[Camera] Em sai hay Lead sai hở các cụ

dualshock

Xe tải
Biển số
OF-531887
Ngày cấp bằng
12/9/17
Số km
469
Động cơ
174,325 Mã lực
Đoạn này là em thì em cứ đi sau xe Lead thôi ạ.

Nếu có vượt thì cũng phải thoáng và nhất thiết phải bấm còi ra hiệu “tôi vượt đây”
 

Huynb2

Xe hơi
Biển số
OF-560668
Ngày cấp bằng
25/3/18
Số km
122
Động cơ
151,550 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bình Dương
- Cụ chủ phán đoán tình huống và quan sát chưa tốt
- điều kiện chưa đảm bảo an toàn mà vượt là chưa đúng, vượt không báo hiệu là chưa đúng (tình huống phố đông vượt 2b nên có còi)
- tình huống này 1 phần do đen thôi (chị lead vướng anh wave) nhưng cũng là kinh nghiệm cho cụ chủ đi trong phố, vì trong phố thì tình huống như này không hiếm đâu cụ, nếu cụ không chú ý thì sẽ còn những lần đen dài dài ...
Vài dòng góp ý với cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa nói về luật thì cụ chủ cũng ko nên vượt ở tình huống đó, nhất là chị Lead đang chở con nhỏ. Hoặc có thể cụ chủ lái mới, căn phải kém, ko ước lượng được chính xác khoảng cách.
Lại nhớ ngày trước em mới lái, chạy xe trên đường Kim Giang. Thường em thấy các tài già căn phải sát rất sát, vừa lúc gặp 2 mẹ con đèo nhau phía trước, em cũng cố tình căn sát một chút, đường vắng, phía trước ko vướng ai. Mà sát quá nên bị chạm gương. Mặc dù ko có gì xẩy ra nhưng vẫn bị bà mẹ *#@ một tràng :) .
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Em là chủ thớt này hôm đó các cụ nhìn thấy 2b áo xanh dắt xe từ vỉa hè xuống. Lead vướng vào áo xanh thì ngoắt tay lái vào xe em. Em đã tránh hết sang trái rồi mà vẫn dinh
đường bé tí thế này mà cụ còn bon chen cố vượt làm gì thế ???
 

Vanhung1968

Đi bộ
Biển số
OF-700522
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
8
Động cơ
96,180 Mã lực
Tuổi
56
Hôm đó cũng đen thật các cụ a. Đi đám tang anh thằng bạn(nó cũng ngồi trên xe) vì bị cắt đoàn xe tang. Từ Tân Mai rẽ vào Trương Định đến tòa Nam Đo liếc thấy biển cấm 4b thì rẽ trái vào tòa Nam Đô chui ra con đường cụt đó. Thàng bạn sau vụ đó mặt tái mét xông lên lái ra Trương Định tưởng như nào đến xanh đỏ gần Tân Mai cũng bị bụp một cái(bị thằng dream gẻ lách lên đâm vào). Về mắng thằng bạn là vì mày đeo khăn trắng lên xe tao thì mới đen như vậy. Hehe mắt mẹ 500k vụ hai mẹ con nên vẫn còn tức
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,404 Mã lực
Chủ thớt lái quá non
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
687
Động cơ
465,691 Mã lực
Cụ lái xe 4b trong clip sai rồi; may chưa có hậu quả lớn chứ không thì mệt với pháp luật.

Lái xe, nhất là ô tô, thì cần phải biết quan sát rộng để dễ phán đoán tình huống.

Tình huống trong clip rõ ràng là không phù hợp để vượt mà cụ lái 4b vẫn cố vượt, thể hiện tầm nhìn kém, tư duy đọc tình huống còn kém.
 

thaomoc

Xe tăng
Biển số
OF-700795
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
1,137
Động cơ
101,332 Mã lực
Nên cẩn thận hơn chút cụ ah!
 

Vanhung1968

Đi bộ
Biển số
OF-700522
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
8
Động cơ
96,180 Mã lực
Tuổi
56
Này thì cẩn thận này
Tóm lại phải tông cho chừa cái thói đi láo
 

canhngam08

Đi bộ
Biển số
OF-702909
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
3
Động cơ
94,430 Mã lực
Tuổi
35
Hai bên đều hơi thiếu cẩn trọng tí xíu.
- Xe 2b: lách ra ngoài ko quan sát 2 bên và kiếng hậu (có thể do đang lơ đễnh, nên khi thấy chướng ngại vật ko quan sát kịp; hoặc ko có kinh nghiệm phán đoán trước tình huống) -> như thời điểm 0p19", cứ xin phép chạy giữa đường, đến khi an toàn thì chạy sát lề phải, rồi xi nhan phải báo hiệu nhường đường cho xe phía sau vượt.

- Cụ 4b: theo quy định, khi vượt thì phải đủ an toàn mới được phép vượt.
Ở đây có 2 chướng ngại vật:
* Chiếc xe đạp (0p19" đã thấy) chạy chậm, tất nhiên Lead sẽ lách ra vượt xe đạp.
* Xe trên lề lui ra đường (4b ko chủ động phán đoán tình huống), thì Lead sẽ lách ra né.
* Ngoài ra, còn có chiếc 2b chạy ngược chiều làm hẹp không gian xử lý.

- Ý kiến thêm: các bác (cả 4b và 2b) có vượt thì chừa cho người ta con đường sống với. Nếu thấy phía trước có chướng ngại vật, thì xe phía trong có 2 lựa chọn - là lách ra hoặc nhấp thắng chậm chậm và dừng lại. Trường hợp sau lưng người đó có xe chạy nhanh, chạy ẩu, ko giữ khoảng cách; thì thắng lại là tự sát; nên xe phía trong sẽ lách ra ngoài. Từ phán đoán trên, có thể nhường ko vượt ngay, mà đợi qua khúc nguy hiểm đó rồi vượt, cho người ta một con đường sống. Cảm ơn các bác.

- Câu hỏi thêm ngoài chủ đề:
* Em có thói quen nhìn kiếng hậu thường xuyên. Khi chạy xe 2b đường dài, phát hiện xe khách hoặc xe tải qua kính hậu. Khi quan sát thấy xung quanh ko có chướng ngại vật; em thường nhấp thắng sau 2,3 cái để nhá đèn; sau đó chạy sát lề phải và xi nhan phải để báo hiệu nhường đường. Vậy mà mỗi lần 4b vượt qua đúng thời điểm chạm đít xe em là bóp kèn cái ình, làm em ko thoải mái, đôi khi giật mình tim đập.
* Cho em hỏi các bác làm thế nào để ra dấu hiệu: tui thấy bạn rồi nha, tui nhường đường đây nha, cầu xin bạn đừng bóp kèn nha.
* À, mà có trường hợp tài xế bóp còi rất nhỏ, ngắn, tiếng ấm và trầm, cũng dễ chịu lắm; em ko biết là do kỹ năng bấm còi hay trên xe trang bị 2 cái còi (một cái lớn và một cái nhỏ). =))
 

dvhung21

Xe hơi
Biển số
OF-89254
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
104
Động cơ
407,340 Mã lực
Em vừa bị lead va vào hôm qua xước hết la răng :(
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Chính xác là ô tô không sai mà lỗi do xe Wave xanh từ vỉa hè lùi xuống và xe Lead thiếu quan sát đã lấn ra ngoài đột ngột. Tuy nhiên, cụ lái xe hơi thiếu kinh nghiệm chút vì những tinh huống kiểu này có thể phán đoán trước
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top