e cũng có ý kiến như bác, hôm trước đánh quả được thế là phi từ Quảng Ninh lên Hà nội làm luôn 1 bộ lốp Mit 205/55/16, thay bộ lazang 16 chạy cảm giác khác hẳn, êm và đỡ ồn hơn mỗi tội trông chân hơi ngắn 1 tý:-|
Phương án của cụ em thấy có vẻ hợp lý hơn, cũng chỉ là chạy sơ cua nên cũng muốn đầu tư lazang sắt cho nó hạt rẻ. Cụ nào có lazang sắt 16icnh thì ới em ná.
Em dự kiến là vành sắt 16 icnh + lốp 205/55/16 + ốp lazang nữa là tha hồ đánh võng phải ko ợ.
Dưng mà số đồng hồ ko bit có ổn ko. Lốp cũ là 215/45/17. em thử tính toán xem nào.
Vành cũ có đường kính 17 icnh có nghĩa từ tâm ra là 8,5 icnh. Lốp là 215/45/17. Chiều cao lốp = 215x45% = 96,75mm = 9,675cm = 3,809 inch, tổng cộng từ tâm ra là
12,309 inch.
Vành 16 ich lốp 205/55/16 sẽ là: từ tâm vành tính ra là 8 icnh, chiều cao lốp = 205x55% = 112,75mm = 11,275cm = 4,438icnh tổng cộng từ tâm ra là
12,438 inch.
So sánh giữa 2 loại vành và lốp trên sẽ là 12,309 inch - 12,438 icnh = -0.138icnh
Vành mới sẽ dẫn tới đồng hồ km bị sai số theo chiều hướng số đo ở đồng hồ nhỏ hơn số thực tế.