Em muốn độ lại cho em NIVA 1600

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Chả là em mới sắm 1 em NIVA 1600 để độ cho nó sướng, trước hết là em muốn độ lại công suất máy cho em nó, hiện nay máy móc sau 19 năm chinh chiến có vẻ rệu rã, tăng tốc kém quá, đi nhanh 1 chút là xe rung ầm ầm, mong các bác chỉ giáo hộ. Hoặc bác biết Gara nào uy tín giới thiệu cho em với em muốn độ lại toàn bộ khung vỏ, body, máy móc (b)
 

aladin145

Xe máy
Biển số
OF-41071
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
68
Động cơ
467,980 Mã lực
cái này cụ liên hệ với cụ kar hoặc các cụ bên đội offroad các cụ ấy hay độ xe lắm ạ. chục cụ sớm có con xe như ý
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
em 0 rành về khoảng restore này cụ ạ
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
các cụ cho xin số Điện thoại hoặc địa chỉ luôn đi,cảm ơn các cụ vì em cũng cần(b)
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
cụ cho e hỏi e Niva máy móc mấy chấm ah. có tốn kém xăng ko? mua xe Niva cũ cần quan tâm đến v/đề gì ah
thks cụ trước (b)
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
cụ cho e hỏi e Niva máy móc mấy chấm ah. có tốn kém xăng ko? mua xe Niva cũ cần quan tâm đến v/đề gì ah
thks cụ trước (b)
Mấy chấm thì em cũng không rõ, xăng thì cũng bình thường 8-9 lít thôi cụ ợ, quan tâm thứ nhất là xem khung vỏ, gầm bệ thế nào, thứ 2 là đến máy móc tốt nhất cụ phải nhảy lên đi xem thế nào, nếu xe đã bị gỡ bỏ cầu trước, chỉ còn cầu sau thì cụ phải nhảy lên đi với tốc độ cao 1 chút độ 50-60km/h xem xe có bị rung lắc mạnh không, tốt nhất là kiếm bác thợ nào hay bác nào biết về xe đi xem cùng là tố nhất ợ.
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Mấy chấm thì em cũng không rõ, xăng thì cũng bình thường 8-9 lít thôi cụ ợ, quan tâm thứ nhất là xem khung vỏ, gầm bệ thế nào, thứ 2 là đến máy móc tốt nhất cụ phải nhảy lên đi xem thế nào, nếu xe đã bị gỡ bỏ cầu trước, chỉ còn cầu sau thì cụ phải nhảy lên đi với tốc độ cao 1 chút độ 50-60km/h xem xe có bị rung lắc mạnh không, tốt nhất là kiếm bác thợ nào hay bác nào biết về xe đi xem cùng là tố nhất ợ.
Máy Niva loại sang đến VN ta là máy 1.6 L4, xài chế hoà khí. Công suất cực đại có 76HP => vô cùng thảm hại so với tiêu chuẩn hiện tại :redface:. Nhưng được cái phù hợp cho các bác có tác phong thong thả từ tốn.
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Máy Niva loại sang đến VN ta là máy 1.6 L4, xài chế hoà khí. Công suất cực đại có 76HP => vô cùng thảm hại so với tiêu chuẩn hiện tại :redface:. Nhưng được cái phù hợp cho các bác có tác phong thong thả từ tốn.
Oài có 76HP thoai ạ, ko biết có bác thợ cao tay nào có thể độ cho nó mạnh hơn được ko ợ. Chứ em thấy các bác ở nước ngoài độ công suất máy ầm ầm xe cứ gọi là tít :69:
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Chả là em mới sắm 1 em NIVA 1600 để độ cho nó sướng, trước hết là em muốn độ lại công suất máy cho em nó, hiện nay máy móc sau 19 năm chinh chiến có vẻ rệu rã, tăng tốc kém quá, đi nhanh 1 chút là xe rung ầm ầm, mong các bác chỉ giáo hộ. Hoặc bác biết Gara nào uy tín giới thiệu cho em với em muốn độ lại toàn bộ khung vỏ, body, máy móc (b)
Bác muốn phục chế lại công suất máy hay muốn độ công suất nào, hai cái này khác nhau à nhá.

Nếu bác muốn độ máy thì em thấy dân chơi Niva ở bển có mấy trò sau:
1- Thay lọc gió K&N (loại dành riêng cho Niva nhá), nghe đâu máy thoát hơn nhiều lắm.
2- Tăng tỷ số nén: do Niva tỷ số nén có 8,3 nên hiệu suất có hơi đuội. Dân chơi ở bên dùng máy phay để khoét dàn đầu nên tăng được tỷ số nén lên gần 11. Nhưng làm xong phải xài xăng 95. Nghe nói cải thiện rõ rệt luôn.
3- Turbo tăng áp: Cái này khỏi nói nhá. Bác cần em sẽ gửi link hướng dẫn từ A-Z luôn. Công suất lên đến 110HP, xe leo dốc như thế này nè.
http://www.biethet.com/tin/niva-luot-song_tin99624.html

Còn nếu muốn phục chế máy thì ở HN quá dễ, bác liên hệ cụ Kar mà hỏi chỗ làm. Doa xi lanh, thay piston, xoáy supap, thay các vòng bi máy là không nhận ra xe mình luôn.

Chúc bác sớm độ xong phần máy nhá.
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Oài có 76HP thoai ạ, ko biết có bác thợ cao tay nào có thể độ cho nó mạnh hơn được ko ợ. Chứ em thấy các bác ở nước ngoài độ công suất máy ầm ầm xe cứ gọi là tít :69:
Các bác bắt đầu chơi Niva thì vào đây nhá http://ladaniva.co.uk/baxter/resources/newbies.htm. Ở đây có hàng trăm trang viết, hàng ngàn bức ảnh của dân chơi Niva ở UK, ngoài ra còn có đường link đến các diễn đàn Niva khác trên thế giới. Đây là nơi khơi nguồn cảm hứng về Niva của em, chúc các bác hạnh phúc với em Niva của mình.
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Bác muốn phục chế lại công suất máy hay muốn độ công suất nào, hai cái này khác nhau à nhá.

Nếu bác muốn độ máy thì em thấy dân chơi Niva ở bển có mấy trò sau:
1- Thay lọc gió K&N (loại dành riêng cho Niva nhá), nghe đâu máy thoát hơn nhiều lắm.
2- Tăng tỷ số nén: do Niva tỷ số nén có 8,3 nên hiệu suất có hơi đuội. Dân chơi ở bên dùng máy phay để khoét dàn đầu nên tăng được tỷ số nén lên gần 11. Nhưng làm xong phải xài xăng 95. Nghe nói cải thiện rõ rệt luôn.
3- Turbo tăng áp: Cái này khỏi nói nhá. Bác cần em sẽ gửi link hướng dẫn từ A-Z luôn. Công suất lên đến 110HP, xe leo dốc như thế này nè.
http://www.biethet.com/tin/niva-luot-song_tin99624.html

Còn nếu muốn phục chế máy thì ở HN quá dễ, bác liên hệ cụ Kar mà hỏi chỗ làm. Doa xi lanh, thay piston, xoáy supap, thay các vòng bi máy là không nhận ra xe mình luôn.

Chúc bác sớm độ xong phần máy nhá.
Oái cụ nắm rõ thía ợ, em phục cụ quá, tình hình là em muốn làm cả 2 cả phục chế máy lẫn độ công suất ạ, đã làm là phải làm ngon chứ ạ. Còn xăng A95 thì thoải mái, no proplem cụ ợ, trước đi Fiat em toàn chơi A95 chứ có thèm chơi A92 đâu :69:
 
Chỉnh sửa cuối:

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Oái cụ nắm rõ thía ợ, em phục cụ quá, tình hình là em muốn làm cả 2 cả phục chế máy lẫn độ công suất ạ, đã làm là phải làm ngon chứ ạ. Còn xăng A95 thì thoải mái, no proplem cụ ợ, trước đi Fiat em toàn chơi A95 chứ có thèm chơi A92 đâu :69:
Cụ phải dựa vào tỷ số nén của máy mà chọn xăng chứ cụ mua cao quá tổ tốn tiền đâu có để làm gì đâu ạ. Công thức chọn là tỷ số nén x 10 lần => loại xăng cần chọn. Với Niva tỷ số nén chỉ có 8,3 thì chọn xăng M83 là đạt yêu cầu, không còn M83 thì M90 hoặc M92 thôi.

Quay về vụ độ công suất, em thành thực khuyên cụ nên chọn con đường chính đạo là phục chế các chi tiết động cơ sao cho nó hoạt động ổn định ngon lành cái đã, còn độ thì từ từ làm sau. Động cơ Nga thiết kế bền và có độ bền hơi ...dư so với nhu cầu chút nhưng sau 20 năm vận hành thì cũng nát lắm rồi, cụ cho nó trở lại tuổi thanh xuân cái đã (xoáy xilanh, thay piston, cân chỉnh cam cò, thay vòng bi biên,...). Vụ độ công suất bằng turbocharger thì rất rất nhiều vấn đề, cụ với em cứ nghiên cứu từ từ đi cụ.
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ phải dựa vào tỷ số nén của máy mà chọn xăng chứ cụ mua cao quá tổ tốn tiền đâu có để làm gì đâu ạ. Công thức chọn là tỷ số nén x 10 lần => loại xăng cần chọn. Với Niva tỷ số nén chỉ có 8,3 thì chọn xăng M83 là đạt yêu cầu, không còn M83 thì M90 hoặc M92 thôi.

Quay về vụ độ công suất, em thành thực khuyên cụ nên chọn con đường chính đạo là phục chế các chi tiết động cơ sao cho nó hoạt động ổn định ngon lành cái đã, còn độ thì từ từ làm sau. Động cơ Nga thiết kế bền và có độ bền hơi ...dư so với nhu cầu chút nhưng sau 20 năm vận hành thì cũng nát lắm rồi, cụ cho nó trở lại tuổi thanh xuân cái đã (xoáy xilanh, thay piston, cân chỉnh cam cò, thay vòng bi biên,...). Vụ độ công suất bằng turbocharger thì rất rất nhiều vấn đề, cụ với em cứ nghiên cứu từ từ đi cụ.
Hè tại em cũng ko rõ lắm, dưng mà con Fiat vợ 2 em cũ đổ A95 em thấy chạy bốc hơn hẳn A92 cho nên em toàn chới A95.

Em sẽ nghe lời khuyên của bác đi đại tu lại máy móc cho nó ngon lành đã vậy. Tiện bác cho em hỏi là không biết xe bác có bị như xe em không, chứ xem em đi chậm ko sao chứ đi nhanh là xe rung, lắc, ồn và ù lắm. Theo bác là cần phải làm cái gì để cho em nó êm ru bác nhỉ. (Trừ bán xe mua xe khác bác nhá :D)
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Hè tại em cũng ko rõ lắm, dưng mà con Fiat vợ 2 em cũ đổ A95 em thấy chạy bốc hơn hẳn A92 cho nên em toàn chới A95.

Em sẽ nghe lời khuyên của bác đi đại tu lại máy móc cho nó ngon lành đã vậy. Tiện bác cho em hỏi là không biết xe bác có bị như xe em không, chứ xem em đi chậm ko sao chứ đi nhanh là xe rung, lắc, ồn và ù lắm. Theo bác là cần phải làm cái gì để cho em nó êm ru bác nhỉ. (Trừ bán xe mua xe khác bác nhá :D)
Dạ khái niệm nhanh hay chậm là rất vô chừng vì phải xem bác so nó nhanh hay chậm với cái gì kìa. Với loại gà chết mới tập lái như em thì lên đến 60km/h là em thấy ...nhanh lắm rồi. Mà ở tầm này thì em chưa có thấy rung lắc gì...nhiều :P. Em nghe bẩu cái hộp số (gear box) với transfer case của Niva mà không có vụ điều chỉnh cho cân bằng thì nó rung phê lòi mắt. Bác lên link em gửi mà ngâm cứu dùm em nhá.
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Dạ khái niệm nhanh hay chậm là rất vô chừng vì phải xem bác so nó nhanh hay chậm với cái gì kìa. Với loại gà chết mới tập lái như em thì lên đến 60km/h là em thấy ...nhanh lắm rồi. Mà ở tầm này thì em chưa có thấy rung lắc gì...nhiều :P. Em nghe bẩu cái hộp số (gear box) với transfer case của Niva mà không có vụ điều chỉnh cho cân bằng thì nó rung phê lòi mắt. Bác lên link em gửi mà ngâm cứu dùm em nhá.
Ấy là em đi tên 50km/h đấy cụ. Xe em chỉ còn có 1 cầu sau thoai :^)
 

mig19farmer

Xe đạp
Biển số
OF-37441
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
48
Động cơ
472,080 Mã lực
Ấy là em đi tên 50km/h đấy cụ. Xe em chỉ còn có 1 cầu sau thoai :^)
Oài, vậy bác phải kiểm tra lại roài vì xe nhà em đạp lên 60 km/h vẫn thấy êm không rung lắc hay ù gì hết. Bác thử kiểm tra xem cần số phụ (cần dưới) có ở vị trí kéo hết xuống dưới (4H) và cần khóa vi sai có ở vị trí đẩy hết lên trên (unlock)hay không nhá. Em sợ bác để 4L và(hoặc) bật khóa vi sai thì chạy nhanh nó rung hết biết luôn.

Tiện đây em thấy vụ lùi xe Niva vào bãi mà xài chế độ 4L sướng thật đấy, điều chân côn cực dễ và không bị tắt máy dù với loại mới tập lái như em. Bác đã thử chưa nhỉ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Dưng mà chắc là tại xe của bác zin hơn xe em vì còn 2 cầu ngon lành
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top