Các bạn cho mình hỏi là máy 1.8e SOHC của civic 2018 có ưu nhược điểm gì. Thấy tìm hiểu trên mạng thì là loại máy đời cũ 20 năm trước. Em đã quyết lấy nhưng vẫn còn phân vân về máy móc của em nó, mong các cụ chỉ giáo!
Chủ đề này đã rất nhiều giải thích tu lau va rat chi tiết rồi. Cụ đọc tiếng Anh tham khảo ở đây
https://paultan.org/2005/06/22/sohc-vs-dohc-valvetrains/
Nôm na muốn động co có công suất cực đại cao (đi kèm với vòng tua máy cao) thì “thường” chọn DOHC. Tại mức vòng tua máy thấp và trung bình thì động cơ SOHC cũng không qua khac biet so DOHC.
Bên cạnh đó số van động co cũng quan trọng, Honda cũng đã tìm cách tối ưu hoá các yếu tố này.
Theo em bảo Honda lừa hoac coi thuong người Việt Nam khi chỉ đưa SOHC vào kèm ô nhiễm môi trường thì cũng ko hẳn vì tại Mỹ Civic thê hệ 2013-2015 vẫn có SOHC, H-RV vẫn dùng SOHC. Tại Anh CRV bản 2.0 cho tới nay vẫn SOHC. Mã Lay, Philippines thị trường lớn hơn Việt Nam vài ba lần thì CRV thế hệ mới ban 2.0 vẫn là SOHC kèm hộp số CVT. Nên nhớ các nước đó đi cao tốc chắc chắn nhiều hơn ở Việt Nam mình đi thành phố nhiều và đường tắc như nêm.
Tuy thế phải thừa nhận DOHC thường được lắp cho bản cao nhất do ưu thế về “công suất tối đa”.
Túm lại có điều kiện thi cụ cứ lấy bản cao nhất 1.5 Turbo còn không thì 1.8 SOHC cũng chả có vấn đề gì nếu nhu cầu sử dụng không quá yêu cầu gì đặc biệt như đi trong thành phố là chủ yếu và ra cao tốc thì cũng điem đạm. Nên nhớ muốn có khả năng thể thao hiệu suất cao thì phai la Civic type R chứ cũng ko phải Turbo 1.5.
Riêng em toàn đi SOHC qua 2 bản Civic 1.8 đời 2010 và giờ là Crv 2.0 2016, so với ong cụ ở nhà đi Santafe bản full xăng cũng khong thấy khác nhiều về độ bốc trong điều kiện sử dụng của mình. Còn tất nhiên nếu săn sàng chi thêm tiền để có bản cao nhất DOHC thì cũng ko cần bàn đến topic này.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun