- Biển số
- OF-22
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 7,667
- Động cơ
- 645,432 Mã lực
Em làm 1 video review về chiếc xe điện Vinfast VF8, nhân đây em cũng note mấy ý chính và cảm nhận của em về chiếc xe này sau 3 ngày sử dụng.
Về phần thông số các cụ các mợ có thể tham khảo chi tiết trên web nhà sản xuất, em xin note nhanh các cảm nhận của em.
1. Cảm giác lái: Em thấy cảm giác lái xe khá tốt, với vô lăng nhỏ vừa phải, trợ lực lái đi chậm nhẹ, nhanh xiết nặng. Cảm giác lái chính xác do sử dụng mâm to, lốp mỏng và hệ thống lái tốt. Có 1 điểm là chuyển từ nhẹ sang nặng có vẻ hơi nhanh, khi đi từ khoảng 25 đến 30 thì chuyển khá đột ngột, cảm giác hơi gắt vì độ chênh từ nhẹ đến nặng hơi nhiều. Ngoài vấn đề trên thì khá ổn
2. Độ bốc chân ga rất tốt, Vinfast tinh chỉnh chân ga cảm giác khá giống các xe xăng mà có động cơ dung tích lớn. Với thói quen chạy xe xăng đã có trong mỗi người dùng thì việc chỉnh chân ga hơi trễ như này mang lại cảm giác yên tâm. Khả năng xe bản Plus ở chế độ thể thao thì chân ga sẽ tức thời hơn nữa, tiếc là em chưa được thử.
3. Vị trí ghế ngồi, cảm giác ngồi thoải mái, không có cái công tơ mét trước mặt cũng ko có vấn đề gì, thậm chí quen còn thích. Tuy nhiên lúc đầu mới lên xe thì cũng hụt hẫng
4. Công nghệ thì cũng khá ok, tiếc là chưa có Apple Car Play và xe cũng chưa được cập nhật hệ thống ADAS, em sẽ làm tiếp 1 review về hệ thống này khi xe được up lên phần mềm mới.
5. Nút điều hoà chỉnh cơ, phần này cá nhân em thấy rất bất tiện vì phải nhìn màn hình. Có nhiều góp ý bảo em dùng giọng nói, nhưng em thấy dùng giọng nói vô duyên vãi, cái giọng cô trợ lý ảo nghe chối ... vẫn kiên quyết là nên có núm điều hoà chỉnh cơ.
6. Thiết kế vô lăng và điều khiển vô lăng nói chung ổn trừ 1 vấn đề về cái cần gạt xi nhan, cái này ai cũng kêu, cảm giác nó rất chán, gạt xi nhan nặng, ko có khấc để giữ và lúc trả nhẹ 1 cái đã mất xi nhan. Có lúc thì chạm mạnh cũng ăn xi nhan, nói chung khó hiểu và nhiều lỗi
7. Trong 3 ngày trải nghiệm thì em có 1 lần làm treo màn hình chính lúc bắt đầu xuất phát, không biết làm cách nào em phải gọi chủ xe hỗ trợ thì mới reset được. Nói chung cũng đơn giản nhưng nếu lúc ấy mà bận thì sẽ hơi bực vì mất thời gian.
Chốt lại.
Em nghĩ Vinfast cần cải thiện 1 số lỗi lặt vặt và lỗi treo màn hình. Các phóng viên Mỹ nói có phần đúng đó là nếu ai cầu toàn thì chiếc xe là chưa sẵn sàng, chiếc xe cần thêm thời gian hoàn thiện hơn thì mới cạnh tranh được ở Mỹ. Ở Việt Nam có lẽ có nhiều người sẵn sàng bỏ qua các lỗi, nhưng thị trường Mỹ thì không vì họ có rất nhiều sự lựa chọn khác.
Cảm ơn các cụ các mợ, các cụ các mợ xem video bấm sub cho em 1 phát nhá.
Về phần thông số các cụ các mợ có thể tham khảo chi tiết trên web nhà sản xuất, em xin note nhanh các cảm nhận của em.
1. Cảm giác lái: Em thấy cảm giác lái xe khá tốt, với vô lăng nhỏ vừa phải, trợ lực lái đi chậm nhẹ, nhanh xiết nặng. Cảm giác lái chính xác do sử dụng mâm to, lốp mỏng và hệ thống lái tốt. Có 1 điểm là chuyển từ nhẹ sang nặng có vẻ hơi nhanh, khi đi từ khoảng 25 đến 30 thì chuyển khá đột ngột, cảm giác hơi gắt vì độ chênh từ nhẹ đến nặng hơi nhiều. Ngoài vấn đề trên thì khá ổn
2. Độ bốc chân ga rất tốt, Vinfast tinh chỉnh chân ga cảm giác khá giống các xe xăng mà có động cơ dung tích lớn. Với thói quen chạy xe xăng đã có trong mỗi người dùng thì việc chỉnh chân ga hơi trễ như này mang lại cảm giác yên tâm. Khả năng xe bản Plus ở chế độ thể thao thì chân ga sẽ tức thời hơn nữa, tiếc là em chưa được thử.
3. Vị trí ghế ngồi, cảm giác ngồi thoải mái, không có cái công tơ mét trước mặt cũng ko có vấn đề gì, thậm chí quen còn thích. Tuy nhiên lúc đầu mới lên xe thì cũng hụt hẫng
4. Công nghệ thì cũng khá ok, tiếc là chưa có Apple Car Play và xe cũng chưa được cập nhật hệ thống ADAS, em sẽ làm tiếp 1 review về hệ thống này khi xe được up lên phần mềm mới.
5. Nút điều hoà chỉnh cơ, phần này cá nhân em thấy rất bất tiện vì phải nhìn màn hình. Có nhiều góp ý bảo em dùng giọng nói, nhưng em thấy dùng giọng nói vô duyên vãi, cái giọng cô trợ lý ảo nghe chối ... vẫn kiên quyết là nên có núm điều hoà chỉnh cơ.
6. Thiết kế vô lăng và điều khiển vô lăng nói chung ổn trừ 1 vấn đề về cái cần gạt xi nhan, cái này ai cũng kêu, cảm giác nó rất chán, gạt xi nhan nặng, ko có khấc để giữ và lúc trả nhẹ 1 cái đã mất xi nhan. Có lúc thì chạm mạnh cũng ăn xi nhan, nói chung khó hiểu và nhiều lỗi
7. Trong 3 ngày trải nghiệm thì em có 1 lần làm treo màn hình chính lúc bắt đầu xuất phát, không biết làm cách nào em phải gọi chủ xe hỗ trợ thì mới reset được. Nói chung cũng đơn giản nhưng nếu lúc ấy mà bận thì sẽ hơi bực vì mất thời gian.
Chốt lại.
Em nghĩ Vinfast cần cải thiện 1 số lỗi lặt vặt và lỗi treo màn hình. Các phóng viên Mỹ nói có phần đúng đó là nếu ai cầu toàn thì chiếc xe là chưa sẵn sàng, chiếc xe cần thêm thời gian hoàn thiện hơn thì mới cạnh tranh được ở Mỹ. Ở Việt Nam có lẽ có nhiều người sẵn sàng bỏ qua các lỗi, nhưng thị trường Mỹ thì không vì họ có rất nhiều sự lựa chọn khác.
Cảm ơn các cụ các mợ, các cụ các mợ xem video bấm sub cho em 1 phát nhá.
Chỉnh sửa cuối: