Thảo luận Em review Vinfast VF8, 7 cảm nhận sau 3 ngày sử dụng

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Em làm 1 video review về chiếc xe điện Vinfast VF8, nhân đây em cũng note mấy ý chính và cảm nhận của em về chiếc xe này sau 3 ngày sử dụng.

Về phần thông số các cụ các mợ có thể tham khảo chi tiết trên web nhà sản xuất, em xin note nhanh các cảm nhận của em.

1. Cảm giác lái: Em thấy cảm giác lái xe khá tốt, với vô lăng nhỏ vừa phải, trợ lực lái đi chậm nhẹ, nhanh xiết nặng. Cảm giác lái chính xác do sử dụng mâm to, lốp mỏng và hệ thống lái tốt. Có 1 điểm là chuyển từ nhẹ sang nặng có vẻ hơi nhanh, khi đi từ khoảng 25 đến 30 thì chuyển khá đột ngột, cảm giác hơi gắt vì độ chênh từ nhẹ đến nặng hơi nhiều. Ngoài vấn đề trên thì khá ổn

2. Độ bốc chân ga rất tốt, Vinfast tinh chỉnh chân ga cảm giác khá giống các xe xăng mà có động cơ dung tích lớn. Với thói quen chạy xe xăng đã có trong mỗi người dùng thì việc chỉnh chân ga hơi trễ như này mang lại cảm giác yên tâm. Khả năng xe bản Plus ở chế độ thể thao thì chân ga sẽ tức thời hơn nữa, tiếc là em chưa được thử.

3. Vị trí ghế ngồi, cảm giác ngồi thoải mái, không có cái công tơ mét trước mặt cũng ko có vấn đề gì, thậm chí quen còn thích. Tuy nhiên lúc đầu mới lên xe thì cũng hụt hẫng :D

4. Công nghệ thì cũng khá ok, tiếc là chưa có Apple Car Play và xe cũng chưa được cập nhật hệ thống ADAS, em sẽ làm tiếp 1 review về hệ thống này khi xe được up lên phần mềm mới.

5. Nút điều hoà chỉnh cơ, phần này cá nhân em thấy rất bất tiện vì phải nhìn màn hình. Có nhiều góp ý bảo em dùng giọng nói, nhưng em thấy dùng giọng nói vô duyên vãi, cái giọng cô trợ lý ảo nghe chối :D ... vẫn kiên quyết là nên có núm điều hoà chỉnh cơ.

6. Thiết kế vô lăng và điều khiển vô lăng nói chung ổn trừ 1 vấn đề về cái cần gạt xi nhan, cái này ai cũng kêu, cảm giác nó rất chán, gạt xi nhan nặng, ko có khấc để giữ và lúc trả nhẹ 1 cái đã mất xi nhan. Có lúc thì chạm mạnh cũng ăn xi nhan, nói chung khó hiểu và nhiều lỗi

7. Trong 3 ngày trải nghiệm thì em có 1 lần làm treo màn hình chính lúc bắt đầu xuất phát, không biết làm cách nào em phải gọi chủ xe hỗ trợ thì mới reset được. Nói chung cũng đơn giản nhưng nếu lúc ấy mà bận thì sẽ hơi bực vì mất thời gian.

Chốt lại.
Em nghĩ Vinfast cần cải thiện 1 số lỗi lặt vặt và lỗi treo màn hình. Các phóng viên Mỹ nói có phần đúng đó là nếu ai cầu toàn thì chiếc xe là chưa sẵn sàng, chiếc xe cần thêm thời gian hoàn thiện hơn thì mới cạnh tranh được ở Mỹ. Ở Việt Nam có lẽ có nhiều người sẵn sàng bỏ qua các lỗi, nhưng thị trường Mỹ thì không vì họ có rất nhiều sự lựa chọn khác.


Cảm ơn các cụ các mợ, các cụ các mợ xem video bấm sub cho em 1 phát nhá.

 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,476
Động cơ
542,681 Mã lực
Sao đc có 150W, không bằng cái quạt thông gió cn à?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Đưa sp chưa hoàn thiện sang thị trường khó tính nhất, cũng liều cụ chã nhỉ? ;)
Bọn Mỹ cũng lắm trò kiện cáo, vận dụng đủ kiểu….
Mình muốn chơi lớn thì phải tập làm quen với điều kiện ở các thị trường khác thôi cụ. Hết quảng cáo bằng lòng yêu nước được rồi, cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ 1 cách sòng phẳng thôi.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
969
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Đọc quả Nờ Mờ nghe hơi hài.
Đoạn nói phía trước không có động cơ là sai, nó có động cơ điện nhưng động cơ nhỏ và nằm dưới sâu.
Cho rằng xe điện phải có cốp trước là sai vì nếu xe nhỏ thì khoảng đó ít tác dụng người ta bỏ luôn.
Nói chung video chán, nghe một tẹo rồi tắt luôn.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Đọc quả Nờ Mờ nghe hơi hài.
Đoạn nói phía trước không có động cơ là sai, nó có động cơ điện nhưng động cơ nhỏ và nằm dưới sâu.
Cho rằng xe điện phải có cốp trước là sai vì nếu xe nhỏ thì khoảng đó ít tác dụng người ta bỏ luôn.
Nói chung video chán, nghe một tẹo rồi tắt luôn.
Cảm ơn cụ đã góp ý, nói thế ai cũng hiểu là động cơ nổ :D ... vụ cốp trước thực ra là em so sánh với e34 nhưng em ko muốn đọc đích danh ra thôi. Chiếc e34 ko phải thiết kế từ đầu nên ko có cốp trước, trong nắp capo trước vẫn còn 1 mớ các thiết bị như xe động cơ nổ, nó là 1 chiếc xe sử dụng khung sườn của xe động cơ nổ nên sẽ có nhiều hạn chế.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
969
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cảm ơn cụ đã góp ý, nói thế ai cũng hiểu là động cơ nổ :D ... vụ cốp trước thực ra là em so sánh với e34 nhưng em ko muốn đọc đích danh ra thôi. Chiếc e34 ko phải thiết kế từ đầu nên ko có cốp trước, trong nắp capo trước vẫn còn 1 mớ các thiết bị như xe động cơ nổ, nó là 1 chiếc xe sử dụng khung sườn của xe động cơ nổ nên sẽ có nhiều hạn chế.
Xe điện hạng B trở xuống khoảng không gian phía trước quá nhỏ, không ai làm cốp làm gì, VF5 sẽ không có, VF6 có thể cũng không nốt. Các hãng khác cũng vậy thôi.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cảm ơn cụ đã góp ý, nói thế ai cũng hiểu là động cơ nổ :D ... vụ cốp trước thực ra là em so sánh với e34 nhưng em ko muốn đọc đích danh ra thôi. Chiếc e34 ko phải thiết kế từ đầu nên ko có cốp trước, trong nắp capo trước vẫn còn 1 mớ các thiết bị như xe động cơ nổ, nó là 1 chiếc xe sử dụng khung sườn của xe động cơ nổ nên sẽ có nhiều hạn chế.
e34 là mẫu xe điện thử nghiệm của VF nên còn nhiều hạn chế. Đc cái giá rẻ và đã sửa đc khá nhiều lỗi sau 1 năm vận hành.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
e34 là mẫu xe điện thử nghiệm của VF nên còn nhiều hạn chế. Đc cái giá rẻ và đã sửa đc khá nhiều lỗi sau 1 năm vận hành.
Chắc cụ quên mất là giá E34 = 595 tr là mới được cái xác xe nên mới chốt câu : giá xe rẻ . Rõ ràng là đắt lòi mắt ra chứ có rẻ đâu ?
Sửa được nhiều những lỗi nào không biết , chứ những lỗi chí tử thì ...nguyễn y vân ...kkk
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Chắc cụ quên mất là giá E34 = 595 tr là mới được cái xác xe nên mới chốt câu : giá xe rẻ . Rõ ràng là đắt lòi mắt ra chứ có rẻ đâu ?
Sửa được nhiều những lỗi nào không biết , chứ những lỗi chí tử thì ...nguyễn y vân ...kkk
Em coi tiền thuê và sạc pin như tiền đổ xăng nên thấy nó rẻ. Chứ mua đứt pin thì lại ko còn rẻ nữa.

Em ko cập nhật mấy nên ko ro lỗi nặng của e34 còn nhiều ko cụ?
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Em coi tiền thuê và sạc pin như tiền đổ xăng nên thấy nó rẻ. Chứ mua đứt pin thì lại ko còn rẻ nữa.

Em ko cập nhật mấy nên ko ro lỗi nặng của e34 còn nhiều ko cụ?
Đã là cái xe thì đương nhiên nó phải hoàn chỉnh phải chạy được thì mới là cái xe chứ cụ . Xe xăng phải có bình xăng , xe điện phải có pin . Qủa pin trên xe điện về mặt công dụng nó chỉ tương đương cái bình xăng trên xe xăng thôi . Thuê pin chẳng qua là hình thức mua trả góp , vẫn tiền mình bỏ ra mua quả pin đấy cụ . Mà thuê thì ràng buộc đủ thứ , nhỡ xảy ra va đụng ( chưa móp pin ) nhưng sau 1 vài tháng pin nó mới ngỏm , hãng lại đổ cho vì va đụng nên dẫn tới shock pin thì người thuê phải đền cục pin , có phải không cụ ?
Còn lỗi của E34 thì có bớt nhưng tình trạng nằm đường vẫn xảy ra , chứng tỏ lỗi nặng vẫn còn thậm chí di truyền cả sang VF8
6869281-a3c787f92ed49ccc52cbbab5609143da.jpeg
đấy ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,476
Động cơ
542,681 Mã lực
Dạo này em thấy rất nhiều câu chuyện về chiếc cờ lê 10 :D
Nhiều chủ xe đã phải gắn cả bộ như cầu dao để reset hệ thống mà ko phải tháo cọc bình .
DB976AF0-DD6A-497E-A913-B9BB405BE19A.jpeg
Hàng thửa hả cụ. Sao trông nó ghê vậy?
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Dạo này em thấy rất nhiều câu chuyện về chiếc cờ lê 10 :D
Nhiều chủ xe đã phải gắn cả bộ như cầu dao để reset hệ thống mà ko phải tháo cọc bình .
DB976AF0-DD6A-497E-A913-B9BB405BE19A.jpeg
Nhìn ớn quá , nguy cơ chạm chập cháy nổ là rất cao . Mà xe nào lắp bộ này đương nhiên bị từ chối bảo hành khi xảy ra cháy nổ ...
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Nhìn ớn quá , nguy cơ chạm chập cháy nổ là rất cao . Mà xe nào lắp bộ này đương nhiên bị từ chối bảo hành khi xảy ra cháy nổ ...
Có gì đâu mà căng hả cụ ... bình thường cực âm nó cũng trần ra ngoài ko khí mà. Có gì đâu mà sợ, lắp cực dương mới ngại ... còn vụ cháy nổ từ chối bảo hành thì em chịu :D
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Có gì đâu mà căng hả cụ ... bình thường cực âm nó cũng trần ra ngoài ko khí mà. Có gì đâu mà sợ, lắp cực dương mới ngại ... còn vụ cháy nổ từ chối bảo hành thì em chịu :D
Cũng chỉ là dự đoán từ tiền lệ cái càng A xe Lux A của cu H Go Go không được bảo hành vì bị xe máy tông nhẹ vào bánh thôi cụ . Nhưng nhìn mà chán thực sự , cái xe hơn nửa tỷ bạc mà mỗi mấy cái lỗi fix hoài không hết , giờ còn di truyền sang cả VF8 luôn nữa ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cũng chỉ là dự đoán từ tiền lệ cái càng A xe Lux A của cu H Go Go không được bảo hành vì bị xe máy tông nhẹ vào bánh thôi cụ . Nhưng nhìn mà chán thực sự , cái xe hơn nửa tỷ bạc mà mỗi mấy cái lỗi fix hoài không hết , giờ còn di truyền sang cả VF8 luôn nữa ...
Rồi cũng phải sửa cho hết thôi. Ko thì sao mà bán ở Mẽo đc với cái lỗi vớ vẩn thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top