[Funland] Em ở nhà quê lang thang lên phố.... nhưng sao TĐ CL-HĐ còn quê hơn cả làng em?

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,283 Mã lực
Nó chặn 2 bên = dây vải căng nhưng chừa ngay trước mũi phòng NV cụ ạ :D vđ lỗ hổng ở chỗ là nếu dùng vé ban đầu lại đi ra cửa ban đầu thì đáng nhẽ là ko đc (nếu quy định mua vé 2 chiều) đằng này em hỏi NV thì nó bảo đút vào khe là ra đc...thế nên #1 em mới hỏi là có qđ mua vé 2 chiều nếu ko ra khỏi ga ko?
Hồi em đi cũng đi 2 lượt như cụ đấy, nhưng em mua vé ngày 30k (đi cả ngày nhiều lượt cũng được), có vé giấy và vé thẻ từ 1 lượt, đi hết 1 lượt thì đi ra đút thẻ vào máy nó nuốt thẻ luôn, có đường sang lối đi lượt về. Muốn về thì cầm vé giấy ra quầy lấy vé thẻ từ 1 lượt , rồi đi vào quẹt đi tiếp thôi ạ.

Chuẩn ra là như cụ đi đúng lối ra sẽ bị nuốt vé thẻ, muốn vào đi tiếp lượt về cần mua vé, đây cụ đi lối tắt nên ra luôn lối vào của tuyến lượt về. Về đến ga ban đầu đi cụ mới đút thẻ để đi ra, và vẫn được, (vì vé từ này chỉ hiểu là cụ mới quẹt vào 1 lần, nên đút vào để ra chỗ nào nó vẫn ok). Em hiểu thế đúng không nhỉ ?
Vậy vấn đề nằm ở cái lối tắt lỗ hổng kia thôi cụ.
Còn việc cụ mua vé nhiều lượt (2 chiều) như em thì cũng chỉ để hết lượt ra đổi vé từ 1 lượt thôi, vào quẹt thẻ, ra nuốt thẻ, muốn quay về phải lấy thẻ 1 lượt khác và sang đúng lối vào để về ạ.


 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,722
Động cơ
566,456 Mã lực
Hà lội cần viết cho thõi chính tả đã hẵng chê nhà quê :D
Em ở vùng bẹn Hà Nội mà, cũng là nhà quê chính danh
Còn cái tư duy "nhà quê" thì ló khác, vì Hn cũng từ quê mà ra,đến người 3 sống ở HN vẫn quê vàng cả móng chân ấy chứ lị
 

Xuk.thal

Xe buýt
Biển số
OF-796354
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
808
Động cơ
1,071,140 Mã lực
Hồi em đi cũng đi 2 lượt như cụ đấy, nhưng em mua vé ngày 30k (đi cả ngày nhiều lượt cũng được), có vé giấy và vé thẻ từ 1 lượt, đi hết 1 lượt thì đi ra đút thẻ vào máy nó nuốt thẻ luôn, có đường sang lối đi lượt về. Muốn về thì cầm vé giấy ra quầy lấy vé thẻ từ 1 lượt , rồi đi vào quẹt đi tiếp thôi ạ.

Chuẩn ra là như cụ đi đúng lối ra sẽ bị nuốt vé thẻ, muốn vào đi tiếp lượt về cần mua vé, đây cụ đi lối tắt nên ra luôn lối vào của tuyến lượt về. Về đến ga ban đầu đi cụ mới đút thẻ để đi ra, và vẫn được, (vì vé từ này chỉ hiểu là cụ mới quẹt vào 1 lần, nên đút vào để ra chỗ nào nó vẫn ok). Em hiểu thế đúng không nhỉ ?
Vậy vấn đề nằm ở cái lối tắt lỗ hổng kia thôi cụ.
Còn việc cụ mua vé nhiều lượt (2 chiều) như em thì cũng chỉ để hết lượt ra đổi vé từ 1 lượt thôi, vào quẹt thẻ, ra nuốt thẻ, muốn quay về phải lấy thẻ 1 lượt khác và sang đúng lối vào để về ạ.


Thì đã bẩu lần đầu trải nghiệm nên em mới mua thử 1 chiều xem ntn. Và như mọi khi em đi ở các nước khác thì ga nào cũng có lối thông sang đường ngược lại mà ko cần qua cổng soát vé, mục đích là cho các trường hợp ngủ quên hoặc ko để ý bị quá ga thì sang đường ngược lại quay về và ko mất tiền.
Ở đây em cũng nghĩ theo logic như vậy vì em ko có nhu cầu ra ngoài dfi chơi. Vì thế mới tìm cái lối thông sang đường bên kia và nhìn thấy 1 cái lối trừ ra vừa ng đi, ko có biển cấm với lại NV soát vé ngồi ngay đó nhìn ngay ra cái lối di đó, em thấy ko cấm thì em đi, giả dụ NV nhắc thì chắc chắn em sẽ phải ra ngoài mua vé về.
Sang bên đường về em cũng nghĩ 50/50 có thể thẻ sẽ ko ra đc và nếu thế em sẽ mua vé bổ sung (giống các tr.hợp mất vé).
Tuy nhiên nó lại ra được thế em mới thắc mắc là cis qđ mua vé 2 chiều nếu ko ra khỏi ga ko hay hệ thống phần mềm soát vé bị lỗi.
Và khi mua vé em cũng như mọi ng thôi, chả tìm đâu đọc đc cái qđ ntn cả :D
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,973
Động cơ
2,444,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bản thân cụ cũng có thành phố quái đâu mà chê tàu điện nó quê =)) sống ở vn mà lôi nước ngoài ra làm ví dụ nó chả có tí biện chứng quái nào cả ;))
 

Xuk.thal

Xe buýt
Biển số
OF-796354
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
808
Động cơ
1,071,140 Mã lực
Bản thân cụ cũng có thành phố quái đâu mà chê tàu điện nó quê =)) sống ở vn mà lôi nước ngoài ra làm ví dụ nó chả có tí biện chứng quái nào cả ;))
Thế mới là trải nghiệm lần đầu :)) giờ thì biết TĐ VN 1 mình 1 kiểu, rút kn cho lần sau ;))
Ngày đầu chưa quen đường cày đâu đã thẳng ngay =))
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,283 Mã lực
Thì đã bẩu lần đầu trải nghiệm nên em mới mua thử 1 chiều xem ntn. Và như mọi khi em đi ở các nước khác thì ga nào cũng có lối thông sang đường ngược lại mà ko cần qua cổng soát vé, mục đích là cho các trường hợp ngủ quên hoặc ko để ý bị quá ga thì sang đường ngược lại quay về và ko mất tiền.
Ở đây em cũng nghĩ theo logic như vậy vì em ko có nhu cầu ra ngoài dfi chơi. Vì thế mới tìm cái lối thông sang đường bên kia và nhìn thấy 1 cái lối trừ ra vừa ng đi, ko có biển cấm với lại NV soát vé ngồi ngay đó nhìn ngay ra cái lối di đó, em thấy ko cấm thì em đi, giả dụ NV nhắc thì chắc chắn em sẽ phải ra ngoài mua vé về.
Sang bên đường về em cũng nghĩ 50/50 có thể thẻ sẽ ko ra đc và nếu thế em sẽ mua vé bổ sung (giống các tr.hợp mất vé).
Tuy nhiên nó lại ra được thế em mới thắc mắc là cis qđ mua vé 2 chiều nếu ko ra khỏi ga ko hay hệ thống phần mềm soát vé bị lỗi.
Và khi mua vé em cũng như mọi ng thôi, chả tìm đâu đọc đc cái qđ ntn cả :D
À thì lần đầu em cũng lọ mọ theo biển chỉ dẫn thôi, nên cũng hiểu nôm na quy trình vận hành nó vậy, nhưng cụ hơi đỏ lại tia được đường đi tắt thành ra cụ vô tình cắt được 2 bước là trả thẻ cũ ở lối ra và mua thẻ mới tại lối vào. Còn vận hành CL-HD em thấy cũng tương đối ổn, thẻ từ ở tuyến này nó cũng chỉ hiểu là ra và vào thôi, kể cả cụ quẹt vào, xong cụ đút thẻ ra ngay tại ga đấy cũng được, nên không phải nó lỗi đâu, là tính năng đấy🤣, lỗi ở cái lối tắt mà cụ đi nhầm thôi.😅
 

vndinh

Xe hơi
Biển số
OF-809952
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
122
Động cơ
5,003 Mã lực
Ở Hàn Quốc, đi tàu điện ngầm hay xe buýt, khi trả tiền đều dùng loại thẻ gọi là T-money (giống như thẻ ATM nhưng chỉ dùng để mua vé tàu), trước khi lên tàu thì quẹt thẻ ở cửa ra vào. Đi trốn vé như chủ thớt thì lần sau lại đi tàu, lúc quẹt thẻ T-money thì sẽ bị truy thu cho lần trốn vé.
 

Xuk.thal

Xe buýt
Biển số
OF-796354
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
808
Động cơ
1,071,140 Mã lực
lỗi ở cái lối tắt mà cụ đi nhầm thôi.😅
Em thấy ko cấm đi, NV lại ngồi ngay đấy thấy em đi qua ko ngăn cản thì lập tức nghĩ là giống lối đi thông bên kia thôi ;))
Chứ nếu cấm mà em vẫn tìm cách đi thì em.kể ra đây ăn đủ gạch...dại gì :P :P
 

Xuk.thal

Xe buýt
Biển số
OF-796354
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
808
Động cơ
1,071,140 Mã lực
Ở Hàn Quốc, đi tàu điện ngầm hay xe buýt, khi trả tiền đều dùng loại thẻ gọi là T-money (giống như thẻ ATM nhưng chỉ dùng để mua vé tàu), trước khi lên tàu thì quẹt thẻ ở cửa ra vào. Đi trốn vé như chủ thớt thì lần sau lại đi tàu, lúc quẹt thẻ T-money thì sẽ bị truy thu cho lần trốn vé.
Em chả trốn gì cả, đi hiên ngang luôn L-)
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Năm tao bảy tuyết hò hẹn rồi cũng hẹn được 1 bạn OF cùng đi thẩm TĐ CL-HĐ L-)
Như cảm giác nghé đi thi, hôm nay em dậy từ gà gáy, trai giới sạch sẽ, trang điểm qua loa rồi ra chợ làng mua 2 gói xôi lạc cùng muối vừng thơm phức để cùng trải nghiệm bữa ăn đường phố trên chuyến tàu liên quận.
Vì rằng cũng đã được trải nghiệm TĐ nhiều nước rồi nên đến Ga CL em và bạn ý chỉ mua vé 1 chiều tới ga cuối Yên Nghĩa thôi vì cũng chỉ muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu thôi chứ ko xuống và ra khỏi ga.
Quẹt thẻ chờ tàu rồi tàu đến thì lên, cảm giác đợi hơi lâu xíu, có lẽ chờ khách đông đủ hơn? (ở NN thì thời gian chờ chỉ = 1/2 thậm chí 1/3 là cùng) <= 1 điểm quê.
Rồi mãi tàu cùng xp, cũng như các hệ thống TĐ khác ở các nước thôi...cùng ngắm cảnh TP từ trên tầm cao vừa vừa đồng thời mở gói xôi ra nhấm nháp cho đỡ đói lòng, cơ mà đến ga cuối thì lại xảy ra tình huống khác lạ:
- Bọn em ngồi lỳ trên tàu ko xuống vì muốn quay lại luôn do ý định ban đầu là chỉ đi tàu trải nghiệm thôi, chú BV lên tàu lùa khách xuống bằng hết.
+ Em hỏi: Ơ... tưởng như NN thì bọn anh ngồi đây rồi quay về luôn? Ko ra khỏi ga thì sao phải xuống và mua vé em nhỉ?
+ Chú BV: Xuống hết, xuống hết, muốn đi vào lại, ở VN nó khác ko phải NN nhé. <= điểm quê thứ 2.
À..vậy thì hiểu là phải xuống và mua vé chiều về, ra khỏi tàu xuống cầu thang cuốn thì bỗng thấy 1 lối đi nhỏ hở giữa cái dây chăng ngăn cách giữa chiều ra và chiều vào. Em muốn xem hệ thống thế nào nên nắm tay bạn đồng hành lách qua khe hở đó sang bên chiều vào để đi về lại ga CL. Chỗ khe hở có 1 phòng kính trong có mấy nhân viên ngồi nhưng ko thấy ai ý kiến gì thế là chúng em cứ ung dung bước qua :D (đoạn này đừng ai chửi bọn em là cố tình trốn vé nhé vì em thử xem hệ thống vận hành ntn thôi).
Lại lên tàu, về đến ga CL thì hồi hộp có pha lẫn chút lo lắng vì sợ đi ra ko được sẽ bị bêu là trốn vé :))
Đến cửa kiểm tra, lại nhìn thấy 1 khe hở tương tự xuyên đc sang bên chiều đi, thế là em nảy ra 1 ý mới lôi bạn cất lẻn sang bên đó giả vờ đi lên cầu thang rồi bước quay lại phòng kính kiểm soát bảo với bạn gái ngồi trong đó: Em ơi anh định đi nhưng bạn anh lại bị đau bụng, giờ muốn ra lại thì ra ở đâu?
Em NV bảo anh sang bên cửa ra, bọn em sang đó quẹt thẻ đi tàu vào sensor thì nó báo ko hợp lệ, hoảng lên và nghĩ chắc có lẽ nó biết mình lậu vé? (lúc đi áp thẻ vào vào cửa mở ngay).
Lại quay vào buồng kính hỏi em NV thì em bảo anh cị đút vé vào khe, đút vào cửa mở 3 chân 4 cẳng phi ra nhanh như chớp vì sợ :))
Vậy qua đây em hỏi các cccm thạo về TĐ CL-HĐ:
1. Nếu ko ra khỏi ga thì có cần mua vé 2 chiều ko?
2. Nếu ko phải mua thì tại sao lúc đến ga cuối BV lại lùa khách ra khỏi tàu hết? Vì em biết chuyến tàu đó lại quay lại đi về CL do đường tàu mình chỉ có 1 trục duy nhất.

20220410_114343.jpg
20220410_114618.jpg
20220410_115948.jpg
Em ko biết cụ đi tàu điện kiểu gì mà đi hết chặng lại ngồi đó để quay đầu mà k cần mua vé mới. Trừ khi cụ đã mua vé 2 chặng trước đó. Vé chặng, Nhân viên họ đuổi xuống là đúng.
Em đã đi Nhật, Sing, TQ, Đài và đều ko thấy kiểu đó (hoặc e k có mua vé khứ hồi nên k biết).
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở VN tàu điện đô thị / metro có quy định: người đi đến bến cuối là phải xuống tàu hết, coi như là hết giá trị của vé lượt đó.
Tr. hợp cụ khách nào có như cầu đi nhiều lượt thì mua vé ngày. Vé ngày thì thoải mái, xuống lại lên, lên lại xuống ...chán thì thôi.
Các cụ đi xe buýt cũng vậy mà, đến bến cuối thì nhân viên soát vé yêu cầu mọi người xuống hết, coi như hết giá trị của vé lượt đi, ai muốn đi tiếp thì lại lên mua vé lượt về ( chiều ngược lại).
Ở nước ngoài cũng vậy thôi, chẳng qua ở nước ngoài không ai khôn lỏi và mọi người có ý thức nên cũng chả ai nhắc nhở chuyện đó.
Cụ chủ thớt "bỉ bôi" thế...cẩn thận không thì cụ lại hạ thấp chính cụ mất rồi. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vndinh

Xe hơi
Biển số
OF-809952
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
122
Động cơ
5,003 Mã lực
Em chả trốn gì cả, đi hiên ngang luôn L-)
Vâng, do quy trình vận hành quản lý tàu điện công cộng của VN chưa được chặt chẽ thôi ạ. Dù sao thì lần sau có đi thì bác không nên làm như vậy nữa. Em cũng mong cuối đời mình được nhìn thấy hệ thống tàu điện của Hà Nội hoàn thành để không phải lo tắc đường.
 

Xuk.thal

Xe buýt
Biển số
OF-796354
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
808
Động cơ
1,071,140 Mã lực
Vâng, do quy trình vận hành quản lý tàu điện công cộng của VN chưa được chặt chẽ thôi ạ. Dù sao thì lần sau có đi thì bác không nên làm như vậy nữa. Em cũng mong cuối đời mình được nhìn thấy hệ thống tàu điện của Hà Nội hoàn thành để không phải lo tắc đường.
Thế thì em mới lên đây tham khảo xem có cụ nào rành thì gthich hộ em chứ em chủ đích muốn trốn vé lần sau thì em phải im ỉm đi biết 1m thôi chứ :))
 

Bobbo

Xe điện
Biển số
OF-792912
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
2,472
Động cơ
46,673 Mã lực
Tuổi
41
Cụ Xúc xì tin phết, rảnh đi check tàu điện. Em nhà ngay đấy còn chưa lên lần đầu, quê hơn cụ nhiều.
 

Xuk.thal

Xe buýt
Biển số
OF-796354
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
808
Động cơ
1,071,140 Mã lực
Cụ Xúc xì tin phết, rảnh đi check tàu điện. Em nhà ngay đấy còn chưa lên lần đầu, quê hơn cụ nhiều.
Vâng, hnay rảnh rủ nhau đi xem thế nào mà giờ bị ném đá ng ta chối phắt là đi cùng em kia kìa =))
 

Maihong_

Xe điện
Biển số
OF-808067
Ngày cấp bằng
13/3/22
Số km
4,860
Động cơ
234,731 Mã lực
Sao lằng nhằng thế các cụ.
Vâng, hnay rảnh rủ nhau đi xem thế nào mà giờ bị ném đá ng ta chối phắt là đi cùng em kia kìa =))
Lên khoe đi với gái. Ai ngờ vừa ăn gạch vừa bị lơ. Đen là vẫn cứ đen =))
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,860
Động cơ
184,521 Mã lực
Vâng, do quy trình vận hành quản lý tàu điện công cộng của VN chưa được chặt chẽ thôi ạ. Dù sao thì lần sau có đi thì bác không nên làm như vậy nữa. Em cũng mong cuối đời mình được nhìn thấy hệ thống tàu điện của Hà Nội hoàn thành để không phải lo tắc đường.
1649601411833.png


Đây là hệ thống Hà Nội Metro. Các cụ cho em hỏi là đã hiện thực hoá đc mấy đoạn rồi để cụ vndinh còn bấm đốt ngón tay, liệu thời gian mà thoả ước mơ ^^
Hỏi khí ko phải chứ cụ năm nay đv bao nhiêu mùa xuân rồi ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top