[Thảo luận] Em suýt ra đi trên cầu Thanh Trì tối qua!

Audi A6

Xe tải
Biển số
OF-67392
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
313
Động cơ
437,221 Mã lực
Nơi ở
...nơi bình yên chim hót
Tối qua 11/5, em chạy xe từ Hải Dương lên HN qua cầu Thanh Trì, lúc đó khoảng 9h tối. Trời chỉ còn lất phất mưa nhưng đường vẫn ướt, hàng loạt hung thần chạy trên cầu tung nước mù mịt như sương. Em vừa chạy tới khoảng giữa cầu Thanh Trì và cầu Lĩnh Nam, em chạy làn giữa sát với phân cách giữa cầu. Phía trước mặt là 1 xe tải thùng bạt khá cao, em kiên nhẫn chạy sau xe tải với tốc độ khoảng 60km/h mà chưa xin vượt vì còn 1 hàng xe tải nặng đang chạy ở làn ngoài sát với thành cầu. Bất chợt em thấy anh xe tải phía trước bật xi-nhan phải để tấp vào khoảng cách giữa 2 xe của làn bên cạnh. Em nghĩ bụng sao ông xe tải này lịch sự thế mình chưa xin đường đã nhường rồi. Nhưng xe tải vừa đánh lái sang phải thì em thấy hiện ngay ra trước mặt mình 1 em tải nhẹ màu trắng quay ngược đầu trên làn của mình, trong tích tắc em nghĩ hay mình hoa mắt và ngừng đạp ga, nhưng chiếc xe ngày càng hiện ra rõ ràng và đang muốn lao thẳng vào mình. Em đạp phanh hết cỡ theo phản xạ, nhờ có ABS và xe cũng nhẹ lại đi 1 mình nên xe của em dừng cách mũi xe tải nhẹ khoảng 0,5m. Lúc này em vẫn rất bình tĩnh và nhìn thấy chiếc xe tải nhẹ đang nằm hơi chếch trên vạch phân cách giữa 2 làn đường, đèn báo khẩn cấp đang chớp, trong cabin k có người lái, xung quanh là mảnh kính vương vãi. Em định lách qua khe hẹp giữa xe tải và phân cách giữa cầu nhưng thấy không lọt nên chỉ còn 1 cách phải lùi lại rồi mới lách sang phía làn bên kia được thôi. Lúc này em mới run vì dừng lại 1 giây ở đây cũng có thể phải đánh đổi tất cả vì các hung thần phía sau có thể đâm vào mình bất cứ lúc nào. Nhưng sau khi lùi lại 1 chút em lại phải chờ khoảng 10 giây mới có khoảng trống để lách sang làn bên phải, 10 giây đó em nói thật là dài đằng đẵng như 10 phút. Thật may mắn là lúc em lùi và dừng chờ lại không có xe nào chạy trên làn này. Em chạy ngang qua chiếc xe tải nhẹ và còn nhìn thấy phía bên phải sát thành cầu là 1 e xe tải nặng đang dừng phía trước là 1 e xe 7 chỗ (hình như xe zace) và có 2 bác đang đứng ở đầu xe 7 chỗ nói chuyện và gọi ĐT gì đó. Em đoán 2 xe này chắc là can phạm trong vụ tai nạn làm em tải nhẹ kia phải quay ngoắt 180 độ. Em chạy thêm 1 đoạn dài nữa mà tim vẫn đập thình thịch, có lẽ phải có sự may mắn mới tránh được tình huống nguy hiểm vừa rồi. Còn vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì đêm qua có bác nào có ảnh và thông tin gì thì cho anh em rõ với.
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
559
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Chúc mừng cụ may mắn thoát nạn. Trời tối lại mưa khó đỡ thật.
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
2,378
Động cơ
442,350 Mã lực
Xin chúc mừng cụ!%%-
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Đúng là phải giữ khoảng cách an toàn chứ không thì phanh cũng chả kịp !
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Cụ đi 60 cây chuối mà lại phanh chết thế à.
Chứng tỏ đèn bị tối à??
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,043
Động cơ
463,487 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cái này cũng phải nói đến ý thức của các bác tài dính đến vụ tai nạn kia nữa. Trời tối mà kể cả có đang giải quyết thì nên có phương án cảnh báo ở hai đầu để tránh các xe khác va phải. Ở đây thì cũng phải nói là bác chủ thớt cũng hơi chủ quan. Trời tối, đường trơn nên chạy cũng hơi nhanh. Ngoài ra khi xe đằng trước đột nhiên nhường đường thì cũng phải quan sát kỹ rồi mới tăng tốc vượt. Cụ chủ thấy người ta nhường nên định vượt luôn nên chắc mới thế.
 

hoangtrang

Xe đạp
Biển số
OF-81421
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
12
Động cơ
414,620 Mã lực
chúc mừng bác !. thiệt tình gặp phải tình huống này thì cũng nguy hiểm thật ! nhiều lúc cũng chỉ còn biết trông chờ vào vận may thôi ..
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,459 Mã lực
Tự nhiên thấy xe đi trước xi nhan phải thì đó là ám hiệu phía trước có trướng ngại vật
do vướng xe trước nên Bác không quan sát phía trước được thì Bác phải ngớt ga, giảm tốc độ
Chính tài xế xe trước đã báo hiệu cho Bác nhưng Bác mải vượt nên không suy đoán được tình thế.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một kinh nghiệm, nhất là đi đường trường là nếu thấy xe trước xi nhan phải mà ko có chỗ rẽ thì phải cảnh giác ngay, khả năng nhiều họ đang tránh chướng ngại vật, nhất là sau xe lớn bị khuất tầm nhìn. Lần sau thấy xe trước xi nhan phải là phải giảm tốc, cảnh giác ngay cụ chủ thởt nhá. May cho cụ ko lại dính chưởng.
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,509
Động cơ
495,544 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
Chúc mừng cụ may mắn. EM thấy tốc độ của cụ cũng hơi cao trong đk như vậy
 

coway

Xe tải
Biển số
OF-88448
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
341
Động cơ
410,330 Mã lực
Nơi ở
Nơi gặp gỡ của tình yêu
Website
coway.divivu.com
CDhúcc mừng cụ tai qua nạn khỏi, nếu không lách kịp thì.... Em rót rượu mừng cụ nhé
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Mừng cụ chủ thoát hiểm :D

Nhà cháu ngợi hình dư đèn đóm hoặc mắt cụ chủ có chút vấn đề :^)
Cũng có thể do mưa dưng cách phản xạ như thế xem ra liên quan nhiều đến khả năng quan sát.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Một kinh nghiệm, nhất là đi đường trường là nếu thấy xe trước xi nhan phải mà ko có chỗ rẽ thì phải cảnh giác ngay, khả năng nhiều họ đang tránh chướng ngại vật, nhất là sau xe lớn bị khuất tầm nhìn. Lần sau thấy xe trước xi nhan phải là phải giảm tốc, cảnh giác ngay cụ chủ thởt nhá. May cho cụ ko lại dính chưởng.
E đồng ý với ý cụ!! Thấy xi nhan bất ngờ thì cứ phanh nhẹ lại cho an toàn
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Chúc mừng cụ thoát nạn và có thêm kinh nghiệm lái xe nhé.

Không nên bám đuôi xe trước đặc biệt là xe to che khuất tầm nhìn.

Ngoài ra khi chạy trên đường nếu thấy xe trước đột ngột chuyển hướng (làn) thì cụ phải chuyển hướng theo. Trong trường hợp cụ đang xin vượt thì cũng phải thận trọng nếu xe trước chuyển hướng quá đột ngột so với bình thường. Khi nhường xe sau vượt xe trước không chuyển hướng đột ngột như khi tránh chướng ngại vật.

Bình thường khi thấy xe chạy trước mình chuyển hướng thì mình phải theo họ.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tình huống này thường gặp, nhưng để đến mức nguy hiểm thế thì cụ chủ xem lại cách phán đoán, và chạy xe.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Ối giời cụ chủ thớt không quan sát dc đường rồi, đi thế quá nguy hiểm
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Trong trường hợp này cụ có thể vừa phanh chết vừa đánh lái như bài tập của bọn mẹc ấy, chứ dừng thẳng như cụ mà có xe bám đuôi là dồn toa, xe cụ dễ thành vỏ đỗ lắm
 

pmQ

Xe máy
Biển số
OF-18600
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
86
Động cơ
505,160 Mã lực
Bất chợt em thấy anh xe tải phía trước bật xi-nhan phải để tấp vào khoảng cách giữa 2 xe của làn bên cạnh. Em nghĩ bụng sao ông xe tải này lịch sự thế mình chưa xin đường đã nhường rồi
Cụ non quá!
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
May cho chủ thớt quá. Cụ hôm nay mua Gà về thắp hương cảm ơn các cụ nhá.
 

noperation

Xe hơi
Biển số
OF-48758
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
183
Động cơ
460,380 Mã lực
Tối qua 11/5, em chạy xe từ Hải Dương lên HN qua cầu Thanh Trì, lúc đó khoảng 9h tối. Trời chỉ còn lất phất mưa nhưng đường vẫn ướt, hàng loạt hung thần chạy trên cầu tung nước mù mịt như sương. Em vừa chạy tới khoảng giữa cầu Thanh Trì và cầu Lĩnh Nam, em chạy làn giữa sát với phân cách giữa cầu. Phía trước mặt là 1 xe tải thùng bạt khá cao, em kiên nhẫn chạy sau xe tải với tốc độ khoảng 60km/h mà chưa xin vượt vì còn 1 hàng xe tải nặng đang chạy ở làn ngoài sát với thành cầu. Bất chợt em thấy anh xe tải phía trước bật xi-nhan phải để tấp vào khoảng cách giữa 2 xe của làn bên cạnh. Em nghĩ bụng sao ông xe tải này lịch sự thế mình chưa xin đường đã nhường rồi. Nhưng xe tải vừa đánh lái sang phải thì em thấy hiện ngay ra trước mặt mình 1 em tải nhẹ màu trắng quay ngược đầu trên làn của mình, trong tích tắc em nghĩ hay mình hoa mắt và ngừng đạp ga, nhưng chiếc xe ngày càng hiện ra rõ ràng và đang muốn lao thẳng vào mình. Em đạp phanh hết cỡ theo phản xạ, nhờ có ABS và xe cũng nhẹ lại đi 1 mình nên xe của em dừng cách mũi xe tải nhẹ khoảng 0,5m. Lúc này em vẫn rất bình tĩnh và nhìn thấy chiếc xe tải nhẹ đang nằm hơi chếch trên vạch phân cách giữa 2 làn đường, đèn báo khẩn cấp đang chớp, trong cabin k có người lái, xung quanh là mảnh kính vương vãi. Em định lách qua khe hẹp giữa xe tải và phân cách giữa cầu nhưng thấy không lọt nên chỉ còn 1 cách phải lùi lại rồi mới lách sang phía làn bên kia được thôi. Lúc này em mới run vì dừng lại 1 giây ở đây cũng có thể phải đánh đổi tất cả vì các hung thần phía sau có thể đâm vào mình bất cứ lúc nào. Nhưng sau khi lùi lại 1 chút em lại phải chờ khoảng 10 giây mới có khoảng trống để lách sang làn bên phải, 10 giây đó em nói thật là dài đằng đẵng như 10 phút. Thật may mắn là lúc em lùi và dừng chờ lại không có xe nào chạy trên làn này. Em chạy ngang qua chiếc xe tải nhẹ và còn nhìn thấy phía bên phải sát thành cầu là 1 e xe tải nặng đang dừng phía trước là 1 e xe 7 chỗ (hình như xe zace) và có 2 bác đang đứng ở đầu xe 7 chỗ nói chuyện và gọi ĐT gì đó. Em đoán 2 xe này chắc là can phạm trong vụ tai nạn làm em tải nhẹ kia phải quay ngoắt 180 độ. Em chạy thêm 1 đoạn dài nữa mà tim vẫn đập thình thịch, có lẽ phải có sự may mắn mới tránh được tình huống nguy hiểm vừa rồi. Còn vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì đêm qua có bác nào có ảnh và thông tin gì thì cho anh em rõ với.
xe tải cao nên cụ bị mất tầm nhìn hay là cụ bám sát *** xe tải thùng bạt quá. Trời tối đi trên mấy cái cầu to nguy hiểm thật. Mừng cho cụ chủ thoát hiểm trong tíc tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top