[Funland] Em quý trọng đất nước Thuỵ Điển!

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,211
Động cơ
813,621 Mã lực
Không phải đâu cụ ơi. Chắc cụ chưa biết khái niệm "Đế quốc Thụy điển".

Đế quốc Thụy điển nổi lên từ năm 1638 thời vua Charles I, Thụy điển xâm lược và sáp nhập tất cả các nước xung quanh. Lúc rộng nhất (1658) Đế quốc Thụy điển bao trùm phần lớn bán đảo Scandinavia, vùng tây bắc Nga, 3 nước Baltic và cả vùng bờ biển của Ba-lan/Phổ, và ép Đan mạch thành chư hầu.

Thụy điển còn lập thuộc địa ở Châu Mỹ. Ở Bắc Mỹ tên là New Sweden. New Sweden bao gồm các bang New Jersey, Delaware và 1 phần Maryland và Pensylvania ngày nay. Tại Ca-ri-bê Thụy điển cũng cố gắng lập 1 số thuộc địa mà lớn nhất là Guadelupe và St. Barthelemy. Tại Bắc Mỹ Thụy điển cũng tiến hành buôn bán nô lệ như tất cả các nước Châu Âu khác.

Tại Châu Phi Thụy điển có thuộc địa 1 thời gian ngắn, là 1 phần nước Ghana ngày nay.

Tham vọng bành trướng của Thụy điển bị đánh bại bởi Nga tại trận Poltava 1709 (quân đội Nga do Pi-e Đại đế chỉ huy, cũng là từ sau trận này Nga bắt đầu nổi lên thành 1 đế quốc), và từ năm 1718 sau khi vua Charles VII chết thì Đế quốc Thụy điển bắt đầu phân rã, các nước và lãnh thổ bị chiếm dần lấy lại độc lập hoặc trở về với gốc gác trước đó. Năm 1808 Thụy điển mất Phần lan cho Nga. Các thuộc địa ở Châu Mỹ bị mất vào tay Hà lan, còn ở Châu Phi thì chủ yếu mất cho Pháp và Bồ đào nha.

Nói chung, 1 dân tộc gọi là "yêu hòa bình" thì chỉ là nhỏ yếu quá không đánh được ai thôi, chứ mạnh là đi xâm lược hết, đặc biệt là các nước Châu Âu. Một nước bé tí như Bỉ hiện tại, không tìm hiểu thì ai nghĩ là lại có đến gần trăm năm đô hộ Congo tàn bạo đến tận cùng như thế.
Chết cười với suy nghĩ ngây thơ, trong trắng của 1 số OFfer trên này.
Lịch sử thế giới loài người là lịch sử của các cuộc chinh phạt, chiến tranh liên miên....con người từ thời các Bộ tộc tiền sử đã luôn tranh giành ảnh hưởng và thôn tính, thống trị lẫn nhau. Chả có 1 quốc gia nào là "hiền lành", "yêu chuộng hòa bình" cả....Chẳng qua lực yếu, không làm được thì cố mà thu mình lại để bảo tồn lãnh thổ thôi.
Đến VN còn "mở mang bờ cõi" nữa là....VN mà mạnh như Nhật cái thời "mở mang bờ cõi" thì giờ có khi lãnh thổ VN giáp với Ấn Độ. :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,211
Động cơ
813,621 Mã lực
Lịch sử 200 năm gần đây thôi cụ, Tính xa hơn thì dân tộc nào, bộ lạc nào chẳng đánh chiếm, thôn tính lẫn nhau.

Lịch sử khoảng 200 năm gần đây thôi cụ, có thể từ Cách mạng Pháp 1789 hay 1848 khi có khai sáng căn minh. Chứ tính xa hơn thì dân tộc nào, bộ lạc nào chẳng đánh chiếm, thôn tính lẫn nhau.
200 năm trở lại đây do Thụy Điển không địch lại với Đế Quốc Nga ngay bên cạnh, vươn xa thì không địch lại Thực dân Anh, Pháp, TBN, BĐN....
Gần nữa thì bị Hitler nó dọa cho "hồn bay phách lạc", lúc đó nằm im để bảo toàn tính mạng, ngoan thì Hitler nó để cho sống, láo nháo nó đập chết ăn thịt....thế nên chả "ngoan" gần 200 năm nay. ;))

Giờ hết ngoan rồi, lại ra nhập NATO đới.....để rồi xem đất nước Bắc Âu trung lập này giữ chính sách trung lập được bao lâu nữa. :))
 

Kyson1

Xe container
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
5,134
Động cơ
483,195 Mã lực
Truyện trinh chị ko đc bàn bạc,chợ thì ko mua bán giè,ê tô ko có thì ko dám chém,còn mỗi gấy thì chả chém về gấy thì chém về cái dì bgb-)b-)b-)
Chuyện 9h trị thì hok nên. Xe cộ thì AE mình chưa đủ tuổi, chợ thì méo có mua bán diêm. <== Đây là Anh.

Còn Em thì gấy cũng méo có!!! Nên chiện gấy mú nghe nó xa lạ vcl. :D:D:D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,997
Động cơ
465,788 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lịch sử khoảng 200 năm gần đây thôi cụ, có thể từ Cách mạng Pháp 1789 hay 1848 khi có khai sáng căn minh. Chứ tính xa hơn thì dân tộc nào, bộ lạc nào chẳng đánh chiếm, thôn tính lẫn nhau.
200 năm trở lại đây do Thụy Điển không địch lại với Đế Quốc Nga ngay bên cạnh, vươn xa thì không địch lại Thực dân Anh, Pháp, TBN, BĐN....
Gần nữa thì bị Hitler nó dọa cho "hồn bay phách lạc", lúc đó nằm im để bảo toàn tính mạng, ngoan thì Hitler nó để cho sống, láo nháo nó đập chết ăn thịt....thế nên chả "ngoan" gần 200 năm nay. ;))

Giờ hết ngoan rồi, lại ra nhập NATO đới.....để rồi xem đất nước Bắc Âu trung lập này giữ chính sách trung lập được bao lâu nữa. :))
Cụ danleduc nói đúng là "ngoan" là các dân tộc/quốc gia nhỏ nằm cạnh các nước lớn, chứ có cơ hội là gây chiến bành trướng ngay. Bé tí như Estonia mà năm 1918-1920 cũng mang quân sang đánh Nga (thời 14 nước đế quốc đánh Nga xô viết).
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,299
Động cơ
1,287,623 Mã lực
Cụ danleduc nói đúng là "ngoan" là các dân tộc/quốc gia nhỏ nằm cạnh các nước lớn, chứ có cơ hội là gây chiến bành trướng ngay. Bé tí như Estonia mà năm 1918-1920 cũng mang quân sang đánh Nga (thời 14 nước đế quốc đánh Nga xô viết).
đánh dạng "chư hầu" cụ nhỉ, thằng to nó phát động, deo nghe nó thì thành kẻ thù ngay.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
9,099
Động cơ
536,529 Mã lực
Chuyện 9h trị thì hok nên. Xe cộ thì AE mình chưa đủ tuổi, chợ thì méo có mua bán diêm. <== Đây là Anh.

Còn Em thì gấy cũng méo có!!! Nên chiện gấy mú nghe nó xa lạ vcl. :D:D:D
Tiên sư...anh vừa ghè chết mấy thằng nói phét,còn sót thằng nào chú chỉ anh ghè nốt =))
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
871
Động cơ
330,267 Mã lực
Thụy điển và mấy nước bắc âu nói tiếng anh rất tốt, người lớn hầu như ai cũng nói tiếng anh như gió
 

hero8868

Xe đạp
Biển số
OF-870709
Ngày cấp bằng
1/11/24
Số km
44
Động cơ
7,460 Mã lực
Tuổi
27
200 năm trở lại đây do Thụy Điển không địch lại với Đế Quốc Nga ngay bên cạnh, vươn xa thì không địch lại Thực dân Anh, Pháp, TBN, BĐN....
Gần nữa thì bị Hitler nó dọa cho "hồn bay phách lạc", lúc đó nằm im để bảo toàn tính mạng, ngoan thì Hitler nó để cho sống, láo nháo nó đập chết ăn thịt....thế nên chả "ngoan" gần 200 năm nay. ;))

Giờ hết ngoan rồi, lại ra nhập NATO đới.....để rồi xem đất nước Bắc Âu trung lập này giữ chính sách trung lập được bao lâu nữa. :))
So sánh là tương đối, chứ k có định nghĩa , hệ quy chiếu thì so sánh ntn. C định nghĩa " ngoan" là ntn??.
Chắc chẳng ai ngoan theo suy nghĩ của C cả. C chỉ ra ai ngoan thì nói tiếp, k thì vặn vẹo làm gì, đồng ý nhỉ.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,871
Động cơ
756,784 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Thật tiếc khi chúng ta ko tận dụng được cơ hội hợp tác với Thuỵ Điển để phát triển khoa học kỹ thuật cho đất nước, đặc biệt là cơ khí chế tạo.
Về luyện kim , phải nói TĐ là số 1 thê giới , vòng bi SKF là một minh chứng

Em có nghe trước quan hệ Việt nam - TĐ nồng ấm , ta có đề nghị bạn giúp đỡ công nghệ luyện kim nhưng các bạn trả lời : với tính cách , kỹ năng chiến đấu của ta , lại trải qua mấy cuộc kháng chiến mà giúp ta công nghệ luyện kim rồi từ đó , Việt nam ta tự chủ sản xuất được mấy đồ kia khác gì " hổ mọc thêm cánh" nên bạn chỉ giúp ta xây bệnh viện , nhà máy giấy ... chứ luyện kim là tuyệt đối không
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,997
Động cơ
465,788 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về luyện kim , phải nói TĐ là số 1 thê giới , vòng bi SKF là một minh chứng

Em có nghe trước quan hệ Việt nam - TĐ nồng ấm , ta có đề nghị bạn giúp đỡ công nghệ luyện kim nhưng các bạn trả lời : với tính cách , kỹ năng chiến đấu của ta , lại trải qua mấy cuộc kháng chiến mà giúp ta công nghệ luyện kim rồi từ đó , Việt nam ta tự chủ sản xuất được mấy đồ kia khác gì " hổ mọc thêm cánh" nên bạn chỉ giúp ta xây bệnh viện , nhà máy giấy ... chứ luyện kim là tuyệt đối không
Chuyện nó hơi khác 1 chút cụ ợ. Câu của Việt nam như sau "Chúng tôi cần nhất là sắt thép và vũ khí nhưng chắc các ông không thể cung cấp cho chúng tôi. Có lẽ tốt nhất là một nhà máy giấy". (VN cũng đã cân nhắc kỹ mới đề nghị).

Còn luyện kim thì Liên xô đã đồng ý chuyển giao sâu rộng cho VN, nhưng nhận thấy muốn có luyện kim (và công nghiệp nói chung) thì trước hết phải có điện. Nên LX đã tập trung làm trước Thủy điện sông Đà, sau đó mới đến luyện kim. Có điều Sông Đà chưa làm xong thì LX đã giải tán, luyện kim cũng không xong.

Về luyện kim của Thụy điển thì có 1 chuyện là cho đến giờ Trung quốc vẫn phải dùng vòng bi SKF chính quốc (sản xuất tại Thụy điển) cho tàu đường sắt cao tốc của mình. TQ đã nhiều lần cố dùng vòng bi nội địa thay thế nhưng không được, quá nhanh hỏng và không an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,211
Động cơ
813,621 Mã lực
...
Về luyện kim của Thụy điển thì có 1 chuyện là cho đến giờ Trung quốc vẫn phải dùng vòng bi SKF chính quốc (sản xuất tại Thụy điển) cho tàu đường sắt cao tốc của mình. TQ đã nhiều lần cố dùng vòng bi nội địa thay thế nhưng không được, quá nhanh hỏng và không an toàn.
Dòng bôi đậm có đúng không vậy ?

Em nghe nói SKF có Nhà máy SX cỡ trung ở TP Đại Liên - TQ, và các đầu máy toa xe ĐSCT của TQ đang sử dụng các vòng bi SKF do Nhà máy tại Đại Liên SX.
TQ nó khôn lắm, nếu SKF không có nhà máy SX ở TQ, nó sẽ dùng vòng bi của Timken (Mỹ) hay NSK (Nhật lùn)....
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,211
Động cơ
813,621 Mã lực
So sánh là tương đối, chứ k có định nghĩa , hệ quy chiếu thì so sánh ntn. C định nghĩa " ngoan" là ntn??.
Chắc chẳng ai ngoan theo suy nghĩ của C cả. C chỉ ra ai ngoan thì nói tiếp, k thì vặn vẹo làm gì, đồng ý nhỉ.
Mợ lái cuộc tranh luận đi đâu vậy ?
Tôi nói FUNNY thôi....thời WW2 mà...thời Hitler đó, đứng cạnh Hitler ai mà chả "ngoan"....=))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,997
Động cơ
465,788 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dòng bôi đậm có đúng không vậy ?

Em nghe nói SKF có Nhà máy SX cỡ trung ở TP Đại Liên - TQ, và các đầu máy toa xe ĐSCT của TQ đang sử dụng các vòng bi SKF do Nhà máy tại Đại Liên SX.
TQ nó khôn lắm, nếu SKF không có nhà máy SX ở TQ, nó sẽ dùng vòng bi của Timken (Mỹ) hay NSK (Nhật lùn)....
Có dùng 1 phần SKF Đại liên cụ ợ, nhưng cái chính là vòng bi bánh xe thì phải dùng SKF chính quốc. Ngoài ra thì phần cao cấp của SKF Đại Liên vẫn dùng phôi thép từ Thụy điển đưa sang chứ không dùng thép luyện tại chỗ.

Luyện kim đặc biệt nước nào cũng coi như quốc bảo, không mang ra nước ngoài đâu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,211
Động cơ
813,621 Mã lực
Có dùng 1 phần SKF Đại liên cụ ợ, nhưng cái chính là vòng bi bánh xe thì phải dùng SKF chính quốc. Ngoài ra thì phần cao cấp của SKF Đại Liên vẫn dùng phôi thép từ Thụy điển đưa sang chứ không dùng thép luyện tại chỗ.

Luyện kim đặc biệt nước nào cũng coi như quốc bảo, không mang ra nước ngoài đâu.
Em không nghĩ luyện kim ghê gớm và bí hiểm như cụ nghĩ đâu. Công nghệ luyện kim nó không như công nghệ Chip.

Nhiều nước luyện kim được ra các mác thép hợp kim đặc biệt, chẳng qua là trong thương mại thì họ sẽ cân đối lợi ích và chiến lược đầu tư thôi.
Em nghĩ TQ ( và bất kỳ nước công nghiệp nào) thừa sức luyện được bất kể mác thép nào mà Thụy Điển luyện được, chẳng qua là chưa cần đến mức vậy ...trong khi vẫn mua được vòng bi SKF của Thụy Điển với giá hợp lý mà thôi. Nếu bị đứt nguồn cung, TQ sẽ tự SX được vòng bi chất lượng như SKF.

Các cụ cứ thần thánh hóa công nghệ luyện kim ...đến mức nâng nó lên cứ như Công nghệ SX nanochip vậy :))
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,394
Động cơ
1,520,788 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thập niên 8x khi Thuỵ Điển bắt đầu đầu tư vào VN, lúc đó HN có 1 bộ phận gái bám vào các chuyên gia TĐ chả khác gì gái ở trỏng mà dân gian vẫn hay gọi là me Mỹ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,997
Động cơ
465,788 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em không nghĩ luyện kim ghê gớm và bí hiểm như cụ nghĩ đâu. Công nghệ luyện kim nó không như công nghệ Chip.

Nhiều nước luyện kim được ra các mác thép hợp kim đặc biệt, chẳng qua là trong thương mại thì họ sẽ cân đối lợi ích và chiến lược đầu tư thôi.
Em nghĩ TQ ( và bất kỳ nước công nghiệp nào) thừa sức luyện được bất kể mác thép nào mà Thụy Điển luyện được, chẳng qua là chưa cần đến mức vậy ...trong khi vẫn mua được vòng bi SKF của Thụy Điển với giá hợp lý mà thôi. Nếu bị đứt nguồn cung, TQ sẽ tự SX được vòng bi chất lượng như SKF.

Các cụ cứ thần thánh hóa công nghệ luyện kim ...đến mức nâng nó lên cứ như Công nghệ SX nanochip vậy :))
Không dễ thế đâu cụ. Trung quốc rất giỏi sản xuất các sản phẩm ở mức trung bình và khá, nhưng đến mức rất cao và siêu cao thì nhiều lĩnh vực TQ chưa đạt được, trong đó có luyện kim.

Về vòng bi trục bánh tàu cao tốc thì hiện tại vòng bị SKF (và NSK) chính quốc đạt độ bền trên 2 triệu km, còn vòng bi của TQ chỉ bền bằng 1 nửa (1,2 triệu km) và giá chỉ bằng 1/5. Nhưng điểm yếu lớn nhất là độ ổn định, vòng bị TQ độ ổn định không cao nên khi chạy phải liên tục kiểm tra rất tốn kém, nên tổng thể chi phí lại lớn hơn vòng bi SKF, nhất là luôn thấp thỏm lo lắng.

Cách đây mấy năm trên OF tôi có dẫn 1 tin về thép đầu bút bi của TQ. Trước đây TQ sản xuất đến 80% tổng số bút bi thế giới nhưng lại không luyện được thép đầu bút bi phải nhập 100% từ Nhật, Thụy sĩ và Đức. Đến mức Chính phủ phải phát động phong trào nghiên cứu sản xuất thép đầu bút bi trong toàn quốc. Cuối cùng thì năm 2018 có 1 công ty thép ở Sơn Tây thông báo đã thành công luyện được thép đầu bút bi, và ngay sau đó thì báo chí TQ đã khái quát rằng "với việc thành công sản xuất thép đầu bút bi thì TQ đã ghi tên vào hàng ngũ các nước công nghiệp hạng A của thế giới". Nhưng hiện tại TQ vẫn nhập đến 70% thép đầu bút bi vì thép Sơn Tây lúc được lúc không. Đó, cụ thấy chỉ một sản phẩm luyện kim đặc biệt nho nhỏ mà TQ đã vất vả như vậy, đừng nói những sản phẩm quan trọng như thép vòng bi siêu cao cấp.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,649
Động cơ
705,219 Mã lực
Tuổi
23
Không dễ thế đâu cụ. Trung quốc rất giỏi sản xuất các sản phẩm ở mức trung bình và khá, nhưng đến mức rất cao và siêu cao thì nhiều lĩnh vực TQ chưa đạt được, trong đó có luyện kim.

Về vòng bi trục bánh tàu cao tốc thì hiện tại vòng bị SKF (và NSK) chính quốc đạt độ bền trên 2 triệu km, còn vòng bi của TQ chỉ bền bằng 1 nửa (1,2 triệu km) và giá chỉ bằng 1/5. Nhưng điểm yếu lớn nhất là độ ổn định, vòng bị TQ độ ổn định không cao nên khi chạy phải liên tục kiểm tra rất tốn kém, nên tổng thể chi phí lại lớn hơn vòng bi SKF, nhất là luôn thấp thỏm lo lắng.

Cách đây mấy năm trên OF tôi có dẫn 1 tin về thép đầu bút bi của TQ. Trước đây TQ sản xuất đến 80% tổng số bút bi thế giới nhưng lại không luyện được thép đầu bút bi phải nhập 100% từ Nhật, Thụy sĩ và Đức. Đến mức Chính phủ phải phát động phong trào nghiên cứu sản xuất thép đầu bút bi trong toàn quốc. Cuối cùng thì năm 2018 có 1 công ty thép ở Sơn Tây thông báo đã thành công luyện được thép đầu bút bi, và ngay sau đó thì báo chí TQ đã khái quát rằng "với việc thành công sản xuất thép đầu bút bi thì TQ đã ghi tên vào hàng ngũ các nước công nghiệp hạng A của thế giới". Nhưng hiện tại TQ vẫn nhập đến 70% thép đầu bút bi vì thép Sơn Tây lúc được lúc không. Đó, cụ thấy chỉ một sản phẩm luyện kim đặc biệt nho nhỏ mà TQ đã vất vả như vậy, đừng nói những sản phẩm quan trọng như thép vòng bi siêu cao cấp.
Lâu rồi, tôi có xem 1 clip về Sản xuất chân vịt tàu biển (ship propeller).
Nó quay cho mình xem cả.
Nhưng thép nó đúc thế nào, thành phần đại loại là gì, nhiệt độ lúc nào là bao nhiêu, khi nào đổ thép lỏng vào khuôn đúc với tốc độ thế nào, làm nguội thế nào, ... và ..., toàn bí mật quốc gia cả.

Tất nhiên, cái thiết kế ra cái đó, để phù hợp với cái tàu đang đóng ở Korea, là việc khác nữa.
Cuối cùng là mài giũa cho nó ra cái chân vịt quen thuộc, đặc trưng của Cơ khí Đức rồi.

Hồi đó tụi nó đã xài máy tính rất nhiều, giờ thì mô phỏng còn ác nữa.
Nhưng test vật lý thủ công dưới bể nước (như test xe trên phố vậy), vẫn chưa thể thay thế được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,211
Động cơ
813,621 Mã lực
Không dễ thế đâu cụ. Trung quốc rất giỏi sản xuất các sản phẩm ở mức trung bình và khá, nhưng đến mức rất cao và siêu cao thì nhiều lĩnh vực TQ chưa đạt được, trong đó có luyện kim.

Về vòng bi trục bánh tàu cao tốc thì hiện tại vòng bị SKF (và NSK) chính quốc đạt độ bền trên 2 triệu km, còn vòng bi của TQ chỉ bền bằng 1 nửa (1,2 triệu km) và giá chỉ bằng 1/5. Nhưng điểm yếu lớn nhất là độ ổn định, vòng bị TQ độ ổn định không cao nên khi chạy phải liên tục kiểm tra rất tốn kém, nên tổng thể chi phí lại lớn hơn vòng bi SKF, nhất là luôn thấp thỏm lo lắng.

Cách đây mấy năm trên OF tôi có dẫn 1 tin về thép đầu bút bi của TQ. Trước đây TQ sản xuất đến 80% tổng số bút bi thế giới nhưng lại không luyện được thép đầu bút bi phải nhập 100% từ Nhật, Thụy sĩ và Đức. Đến mức Chính phủ phải phát động phong trào nghiên cứu sản xuất thép đầu bút bi trong toàn quốc. Cuối cùng thì năm 2018 có 1 công ty thép ở Sơn Tây thông báo đã thành công luyện được thép đầu bút bi, và ngay sau đó thì báo chí TQ đã khái quát rằng "với việc thành công sản xuất thép đầu bút bi thì TQ đã ghi tên vào hàng ngũ các nước công nghiệp hạng A của thế giới". Nhưng hiện tại TQ vẫn nhập đến 70% thép đầu bút bi vì thép Sơn Tây lúc được lúc không. Đó, cụ thấy chỉ một sản phẩm luyện kim đặc biệt nho nhỏ mà TQ đã vất vả như vậy, đừng nói những sản phẩm quan trọng như thép vòng bi siêu cao cấp.
Tôi không tin những thông tin cụ nói.
Tôi tin rằng, TQ nó đã chinh phục được Vũ trụ, đã đặt chân lên mặt trăng thì bọn nó thừa sức luyện kim ra bất cứ thứ thép hợp kim nào mà TG có. Công nghệ luyện kim không phải là công nghệ nanochip.
Chẳng qua là vấn đề thương mại mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top