em phải bán xe thôi. các cụ muốn mua xe cứ bình tĩnh xe sẽ rẻ thôi

lai xe lu

Xe buýt
Biển số
OF-23563
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
710
Động cơ
500,049 Mã lực
Theo dự kiến, phí lưu hành 20-50 triệu đồng/xe ô tô/năm; phí cho quỹ bảo trì đường bộ 180.000-1,4 triệu đồng/xe ô tô/tháng.

>> Ô tô mang biển số xanh chở gỗ lậu
>> Sẽ đuổi việc tài xế cho trẻ nhỏ "lái taxi"

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, trong đó yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với Bộ GTVT khẩn trương trình phương án về phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân. Tới đây, nếu các phương án phí do Bộ GTVT soạn thảo được thông qua thì một chiếc xe ô tô có thể sẽ phải đóng phí 60-70 triệu đồng/năm mới được lăn bánh.

Sắp có ba loại phí mới?

Theo đề xuất của Bộ GTVT, để hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông sẽ tiến hành thu phí lưu hành đối với xe chín chỗ ngồi trở xuống với mức phí 20-50 triệu đồng/năm. Đồng thời, thu phí 500.000-1 triệu đồng/năm đối với xe máy ở năm TP trực thuộc trung ương (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng).

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề xuất thu phí ô tô đi vào trung tâm TP giờ cao điểm là 30.000 đồng/lượt đối với xe ô tô chở người đến bảy chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô còn lại như xe tải, xe chở người lớn hơn bảy chỗ ngồi…


Sắp tới, nếu các đề xuất của Bộ GTVT được chấp thuận thì mỗi xe ô tô sẽ phải tốn gần trăm triệu đồng tiền phí mới …​

Không chỉ có hai loại phí trên, hiện Bộ GTVT cũng đã trình Chính phủ xem xét thông qua đề án Quỹ bảo trì đường bộ, với mức thu dự kiến là 180.000-1,4 triệu đồng/tháng đối với xe ô tô và 80.000-150.000 đồng/năm đối với xe máy.

“Đề án trên cơ bản đã được Chính phủ chấp thuận và sẽ được ban hành trong thời gian tới” - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay.
Phí “thập diện mai phục”

Trao đổi với PV, ông Ngô Hữu Lợi, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính), cho biết các mức phí trên mới chỉ được Bộ GTVT khởi thảo và chưa thống nhất cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết thêm khi xây dựng phương án thu phí lưu hành phương tiện, Bộ GTVT có mời Bộ Tài chính và các bộ, ngành tham gia góp ý kiến. Sau đó, Bộ GTVT đã tiến hành tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành để hoàn chỉnh dự thảo.

“Hiện Bộ GTVT vẫn là đơn vị chủ trì xây dựng dự thảo chứ không phải Bộ Tài chính. Sau khi dự thảo được hoàn chỉnh thì Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến trước khi trình Thủ tướng” - bà Mai nói.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, cho rằng nếu tất cả các đề xuất trên được ban hành thì tới đây một chiếc xe sẽ phải “cõng” hàng chục thứ phí. Cụ thể, ông Hùng tính toán, hiện nay ở Hà Nội mức phí trước bạ đối với ô tô chở người đã là 20%, lệ phí cấp biển ô tô 20 triệu đồng.

Như vậy, chỉ tính riêng hai khoản này thì một chiếc xe có giá 400 triệu đồng cũng đã tốn 100 triệu đồng tiền phí. Thêm vào đó, muốn lăn bánh mỗi năm còn phải đóng 20 triệu đồng tiền phí lưu hành, khoảng 2-16 triệu đồng cho quỹ bảo trì đường bộ rồi hàng loạt những khoản tiền khác như phí xăng dầu 1.000 đồng/lít, phí bình ổn giá xăng dầu 500 đồng/lít, thuế môi trường 1.000 đồng/lít, phí kiểm định, phí bảo hiểm… “Phí nhiều như thế e rằng ô tô, xe máy khó mà “cõng” nổi” - ông Hùng e ngại.

Tận thu chứ khó giảm được ùn tắc

“Việc có quá nhiều loại phí đánh vào ô tô, xe máy mang nhiều ý nghĩa tận thu chứ không giải quyết được vấn đề ùn tắc” - ông Hùng nhận xét và cho rằng để giảm được sự phát triển xe cá nhân thì Nhà nước phải sử dụng đồng bộ các biện pháp như cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển vận tải hành khách công cộng.

“Hiện nay do giao thông công cộng chưa phát triển nên người dân vẫn buộc phải sử dụng xe máy đi làm hoặc buôn bán mưu sinh. Nay chỉ vì những lý do chính đáng đó mà bắt họ phải đóng phí 500.000 đồng đến 1 triệu đồng là không hợp lý, sẽ gây khó khăn cho người dân, nhất là người nghèo” - ông Hùng phân tích.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc thu phí lưu hành phương tiện cá nhân là để thu trực tiếp vào đối tượng có tiền, có điều kiện mua xe, không ảnh hưởng đến đời sống của đại đa số người dân hiện nay.

Tuy nhiên, ông Hùng lại nghĩ khác: “Chúng ta không thể nói rằng số tiền đóng phí đó là ít, không đáng là bao. Bởi nhiều cái ít đó cộng lại sẽ là một khoản tiền lớn, mà nhiều gia đình chưa chắc chi trả nổi.

Theo tôi, đã xây dựng quỹ bảo trì đường bộ rồi lại còn thêm phí lưu hành phương tiện nữa sẽ là không hợp lý, phí chồng phí. Do đó, Bộ GTVT và Bộ Tài chính cần cân nhắc, hoặc có thu thì mức phí nên thấp hơn mức 20-50 triệu đồng và không nên thu phí lưu hành đối với xe máy”.

Theo Pháp luật TP.HCM
 

nobita_di_venza

Xe buýt
Biển số
OF-108175
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
706
Động cơ
399,450 Mã lực
Nơi ở
Hồng Mai Hà Nội
Ẹc, thằng # mất dạy, đây là tận thu chứ ko phải là biện pháp giảm ùn tắc! Mợ nó, nó cứ tưởng nó là thằng giỏi lắm đấy!
 

Accent2012

Xe tải
Biển số
OF-92430
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
331
Động cơ
758,498 Mã lực
Đừng chưởi anh # tội nghiệp anh ý, # cũng chỉ là con tốt thí thôi có chưởi thì chưởi thằng to nhất ý, nhiệm kỳ 4 năm nó đã phá tan nát đất nước lạm phát năm nào cũng 2 con số, vậy mà vẫn được làm thêm 1 nhiệm kỳ nữa, chăc dân mình phải học tập mấy nước Trung Đông thôi, không chịu được nữa rồi.
 

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,483
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
Ôi, cái đệt! Chúng nó có còn là con người nữa k? Nghĩ mà cám cảnh cho dân mình, khổ đủ đường. Muốn sống yên ổn mà cũng có được đâu. Cười khẩy!
 

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Đừng chưởi anh # tội nghiệp anh ý, # cũng chỉ là con tốt thí thôi có chưởi thì chưởi thằng to nhất ý, nhiệm kỳ 4 năm nó đã phá tan nát đất nước lạm phát năm nào cũng 2 con số, vậy mà vẫn được làm thêm 1 nhiệm kỳ nữa, chăc dân mình phải học tập mấy nước Trung Đông thôi, không chịu được nữa rồi.
Hì,nói khẽ thôi ko bị ghép tội ********* cụ ợ,nhưng em nghĩ đa đảng nhiều lúc cũng có cái hay của nó.
 

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
289
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
Ôi, cái đệt! Chúng nó có còn là con người nữa k? Nghĩ mà cám cảnh cho dân mình, khổ đủ đường. Muốn sống yên ổn mà cũng có được đâu. Cười khẩy!
"***. Các chú có biết các anh đây phải phấn đấu mòn bao nhiêu cái quần mới lên được chức này, mới có được cái xe công mà đi cho oách không ? Thế mà các chú ti toe, có được tí tiền từ buôn đất, từ tích cóp đòi mua xe này xe nọ. Xe đi ra đầy đường thì một là các anh mất oách, 2 là kẹt đường các anh mày không đi được.
Giờ anh mày đánh thuế/phí khoảng 100 tr năm xem mấy chú còn dám ti toe xe pháo với mấy anh đây không.
*** các chú chứ"

Trích từ .......
 
Chỉnh sửa cuối:

minhnghia

Đi bộ
Biển số
OF-120916
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
6
Động cơ
382,360 Mã lực
Dân ta đã quá khổ rồi, sắp tới ngày tận thế 21/12/2012 có lẽ em cũng bắt đầu tin rồi.
Đọc song bài đó em nghĩ nên cho các nhà Xã hội học vào để phân tích rõ mọi góc độ, kết quả và cả hậu quả khi thực hiện (Phí lưu hành). Riêng em ngu ngu thì cũng nhìn thấy
- Xã hội sẽ loạn lạc hơn. Chủ trương đường lối gì thì cũng không được dân ủng hộ
- Là nguyên nhân gây đa nguyên, đa đảng và bạo loạn.
- Cảnh sát giao thông thì phải cẩn thận không sẽ tử nạn.
- Dân không lo đủ ăn mặc lại đóng quá nhiều thuế dẫn đến phải lách luật, phải biến chất để mà sống (an sinh XH sẽ đi xuống)
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
510,826 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Ôi, cái đệt! Chúng nó có còn là con người nữa k? Nghĩ mà cám cảnh cho dân mình, khổ đủ đường. Muốn sống yên ổn mà cũng có được đâu. Cười khẩy!
chúng không phải dân, chúng khác người cụ ợ
 

bin_to

Xe máy
Biển số
OF-114828
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
98
Động cơ
388,111 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
HÀ NỘI
đời hết nộp thuế thân lại nộp thuế xe, hết nộp khoản này đã có trình nộp khoản khác. Hết tăng giá cái này đã dwj kiến tăng giá cái khác. VN nc có thu nhập hàng thấp nhất TG nhưng chi phí lại cao nhất TG.... ôi vãi ọe
 

2 Speed

Xe tải
Biển số
OF-53455
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
246
Động cơ
454,179 Mã lực
Thằng Dũng Bựa ! mặt dỗ hại dân! thằng Thăng gian thần dạ vâng, thí tốt! chỉ khổ dân đen! Cả NÒ nhà chúng nó ăn L, C, B
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,021
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
Việtn nam MUÔN NĂM, MUÔN MĂM, MUÔN NĂM. . .. ..
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,532 Mã lực
chính xác thì ta nên gọi là...bóc lột.
 

nnm2008

Xe tải
Biển số
OF-86988
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
234
Động cơ
410,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe anh em mình đi làm ăn để đóng thuế cho chúng nó tiêu thì bị thu phí, xe chúng nó thì lấy tiền của anh em mình đóng mua thì lại không bị thu phí, đúng là vớ vẩn~X(
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
đọc xong tức quá.
 

hoang87

Xe hơi
Biển số
OF-128766
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
138
Động cơ
376,260 Mã lực
Thằng Dũng Bựa ! mặt dỗ hại dân! thằng Thăng gian thần dạ vâng, thí tốt! chỉ khổ dân đen! Cả NÒ nhà chúng nó ăn L, C, B
toàn quan tham nịnh thần .thía nào cũng có ngày xuống đường biểu tình cho mà xem..............
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Các cụ kêu gào kinh thế, đóng có mấy đồng bọ thấm tháp gì đâu mà :))
(Mai còm men của em sẽ lên báo vnexpress) :D
 

kochit

Xe tải
Biển số
OF-75929
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
337
Động cơ
424,795 Mã lực
Đến bao giờ thì lại đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân cụ cụ nhỉ?
 

KingDragon

Xe máy
Biển số
OF-133991
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
93
Động cơ
371,770 Mã lực
Sắp đến rồi ! Thôi ngày mai trời lại sáng 3:-O
 

tdcom_lg

Xe máy
Biển số
OF-70042
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
52
Động cơ
429,520 Mã lực
Cái dân chủ nó đi *** đâu rồi ấy các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top