Em offroad trên cát trắng cùng với các bạn Quảng Trị

VỊT QUAY BJ

Xe tải
Biển số
OF-51568
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
209
Động cơ
456,490 Mã lực
Lần sau bác có thử phát nữa nhớ xì lốp xuống còn 1/2 có nhẽ đỡ tốn tiền cứu hộ....kinh nghiệm dân gian đấy
 

VỊT QUAY BJ

Xe tải
Biển số
OF-51568
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
209
Động cơ
456,490 Mã lực
Lần sau bác có thử nữa nhớ xì non ốp đi còn khoảng 1,5kg/cm3. đảm bảo cơ hội chết chỉ còn 99% :)):)):))
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Mời các cụ xem em xe tàu mang tên Việt Nam - Chiến Thắng :D ..

Em đang suy nghĩ xem có nên sắm em này đi Xuân Mai ko, máy dầu tương đối khỏe, 2 bánh kép sau, cầu chậm, phanh hơi ...

[video=youtube;UrLhvZdhk2U]http://www.youtube.com/watch?v=UrLhvZdhk2U[/video]
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Thanks bác Noza, em không vote bác được vì đã hết quota. Đi cát là một kỹ thuật khá khó nhưng tụi em trong này có điều kiện đi nhiều nên giờ quen rồi, đi được tất.
Có chút ít kinh nghiệm chia sẻ với các anh em trong chuyến vừa rồi cùng share với anh em cho vui. Không có ý gì đâu nhé, trao đổi kinh nghiệm với nhau thôi (b)

Phần tường thuật chuyến đi của tụi em thì dài dòng quá nên rảnh các bác ghé box offroad của tui em trong này anh em mình cùng giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.

http://xehoivietnam.com/forum/showthread.php?t=1770&page=46

Nguyên văn bài viết của em trên XV:

Câu tủ là: Lốp căng không thể đi trên cát.

1 - Phải bảo đảm gầm xe đủ cao để có thể lái được trên cát. Những xe gầm thấp không nên nghĩ đến trò này. Thông thường gầm xe cao đủ để 1 người trưởng thành lăn qua được coi như đủ điều kiện để đi cát.

2 - Xả ít nhất 1/2 lượng hơi trong lốp xe để tăng diện tích tiếp xúc của vỏ xe hạn chế khả năng lún trong cát. Sau khi ra khỏi đồi cát phải bơm đủ hơi để tránh làm hư lốp, vì vậy khi đi offroad đồi cát nhớ đem theo bơm hơi, đồng hồ đo áp suất lốp và dụng cụ xả hơi trong lốp. Mỗi loại vỏ có 1 mức áp suất tối thiểu, vượt quá mức này là vỏ tách khỏi vành hậu quả là xe xì luôn.
Vỏ A/T đi cát là tốt nhất, M/T cũng được những dễ bị dính hơn.

3 - Xác định lộ trình xong, lái liên tục, không được dừng. Mở góc cua càng rộng càng tốt nếu không 2 bánh trước dồn cát lại coi như xe sẽ mắc lầy ngay. Ga đều, không nhanh, không chậm, cảm giác chân ga phải thật tốt. Tùy vào độ cứng của cát mà đi 4H hoặc 4L, có những chỗ cát không chân xe không thể đi được thì đừng nên thử, chỉ tội hao xăng, tốn sức, cháy côn mà không giải quyết được vấn đề gì cũng như không mang cho bạn được bất kỳ kinh nghiệm lái xe quí báu nào.

4 - Khi dừng xe không nên thắng, để cho xe tự dừng bằng ma sát, khi thắng sẽ làm cho bánh xe lún sâu trong cát và hậu quả là xe không lên được nữa.

5 - Nếu xe hơi đuối ở 1 vòng tua tối ưu mà trước đó xe đã chạy được một quãng đường, cố gắng lùi xe lại nhẹ nhàng một quãng đủ xa để đánh lái tránh vết xe cũ mở một đường đi mới.

6 - Không được lái xe men theo đồi cát nếu không muốn bị lật xe, lái thẳng lên đỉnh đồi, tới đỉnh nên giảm ga vì lúc này tầm nhìn bị giới hạn. Tốt nhất nên khảo sát trước xem bên kia đỉnh đồi cát là gì trước khi quyết định vượt qua.

Dụng cụ cứu hộ cần thiết:

1 - Hi-Lift jack
2 - Chân đệm Hi-Lift
3 - Tấm lót chống lún
4 - Dây kéo dài, tời

Khuyến cáo:
Đừng mang xe xuống chạy nơi có nước biển, em biết có người vẫn còn làm trò này, chả được gì ngoài mấy chữ 'chơi ngu lấy tiếng dại'. Ai cũng biết nước muối ăn mòn kim loại, đặt biệt là khi động cơ còn nóng, vậy tại sao lại đem chiếc xe yêu dấu của mình ra hành hạ như vậy?
Đậu xe trên bãi biển nên lưu ý vấn đề thủy triều.


bài viết hay quá, đã cho bác ăn vụt roàiì nhá :D
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
xe em không offroad được nhưng thấy bác chịu chơi thật, vote bác(b) mà mấy anh quảng trị có nick ở đây em còn vote cho một tháng luôn, các bác đó rất tốt bụng và giá hữu nghị thật
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,423
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Ặc ặc :)):)):)),
Khúc ruột miền trung này em cũng dính 2 phát ở bãi cát nhỏ, mịn, xốp rồi, bác noza còn gọi được 2 em 4x4 đến ứng cứu, chứ bọn em phải đi khiêng đá tập vào một chỗ, sau đó xúc bới cát, kê đá kích xe lên rồi lại đào bới, xong chèn đá tảng xuống bánh xe thì mới lên được.

Một lần đi xe 7 chỗ dính ở bãi biển sa huỳnh mất gần 3 tiếng mới lên được và một lần đi xe 4 chỗ dính ở bãi biển Thiện chánh mất hơn 2 tiếng mới lên được.

Nhưng vui và nhiều kỷ niệm
 

GALLOPER

Xe buýt
Biển số
OF-12611
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
598
Động cơ
528,827 Mã lực
Có khi phải nghiên cứu con như này thật đấy, để xem giá rổ thế nào nào.:^):^):^):^)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top