Kính các cụ
Chính thức xe của em đã xong toàn bộ phần máy móc sau 1 tháng bắt đầu đưa em nó vào xưởng em xin tổng hợp lain một số mục như sau ạ
Về phần động cơ, đây là phần chính em làm lần này: em thay 4 quả piston, đóng lại nòng, thay bạc biên, bạc bale, bơm dầu, bơm nước làm mát, thay 4 bugi denso, thay dây cao áp, thay dây cam, thay dầu hộp số và lọc dầu hộp số, thay chân máy thuỷ lực và chân đế máy
Sau 10 ngày giải phẫu xong xuôi đi máy em hơn nhưng độ vọt cũng ko thay đổi nhiều lắm. Xong xuôi gặp phải một sự cố khiến các bác thợ đau đầu và đến ngày hôm nay xe của em mới chính thức xong do là sau khi hoàn thiện bàn giao xe cho em thì đi đc 2 hôm thì có hiện tượng bơm dầu yêu nổi đèn báo áp suất dầu trên taplo, hiện tượng là khonđinở vòng tour thấp thì đèn báo áp suất dầu nổi lên, em cho xe quay lại xưởng để các bác kiểm tra lại vệ sinh lại cảm biến. Sau đó đi đc 2 hôm hiện tượng này lặp lại em lại cho vào xưởng để các bác kiểm tra lại, lần này sau khi kiểm tra các bác ở gara quyết định thay lại cho em bơm nhớt mới. Nghĩ đã ok rồi nhưng dinđc 2 hôm, khoảng 200km thì hiện tượng này lặp lại, lần này em theo dõi kĩ hơn thì khi ga lên nghe thấy tiếng gõ trong động cơ, thật sự đến lần này em cũng bắt đầu thấy hơi bự mình vì mất quá nhiều thời gian kiểm tra và khắc phục lại. Em lại cho vào xưởng và nằm đấy mất thêm 4 hôm nữa các bác thợ quyết định lại hạ máy thêm lần nữa để căn chỉnh lại, lần này các bác mang máy em đi đâu đó em không rõ lắm vì lần này em cũng khá bận ko qua đấy được
Sau 4 hôm em xuống nhận xe, đi đc độ 1 tuần, khoảng 400km thì hiện tượng áp suất dầu lại quay lại nhưng lần này nó hiện luôn và ko tắt giống như những lần đầu, sau đó thêm đèn check động cơ cá vàng lên, mà xe em chưa bao giờ có hiện tượng cá vàng nổi. Thật sự lần này thì quá bực mình vì nó mất quá nhiều thời gian của em, chưa kể ko có xe đi lại em quay lại lần nữa, sau đó các bác cắm máy kiểm tra thấy báo xăng thừa nên chỉnh lại. Lần này thì em cứ vứt đấy cho các bác ý làm em cũng ko có thời gian cộng cũng ko hỏi thẻm nguyên nhân sao nữa. Lần này thì đã khắc phục đc hoàn toàn lỗi cá vàng và áp suất dầu
Em sẽ đi thêm vài hôm nữa để xem có hiện lại nữa không
Tổng thiệt hại lần này của em loanh quang 18 củ khoai cho tất cả hạng muc trên
Cảm nhận của em là sau khi làm lại máy, không lên cos vẫn giữ nguyên cos 0 thì máy có cái thiện về độ êm, em nghĩ do em thay chân máy, còn độ vọt của xe thì cũng ko cảm nhận được nhiều, em có test thử những dốc nhỏ em hay đi như dốc lên nóc gửi xe Aeon, dốc lên cầu đông trù để đi lên sân bay, đây là cung đường chính em đi làm thì qua những dốc nhỏ này máy vẫn ì ko hơn lúc trước khi làm là mấy. Về nhiên liệu thì có giảm chút vì em thường đổ đầy bình sau đó đi làm cả đi cả về khoảng 60km, khi kim xăng còn 1 vạch là em lại đổ đầu thường tầm 26-27l. Trước em đi đc khoảng 350-380km là phải đổ lại, lần này thì loanh quanh 400km thì đổ lại với mức 26-27l như trước
Nói chung về nhiên liệu của xe thì của em ko có gì đặc sắc, chỉ là làm lại máy thấy ko có sự khác biệt nhiều hơn. Không biết đã cụ nào phải hạ máy làm lại mà công suất ko khác cũ là mấy giống em không ạ