[Funland] Em nghĩ là văn minh, hợp xu hướng phát triển.

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ôi dào , cứ dẹp được xe 3 bánh tự chế đi hẵng
cán bộ toàn mõm
Song song với dẹp, phải mở cho xe tải nhỏ, bằng cách đưa ra quy chuẩn cho xe tải cỡ nhỏ, cho phép chạy trên các tuyến đường cấm xe tải lớn hơn. Vì cấm cái xe tải nhỏ nhiều quá nên xe ba bánh tự chế mới có không gian.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Tào lao , người , máy móc, trạm kiểm định, thời gian kiểm tra hàng chục triệu xe máy đang lưu hành tại HN là điều không tưởng ............Phải dùng mệnh lệnh hành chính theo lộ trình ví dụ như:
1. Cấm toàn bộ xe ô tô không phân biệt Buýt hay bán tải, 7 chỗ chạy dầu Diesel lưu hành
2. Cấm toàn bộ xe máy, moto có tuổi đời 10 năm trở lên lưu hành
3. Cấm toàn bộ 3 bánh, tự chế .
đã thế thì cấm luôn xe tải à cụ??
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,601 Mã lực
Nó cứ loanh quanh quán bún chả hay phố chó chặt chợ Thái hà có mà phát hiện vào mắt ;))
Lại đầu tư máy ngửi để phân biệt khói xăng - dầu với khói thịt chó - lợn !
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,601 Mã lực

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Lúc đó phải trung chuyển bằng tải nhỏ chạy xăng để vào TP vì đã đặt mục tiêu cao nhất là chống ô nhiễm mà cụ !
Sau vụ uýnh nhau bên Nga thì mấy nước định từ bỏ Nhiên liệu hóa thạch e phải nghĩ lại nên lộ trình này có khi phải kéo dài thêm.
 

thaomoc

Xe tăng
Biển số
OF-700795
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
1,137
Động cơ
101,332 Mã lực
Xe máy e nghĩ xả lượng khói ko nhiều bằng oto, chẳng qua số lượng xe nhiều hơn !
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,782
Động cơ
376,708 Mã lực
Thôi, E sang thớt Sơ ri hỏi các cụ ấy cách gì tàng hình chống đầu dò tầm khói thôi.
 

x_six

Xe tải
Biển số
OF-96294
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
302
Động cơ
401,462 Mã lực
Cả cái bọn nẹt pô ầm ĩ nữa chứ.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,400
Động cơ
188,077 Mã lực
Chắc có cổ phần ở công ty bán camera. Chứ người thường đâu ai nghĩ ra được ý tưởng như vậy.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Hà Nội sẽ có camera phát hiện xe máy xả khói đen
Như mộ cuộc cách mạng để người nghèo "thoát nghèo". Không lẽ vì vin vào cớ nghèo để làm khổ những người xung quanh. Đành rằng cuộc sống khó khăn nhưng mỗ người phải cố một tý.


Kể từ năm 2024, Hà Nội thí điểm việc kiểm định khí thải với xe máy đã được sử dụng trên 5 năm. Thành phố cũng dự kiến đầu tư hệ thống camera giao thông để phát hiện xe xả khói đen.
Trong báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải môtô, xe gắn máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải vừa công bố, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội cho biết đơn vị chức năng của thành phố sẽ xây dựng khung pháp lý và ban hành kế hoạch kiểm soát khí thải xe máy vào năm 2023.
Đồng thời, Hà Nội nghiên cứu để phân vùng bảo vệ môi trường không khí, hạn chế xe máy.
Trong năm 2024-2025, thành phố tổ chức thí điểm kiểm định hàng năm với xe máy từ 5 năm sử dụng trở lên và có thể nghiên cứu dán tem để phân biệt. Giai đoạn này, Hà Nội cũng dự kiến áp dụng phân vùng khu vực theo tiêu chuẩn khí thải.
Sau giai đoạn thí điểm, kể từ năm 2026, thành phố yêu cầu xe gắn máy có thời hạn sử dụng 3-5 năm phải kiểm định khí thải định kỳ và hạn chế các xe không đạt tiêu chuẩn khí tại khu vực được phân vùng.


kiem dinh khi thai xe anh 1



kiem dinh khi thai xe anh 1
Nhân viên cửa hàng xe máy đo khí thải cho chiếc xe Dream được mua năm 2011 vào tháng 11/2021. Ảnh: Mỹ Hà.

Để thực hiện lộ trình trên, Hà Nội dự kiến xây dựng hệ thống kiểm soát khí thải xe máy bao gồm 170 trạm kiểm định cố định và lưu động; đầu tư hệ thống camera để phát hiện xe xả khói đen hoặc sử dụng với camera giao thông hiện có.

Sở TN&MT Hà Nội cho biết tùy từng giai đoạn, thành phố có thể điều chỉnh nội dung của lộ trình. Giai đoạn đầu, khi người dân chưa quen với việc kiểm định khí thải xe máy định kỳ, thành phố có thể chỉ kiểm soát theo đối tượng và khu vực.

Khi các điều kiện về hạ tầng và giao thông công cộng đảm bảo, thành phố sẽ nghiên cứu kết hợp thu phí khí thải xe máy.

Với những xe không đạt tiêu chuẩn khí thải, cũ nát, Hà Nội dự kiến có chính sách hỗ trợ chủ xe để chuyển phương tiện không đạt tiêu chuẩn về khí thải hoặc chuyển đổi về sinh kế. Ngân sách cho việc này lấy từ các nguồn ngân sách của thành phố, xã hội hóa hoặc có sự hỗ trợ của doanh nghiệp.

Trước đó vào tháng 8/2021, Hà Nội công bố kết quả cho thấy hơn 5.200 xe đã sử dụng trên 5 năm được kiểm tra đều có xu hướng phát thải vượt giới hạn cho phép.

Trong số 3.800 chủ xe máy được khảo sát, 86% người dân ủng hộ chính sách kiểm soát khí thải. Nhiều người đồng thuận với mức phí kiểm tra khoảng 30.000-50.000 đồng/lần với tần suất mỗi năm một lần.

Ngoài ra, 29% người dân cho biết sẽ đưa xe máy cũ, thải bỏ tới các điểm thu hồi theo quy định.

Đến tháng 11/2021, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp tổ chức triển khai thí điểm đo kiểm khí thải xe máy cũ đang lưu hành trên địa bàn, làm cơ sở nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí.

Với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002 thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang xe mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn.

Nếu đáp ứng điều kiện của chương trình, chủ phương tiện sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng. Khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới.

Dù vậy, từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, chương trình chỉ ghi nhận 4 trường hợp chủ xe đồng ý thải bỏ phương tiện và nhận được hỗ trợ đổi xe máy mới.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tính đến tháng 7, thành phố có trên 7,6 triệu phương tiện giao thông, bao gồm hơn một triệu ôtô và gần 6,5 triệu xe máy các loại cùng hơn 180.000 xe máy điện. Con số này không tính các phương tiện từ địa phương khác lưu thông qua thành phố.


Gắn camera phát hiện ra xe xả khói đen thì làm sao nữa, gửi biên lai phạt nguội à :)) với những xe 2 thì thì sẽ như nào ?
Ko bao giờ e tin vào những con số khảo sát bọn này đưa ra
 

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,051
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiện đây, em nghĩ các cụ bên giao thông nên có thêm cái đầu test tiếng ồn của các xe phân khối lớn, cái nào âm lượng vượt ngưỡng gây ô nhiễm tiếng ồn thì phạt luôn. Cả còi xe nữa. Đã văn minh thì phải văn minh không chỉ chất lượng không khí mà cả chất lượng âm thanh. À, thêm cả đến chiếu siêu sáng nữa. Bây giờ công nghệ cao rồi chắc các loại cảm biến này cũng đơn giản.
 

404 Not Found

Xe máy
Biển số
OF-414644
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
71
Động cơ
221,075 Mã lực
Đèn pha, còi eo éo thẳng vào mặt vào mắt còn chả thèm xử lại còn khói với chả lửa, bố các ông chỉ vẽ là giỏi :D
 

Raul7

Xe tải
Biển số
OF-485160
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
246
Động cơ
212,753 Mã lực
Tuổi
44
Lại có cớ để chi, kết quả thì vẫn thế thôi
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Hà Nội sẽ có camera phát hiện xe máy xả khói đen
Như mộ cuộc cách mạng để người nghèo "thoát nghèo". Không lẽ vì vin vào cớ nghèo để làm khổ những người xung quanh. Đành rằng cuộc sống khó khăn nhưng mỗ người phải cố một tý.


Kể từ năm 2024, Hà Nội thí điểm việc kiểm định khí thải với xe máy đã được sử dụng trên 5 năm. Thành phố cũng dự kiến đầu tư hệ thống camera giao thông để phát hiện xe xả khói đen.
Trong báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải môtô, xe gắn máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải vừa công bố, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội cho biết đơn vị chức năng của thành phố sẽ xây dựng khung pháp lý và ban hành kế hoạch kiểm soát khí thải xe máy vào năm 2023.
Đồng thời, Hà Nội nghiên cứu để phân vùng bảo vệ môi trường không khí, hạn chế xe máy.
Trong năm 2024-2025, thành phố tổ chức thí điểm kiểm định hàng năm với xe máy từ 5 năm sử dụng trở lên và có thể nghiên cứu dán tem để phân biệt. Giai đoạn này, Hà Nội cũng dự kiến áp dụng phân vùng khu vực theo tiêu chuẩn khí thải.
Sau giai đoạn thí điểm, kể từ năm 2026, thành phố yêu cầu xe gắn máy có thời hạn sử dụng 3-5 năm phải kiểm định khí thải định kỳ và hạn chế các xe không đạt tiêu chuẩn khí tại khu vực được phân vùng.


kiem dinh khi thai xe anh 1



kiem dinh khi thai xe anh 1
Nhân viên cửa hàng xe máy đo khí thải cho chiếc xe Dream được mua năm 2011 vào tháng 11/2021. Ảnh: Mỹ Hà.

Để thực hiện lộ trình trên, Hà Nội dự kiến xây dựng hệ thống kiểm soát khí thải xe máy bao gồm 170 trạm kiểm định cố định và lưu động; đầu tư hệ thống camera để phát hiện xe xả khói đen hoặc sử dụng với camera giao thông hiện có.

Sở TN&MT Hà Nội cho biết tùy từng giai đoạn, thành phố có thể điều chỉnh nội dung của lộ trình. Giai đoạn đầu, khi người dân chưa quen với việc kiểm định khí thải xe máy định kỳ, thành phố có thể chỉ kiểm soát theo đối tượng và khu vực.

Khi các điều kiện về hạ tầng và giao thông công cộng đảm bảo, thành phố sẽ nghiên cứu kết hợp thu phí khí thải xe máy.

Với những xe không đạt tiêu chuẩn khí thải, cũ nát, Hà Nội dự kiến có chính sách hỗ trợ chủ xe để chuyển phương tiện không đạt tiêu chuẩn về khí thải hoặc chuyển đổi về sinh kế. Ngân sách cho việc này lấy từ các nguồn ngân sách của thành phố, xã hội hóa hoặc có sự hỗ trợ của doanh nghiệp.

Trước đó vào tháng 8/2021, Hà Nội công bố kết quả cho thấy hơn 5.200 xe đã sử dụng trên 5 năm được kiểm tra đều có xu hướng phát thải vượt giới hạn cho phép.

Trong số 3.800 chủ xe máy được khảo sát, 86% người dân ủng hộ chính sách kiểm soát khí thải. Nhiều người đồng thuận với mức phí kiểm tra khoảng 30.000-50.000 đồng/lần với tần suất mỗi năm một lần.

Ngoài ra, 29% người dân cho biết sẽ đưa xe máy cũ, thải bỏ tới các điểm thu hồi theo quy định.

Đến tháng 11/2021, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp tổ chức triển khai thí điểm đo kiểm khí thải xe máy cũ đang lưu hành trên địa bàn, làm cơ sở nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí.

Với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002 thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang xe mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn.

Nếu đáp ứng điều kiện của chương trình, chủ phương tiện sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng. Khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới.

Dù vậy, từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, chương trình chỉ ghi nhận 4 trường hợp chủ xe đồng ý thải bỏ phương tiện và nhận được hỗ trợ đổi xe máy mới.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tính đến tháng 7, thành phố có trên 7,6 triệu phương tiện giao thông, bao gồm hơn một triệu ôtô và gần 6,5 triệu xe máy các loại cùng hơn 180.000 xe máy điện. Con số này không tính các phương tiện từ địa phương khác lưu thông qua thành phố.


Mong muốn mãnh liệt của em là xử lý ô nhiễm tiếng ồn bô, còi xe và ánh sáng đèn pha, những cái này không cần phương tiện phát hiện hiện đại mà mãi không xử lý được.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nói là việc của mồm. Bọn đầy tớ nói nhảm phát chán.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Mong muốn mãnh liệt của em là xử lý ô nhiễm tiếng ồn bô, còi xe và ánh sáng đèn pha, những cái này không cần phương tiện phát hiện hiện đại mà mãi không xử lý được.
Cái này tưởng dễ nhưng rất khó. Không phải muốn phạt là phạt được đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top