Thảo luận Em mới cọc CX8

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,908
Động cơ
332,956 Mã lực
Vào đường xấu mà không có tiếng ồn gầm, thì phải ở những xe có hệ thống treo và khung gầm "ác ôn" kiểu LX 570 cơ cụ ạ.
Chứ xe phổ thông thì không có cách nào đâu cụ nhé. Cụ đừng nghe mấy ông gara dụ phủ gầm rối dán tấm chống ồn...phí tiền thôi.
Đồng quan điểm với bác.. con xe này giảm còn hơn tỏi mấy đi so với con xe nhập 2 tỏi CX9 .. sao so được.. quan trọng là nó rộng rãi ngon hơn Cx5 là được rùi... Giờ mà nó nhập về thêm cx9 hơn 2 tỏi mấy cụ có mua hong.. hay chê ỏng chê eo... Tiền có nhiêu đó ko thể đồi hỏi hơn... nhà có camry 2.5 nữa thấy nó bốc.. tốc độ cao vần vô lăng ngon hơn cam nhiều nó to xác hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu ngạc nhiên lun.. mỗi tội hơi ồn.. đã thay đôi lốp.. vẫn còn ồn khi đường xấu... Mấy bác có kinh nghiệm chống ồn nào hong😂
 

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,056
Động cơ
13,251 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Sales nào cho e xin giá tham khảo với ạ!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,423
Động cơ
82,804 Mã lực
Em chào các Cụ.
Sau 3 tuần trăn trở lấy xe nào: GLC200 lướt, Sorento 2021, CX8. Cuối cùng hôm nay em đã chốt cọc xong CX8 vì:
So với GLC thì đẳng cấp ko bằng nhưng lại được đập hộp. Đi 5 năm ko phải lo nghĩ cái vụ tốn 1 em Morning cho bảo dưỡng ;)
so với Sorento mới thì em có một vài nhận xét như sau:
Độ bốc: Sò hơn hẳn, đạp phát dính lưng.
Option: Sò cũng hơn đôi phần.
Nội thất: Nếu theo kiểu trọc phú thì Sò có vẻ hơn. Nhưng tinh tế thì CX8 hơn hẳn. Sò em thấy toàn nhựa kiểu TQ bóng lộn trông như hàng mã. Da ghế thì ko mê cho nổi. Cửa đóng thì phành phành chứ ko êm dịu như em CX8. Độ chống ồn thì Sò thua đứt CX8z
Điểm chê: CX8 thấy ngồi hàng ghế 2 sao đi cảm giác chòng chành. Cụ náo có kinh nghiệm thì chia sẻ em với và có cách nào khách phục không ạ.
Summary: Em thấy quá ổn và xứng đáng trong tầm giá. Nhất là nội thất da nappa và thương hiệu.
Cuối tháng đẹp ngày em cưới em nó về sẽ chụp hình lên chào các Cụ ạ.
Mong các Cụ cho em nhập hội và cho em vài lời khuyên ạ.
Chúc mừng cụ!
Vấn đề là bác lăn tăn cái gì :D
Bác đi cx9 chưa?
Nếu thích cx9 thì mua cx9 thôi.
Bác cứ nghĩ cx8 khác với cx5 và cx9 đi cho nhanh, nó là 5,8,9 mà :))
Nếu nói CX8 nó chỉ dài hơn CX5 thì chắc chắn không đúng. Em đã lái cả hai con này theo em khung gầm của CX8 ổn định hơn CX5 nhiều, Nội thất của Mazda thì hơn hẳn mấy anh Hàn và kể cả Mishu. Nhưng điểm không thích nhất của em đối với CX8 là cái màn hình sau vô lăng vẫn mang tính cổ điển quá.
Nay rỗi vào đọc lại cái thớt. Nhiều cụ chả hiểu ghét ông Mazda quá, hay có lý do gì mà cứ phải suốt ngày lặp lại cái điệp khúc CX5 kéo dài, rồi ế, rồi ...
Nó ế hay bán chạy thì kệ cm nhà chúng nó. Ai mua thì cứ mua, ai không mua thì mua xe khác. Chứ bỏ ra tỷ mấy có ai đi đọc mấy cái dòng comment khen chê trên mạng ảo rồi xuống tiền đâu.
Đến mệt !
HỌ phân tích ưu nhược điểm thì không sao cụ ạ nhưng nói theo kiểu ghen ghét hoặc cái xe mình đang đi là số 1 thì mới chán!
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,908
Động cơ
332,956 Mã lực
Trong cùng phân khúc CUV 5+2, giá tiền tầm 1,5 củ trở về thì nội thất của CX8 là tinh tế, hài hòa và hợp lý nhất. Cái cửa sổ trời nhiều ông cứ chê bôi, nhưng đi ở Hà Nội với SG thì mở được mấy lần, chưa kể làm xe nó bị nóng.

Cụ nói đúng, nhiều ông chê xe rất cảm tính, cứ chê đã cho nó sang mồm. Có khi chưa lái thử, hoặc lái thử kiểu vầy vậy cưỡi ngựa xem hoa xong là chê. Cái hôm em đi lái thử CX8, ngồi cùng xe với 1 ông (sau mới biết là đang đi cái Verna). Ông này vừa lên xe phát chắc đọc mạng trước rồi nên chê luôn ko có cửa sổ trời tối nhỉ, bí nhỉ. Đi một đoạn (người khác lái) là lốp ồn gầm ồn nhỉ. Xong tuyên bố ko cần chạy thử, xe này tôi ko mua
^:)^

Nhiều ông lấy xe về chả đọc catalogue, hướng dẫn sử dụng gì cả cũng lại lên chê. Ví dụ kiểu "cái phanh tự động nó là lừa đảo, tôi thử có thấy nó phanh đâu? ", sách nó có nói rõ là hệ thống nó hoạt động ở dải tốc độ nào, nhận diện những cái gì để kích hoạt, cái gì ko kích hoạt v.v...

Xe nhà máy nó bơm lốp căng quá, em để ý mấy con đều toàn tầm 3,2kg/cm2, nên đi nó hơi xóc và ồn, các bố cũng chả thèm kiểm tra, xong lại bầy đàn nghe mấy ông bán lốp gạ đổi sang Mitchelin SX ở Thái, các thêm hơn chục củ, trong khi cái lốp Toyo Nhật nó có kém cạnh gì đâu.

Nếu nói CX8 nó chỉ dài hơn CX5 thì chắc chắn không đúng. Em đã lái cả hai con này theo em khung gầm của CX8 ổn định hơn CX5 nhiều, Nội thất của Mazda thì hơn hẳn mấy anh Hàn và kể cả Mishu. Nhưng điểm không thích nhất của em đối với CX8 là cái màn hình sau vô lăng vẫn mang tính cổ điển quá.

HỌ phân tích ưu nhược điểm thì không sao cụ ạ nhưng nói theo kiểu ghen ghét hoặc cái xe mình đang đi là số 1 thì mới chán!
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,404 Mã lực
Trong cùng phân khúc CUV 5+2, giá tiền tầm 1,5 củ trở về thì nội thất của CX8 là tinh tế, hài hòa và hợp lý nhất. Cái cửa sổ trời nhiều ông cứ chê bôi, nhưng đi ở Hà Nội với SG thì mở được mấy lần, chưa kể làm xe nó bị nóng.

Cụ nói đúng, nhiều ông chê xe rất cảm tính, cứ chê đã cho nó sang mồm. Có khi chưa lái thử, hoặc lái thử kiểu vầy vậy cưỡi ngựa xem hoa xong là chê. Cái hôm em đi lái thử CX8, ngồi cùng xe với 1 ông (sau mới biết là đang đi cái Verna). Ông này vừa lên xe phát chắc đọc mạng trước rồi nên chê luôn ko có cửa sổ trời tối nhỉ, bí nhỉ. Đi một đoạn (người khác lái) là lốp ồn gầm ồn nhỉ. Xong tuyên bố ko cần chạy thử, xe này tôi ko mua
^:)^

Nhiều ông lấy xe về chả đọc catalogue, hướng dẫn sử dụng gì cả cũng lại lên chê. Ví dụ kiểu "cái phanh tự động nó là lừa đảo, tôi thử có thấy nó phanh đâu? ", sách nó có nói rõ là hệ thống nó hoạt động ở dải tốc độ nào, nhận diện những cái gì để kích hoạt, cái gì ko kích hoạt v.v...

Xe nhà máy nó bơm lốp căng quá, em để ý mấy con đều toàn tầm 3,2kg/cm2, nên đi nó hơi xóc và ồn, các bố cũng chả thèm kiểm tra, xong lại bầy đàn nghe mấy ông bán lốp gạ đổi sang Mitchelin SX ở Thái, các thêm hơn chục củ, trong khi cái lốp Toyo Nhật nó có kém cạnh gì đâu.
Ồn thật cụ ạ. Hạ xuống 2.4 vẫn ồn. Chạy 120 km/h rất ồn.
Da đen nên trông nó tối.
Hệ thông loa ở mức nhỏ thì tốt, mức to không ổn, ông nào bay lắc sẽ thất vọng :D
Màn hình giải trí bé con con, lại đắt ở vì trí bên trên taplo nên hơi chán.
Giá chữ A quá to, ông nào mới lái ít kinh nghiệm dễ dính xe máy, đạp điện.
Điều hòa hàng 2 và 3 bố trí cửa gió không hợp lý.
Thiết kế lối vào hàng 3 không hay lắm.
Em chỉ chê thôi, phần khen để dành người khác :D
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
788
Động cơ
497,210 Mã lực
Ồn thì đúng rồi các cụ. Vấn đề là mỗi người chấp nhận một ngưỡng ồn khác nhau, và thêm nữa là so với xe nào nữa. Cá nhân em không thích Mazda
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,908
Động cơ
332,956 Mã lực
Cụ chê cũng chuẩn đấy. Em chỉ phản biện tí chút:
- Phân khúc này thì con nào đi cũng ồn gầm, tiếng lốp rào rạo nghe rõ.
- Hệ thống loa thì Bose cũng chỉ là bình dân học vụ, cả car audio lẫn home audio, nên gọi là nghe ổn hơn các hệ thống no name thôi. Em thì cũng chơi mid end audio, nhưng hệ thống loa trên con CX8 thì em thấy nghe cũng được, phục vụ việc lái xe tắc đường đỡ buồn :). Nghe nhạc cầu kỳ hưởng thụ thì về nhà ngồi làm ấm trà điếu thuốc thảnh thơi hơn.
- Nội thất màu tối thì đúng là trông nó chật xe, nhưng được cái nó đỡ bẩn :D
- Màn hình thì đúng là chán, ko thể bênh được :D
- Góc chữ A, thì quanh xe nó có cảm biến với cam 360, xe máy nó láng cháng bên cạnh là kêu ầm ĩ với bật màn hình nên người mới lái cũng sẽ yên tâm hơn.
- Cửa gió hàng 3 thì nhất trí, để kiểu thằng santafe hay hơn
- Lối vào hàng 3 thì cũng như các xe khác thôi mà, trượt ghế hàng 2 lên mới vào được.
Ồn thật cụ ạ. Hạ xuống 2.4 vẫn ồn. Chạy 120 km/h rất ồn.
Da đen nên trông nó tối.
Hệ thông loa ở mức nhỏ thì tốt, mức to không ổn, ông nào bay lắc sẽ thất vọng :D
Màn hình giải trí bé con con, lại đắt ở vì trí bên trên taplo nên hơi chán.
Giá chữ A quá to, ông nào mới lái ít kinh nghiệm dễ dính xe máy, đạp điện.
Điều hòa hàng 2 và 3 bố trí cửa gió không hợp lý.
Thiết kế lối vào hàng 3 không hay lắm.
Em chỉ chê thôi, phần khen để dành người khác :D
 

squirell

Xe đạp
Biển số
OF-19212
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
31
Động cơ
503,180 Mã lực
- Cửa gió hàng 3 thì nhất trí, để kiểu thằng santafe hay hơn
Cái lày em đồng ý, Mazda thiết kế quả cửa gió hàng 3 tệ quá, nhân tiện không biết có bác nào độ lại cửa gios hàng 3 cho hợp lý không nhỉ.
 

langthang262

Xe tải
Biển số
OF-322235
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
275
Động cơ
292,430 Mã lực
Cụ sale nào IB em giá ra biển ở HN bản full nhé!
 

De-Pa

Xe hơi
Biển số
OF-33930
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
117
Động cơ
476,968 Mã lực
Em thích nội thất CX8 còn ngoại thất nhìn hơi ẻo lả
 

ducmanh83

Xe hơi
Biển số
OF-410351
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
104
Động cơ
225,350 Mã lực
Tuổi
41
Em hỏi tý cụ cọc bao nhiêu thế? Em có thằng em cứ dậm dịch mua xe từ đầu năm 2020, cọc rồi, rồi lại bỏ =)))) Chắc tình yêu chưa đủ lớn.
 

trandung1400885

Xe đạp
Biển số
OF-356660
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
15
Động cơ
262,050 Mã lực
Nơi ở
hà nội
em mới cưới cx8 đc 2 tháng nói chung là em chỉ chê cam 360 của em nó hơi kém thôi, nói chung là ngon trong tầm giá.
 

huyhuy2008

Xe hơi
Biển số
OF-79360
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
121
Động cơ
418,350 Mã lực
Nơi ở
Gia lâm
chả hiểu sao e lái thì ko sao chứ cứ ngồi ng khác lái cx5 vs cx8 thấy say vãi
 

anhtuantu

Xe đạp
Biển số
OF-338091
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
14
Động cơ
276,540 Mã lực
em thấy Mazda chưa chịu thay đổi kiểu dáng mới nhỉ, lâu quá rồi nên em chán
 

longtt89

Xe hơi
Biển số
OF-332654
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
110
Động cơ
282,120 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Hưng - Hoàng Mai - Hà Nội
Website
m.facebook.com
quan trọng là bác thấy hài lòng và cảm thấy vui khi bỏ tiền ra mua bác ạ. quan điểm của em tiền của mình thì mình phải mua nhưng cái j mình cảm thấy hạnh phúc khi được sở hữu nó, chán thì bán, còn về xe bh xe nào mua xong bán cũng lỗ như nhau thôi ạ :)
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
460
Động cơ
135,851 Mã lực
Tuổi
39
Em chào các Cụ.
Sau 3 tuần trăn trở lấy xe nào: GLC200 lướt, Sorento 2021, CX8. Cuối cùng hôm nay em đã chốt cọc xong CX8 vì:
So với GLC thì đẳng cấp ko bằng nhưng lại được đập hộp. Đi 5 năm ko phải lo nghĩ cái vụ tốn 1 em Morning cho bảo dưỡng ;)
so với Sorento mới thì em có một vài nhận xét như sau:
Độ bốc: Sò hơn hẳn, đạp phát dính lưng.
Option: Sò cũng hơn đôi phần.
Nội thất: Nếu theo kiểu trọc phú thì Sò có vẻ hơn. Nhưng tinh tế thì CX8 hơn hẳn. Sò em thấy toàn nhựa kiểu TQ bóng lộn trông như hàng mã. Da ghế thì ko mê cho nổi. Cửa đóng thì phành phành chứ ko êm dịu như em CX8. Độ chống ồn thì Sò thua đứt CX8z
Điểm chê: CX8 thấy ngồi hàng ghế 2 sao đi cảm giác chòng chành. Cụ náo có kinh nghiệm thì chia sẻ em với và có cách nào khách phục không ạ.
Summary: Em thấy quá ổn và xứng đáng trong tầm giá. Nhất là nội thất da nappa và thương hiệu.
Cuối tháng đẹp ngày em cưới em nó về sẽ chụp hình lên chào các Cụ ạ.
Mong các Cụ cho em nhập hội và cho em vài lời khuyên ạ.
Em chúc Cụ vui vẻ và hạnh phúc với CX8, em cũng từng so sánh y như cụ sau đó em cũng cọc CX8 đời 22 awd cách đây đúng 3 tuần. Đang chờ tuần sau lấy xe đây !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top