Bác xem còm trước của em về bàn cãi xung quanh động cơ SOHC hay DOHC.
Còn động cơ dung tích nhỏ City mà Honda bán tại thị trường anh láng giềng đây
Em xin trích còm của bác linhquan bên Os, để thấy Honda '' tôn trọng '' dân ta thế nào so với thi trường khác:
'' Góp vui cùng các bác với chủ đề “ăn đậm”:
Honda City bên Tàu phiên bản cao nhất có giá showroom tương đương 420 triệu VNĐ, thông số cơ bản như sau:
- Hộp số CVT, động cơ DOHC, 131 mã lực, chuẩn khí thải Euro 5.
- Thông số an toàn: 4 túi khí, ABS, EBD, BA, chống trượt TRC, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi, móc khóa trẻ em.
- Một số tiện ích khác: điều hòa tự động, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, hệ thống chống trộm, đèn sương mù, âm thanh 5 loa, vô lăng bọc da, đèn halogen, ghế nỉ.''
Thanks bác linhquan OS
Ko hẳn là vấn đề công nghệ mà là kiểu nào thì phù hợp cho loại động cơ nào thôi. Thường thì động cơ dung tích nhỏ thì họ dùng SOHC. Và đại ý nó thế này:
SOHC has better low-end power, DOHC has better high-end power and overall maximum power. 4 valves per cylinder is much better than 2 valves per cylinder and it doesn’t matter whether 4-valves is achieved via SOHC or DOHC.
Động cơ SOHC lợi thế ở tốc độ thấp, đơn giản hơn, bảo dưỡng đơn giản hơn, nhưng tốc độ cao thì rung hơn. DOHC dùng cho động cơ dung tích lớn hơn, lợi thế ở tốc độ cao và công suất.