Cụ chủ siêu quá, nhiều thợ còn không biết mở tấm sắt ra cơ ạ (e đi dán cách âm chống ồn, các chú thợ k biết tháo tấm sắt để dán tấm chống ồn vào vách tôn của cửa, hihihi)
Hì. E hay mò mẫm nên cũng ko khó lắm để tháo đc cái này. Cám ơn cụ đã có nhời khen. Hi vọng có ngày đc giao lưu cf với các cụ akCụ chủ siêu quá, nhiều thợ còn không biết mở tấm sắt ra cơ ạ (e đi dán cách âm chống ồn, các chú thợ k biết tháo tấm sắt để dán tấm chống ồn vào vách tôn của cửa, hihihi)
Như vậy là xe cụ bị hỏng chuột cửa lái rồi, các cửa còn lại chuột yếu hoặc kẹt nên đóng mở ko trơn tru. Xe em 2009 cũng đã phải thay chuột 2 cửa trc rồi, 2 cửa sau thì chưa bị sao.Xe em 2010 ko đóng bằng khiển cửa lái Ko dc toàn phải bằng cơm các cửa còn lại đóng bằng khiển dc nhưng mở lại ko dc chuột cửa lạch cạch nhưng yếu của em có phải bị hỏng chuột ko cụ?
Chúc mừng cụ! Em nó lại ngon như xưa. E đã lưu số cụ, về thủ đô nhất định e sẽ alo cụ ạ!Mấy hôm trời khô cửa lại ngon - khác hẳn 1 tháng trời nồm ẩm trước đây - trời ẩm dễ kẹt cửa hơn.
Xin cảm ơn hướng dẫn của cụ Thi, lúc nào về HN cụ nhớ alo để em hậu tạ.
TRân trọng.
Cụ tháo hết những chỗ e bôi đỏ ra, lôi tấm tôn xuống dưới là lấy ra đc, kèm cả cơ cấu nâng hạ kính gắn vào tấm tôn luôn. Mấy cái đinh rút ko cắt ra cụ nhé!Em cũng tò mò tháo cánh nhưng tháo ra đến đây loay hoay một hồi rồi phải lắp vào ,có phải hạ kính xuống đúng tầm qua lỗ có nắp đậy cao su tháo hai con ốc đó ra là nhạc dc tấm tôn hay phải dùng khoan tháo ao mấy con đinh rút cụ chủ chỉ giáo cho em phát
Hôm nay mới đọc bài của cụ nhưng sao cụ không hàn lại để dùng giắc sịn.Sau 7 năm sử dụng, vào một ngày đẹp trời, hôm ấy e bấm khiển khoá cửa "xoạch" vẫn như mọi lần, nhưng vì cẩn thận e vẫn ktra xem cửa đã lock hết chưa. Thì...ơ! Sao thế này??? Cửa lái vẫn mở ra đc! Các cửa khác thì vẫn lock bình thường. Vậy là hỏng cái cơ cấu đóng mở rồi.
E bắt đầu tháo ra "xem" nó bị làm sao?
Đầu tiên cũng kiểm tra xem có điện nguồn cấp cho khoá ko? Dùng bút thử vẫn có điện. Kết luận: do chuột!
Tiếp tục tháo cơ cấu khoá cửa ra, lôi chuột ra, mổ xẻ...
Nó bị "chết" con mô tơ. Kiếm đâu ra con mô tơ bé xíu mà phải đúng form mới vừa được chỗ nằm cho nó. Đây quả là một bài toán khó.
Em tìm đến những nơi bán phụ tùng thì được báo giá từ 800k đến 1 triệu. Đang suy nghĩ là mua chuột mới hay là...khoá bằng cơm thì...Một ý nghĩ loé lên trong đầu là "chế" mô tơ khác vào. Và e đã mổ bụng con chuột 20k mua chợ Giời ra xem có thay thế được chuột kia ko?
Nó đây ạ:
Sau một hồi mổ xẻ, chế cháo nó như này:
Xong xuôi đâu đấy e cắm giắc điện và bấm khiển Check choác!
Một kết quả ngoài mong đợi các cụ ạ! Nó giật cứ xoạch xoạch...phát nào ra phát ấy.
Vậy là e đã sửa được và tiết kiệm được gần 1 chai cho việc này. Nhưng quan trọng hơn cả là mình tự chiến được mà ko tốn kém (mất 20k mua con chuột)
Các cụ thấy hay thì cho em xin ruợu nhé! Thanks all!
Các cụ đi caren lâu thế mà không tham gia kcc ah.Cụ tháo hết những chỗ e bôi đỏ ra, lôi tấm tôn xuống dưới là lấy ra đc, kèm cả cơ cấu nâng hạ kính gắn vào tấm tôn luôn. Mấy cái đinh rút ko cắt ra cụ nhé!
E thay đổi xe liên tọi, vả lại e ở tít tận giáp TQ tham gia KCC hơi khó cụ ạCác cụ đi caren lâu thế mà không tham gia kcc ah.
Chắc xe cụ chế chuột ngoài phải ko ạ?Năm ngoái xe em bị hãng ko bán lẻ cả bộ hơn tỏi mang ra cu em chế cháo chuột phụ 70 k cả công chạy 2 năm vẫn phe phé.
Cụ ở tuyên quang cơ ah.E thay đổi xe liên tọi, vả lại e ở tít tận giáp TQ tham gia KCC hơi khó cụ ạ