- Biển số
- OF-51568
- Ngày cấp bằng
- 25/11/09
- Số km
- 209
- Động cơ
- 456,490 Mã lực
Lần sau bác có thử phát nữa nhớ xì lốp xuống còn 1/2 có nhẽ đỡ tốn tiền cứu hộ....kinh nghiệm dân gian đấy
Lần sau bác có thử nữa nhớ xì non ốp đi còn khoảng 1,5kg/cm3. đảm bảo cơ hội chết chỉ còn 99%
Thừa hơi hả bácĐây em mới Google được thằng Chiến Thắng này ...
Máy dầu 4.2, 4 xi lanh thẳng hàng. Có turbo
http://otochienthang.com.vn/index.php?page=shop.product_details&flypage=shop.flypage&product_id=78&category_id=27&manufacturer_id=0&option=com_virtuemart&Itemid=100
Độ em này đi Offroad thì hoành tráng luôn, mà rổ rá lại hợp lý
Thanks bác Noza, em không vote bác được vì đã hết quota. Đi cát là một kỹ thuật khá khó nhưng tụi em trong này có điều kiện đi nhiều nên giờ quen rồi, đi được tất.
Có chút ít kinh nghiệm chia sẻ với các anh em trong chuyến vừa rồi cùng share với anh em cho vui. Không có ý gì đâu nhé, trao đổi kinh nghiệm với nhau thôi (b)
Phần tường thuật chuyến đi của tụi em thì dài dòng quá nên rảnh các bác ghé box offroad của tui em trong này anh em mình cùng giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.
http://xehoivietnam.com/forum/showthread.php?t=1770&page=46
Nguyên văn bài viết của em trên XV:
Câu tủ là: Lốp căng không thể đi trên cát.
1 - Phải bảo đảm gầm xe đủ cao để có thể lái được trên cát. Những xe gầm thấp không nên nghĩ đến trò này. Thông thường gầm xe cao đủ để 1 người trưởng thành lăn qua được coi như đủ điều kiện để đi cát.
2 - Xả ít nhất 1/2 lượng hơi trong lốp xe để tăng diện tích tiếp xúc của vỏ xe hạn chế khả năng lún trong cát. Sau khi ra khỏi đồi cát phải bơm đủ hơi để tránh làm hư lốp, vì vậy khi đi offroad đồi cát nhớ đem theo bơm hơi, đồng hồ đo áp suất lốp và dụng cụ xả hơi trong lốp. Mỗi loại vỏ có 1 mức áp suất tối thiểu, vượt quá mức này là vỏ tách khỏi vành hậu quả là xe xì luôn.
Vỏ A/T đi cát là tốt nhất, M/T cũng được những dễ bị dính hơn.
3 - Xác định lộ trình xong, lái liên tục, không được dừng. Mở góc cua càng rộng càng tốt nếu không 2 bánh trước dồn cát lại coi như xe sẽ mắc lầy ngay. Ga đều, không nhanh, không chậm, cảm giác chân ga phải thật tốt. Tùy vào độ cứng của cát mà đi 4H hoặc 4L, có những chỗ cát không chân xe không thể đi được thì đừng nên thử, chỉ tội hao xăng, tốn sức, cháy côn mà không giải quyết được vấn đề gì cũng như không mang cho bạn được bất kỳ kinh nghiệm lái xe quí báu nào.
4 - Khi dừng xe không nên thắng, để cho xe tự dừng bằng ma sát, khi thắng sẽ làm cho bánh xe lún sâu trong cát và hậu quả là xe không lên được nữa.
5 - Nếu xe hơi đuối ở 1 vòng tua tối ưu mà trước đó xe đã chạy được một quãng đường, cố gắng lùi xe lại nhẹ nhàng một quãng đủ xa để đánh lái tránh vết xe cũ mở một đường đi mới.
6 - Không được lái xe men theo đồi cát nếu không muốn bị lật xe, lái thẳng lên đỉnh đồi, tới đỉnh nên giảm ga vì lúc này tầm nhìn bị giới hạn. Tốt nhất nên khảo sát trước xem bên kia đỉnh đồi cát là gì trước khi quyết định vượt qua.
Dụng cụ cứu hộ cần thiết:
1 - Hi-Lift jack
2 - Chân đệm Hi-Lift
3 - Tấm lót chống lún
4 - Dây kéo dài, tời
Khuyến cáo:
Đừng mang xe xuống chạy nơi có nước biển, em biết có người vẫn còn làm trò này, chả được gì ngoài mấy chữ 'chơi ngu lấy tiếng dại'. Ai cũng biết nước muối ăn mòn kim loại, đặt biệt là khi động cơ còn nóng, vậy tại sao lại đem chiếc xe yêu dấu của mình ra hành hạ như vậy?
Đậu xe trên bãi biển nên lưu ý vấn đề thủy triều.