- Biển số
- OF-83499
- Ngày cấp bằng
- 22/1/11
- Số km
- 204
- Động cơ
- 414,264 Mã lực
Về bệnh òa ga thì nhiều người nói về cảm biến + vệ sinh rồi, không cần nhắc nữa, nhưng lưu ý thêm chi tiết này (liên quan đến kỹ thuật lái xe):
Lúc xe chạy mà tốc độ vòng tua bị rớt xuống dưới 800v/p (thường bị nhất là lúc bắt đầu chuyển động hoặc chạy ép số), nếu lúc đó mình không đệm ga vào, ECU sẽ tự hiểu là xe ở trong tình trạng bị thiếu ga và tự động bù ga cho đến khi vòng tua đủ 800v/p. Vấn đề nằm ở chỗ: chế độ bù ga sẽ giữ luôn ở mức đó nên sau khi xe chuyển động bình thường, tốc độ vòng tua máy sẽ vọt lên cao và không thể cho nó xuống lại được, trừ phi bạn dừng hẳn xe (tắt máy nữa thì càng tốt) thì hiện tượng đó sẽ biến mất.
Để khắc vụ sự cố này, lúc khởi động hoặc ép số thì chịu khó đệm thêm ga vào. Lúc đó, ECU sẽ hiểu là mình đang cần phải lên dốc, vượt chướng ngại vật, hay cái gì đó... và việc tốc độ vòng tua máy bị giảm xuống là vấn đề không tránh khỏi. Nó sẽ không kích hoạt chế độ bù ga trong trường hợp này. Đến khi đi tốc độ cao, nếu cắt côn, vòng tua máy sẽ trở về đúng 800v/p như mặc định.
Còn về chất lượng của gentra thì tôi mới đi chừng 6k km, nói chung là chưa đủ thời gian để nhận xét được gì. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ vẫn ổn, chưa có gì phải phàn nàn.
Lúc xe chạy mà tốc độ vòng tua bị rớt xuống dưới 800v/p (thường bị nhất là lúc bắt đầu chuyển động hoặc chạy ép số), nếu lúc đó mình không đệm ga vào, ECU sẽ tự hiểu là xe ở trong tình trạng bị thiếu ga và tự động bù ga cho đến khi vòng tua đủ 800v/p. Vấn đề nằm ở chỗ: chế độ bù ga sẽ giữ luôn ở mức đó nên sau khi xe chuyển động bình thường, tốc độ vòng tua máy sẽ vọt lên cao và không thể cho nó xuống lại được, trừ phi bạn dừng hẳn xe (tắt máy nữa thì càng tốt) thì hiện tượng đó sẽ biến mất.
Để khắc vụ sự cố này, lúc khởi động hoặc ép số thì chịu khó đệm thêm ga vào. Lúc đó, ECU sẽ hiểu là mình đang cần phải lên dốc, vượt chướng ngại vật, hay cái gì đó... và việc tốc độ vòng tua máy bị giảm xuống là vấn đề không tránh khỏi. Nó sẽ không kích hoạt chế độ bù ga trong trường hợp này. Đến khi đi tốc độ cao, nếu cắt côn, vòng tua máy sẽ trở về đúng 800v/p như mặc định.
Còn về chất lượng của gentra thì tôi mới đi chừng 6k km, nói chung là chưa đủ thời gian để nhận xét được gì. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ vẫn ổn, chưa có gì phải phàn nàn.