E vừa mới đi thi về đây, cũng ở bên Gia Lâm nhưng là ở Yên Viên. Sau khi đi thi về thì cũng có 1 chút kinh nghiệm để chia sẻ.Hy vọng sẽ giúp các bác sắp thi tự tin và thi tốt.Về lý thuyết thì ko có vấn đề gì, học để tiết kiệm tiền hoặc nhờ Bác chống trượt cũng được.Tuy nhiên e nghĩ là nên học để sau này ko phải để mấy anh giao thông dạy lại với học phí cao. Về thi sa hình, đây là phần được coi là quyết định, với đa số mọi người thì cũng tâm lý khi lái.Vì vậy, phải cố gắng giữ bình tĩnh trước khi lên xe.Cứ nghĩ thế này" ko đỗ thì tháng sau thi lại,kiểu gì chả đỗ" nên cứ thoải mái ra để thao tác cho tốt.Ko biết chỗ bác thi thế này chứ chỗ e thi thì có 10 xe dùng để thi xoay vòng và theo e được biết thì có 1-2 xe hơi củ chuối 1 chút và nếu ai k may rơi vào xe đó thì khả năng tạch hơi bị cao, chắc họ chỉnh garanti nhỏ nên chỉ cần nhả côn hơi quá 1 chút là chết máy liền, nhất là bài 3: đề pa lên dốc.Tốt nhất là ko nên mở hết côn, khi xe đến gần chân dốc thì nhả gần hết côn để xe bò lên, khi xe đến gần nơi phải dừng thì đệm côn và phanh lại là vừa, sau đó kéo phanh tay lên 1 cách dứt khoát và hết cỡ(nếu k hết thì xe có thể bị trôi và dễ tèo lắm),sa đú thì đơn giản rồi, chỉ cần đệm ga lên khoảng 2500v/p rồi nhả côn thật từ từ cho nó về khoảng 1500v/p thì hạ phanh tay xuống(có thể đệm 1 chút ga nếu cần).Vậy là xong đề pa!Bài hàng đinh thì để ý căn đường bằng cọc phía trước,để ý khoảng cách vạch và vỉa rồi so với khoảng cách bánh xe mình với vỉa thông qua gương phải, khi cảm thấy ổn rồi thì cứ giữ tay lái để xe từ từ đi qua.Khi đi cứ đệm nửa côn cho xe đi chậm, ko cần vội vàng.Bài lùi chuồng, bài này cũng k có gì cả, đầu tiên là phải cho xe song song với vỉa cách vỉa khoảng 20cm là đẹp, đi từ từ vào cho đến khi vai ngang vạch trắng của chuồng thì đánh hết lái nhanh cho đến khi thấy viên gạch đánh dấu ở vị trí giao giữa vỉa ngang và vỉa dọc của chuồng thì dừng lại, trả lái 2 vòng ,vào số,lùi khoảng 50cm thì đánh hết lái trái,lùi đến khi thấy thân xe song song với vạch trong chuồng thì trả lái thẳng và cho xe lùi vào, khi nghe hiệu lệnh thì vào số 1 để đi ra khỏi chuồng(nhớ là khi vai ngang vỉa ba toa thì mới được đánh lái nếu k muốn mất điểm).Bài dừng khẩn cấp thì thấy mọi người bảo là để ý cái đèn D nó nhấp nháy thì đạp côn và rà phanh, còn chỗ mình thì trước khi báo khẩn cấp thì máy tính điểm nó sôi lên như kiểu điện thoại để gần loa vậy, chỉ cần chú ý thì bài này k vấn đề j.Bài tăng tốc,trước khi đến biển bắt tăng tốc thì đệm ga lấy đà,khi xe qua biển thì nhấn sâu côn, tay ép cần số và gạt xuống,chân phải đêm ga mạnh 1 chút để đạt tăng tốc,sau đó thì côn phanh ngay để dừng xe trước biển báo,20km/h, ra số 1,rồi từ từ mở côn đi tiếp.Nói thì dài dòng nhưng chung quy lại thì điều quan trọng là cắt côn và mở côn hết sức từ từ. Xe thi trông thì giống nhau nhưng thực chất côn,garanti ,tay lái...k giống nhau chút nào.Vì vậy bạn nên thuê xe chip để chạy thử,nếu nhiều người cùng thuê thì nên thay lái sau mỗi vòng để làm quen với các loại xe để khi thi tự tin hơn.