[Funland] em mua xế cũ và ...

DimDim

Xe đạp
Biển số
OF-701749
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
17
Động cơ
95,470 Mã lực
Em đoán ý cụ chủ là:
Cái j cũng nên tìm hiểu chứ k nên phó mặc cho người khác!
Nhưng vụ mua bán này cụ chủ vẫn trong trường hợp đỏ vỳ chưa có thiệt hại gì lớn :)
 

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
842
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
Cụ chủ mua xe 1 tuổi về dùng 8 tháng vẫn ok không lỗi gì thì sao phải kêu ca nhỉ. Vụ tháo máy hay đâm xe cũng chỉ phỏng đoán thôi chứ có chính xác 100% đâu. Nếu cụ mua về phải sửa chữa liên tục mới nên phàn nàn. Chính cụ cũng thấy giá mua hời cơ mà.
Em nghĩ kg phải phỏng đoán đâu cụ
Bán xe đi lỗ cũng là điều bt mà cụ..
Còn cái xe đó bị lỗi lớn ..thì đến ngay người mua xe của e phát hiện ra và thông báo cho em ..e lúc này mới tin
thôi cũng coi như e học được 1 bài học có trả phí vậy...
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,328
Động cơ
294,694 Mã lực
theo em ra hãng cũng chưa an tâm đâu cụ..ra hãng check xe là xe chính chủ cơ và nó chỉ xửa chữa kiểu bảo dưỡng định kỳ thôi..chứ lỗi nặng thằng hãng chưa chắc nói cho mình biết đâu ( nó sợ mất uy tín của hãng xe )
theo em cụ vẫn phải xử dụng thợ xem xe do cụ tự chọn thôi...( cụ phải trả phí cho thợ...đặc biệt cụ lên chọn 2 thợ nhưng đừng lôi cả 2 ông thợ ra xem cùng lúc ..) check xe trong hãng chủ yếu là check khi xe cụ muốn mua là dòng cao cấp
em khuyên cụ đừng tìm thợ xem xe mà chuyên môi giới về xe..tìm người lái xe lâu năm và hay mua xe cũ về dùng ý..họ nhiều kinh nghiệm
chúc cụ như ý...còn mua xe qua xử dụng nếu ngon lành cũng kg đáng ngại đâu..em cũng dùng đời thứ 2 rồi ( em làm thớt này để nói ra ngày em mới mua xe thôi )
Em cám ơn cụ nha.vào việc nếu bí em lại phiền cụ chút ạ.
 

Phat_ma

Xe tải
Biển số
OF-151498
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
495
Động cơ
361,110 Mã lực
cụ hiện ở đâu đã..thực sự em kính phục cái gara này ..gọi gara cho nó sang chứ nhìn cơ ngơi gara này kể ra lúc đến em cũng choáng vì nó sập xệ cụ à ..nhưng vì được 6 ông lái xe hay làm lại xe cũ giới thiệu em mới đến..họ chỉ chuyên sơn bả xe và nắn bóp xe thôi...nói thật họ sơn tỉa lại quá chuẩn...cụ để xe ngoài nắng và nhìn chéo nhìn ngang cũng kg biết họ sơn tút lại ...nhưng giá lại rẻ lại làm nhanh nữa xe em chỉ bị xướt sát nhẹ khỏang 6 điểm thôi ..họ sơn và đánh bóng lại toàn vỏ xe cho em nửa ngày là xong
Em ở hà nội. Cụ inbox cho em xin địa chỉ sơn với ạ.
 

honglongit

Xe buýt
Biển số
OF-78735
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
711
Động cơ
423,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em chả hiểu ông nào phán cho cụ chủ là “ốc máy bị tháo ra rồi” cũng tài thật. Ốc máy, thường hiểu là bu lông mặt máy, nó nằm trong dàn cam, muốn xem phải tháo nắp dàn cam, tháo rồi chưa chắc đã xem được vì thường là ốc chìm sâu trong lỗ. Còn mấy cái ốc dàn cam, ốc cổ hút, cổ xả... bị vặn rồi thì cũng chả có ý nghĩa gì, mấy cái ốc đó tháo bình thường và không thể dùng nó để khẳng định máy nó bị nhấc ra được.
Mà chả hiểu sao dân mình sợ tháo máy thế, trong khi quy trình đại tu lớn của hãng là sau bao nhiêu vạn tháo hết ra thay thế phụ tùng bên trong bình thường. Xe em cũng đã từng tự tháo ra thay linh tinh cả, ngon choét, quan trọng là phụ tùng thay thế phải chuẩn và phải có đủ tài liệu kỹ thuật, đặc biệt là lực xiết bu lông mặt máy. :)
em nghĩ 1 phần nguyên nhân sợ bổ máy nằm ở chính câu trả lời của cụ kìa :)
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,410
Động cơ
306,333 Mã lực
Xe thì e ko biết nhưng bàn phím cụ kẹt dấu chấm rồi :))
 

Future 141.48

Xe buýt
Biển số
OF-419396
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
611
Động cơ
226,475 Mã lực
Tuổi
37
Có rất nhiều thớt về mua xe cũ đã được lập ra- và chưa thấy có mấy thớt là khoe mua được xe cũ -ngon-giá hợp lý
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,899
Động cơ
63,660 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
giờ em khôn ra 1 tý các cụ à
em vẫn mua xe lướt hoặc xe cũ...em nâng đời bán tải dòng xe Ford Wildtrak ..mua xe chính chủ luôn . xe gia đình thực sự
sau vụ xe kia em rút ra kinh nghiệm như sau
1- em tự tìm xe ( lên mạng tìm xe ai bán ) hoặc nhờ bạn bè tìm hộ ( nhưng kiên quyết kg nhờ họ xem hộ và định giá hộ ..nếu họ nhiệt tình coi như để đó kg quan tâm )
2- khi đi test xe ..em sẽ chọn 2 thợ biết xem xe . và sẽ nói rõ ...sẽ hậu tạ 400 k cho dù có mua hoặc kg mua ( nhiệm vụ là chỉ xem và xem ..kg được đánh giá và khẳng định giá tiền trước mọi người . chỉ được trao đổi riêng với em khi ra về )
3- 2 ông thợ xem xe này sẽ kg đi cùng nhau vì em đưa 1 ông đi xem trước và sau nửa ngày sẽ đưa nốt ông kia đến xem sau
4- sau khi em test theo trình độ hiện tại và sự hiểu biết của em và sẽ nghe xem giữa 2 ông thợ xem xe phán ra sao . xem họ phán có tương đương nhau kg đã rồi sẽ quyết định
lúc trao đổi với chủ xe..em mới đưa bà xã ra mặt và trả giá
ok xe em giờ chạy cực ok ..vì mua đúng xe tốt và đã loại từ được thợ xem xe tốt
hy vọng các cụ mua xe cũ như em cũng lên cẩn thận
Cụ nào đang tìm xe cũ mà vớ được bí kíp này của cụ thớt cũng đỡ bị vặt lông khối đấy ah
 

tc_minh

Xe tải
Biển số
OF-107051
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
365
Động cơ
397,494 Mã lực
năm 208 em mua con Get mới chuyện ko có gì ngoài phải vay mượn. chạy dc khoảng 5 tháng bán lỗ vào 50tr. bán buổi sáng chiều đi mua civic cũ (trên mạng) dính ngay con xe cửa hàng của (sàn oto vietnam) em bị thằng nhân viên ở đấy nó lừa, nhưng may chạy dc khoảng 3 năm bán thời điểm giá xe lên cũng ko lỗ nhiều. xong lấy santafe của anh bạn chạy đôi 3 tháng bán coi như ko lỗ. xong đấy tìm mua con camry trên of này thì gặp ngay bị lừa mất 6tr tiền cọc. xe này của nhà 1 tay trên of này nhà trên bắc ninh họ ko bán nữa mà bớt tiền cọc của em mất 6tr lý do vì đã mất xuất hóa đơn. đến h đi thêm 2 con xe cũ nữa nhưng toàn tự xem và lấy khá nhanh. lấy hay bán xe xong cả nhà mới biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top