Em có cái xe tải máy huyndai 2.0, vừa rồi đi khám đăng kiểm họ nói xe khói quá, phải chỉnh lại bơm cao áp đi.
E muốn hỏi là các garage sửa xe có làm luôn dịch vụ này không hay phải mang đến chỗ nào đó chuyên về căn chỉnh bơm cao áp ạ.
Rất mong các bác giúp,
Em cảm ơn nhiều
t
Căn chỉnh bơm cao áp của động cơ Diesel bao gồm: Chỉnh áp suất của bơm cao áp, đặt lại bơm cao áp, xả E ... Em chỉ biết đôi chút thế thôi.
Cách chỉnh áp suất của bơm cao áp như sau: Đối với loại vòi phun mà có vít điều chỉnh ở phía sau lò xo thì ta vặn vít diều chỉnh vào làm tăng độ cứng của lò xo. Như vậy áp suất sẽ tăng lên, Nếu muốn áp suất giảm đi thì làm ngược lại.
Đối với vòi phun không có vít điều chỉnh thì ta phải thêm căn đệm vào phía sau lo xo làm tăng độ cứng của lò xo. Như vậy áp suất sẽ tăng lên. Nếu muốn áp suất giảm đi thì lại làm ngược lại. Áp suất của bơm cao áp từng hãng xe khác nhau.
Cách đặt lại bơm cao áp nó tương tự như cách đặt cam ấy. Trên bánh răng dẫn động của bơm cao áp có dấu đấy, Bác nhớ để ý tý nhé!
Xả E thì có 2 cách:
- Nếu động cơ không nổ được: Ta sử dụng bơm tay nằm ngay trên đường xăng vào của bơm cao áp ấy. Tiến hành nới dắc co ở đầu vòi phun, sau đó bơm tay cho nhiên liệu trào ra, Tiến hành xả từng vòi phun một, xả 4 đến 5 lần rồi vặn chặt dắc co lại và tiến hành xả các vòi phun khác. Sau đó nổ thử động cơ, nếu vẫn chưa nổ được ta tiến hành xả lại.
- Nếu động cơ khó nổ hoặc nổ không ổn định: Ta tiến hành khởi động động cơ, cho động cơ chạy và tiến hành nới dắc co ở đầu tất cả các vòi phun cho tới khi nhiên liệu vừa trào ra thì vặn chặt lại. Nếu động cơ được xả rồi mà vẫn nổ không ổn định thì ta tiến hành điều chỉnh bơm cao áp sớm hoặc muộn đi một chút bằng cách: Nới lỏng đai ốc bắt bơm cao áp với thân máy và xoay cả bơm cao áp ngược chiều kim đồng hồ để điều chỉnh sớm đi hoặc xoay cùng chiều kim đồng hồ để điều chỉnh muộn đi cho tới khi động cơ nổ ổn định đúng số vòng quay không tải quy định: 850 đến 1000v/p. Em chỉ biết thế thôi Bác ạ!
(k)
(k)(b)