[Funland] Em nhảy ra khỏi nhà nước, làm lại từ đầu các cụ à.

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,479
Động cơ
411,191 Mã lực
Em kể cụ nghe chuyện này, ko có ý gì:
Hôm tết em về quê, chơi nhà ông anh họ, ông có thằng con đi học ở tây về. Ông anh khoe vừa chạy cho nó vào làm ở TTPTQĐ mất hai trăm củ, có vẻ hào hứng và tự hào lắm. Trong khi thắng cháu mặt ngắn tũn, nhìn có vẻ xấu hổ khi nghe bố khoe làm cán bộ NN.
Theo các cụ, như thế thì đáng mừng hay đáng lo cho cu cháu?
Món cháu nó làm gặp vận thì gỡ nhanh lãi lắm đấy cụ
 

lenprincess

Xe tải
Biển số
OF-205382
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
419
Động cơ
322,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
trong chán ngoài thèm nhưng vẫn cố phải giữ, theo em cảm nhận là như vậy
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,910
Động cơ
457,238 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Em kể cụ nghe chuyện này, ko có ý gì:
Hôm tết em về quê, chơi nhà ông anh họ, ông có thằng con đi học ở tây về. Ông anh khoe vừa chạy cho nó vào làm ở TTPTQĐ mất hai trăm củ, có vẻ hào hứng và tự hào lắm. Trong khi thắng cháu mặt ngắn tũn, nhìn có vẻ xấu hổ khi nghe bố khoe làm cán bộ NN.
Theo các cụ, như thế thì đáng mừng hay đáng lo cho cu cháu?
Mừng cụ ạ, giả sử cu cậu ko tự kiếm đc việc làm, nhàn cư vi bất thiện phải bán nhà trả nợ thì 200tr quá rẻ :D
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,214 Mã lực
em thách cụ ấy đù đụt mà chạy xe cẩu tự hành ở đất HP được. May ra grab uber cụ ơi.
Làm dần dần, trước tiên làm con xe Trung quốc cũ cho va chạm dần, rồi kiếm con ngon hơn, cứ làm vậy vài ba năm em nghĩ quen hết. Đất HP tuy vậy em nghĩ cũng dễ, quan trọng là biết mình biết người.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,976
Động cơ
1,092,365 Mã lực
Bỏ mẹ rồi, nhảy khỏi hố vôi thì cũng phải biết nhảy ra cái gì chứ nhảy như cụ ấm ớ nhảy phải hố phân có mà vỡ mồm.
Em nói thô nhưng thật.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Cụ nhảy thì nhảy luôn, ko thì im ỉm ở lại làm nghiêm túc chứ nhấp nhẳng tổ chức nó ko sắp xếp cho đâu.
 

dotienchuc

Xe tải
Biển số
OF-553333
Ngày cấp bằng
4/2/18
Số km
366
Động cơ
157,490 Mã lực
Tuổi
47
cu cứ làm xe bánh mỳ cũng sống tốt mà
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,051
Động cơ
967,983 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Món cháu nó làm gặp vận thì gỡ nhanh lãi lắm đấy cụ
Em đang để ý đến hành động xấu hổ của thằng cán bộ khi bị khoe đi học tây tàu về lại đốt tiền chui vào NN!
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Vài năm trước đây cháu cũng như cụ chủ, giờ nhờ giời thương cũng kiếm được đủ ăn, cháu ko dám khuyên nhưng chia sẻ một số kinh nghiệm với cụ thế này:

- Phải xác định trước là mình có thể làm gì, muốn làm gì, giỏi nhất việc gì... hình dung trước rõ ràng việc mình định làm (và cái đó có phải là lợi thế của mình không), rồi mới nhắm vào khu vực đó mà kiếm việc. Không nên nhắm mắt đi bừa. Phí tổn ở đây ko phải tiền, mà là cơ hội, cụ không còn nhiều thời gian cho việc thử và sai nữa.

- Không nên suy nghĩ theo kiểu bắt đầu lại từ đầu. Mà nên tận dụng những gì cụ có. Rồi cụ sẽ thấy, chừng ấy năm NN ko phải vứt đi, cụ kiểu gì cũng tận dụng được một số kỹ năng, kiến thức, quan hệ nhất định. Nên chọn việc gì cụ có thể sử dụng càng nhiều vốn cũ càng tốt, vì cụ ko có nhiều thời gian để học việc. Nếu học việc từ đầu, cụ sẽ ko có lợi thế bằng đám mới ra trường, còn sức lực, nhiệt huyết và chấp nhận lương thấp. Mà chủ bao giờ nó cũng tối đa hoá lợi ích từ nhân công, nó nhìn ra ngay.

- Cuối cùng, chấp nhận nhọc nhằn những năm đâu. Cắm mặt mà làm, người ta làm một thì mình làm 3-4, thậm chí 10, để bù vào những năm đã mất ở NN. Nói ít, làm nhiều, tranh thủ học hỏi được cái gì thì hỏi, cháu bắt đầu bằng việc học từ những đứa kém mình gần chục tuổi, bỏ hết sỹ diện đi. Học từ việc, học từ đồng nghiệp, chứ đừng hy vọng kiếm chủ nào bỏ công ra dạy dỗ mình, họ ko rảnh đâu.

Chúc cụ thành công.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,438
Động cơ
331,596 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Các cụ viết tắt nn làm e cứ đọc nhầm liên tục :D

Xưa e cũng làm nn chán rồi ra ngoài, lúc 28 tuổi. E thẳng tính nên ko hợp, với cả hồi e vào cũng để học hỏi thêm.
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,479
Động cơ
411,191 Mã lực
Em đang để ý đến hành động xấu hổ của thằng cán bộ khi bị khoe đi học tây tàu về lại đốt tiền chui vào NN!
Cháu may mắn hơn người khác là có bệ phóng. Làm chán nó khắc bỏ nhưng cũng học được mớ kinh nghiệm đấy cụ. Có j mà xấu hổ đâu, coi như học phí để học tiếp khoá thực thế nào là hành chính nhà nước mà. Nên động viên cháu nó
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,048
Động cơ
241,630 Mã lực
Em xin phép cụ chủ thớt.

Nhiều cụ inbox cho em, em không trả lời hết được, em chỉ nhấn mạnh một số điểm chính sau:
1/ em sẽ dành một vài mặt hàng cho các cụ tự thực hành (sale, xuất, nhập, giao dịch với cả ta và tây). Tất nhiên em phải chỉ dẫn và giám sát, để đảm bảo an toàn cho hệ thống.
2/ một chu trình hoàn thiện cho các cụ thực hiện sẽ là từ lúc các cụ đi tìm khách hàng cho đến khi quyết toán, thanh lý hợp đồng.
3/ công ty sẽ sử dụng tối đa công nghệ, để các cụ thực hiện cv mọi lúc, mọi nơi. Tạo điều kiện cho các cụ vẫn đảm bảo cv hiện tại. Tuy nhiên, em vẫn khuyến cáo các cụ thực sự lao vào việc, mới mong nhanh đến đích, các cụ bỏ dở chừng thì các cụ lại quay về vạch xuất phát, và cái các cụ thu được là mớ hổ lốn, chắp vá.
4/ em yêu cầu các cụ tham gia nhóm, tuyệt đối tuân thủ kỷ luật, không góp phần làm vỡ trận, ảnh hưởng đến thành viên khác.
5/ em không hứa mang lại bất kỳ lợi ích kinh tế nào cho các cụ tham gia nhóm, em chỉ làm một việc tại điều 1.

Kính các cụ.
 

Good Lucky

Xe đạp
Biển số
OF-524682
Ngày cấp bằng
1/8/17
Số km
21
Động cơ
173,930 Mã lực
Tuổi
40
Có mặt nọ mặt kia. Nhưng ra ngoài là sướng cụ ạ. Em cũng thế mà
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,438
Động cơ
331,596 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Nếu chỉ muốn lĩnh lương hưu thì việc gì phải bám cơ quan nhà nước?
Khi ra khỏi Nhà nước mình vẫn được bảo lưu mọi chế độ bảo hiểm và sẽ tiếp tục đóng khi có việc làm mới!
Em không hề tiếc thời gian em làm trong Nhà nước (em không chỉ làm mỗi 10 năm, mà lâu hơn rất nhiều).
Dù khi làm trong Nhà nước em không được lợi dụng (em viết rõ là "không được", còn nếu được chắc em cũng chẳng kém các ông đã thành hoặc chưa thành "củi" hiện nay), nhưng em học được rất nhiều. Những kiến thức, kinh nghiệm đang áp dụng hiện nay hầu như đều học được lúc đang ở Nhà nước!
Căn bản là cụ cũng là người có tài, nên em nghĩ ở đâu cụ cũng học được hết. Thế hệ của cụ kiểu gì cũng phải kinh qua nn, vì đầu 90 mới xuất hiện tp tư nhân chính thức.
Hồi làm nn lương e ko đủ tiêu nhưng em cũng ko suy nghĩ mâý. Cứ tự mày mò. Rồi khi ra ngoài cũng khá dễ dàng, ko bị choáng. Từ lâu e đã tham gia các forum, gửi thư cho bọn Tây ầm ầm rồi. Chung quy lại sống ở đâu cũng phải có tính tự lập, đừng đổ lỗi cho môi trường.
 

quét lá đa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549842
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
110
Động cơ
158,200 Mã lực
Nơi ở
Khe Sanh
Vài năm trước đây cháu cũng như cụ chủ, giờ nhờ giời thương cũng kiếm được đủ ăn, cháu ko dám khuyên nhưng chia sẻ một số kinh nghiệm với cụ thế này:

- Phải xác định trước là mình có thể làm gì, muốn làm gì, giỏi nhất việc gì... hình dung trước rõ ràng việc mình định làm (và cái đó có phải là lợi thế của mình không), rồi mới nhắm vào khu vực đó mà kiếm việc. Không nên nhắm mắt đi bừa. Phí tổn ở đây ko phải tiền, mà là cơ hội, cụ không còn nhiều thời gian cho việc thử và sai nữa.

- Không nên suy nghĩ theo kiểu bắt đầu lại từ đầu. Mà nên tận dụng những gì cụ có. Rồi cụ sẽ thấy, chừng ấy năm NN ko phải vứt đi, cụ kiểu gì cũng tận dụng được một số kỹ năng, kiến thức, quan hệ nhất định. Nên chọn việc gì cụ có thể sử dụng càng nhiều vốn cũ càng tốt, vì cụ ko có nhiều thời gian để học việc. Nếu học việc từ đầu, cụ sẽ ko có lợi thế bằng đám mới ra trường, còn sức lực, nhiệt huyết và chấp nhận lương thấp. Mà chủ bao giờ nó cũng tối đa hoá lợi ích từ nhân công, nó nhìn ra ngay.

- Cuối cùng, chấp nhận nhọc nhằn những năm đâu. Cắm mặt mà làm, người ta làm một thì mình làm 3-4, thậm chí 10, để bù vào những năm đã mất ở NN. Nói ít, làm nhiều, tranh thủ học hỏi được cái gì thì hỏi, cháu bắt đầu bằng việc học từ những đứa kém mình gần chục tuổi, bỏ hết sỹ diện đi. Học từ việc, học từ đồng nghiệp, chứ đừng hy vọng kiếm chủ nào bỏ công ra dạy dỗ mình, họ ko rảnh đâu.

Chúc cụ thành công.
những điều cụ nói ra của một người đã ít nhiều từng trải và có sự chín chắn nhìn đời nhất định, không cần chỉnh.
Còn với chủ đề này e nghĩ là chủ thớt đưa ra tình huống thử nghiệm để bàn cho vui thôi.và chủ đề này lặp lại y chang bên Vozforums ít lâu.!
Quay lại chủ đề e bổ sung thêm
- chủ thớt thực sự chưa đánh giá chính xác khả năng của mình
- thớt chỉ mới hinh dung ra tương lai sau khi "nhảy" qua những lời nói, qua những cuộc nhậu..........
- thực tế khi tiếp cận vào công việc sẽ rất khác với sự lạc quan ban đầu, thị trường nó sẽ khiến những ông chủ mới vắt kiệt sức của cụ cho xứng với đồng tiền họ bỏ ra, vì xét cho cùng không ai cho không ai gì cả, lợi nhuận là trên hết.
Chưa kể làm việc như một lao động thời vụ, không có một chế độ hay quyền lợi gì hết..........

Nếu không phải là người có tài, gia đình giàu có buôn bán kinh doanh, hoặc cccc ..........xác định lê la đi làm thuê thì....................tự hiểu!
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,048
Động cơ
241,630 Mã lực
Vài năm trước đây cháu cũng như cụ chủ, giờ nhờ giời thương cũng kiếm được đủ ăn, cháu ko dám khuyên nhưng chia sẻ một số kinh nghiệm với cụ thế này:

- Phải xác định trước là mình có thể làm gì, muốn làm gì, giỏi nhất việc gì... hình dung trước rõ ràng việc mình định làm (và cái đó có phải là lợi thế của mình không), rồi mới nhắm vào khu vực đó mà kiếm việc. Không nên nhắm mắt đi bừa. Phí tổn ở đây ko phải tiền, mà là cơ hội, cụ không còn nhiều thời gian cho việc thử và sai nữa.

- Không nên suy nghĩ theo kiểu bắt đầu lại từ đầu. Mà nên tận dụng những gì cụ có. Rồi cụ sẽ thấy, chừng ấy năm NN ko phải vứt đi, cụ kiểu gì cũng tận dụng được một số kỹ năng, kiến thức, quan hệ nhất định. Nên chọn việc gì cụ có thể sử dụng càng nhiều vốn cũ càng tốt, vì cụ ko có nhiều thời gian để học việc. Nếu học việc từ đầu, cụ sẽ ko có lợi thế bằng đám mới ra trường, còn sức lực, nhiệt huyết và chấp nhận lương thấp. Mà chủ bao giờ nó cũng tối đa hoá lợi ích từ nhân công, nó nhìn ra ngay.

- Cuối cùng, chấp nhận nhọc nhằn những năm đâu. Cắm mặt mà làm, người ta làm một thì mình làm 3-4, thậm chí 10, để bù vào những năm đã mất ở NN. Nói ít, làm nhiều, tranh thủ học hỏi được cái gì thì hỏi, cháu bắt đầu bằng việc học từ những đứa kém mình gần chục tuổi, bỏ hết sỹ diện đi. Học từ việc, học từ đồng nghiệp, chứ đừng hy vọng kiếm chủ nào bỏ công ra dạy dỗ mình, họ ko rảnh đâu.

Chúc cụ thành công.
Cụ nói đúng, một ông chủ thực sự, thì tìm người làm việc và mang lại lọi ích cho họ.
Ông chủ thuê mình để khai thác mình, chứ họ không có nhiệm vụ đào tạo mình, đừng trách họ không đào tạo mình.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Chúc mừng Cụ đã tự giải thoát cho mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top