Em rất hay rà phanh !

phamhuy_712

Xe hơi
Biển số
OF-59514
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
140
Động cơ
444,400 Mã lực
Các bác ơi, em đi xe rất hay có kiểu để chân vào chân phanh, gần đến chỗ cần phanh nên em cú đè vào phanh cho xe chạy chậm lại. Đặc biệt là chỗ đường tắc là em rất hay để vào chân phanh cho xe đi chậm lại, tình trạng như thế kéo dài có sao không các bác. Em cũng có ý nghĩ là sao mình không để cho nó đi nhanh đến cho cần phanh thì đạp mạnh một phát rồi lại nhả ra cho xe đi. Xử lý như thế nào thì hợp lý hả các bác. Rà phanh nhiều có hại không ạ.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Ơ, bác hỏi lạ quá. Rà phanh dần cho đến khi tới chỗ cần phanh là phải rồi còn gì nữa, như thế đỡ phải phanh gấp: gấu và F1 đỡ giật mình.
Còn thì tùy kinh nghiệm thôi bác ạ:
- đừng để đến mức rà phanh xong hóa ra lại phải tăng ga thì mới đến nơi được rồi lại dừng;
- cũng đừng để xe trôi từ từ một đoạn dài rồi đến nơi tự dừng (nếu có nhiều giao lộ liên tiếp thì bác sẽ cản trở giao thông)
- nhưng cũng tránh phải phanh gấp: kẻo xe sau húc
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực

BảoLong

Xe hơi
Biển số
OF-65524
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
186
Động cơ
437,110 Mã lực
Chẳng vấn đề cụ ơi,phải đi thế,chứ như nhiều bác tài già cách tầm 200m thấy đèn đỏ các bác ý cứ để xe trôi lừ đừ,tắc hết cả đường.đi sau bực lắm.
 

MIREEH

Xe tải
Biển số
OF-41363
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
484
Động cơ
471,710 Mã lực
Các bác ơi, em đi xe rất hay có kiểu để chân vào chân phanh, gần đến chỗ cần phanh nên em cú đè vào phanh cho xe chạy chậm lại. Đặc biệt là chỗ đường tắc là em rất hay để vào chân phanh cho xe đi chậm lại, tình trạng như thế kéo dài có sao không các bác. Em cũng có ý nghĩ là sao mình không để cho nó đi nhanh đến cho cần phanh thì đạp mạnh một phát rồi lại nhả ra cho xe đi. Xử lý như thế nào thì hợp lý hả các bác. Rà phanh nhiều có hại không ạ.
Có sao đâu, chỉ sợ chỗ nào chả cần phanh bác cũng cứ rà phanh thì mới tốn xăng hại phanh thôi...:)
 

alo_club

Xe buýt
Biển số
OF-27433
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
505
Động cơ
490,940 Mã lực
Nơi ở
Lệ Giang
Thế cho an toàn :(
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,272
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Đi đoạn ngắn thì ko sao nhưng đi nhiều thành thói quen và khi cụ đi đường dài hoặc đường đèo cụ mà đi như vậy thì khả năng mất phanh là rất cao. Lý do là má phanh tì vào đĩa phanh sinh ra nhiệt, nhiệt cao là bể cupen và "tèo" ạ.
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
391
Động cơ
579,080 Mã lực
Các bác ơi, em đi xe rất hay có kiểu để chân vào chân phanh, gần đến chỗ cần phanh nên em cú đè vào phanh cho xe chạy chậm lại. Đặc biệt là chỗ đường tắc là em rất hay để vào chân phanh cho xe đi chậm lại, tình trạng như thế kéo dài có sao không các bác. Em cũng có ý nghĩ là sao mình không để cho nó đi nhanh đến cho cần phanh thì đạp mạnh một phát rồi lại nhả ra cho xe đi. Xử lý như thế nào thì hợp lý hả các bác. Rà phanh nhiều có hại không ạ.
Cụ không nói xe của cụ số gì. Em chắc là AT. Nếu là MT kết hợp giữa phanh & về số thấp hơn thì không phải để chân thường trực ở chân phanh.
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,135
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Đi đoạn ngắn thì ko sao nhưng đi nhiều thành thói quen và khi cụ đi đường dài hoặc đường đèo cụ mà đi như vậy thì khả năng mất phanh là rất cao. Lý do là má phanh tì vào đĩa phanh sinh ra nhiệt, nhiệt cao là bể cupen và "tèo" ạ.
Theo em hiểu cụ chủ thớt chỉ thắc mắc khi đi trong phố, còn đi đèo dốc thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác ạ. Nếu trong phố mà chỉ rà có dăm mười giây mà sợ tèo thì có mà tai nạn mất phanh suốt ngày (mà cupen chỉ có trong hệ thống phanh tang trống thôi nhé, 4b đời mới giờ chủ yếu là phanh đĩa). Má phanh được thiết kế chịu nhiệt đến trên dưới 1000oC, với phanh đĩa thì tản nhiệt nhanh hơn tang trống... nên các cụ cứ vô tư đi, an toàn là chính - khi đi bảo dưỡng cần thì chỉnh hoặc thay má phanh :D
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,881
Động cơ
572,209 Mã lực
Tôi thường giảm ga cho xe giảm tốc độ, đến khi cần thiết mới dùng phanh
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
877
Động cơ
502,818 Mã lực
Đi đoạn ngắn thì ko sao nhưng đi nhiều thành thói quen và khi cụ đi đường dài hoặc đường đèo cụ mà đi như vậy thì khả năng mất phanh là rất cao. Lý do là má phanh tì vào đĩa phanh sinh ra nhiệt, nhiệt cao là bể cupen và "tèo" ạ.
Đơn giản là cần cảm nhận tốt lúc lái, giảm tốc khi thấy có chướng ngại, sau đó rà phanh chậm dần, đừng nên phanh chết quá để đến lúc cần vọt tiếp lại phải đạp ga nhiều. Ngay cả đi đèo cũng thế, biết lợi dụng tốc độ thì mới đi nhanh, lên dốc mà ko ì.

@bác TuyenVPT: Xe bác 30M, bác đi đc bao nhiêu đèo rồi? Bác xuống đèo nào mà ko rà phanh?
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,272
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Đơn giản là cần cảm nhận tốt lúc lái, giảm tốc khi thấy có chướng ngại, sau đó rà phanh chậm dần, đừng nên phanh chết quá để đến lúc cần vọt tiếp lại phải đạp ga nhiều. Ngay cả đi đèo cũng thế, biết lợi dụng tốc độ thì mới đi nhanh, lên dốc mà ko ì.

@bác TuyenVPT: Xe bác 30M, bác đi đc bao nhiêu đèo rồi? Bác xuống đèo nào mà ko rà phanh?
Dạ thưa cụ, em đi hầu hết các đèo ở ngoài Bắc rồi ạ, đến cả đèo Lũng Lô đấy. Vợ em 30M là vợ 3, kỹ thuật lái xe an toàn ko phải chỉ cho riêng mình mà còn cho người trên xe và những người cùng tham gia giao thông.
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
580
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Đi đoạn ngắn thì ko sao nhưng đi nhiều thành thói quen và khi cụ đi đường dài hoặc đường đèo cụ mà đi như vậy thì khả năng mất phanh là rất cao. Lý do là má phanh tì vào đĩa phanh sinh ra nhiệt, nhiệt cao là bể cupen và "tèo" ạ.
Bác này nói rất đúng ạ, theo em phải kết hợp giữa phanh và số, đặc biệt đi đường đèo, đi vùng cao, nhiều bác có thói quen nhấp phanh nhiều, nếu đi 1 đoạn đường dài như vậy sẽ dẫn nóng, khi đó phanh không ăn. Em đã được chứng kiến 1 trường hợp.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,272
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Đèo Lũng Lô bác đi bao giờ, theo đường nào thế?
Đèo Lũng lô tôi đi cách đây 2 năm, đi tắt từ chỗ sạt xuống theo đường dân tự mở cụ ạ, mất 10.000đ xuống chỉ 10 phút là đến chân đèo thôi cụ ạ .
 
Chỉnh sửa cuối:

phamhuy_712

Xe hơi
Biển số
OF-59514
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
140
Động cơ
444,400 Mã lực
Đi đoạn ngắn thì ko sao nhưng đi nhiều thành thói quen và khi cụ đi đường dài hoặc đường đèo cụ mà đi như vậy thì khả năng mất phanh là rất cao. Lý do là má phanh tì vào đĩa phanh sinh ra nhiệt, nhiệt cao là bể cupen và "tèo" ạ.
Đấy đấy, ý e hỏi là như thế đấy bác ạ, nếu mình rà phanh nhiều không biết có sao không, sợ đến lúc lại tèo thôi bác ạ.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,846
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Đèo Lũng lô tôi đi cách đây 2 năm, đi tắt từ chỗ sạt xuống theo đường dân tự mở cụ ạ, mất 10.000đ xuống chỉ 10 phút là đến chân đèo thôi cụ ạ .
Đường đấy bây giờ thì bị cấm tiệt roài, tôi tưởng bác đi theo đường đèo thưòi trước nữa khi chưa nâng cấp, đấy mới đang gọi là đèo chứ. Theo đường thanh niên bản thu tiền thì ngắn nhưng trời mưa hơi nguy hiểm .
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Bác này nói rất đúng ạ, theo em phải kết hợp giữa phanh và số, đặc biệt đi đường đèo, đi vùng cao, nhiều bác có thói quen nhấp phanh nhiều, nếu đi 1 đoạn đường dài như vậy sẽ dẫn nóng, khi đó phanh không ăn. Em đã được chứng kiến 1 trường hợp.
Đường đèo thì thậm chí chủ yếu là dùng số thấp ấy chứ bác. Dùng phanh liên tục tèo như chơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top