Em muốn tự sửa cái xe đạp cũ, các bác vào tư vấn giúp với ạ...

thanh1609

Xe tải
Biển số
OF-18991
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
238
Động cơ
505,780 Mã lực
Nơi ở
đang tìm
Hehehe, chiều qua đạp được 50m roài các cụ nhá. Mỗi tội là nó cứ trượt xoành xoạch.
Em đang xem lại là tại xích hay tại đĩa. Nhìn cái đĩa trước nó cũng nhòn nhọn rồi, hix, cái đĩa này mà hỏng chắc lại treo lên quá vì không biết thay kiểu gì :(
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Hehehe, chiều qua đạp được 50m roài các cụ nhá. Mỗi tội là nó cứ trượt xoành xoạch.
Em đang xem lại là tại xích hay tại đĩa. Nhìn cái đĩa trước nó cũng nhòn nhọn rồi, hix, cái đĩa này mà hỏng chắc lại treo lên quá vì không biết thay kiểu gì :(
Hơ, em tưởng cái đầu tiên mà cụ phải làm là thay bộ đĩa - xích - líp chứ :-o
 

touringhn

Xe tải
Biển số
OF-43501
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
244
Động cơ
466,940 Mã lực
Nơi ở
Đường Giải Phóng
Nếu cụ thích tự làm thì em "khoe" với cu việc em đã làm nhé.

Xe này theo e về VN năm 2003 và nằm gầm cầu thang gần 10 năm với bóng tối, ướt, đói, rét và cô đơn cho đến giữa năm 2011 :))

Cấu hình và tình trạng:


  • Ghi đông ngang kiểu: dỉ, rỉ và gỉ :D
  • Khung sắt cỡ 16" lốm đốm tróc sơn
  • Đồ Shimano thường nhưng mà mết in Nhật, vài chỗ đã gỉ và bong lớp mạ.
  • 21 tốc độ: xộc xêch, chuyển số nặng, kg chính xác
  • Phanh rút: bóp phanh nặng do khô dầu
  • Vành 700: vành trước cong, vênh, sang vành... do bị xe máy đâm. Vành sau đảo. (Vụ làm lại cái vành này nhờ anh Tôn bờ kè rất nhiều, phần vì hồi đấy cửa hàng mới mở nên còn nhiều thời gian chiều khách :D, phần vì em nỉ nôi giữ lại đôi vành hịn :D )

Lựa chọn:
1. Bán: với tình trạng trên thì sẽ đc tầm 1,5 triệu thời điểm 2011 nếu gặp KHÁCH ;))
2. Tự làm cho phê cái gọi là kỉ niệm.

Công việc: Tự làm cho phê cái kỉ niệm và ra chất Touring.


  • Thay pốt-tăng: 150 nghìn
  • Thay ghi-đông bướm: 300 nghìn
  • Quấn tay ghi-đông: 50 nghìn
  • Thay trục giữa: 150 nghìn.
  • Thay toàn bộ bi + mỡ: Xin của anh Tôn bờ kè :D
  • Thay lốp: 300 nghìn
  • Thêm bóp-ba-ga: 150 nghìn
  • Đèn đuôi: 100k
  • Đồng hồ GPS: 700 nghìn
  • Cân vành: 50 nghìn
  • Đi lại dây dợ: 150 nghìn
  • Lau chùi sạch sẽ bằng "kem" Cana.
  • Còn thiếu bộ túi lắp vào nữa là ngon choét.

Tất cả em đều tự làm trừ cân vành, tổng tốn 2,1 triệu đồng và khoảng 40 giờ lao động chân tay.
Và sản phẩm đây:


Shogun. by Tenthanhvien, on Flickr

Chúc cụ sớm có xe "mới" :D
E cũng có mấy người bạn đã và đang độ xế, làm lại, tân trang, hoán cải xế đôp... cụ mà thích thì cà phê/trà đá giao lưu nhé.

Xe của 1 bạn có tên trên phây búc là Cao Long cũng mới hoàn thành cách đây ít lâu từ 1 cái xe tương tự như xe của cụ:



Con mầu xanh chuẩn bị nhập xưởng :D


Và một xe khác đã hoàn thành của em:

SAAB. by Tenthanhvien, on Flickr
Quan tâm tới các đồ bác lắp thêm bác cho hỏi địa chỉ chỗ mua ở đâu với (vd: baga sau). Thank
 

thanh1609

Xe tải
Biển số
OF-18991
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
238
Động cơ
505,780 Mã lực
Nơi ở
đang tìm
Hơ, em tưởng cái đầu tiên mà cụ phải làm là thay bộ đĩa - xích - líp chứ :-o
cũng tính thế nhưng chưa có thời gian mua sắm gì cụ à.
Cứ cho nó chuyển động đã rồi từ từ tính tiếp.
Coi như dự án dài hơi cho các cuối tuần <):)
 

altis2

Xe tải
Biển số
OF-80592
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
203
Động cơ
417,630 Mã lực
Nhà cháu xin ké Topic một chút: Nhà cháu vẫn giữ một cái xe đạp MIFA (Đông Đức) làm kỷ niệm nhưng để lâu không đi nên bị han gỉ cả nan hoa, moay ơ, vành.... lốp thì bị vỡ nát, Có bác nào biết nơi nào có thể khôi phục lại (thay thế được bằng đồ gin càng tốt, nếu không thì hàng tương tự cũng được) thì chỉ giùm, nhà cháu xin cám ơn các bác nhiều.
 

thanh1609

Xe tải
Biển số
OF-18991
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
238
Động cơ
505,780 Mã lực
Nơi ở
đang tìm
Báo cáo các cụ là xe em đã chạy được trên hơn 100 km với tần suất 20-25km/ngày. Thường thì đi làm về em đạp từ 7h kém 10 đến khoảng 7h30-8h.
Sau 100km thì bị đứt xích, mặc dù xích đã thay xích mới. Vụ đứt xích làm em phải dừng lại mất mấy ngày vì không có đồ sửa chữa. Tuy nhiên, đúng là nhìn xe không an toàn khi mà cái gì cũng cũ, gỉ sét. Em đã lên các diễn đàn xe đạp hỏi nhưng chả bác nào nhận sửa cả. Đa phần là khuyên em mua xe mới :).

Cuối tuần vừa rồi em đã mò lên chợ trời và Big C mua được 1 số đồ để tháo lắp xe đạp. Đúng là lên chợ trời mới thấm thía câu "Nhà giữa làng, hàng giữa chợ" là như thế nào. Hôm nào rảnh em sẽ mô tả lại vụ chợ trời, không chai mặt ở đấy thì ... :(

Hiện tại em đã thay xong lốp và nan hoa, cộng bảo dưỡng được 2 cái may ơ. Còn quả trục giữa và cổ phốt nữa là xong.

Giờ muốn đẹp chắc phải sơn sửa nhiều nhiều. :)) Dự định cuối tuần này sẽ hoàn thiện nốt khâu bảo dưỡng trục trước và cổ phốt là có thể yên tâm vi vu.
Loằng ngoằng mua đồ sửa xe và thay săm, lốp, nan hoa,mua cái khóa, cái đề xe... cũng mất gần 1 triệu, hihihihi chắc thêm khoảng 1 triệu nữa là okie, hhihi :)

Chiều chiều đi làm về lấy xe đi thể dục khoảng 1 tiếng đồng hồ cũng vui phết các cụ ạ :)
 

thanh1609

Xe tải
Biển số
OF-18991
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
238
Động cơ
505,780 Mã lực
Nơi ở
đang tìm
Tháo lung tung với bộ đồ nghề tậu từ chợ giời này :D

 

necvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-117647
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
157
Động cơ
386,480 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
gmark.vn
các Bác cho em hỏi, em muốn mua xích líp zin của xe mifa thì mua ở đâu ạ?
 

K3luot1987

Xe đạp
Biển số
OF-157034
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
13
Động cơ
351,930 Mã lực
Nơi ở
số 7 ngách 107/26 phố Hồng Mai , HBT HN
Nhà cháu xin ké Topic một chút: Nhà cháu vẫn giữ một cái xe đạp MIFA (Đông Đức) làm kỷ niệm nhưng để lâu không đi nên bị han gỉ cả nan hoa, moay ơ, vành.... lốp thì bị vỡ nát, Có bác nào biết nơi nào có thể khôi phục lại (thay thế được bằng đồ gin càng tốt, nếu không thì hàng tương tự cũng được) thì chỉ giùm, nhà cháu xin cám ơn các bác nhiều.
các Bác cho em hỏi, em muốn mua xích líp zin của xe mifa thì mua ở đâu ạ?
Báo cáo các cụ là xe em đã chạy được trên hơn 100 km với tần suất 20-25km/ngày. Thường thì đi làm về em đạp từ 7h kém 10 đến khoảng 7h30-8h.
Sau 100km thì bị đứt xích, mặc dù xích đã thay xích mới. Vụ đứt xích làm em phải dừng lại mất mấy ngày vì không có đồ sửa chữa. Tuy nhiên, đúng là nhìn xe không an toàn khi mà cái gì cũng cũ, gỉ sét. Em đã lên các diễn đàn xe đạp hỏi nhưng chả bác nào nhận sửa cả. Đa phần là khuyên em mua xe mới :).

Cuối tuần vừa rồi em đã mò lên chợ trời và Big C mua được 1 số đồ để tháo lắp xe đạp. Đúng là lên chợ trời mới thấm thía câu "Nhà giữa làng, hàng giữa chợ" là như thế nào. Hôm nào rảnh em sẽ mô tả lại vụ chợ trời, không chai mặt ở đấy thì ... :(

Hiện tại em đã thay xong lốp và nan hoa, cộng bảo dưỡng được 2 cái may ơ. Còn quả trục giữa và cổ phốt nữa là xong.

Giờ muốn đẹp chắc phải sơn sửa nhiều nhiều. :)) Dự định cuối tuần này sẽ hoàn thiện nốt khâu bảo dưỡng trục trước và cổ phốt là có thể yên tâm vi vu.
Loằng ngoằng mua đồ sửa xe và thay săm, lốp, nan hoa,mua cái khóa, cái đề xe... cũng mất gần 1 triệu, hihihihi chắc thêm khoảng 1 triệu nữa là okie, hhihi :)

Chiều chiều đi làm về lấy xe đi thể dục khoảng 1 tiếng đồng hồ cũng vui phết các cụ ạ :)
/:)Cụ rảnh thì để e qua khám cho cháu nó, chứ e thấy cụ hơi phong phanh.
CÁi càng trước đâm bị gập lại rồi , cụ nắn lại hộ em cái .
 

xeleonui

Xe máy
Biển số
OF-18114
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
71
Động cơ
506,310 Mã lực
Những chiếc xe như thế náy rất hợp dáng với phố cổ Hà Nội
 

nhuongmkt

Xe hơi
Biển số
OF-196551
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
105
Động cơ
327,220 Mã lực
Vâng cụ nói rất đúng đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top