Khoe xe Em mới lấy mec E 250 sản xuất năm 2011 đăng ký gần tháng 12

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
E đi e này được 10 năm rồi, nói chung là rất lành. Nhưng cụ lưu ý cái bơm nước làm mát hộp số thời điểm này có thể bục bất cứ lúc nào, nếu để nước tràn hộp số thì dễ làm hỏng côn. Nên tốt nhất là thay trước cho yên tâm
Theo mình thì về mặt kỹ thuật không phải là bơm nước làm mát hộp số hỏng làm nước vào hộp số.
Mà là két giải nhiệt dầu hộp số.
Hộp số dẫn dầu ra ngoài, và chạy tuần hoàn quanh bên trong lõi của két giải nhiệt, bơm nước là bơm nước vào két giải nhiệt.
Nó hỏng chính là thủng nan bên trong của két giải nhiệt. Lúc đó nó mới dẫn đến tình trạng là nước vào dầu số, dầu số vào nước.
Đương nhiên khi thủng két giải nhiệt dầu số, để nước lẫn sang dầu số, vào theo ống đi vào số, thì nó hỏng hộp số, sửa tốn kém.
Triệu chứng của nó là mở nắp bình nước làm mát, nếu có váng dầu, thì tức là chớm bị. Thì nên thay két giải nhiệt dầu số. Két này của dòng E cũng rẻ, chỉ tầm 3tr (Còn hơn là phải đại tu hộp số 30tr).
Khi nào chớm bị thì thay cũng được. Vì nguyên lý của cái két giải nhiệt dầu số là nó không phải vỡ ống nhôm to ngay, mà nó mọt và nứt ra từ từ, nên nó sẽ có triệu chứng từ từ. Ban đầu mở nắp của bình nước làm mát phụ lên, thấy có tý váng dầu vàng (vì dầu nó nhẹ hơn nước lên nó luôn nổi váng lên mặt nước), thì thay là vừa. Còn nước còn xanh lét (như chủ xe bảo ở trên), tức là còn tốt, thì chưa cần thay. Định kỳ 1-2 tháng mở ra kiểm tra thì xem. Khi có váng dầu mà không thay, để nó thủng lẫn nước sang dầu nhiều hơn, thì lúc đó mới có vấn đề to, phải hạ hộp số xuống mổ ra vệ sinh.
 

sao 3 canh

Xe máy
Biển số
OF-796016
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
64
Động cơ
18,541 Mã lực
Tuổi
36
Êm và phê nó là cảm giác hoàn toàn cá nhân, và phụ thuộc vào trạng thái các con xe đang đi, đã đi. Không ai giống ai, bạn ạ. Giống như bồ của hàng xóm thì họ dùng chán chê rồi đối với họ cứ như là nhai cơm nguội, nhưng vào tay chúng ta thì "ăn" lại ngon như là đặc sản "thượng hạng" đó.
Nếu đang đi BMW 320i, Mercedes C200, thì lên E cảm giác rộng hơn, xe dài hơn 1 gang tay, khoảng để chân phía sau rộng hơn nên đầu gối người ngồi sau không bị kích vào lưng ghế trước. Xe chỉnh điện nhiều hơn, nội thất da cao cấp hơn, và đi cảm giác êm hơn. Xe trường hơn, nặng hơn dòng C khoảng 300kg nên đầm chắc chắn hơn, cách âm tốt hơn, xe đi đỡ ồn hơn, và vút cũng thoải mái hơn.
Nhưng nếu đang đi BMW 750Li, 760Li, Mercedes S500, Mercedes Maybach S450 mà lại xuống đi E thì cảm giác "thất vọng" như là lỡ bóc bánh trả tiền em siêu mẫu nhưng cởi ra thì hóa ra em phò công nghiệp!
Vì so với S thì dòng E thiếu rất nhiều thứ: Chỉnh điện duỗi ghế sau, chỉnh rèm 2 bên phía sau, chỉnh sửa sổ trời Panorama phía sau. Và ghế ngồi chật hơn, cứng hơn, da kém mềm mại và kém hơn các đường lượn, và không chỉnh được 2 bên vành ghế (để ôm sát 2 bên sườn), không chỉnh được lumbar support (để đẩy đệm đỡ lưng lên xuống), và không chỉnh được 2 bên mặt ghế (để tăng ôm người). Nội thất của E cũng chưa sắc nét và nhiều chi tiết cao cấp bằng S: Vd ốp gỗ trên S thường có vân gỗ đẹp hơn và sang hơn E. Chất liệu da trên S cũng đẹp hơn, mềm mại và sờ vào thấy sướng tay hơn E. S đi cách âm còn tốt hơn nữa, vỏ dày hơn nữa, đi còn chắc xe hơn nữa, bớt tiếng vọng vách lốp và mặt đường vào khoang xe....
Nên thật ra cảm giác là hoàn toàn mang tính cá nhân, có tính thời điểm, và tương ứng với từng giai đoạn. Với người này thì thấy hay (vì với họ là món mới), nhưng với người khác lại chưa hay (vì họ ăn mãi rồi).... Nên không có gì đúng sai. Đó là trải nghiệm.
Còn mình thì thấy kể cả Maybach cũng chưa phải là hay: Đi Maybach vẫn bị chê.
z3184706489387_487b7a252a8ac2c74566e913a1d6d469.jpg
z3184706494762_fbaecd4dad8d53e007a5ddff9973d2c9.jpg
z3184706496331_9c33b1ea2f6917a253156080e95efe6c.jpg
z3184706497610_afa3dd9b7f7429c5781f0e9db913b85e.jpg


Nếu cứ ngày này sang ngày khác lái Maybach chở 1 em "gái mưa". Rồi thể nào em đó cũng hỏi:
- Anh à, thế chúng ta cứ mãi thế này sao?

Ái chà. Đôi khi làm mình phải chột dạ. ý cô ấy nói về cuộc tình của chúng ta, hay là vì cứ đi con Maybach thì nó êm, nhưng nó cứ êm đều đều như vậy thì cuộc tình buồn tẻ? Giống như là cứ ra ra vào vào cái lỗ mãi thì cả chàng và nàng đều chán!
Nên lại phải thay đổi, cho nàng đi con Porsche Cayenne cho đổi vị. Vì Porsche nó không êm, nhưng mỗi lần tăng ga nó giật đánh "hự" một cái!
Hóa ra gái nhà lành, gái ngoan, hay gái hư, thời nay đều thích cảm giác thỉnh thoảng phải giật đánh "hự" một phát. Hoặc vút lên nó tiếng nổ ồn ào của bô, để tăng sự phấn khích. Chứ đi êm đềm, lượn lờ, hững hờ như cái lá trôi bồng bềnh trên dòng sông ra biển, thì chỉ thấy buồn ngủ, mà chưa chắc nàng đã "phê".
Nên mỗi con xe là 1 trải nghiệm. Không có gì đúng hoặc sai. Nó là cảm giác cá nhân, cảm giác hạnh phúc mang tính cá nhân ở mỗi thời điểm, mỗi giai đoạn của cuộc sống. Chưa có thì thích. Có rồi và "ăn mãi" thì kiểu gì cũng chán tắc cổ.
Thế mới bảo là "Cơm nguội" nhà hàng xóm nhưng với nhà anh em ăn của lạ hóa ra là " siêu đặc sản thượng hạng".
Cổ nhân nói cấm có sai, của lạ bằng tạ của quen. Tiền nhiều chắc chắn là sẽ hơn, tiền nào của đó. Voka cho bác chục ly ạ
 

Xehoi2banh

Xe hơi
Biển số
OF-709586
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
177
Động cơ
90,020 Mã lực
Tuổi
32
nom em nó vẫn còn bóng bẩy mượt mà lắm cụ
 

Pham Quang Viet

Xe tải
Biển số
OF-151023
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
367
Động cơ
360,714 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
Em tưởng 11 tuổi thì 600 tr là E300.
Xe 8.7 vạn thì có 1 cấp bd lớn lúc 8 vạn mà cụ vẫn còn phải động ví nhiều mục hơn em tưởng.
Em tiếp tục ngâm cứu xem khi nào mình với tới.
Điều đầu tiên khi mua xe cũ là ko tiếc tiền thay các loại chất lỏng của xe để tiện cho mình theo dõi từ đầu. Giá xe mec cũ nó vô cùng lắm và sẽ ko có gì mà ngon, bổ, rẻ ạ!
 

Pham Quang Viet

Xe tải
Biển số
OF-151023
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
367
Động cơ
360,714 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
Theo mình thì về mặt kỹ thuật không phải là bơm nước làm mát hộp số hỏng làm nước vào hộp số.
Mà là két giải nhiệt dầu hộp số.
Hộp số dẫn dầu ra ngoài, và chạy tuần hoàn quanh bên trong lõi của két giải nhiệt, bơm nước là bơm nước vào két giải nhiệt.
Nó hỏng chính là thủng nan bên trong của két giải nhiệt. Lúc đó nó mới dẫn đến tình trạng là nước vào dầu số, dầu số vào nước.
Đương nhiên khi thủng két giải nhiệt dầu số, để nước lẫn sang dầu số, vào theo ống đi vào số, thì nó hỏng hộp số, sửa tốn kém.
Triệu chứng của nó là mở nắp bình nước làm mát, nếu có váng dầu, thì tức là chớm bị. Thì nên thay két giải nhiệt dầu số. Két này của dòng E cũng rẻ, chỉ tầm 3tr (Còn hơn là phải đại tu hộp số 30tr).
Khi nào chớm bị thì thay cũng được. Vì nguyên lý của cái két giải nhiệt dầu số là nó không phải vỡ ống nhôm to ngay, mà nó mọt và nứt ra từ từ, nên nó sẽ có triệu chứng từ từ. Ban đầu mở nắp của bình nước làm mát phụ lên, thấy có tý váng dầu vàng (vì dầu nó nhẹ hơn nước lên nó luôn nổi váng lên mặt nước), thì thay là vừa. Còn nước còn xanh lét (như chủ xe bảo ở trên), tức là còn tốt, thì chưa cần thay. Định kỳ 1-2 tháng mở ra kiểm tra thì xem. Khi có váng dầu mà không thay, để nó thủng lẫn nước sang dầu nhiều hơn, thì lúc đó mới có vấn đề to, phải hạ hộp số xuống mổ ra vệ sinh.
bài của cụ rất hay. Sau khi đọc nhiều em cũng cùng quan điểm như cụ. Em cứ tuần kiểm tra 1 lần cụ ạ!
 

Pham Quang Viet

Xe tải
Biển số
OF-151023
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
367
Động cơ
360,714 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
xe đi rất ổn! Em định sắp tới thay 4 chiếc buzi, lọc xăng….Để tiện theo dõi ngay từ đầu. Quan điểm của em là phòng còn hơn.
 

bumthoicrv

Xe tải
Biển số
OF-621311
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
393
Động cơ
119,552 Mã lực
Tuổi
51
Xe này sắp đến hạn 6 tháng đi đăng kiểm 1 lần chưa các cụ?
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,460
Động cơ
24,563 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Em cũng giống cụ, sau bao năm đi xe Hàn, Nhật cũng vừa lấy 1 em gái già C200 2100 với giá 360. Em thì xe nào cũng hem biết xem, với xe Nhật, Hàn thì mua bừa nhưng con này cũng phải mang ra gara check. Mặc dù nhìn ngon lành, gara kết luận là OK, nhưng vẫn phải đổ thêm cho nó đôi chục nữa cụ ah. Thay dầu, máy, dầu số, bị moayo trước, 1 số thứ ở dàn gầm,... Em chẳng có bà cô nào nên vẫn đang nghe ngóng chưa làm gì. Có gì cụ chia sẻ nhé.
Em vào hóng vì cũng định tăm tia con C230 cũ, nhưng vẫn run lắm.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Vâng! Cảm ơn cụ!
trò đời hay thật. Đến cq bầng con crv hơn tỏi ko ai nói gì. Đi con me bằng nửa đến cq ai cũng ngó nghiêng. Thế mới biết là thương hiệu nó kinh khủng thật.
Không phải thương hiệu.
Merc thì ai không biết, đâu có gì cần phải ngó nghiêng.
Vấn đề nằm ở chính cái xe đó.
Do cái xe E đó nó rất là ngầu.
Chứ mà đi cái xe C mới bây giờ thì khéo có người kêu là đú đởn, điệu ngựa trẻ trâu.
Còn đi S thể nào cũng có thằng tưởng mình tài xế cho đại gia nào hoặc chôm xe bố rồi chạy vào công ty vênh váo, chiều làm tài xế đón bố về :-D
Khổ lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Pham Quang Viet

Xe tải
Biển số
OF-151023
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
367
Động cơ
360,714 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
Do cái xe E đó nó rất là ngầu.
Chứ mà đi cái xe C mới bây giờ thì khéo có người kêu là đú đởn, điệu ngựa trẻ trâu.
Còn đi S thể nào cũng có thằng tưởng mình tài xế cho đại gia nào hoặc chôm xe bố rồi chạy vào công ty vênh váo, chiều làm tài xế đón bố về :-D
Khổ lắm
Chuẩn không cần chỉnh cụ ạ!
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Chuẩn không cần chỉnh cụ ạ!
Hihi cụ.
Yên tâm là cụ chọn đúng hàng dữ mà.
E nó có cái độc đáo mà C và S chịu thua.
Chạy vẫn rất ghê mà lại khó hư hỏng.
Chứ không như cái bố S chỉ được cái ngồi rộng cho thằng chủ còn thằng tài xế è cổ phục vụ hầu hạ vừa trên xe vừa ngoài garage thì chịu đếch nào được.
Cũng không như cái bố C trông nó cứ trẻ trâu xấu xấu hung hăng vô bổ.
 

Pham Quang Viet

Xe tải
Biển số
OF-151023
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
367
Động cơ
360,714 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
Em tưởng 11 tuổi thì 600 tr là E300.
Xe 8.7 vạn thì có 1 cấp bd lớn lúc 8 vạn mà cụ vẫn còn phải động ví nhiều mục hơn em tưởng.
Em tiếp tục ngâm cứu xem khi nào mình với tới.
Mec cũ giá nó vô cùng lắm cụ. Mình ko biết họ thay rồi hay chưa thay. Những cái nhìn được như giàn gầm…thì họ thay rồi. Còn các chất lỏng tốt nhất là mình thay lại cho trắc cụ ạ.
 

tung.hoang198

Xe hơi
Biển số
OF-777694
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
191
Động cơ
37,655 Mã lực
Hihi cụ.
Yên tâm là cụ chọn đúng hàng dữ mà.
E nó có cái độc đáo mà C và S chịu thua.
Chạy vẫn rất ghê mà lại khó hư hỏng.
Chứ không như cái bố S chỉ được cái ngồi rộng cho thằng chủ còn thằng tài xế è cổ phục vụ hầu hạ vừa trên xe vừa ngoài garage thì chịu đếch nào được.
Cũng không như cái bố C trông nó cứ trẻ trâu xấu xấu hung hăng vô bổ.
Em ko biết thằng C nó gây nên tội gì với cụ mà cụ dùng từ nặng nề và phiến diện với nó vậy? C-Class nó là dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử của Mercedes đấy cụ ạ. Nó ko phải xe tốt nhất, đẹp nhất, xịn nhất của Mercedes nhưng nó là chiếc xe phù hợp nhất với đa số người dùng.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Em ko biết thằng C nó gây nên tội gì với cụ mà cụ dùng từ nặng nề và phiến diện với nó vậy? C-Class nó là dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử của Mercedes đấy cụ ạ. Nó ko phải xe tốt nhất, đẹp nhất, xịn nhất của Mercedes nhưng nó là chiếc xe phù hợp nhất với đa số người dùng.
Tội gì đâu.
Mình trách xe C bao giờ.
Mình còn chiếc C250 CGI 2012 ở nhà đây.
Xe C ổn nhất mà, chạy tốt, nhiên liệu ít.
Còn đừng dùng từ xịn, xe Merc nào chả xịn, cứ nghĩ là càng cao tiền càng xịn là sự ấu trĩ đấy.
Ấu trĩ là sẽ bị nhà sản xuất vặt lông bòn tiền khổ lắm.
Còn mình nói là nói chuyện cái chiếc C200 và C300 mà đèn chiếc lá mới, khoảng mấy năm gần đây ấy, là 2 chiếc chuyên môn mấy đứa trẻ thụt két phụ huynh mua và đi như đua ngoài đường, mồm thì lúc nào cũng say rượu.
Cụ cứ thử đi ngoài đường xem coi đúng không, nhà nước kiểm tra độ cồn buổi tối mà cứ thấy cái chiếc ấy là phải quắc vào. Mấy chiếc khác của họ Merc lại ít bị mà cứ cái chiếc ấy là trông rất ngổ ngáo nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top