[Thảo luận] Em mới chiến thắng xxx Hải Dương phạt lỗi vượt phải QL 5

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,447 Mã lực
Quả thật nếu cụ chạy xe ở VN mà chưa hề bị xxx vịn thì đáng nể ???
Chắc cụ ấy lái loại 80B không có tem kiểm định + Lọ Mực trên đầu ý mà!:D

Cái thể loại cố chạy đúng Luật đến ngớ ngẩn như em mà cũng đã phải 4 lần bị dừng xe rồi táng nhau mất mỗi lần tầm 10 phút mới lượn được!
Chả cần tới lọ mực 80B đâu, chỉ cần biển 31A là cũng hoành lắm rồi, xxx ít khi vịn trừ phi vượt đèn đỏ hoặc gây tai nạn thôi. Ai mà phát biểu chưa hề bị xxx vịn với xe biển trắng và đã đi được cỡ > 1 vạn thì thực sự cũng làm nhiều người phải giật mình đấy.
Báo cáo các cụ là em cầm lái từ năm 2008, và đến giờ chưa bị xxx vịn lần nào cả; E cũng đã lái ở Tây Nguyên - Sài Gòn (xe công ty trong đó - dùng đi công chuyện, e toàn tự lái) , ngoài Bắc không kể vì ngày nào chả phải cầm lái, xe em là xe còi biển 30K các cụ.
Mà nói thật là em đi cũng "gấu" ra phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
588
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Thứ 7 này em có việc về Hải Dương, các cụ cho em biết đoạn nào các xxx hay đứng, bắn và bắt láo nhé. Tránh được thì tránh, còn không thì lại có phóng sự hoặc ghi âm lại đưa lên OF
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số

cowboyhn

Xe buýt
Biển số
OF-99622
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
897
Động cơ
408,884 Mã lực
chúc mừng cụ, hôm nọ thằng bạn lái từ chõ bánh hương nguyên ra cũng bị đớp 1 phát, chẳng hiểu lỗi gì xxx bảo vượt quá tốc độ 11km, nhưng xe có bấm tốc độ tự động 50km mà vẫn tóm nhưng bận quá nên cũng chẳng cãi nhau làm gì, chỉ buồn cười là đưa 4l các chú chê bắt phải đủ 5l mới nhận....mà xxx có được nói ngọng ko nhỉ (làn = nàn các cụ để ý trong clip mà xem) lânf sau e sẽ bắt lỗi nói ngọng
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
nuật chả nuật bố mấy ông xxxHD, ngọng líu ngọng lô còn bày đặt :)), anh em mình đây nà thảo nuận về nuật, nếu mà chú sai thì chú lộp phạt còn nếu mà k sai thì anh cho chú :)) chuối vật. A nà a mệt mấy chú nắm rùi =))
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
2 vợ trồng nà cụ lày lói nhiều thía, mấy trú xxx trắc nghe nhiều quá không trệu được xợ thủng nỗ tai lên xợ quá chả nại giấy tờ cho 2 cụ.....=))
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Mà gì thì gì cụ cũng phải bình tĩnh chứ 71 72 với nhau cả, nói đi WC là đi WC ai lại tuồn ra câu đi đ... trước mặt Gấu thế ;))
 

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
2,725
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
ĐÁnh dấu mai đọc tiếp.Nghe mà buồn cười quá.
Nếu Em đang đi Nàn ngoài mà thằng đi Nàn trong Ló đi chậm lại thì xxx sẽ xử em lỗi vượt phải sao?
úi zoi`!Viết xong lại phải sửa bài vì câu cuối của CỤ chủ: Lần sau qua đây Em lại gặp Anh.... =))=))=))=))=))=))=))=)).
 
Chỉnh sửa cuối:

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,849
Động cơ
583,883 Mã lực
he he, xxx này cả vú lấp miệng em nhỉ?, thứ 2 là ko thấy cụ chủ nói về việc, nếu ko sai thì chỉ đc phép dừng khi có chiến dịch gì đó cơ mà, sao cụ ko hỏi. Thứ 3 là, mãi cuối cụ mới nói, làn trong ko cấm đi, em đi tốc độ cho phép, thằng đi ngoài nó đi chậm hơn thì e phải phanh lại đi cho bằng nó à??? hay là e lại chui vào *** nó, bắt nó né để e đi??? nhưng công nhận cãi xxx mệt thật ấy, e cũng cãi vụ phân làn ở Phạm Hùng, tuy thắng, nhưng thắng trên thế thua, nên ko dám kể.
 

gooddriver

Xe hơi
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
157
Động cơ
518,550 Mã lực
Hôm nay chúng ta lại tiếp tục ný nuận nhể?
Điều 14. Vượt xe

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Cấm vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Dưới gầm cầu vượt, đường vòng, đầu dốc và các vị trí khác có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao cắt đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e, Xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.












Các anh xxx Bình Giang thế là hiền lành rồi, nếu là xxx TH chẳng hạn thì có thể xảy ra kịch bản dư lày:

- OFer: "Các anh chỉ cho tôi biển cấm xe con đi làn giữa"

- xxx BG: "Đó là công việc của ngành giao thông, chúng tôi chỉ biết thi hành nhiệm vụ. Yêu cầu anh cho chúng tôi kiểm tra giấy tờ"

- OFer: "Blah Blah..."

- xxx BG: "Nếu anh không chấp hành hình phạt, chúng tôi sẽ đưa anh xe về đội và có công văn yêu cầu ngành giao thông trả lời anh về biển báo. Còn bây giờ, mời anh ký vào biên bản. Đồng chí A, đồng chí đề nghị CS 113 Hải Dương phối hợp thi hành nhiệm vụ!"
....

Ai cũng có lúc sai, quan điểm của em là, tranh luận thẳng thắn thì được, còn thách thức thì rất không nên.

(còn tiếp)
































 
Chỉnh sửa cuối:

gooddriver

Xe hơi
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
157
Động cơ
518,550 Mã lực
Qua cầu vượt Quán Gỏi thường có 2 trạm. Trạm ngay chân cầu vượt hướng đi Hải Dương 1 đoạn là của C26. Đội trưởng là cậu Khánh quê Kim Môn, sinh năm 79. Đội này có đặc điểm là hay xông ra giữa đường dừng xe. Có lần em đi có gần trăm cây chuối/giờ, không hề giảm ga, biến luôn. Em tự thấy mình không có lỗi vì đồng hồ xe em đo bằng dặm, sô đơn vị km bé tý, em chả thấy, hehe.

Lên trên Cẩm Điền là đội của Bình Giang, không biết 2 OFer tranh luận với đội nào. Nếu là đội của em Khánh béo thì nó hơi rượu rắn đấy và không ngọng đâu.

Cầu vượt Đồng Niên là của CA tỉnh, họ bắn thật đấy nhưng có save imagine hay không thì tùy ma.

xxx Nam sách mải cung Quảng Ninh về ít để ý đến đường 5 lắm.

Em không phải xxx, không chơi với xxx, nhưng nhìn em nghèo túng nên xxx hay chê lắm, ít tóm!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Báo cáo các cụ là em cầm lái từ năm 2008, và đến giờ chưa bị xxx vịn lần nào cả; E cũng đã lái ở Tây Nguyên - Sài Gòn (xe công ty trong đó - dùng đi công chuyện, e toàn tự lái) , ngoài Bắc không kể vì ngày nào chả phải cầm lái, xe em là xe còi biển 30K các cụ.
Mà nói thật là em đi cũng "gấu" ra phết.
Thế thì chúc mừng cụ! Cụ quá đỏ!

Em biết lái từ 2000, 2005 thì có bằng, chỉ lái xe đi làm và đi chơi chứ không làm nghề lái xe. Tổng giờ bay tầm 6 vạn km. Bị bắt ít thôi, nhưng chỉ có 1 lần xxx bắt đúng là đang đi bị dừng lại soi lốp con Nissan Laurel đời Tống và 750k vào kho bạc + 1 lỗ bằng lái! Còn lại là em thắng vẻ vang sau một hồi chiến đấu lịch sự + cương quyết!!!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hôm nay chúng ta lại tiếp tục ný nuận nhể?










Các anh xxx Bình Giang thế là hiền lành rồi, nếu là xxx TH chẳng hạn thì có thể xảy ra kịch bản dư lày:

- OFer: "Các anh chỉ cho tôi biển cấm xe con đi làn giữa"

- xxx BG: "Đó là công việc của ngành giao thông, chúng tôi chỉ biết thi hành nhiệm vụ. Yêu cầu anh cho chúng tôi kiểm tra giấy tờ"

- OFer: "Blah Blah..."

- xxx BG: "Nếu anh không chấp hành hình phạt, chúng tôi sẽ đưa anh xe về đội và có công văn yêu cầu ngành giao thông trả lời anh về biển báo. Còn bây giờ, mời anh ký vào biên bản. Đồng chí A, đồng chí đề nghị CS 113 Hải Dương phối hợp thi hành nhiệm vụ!"
....

Ai cũng có lúc sai, quan điểm của em là, tranh luận thẳng thắn thì được, còn thách thức thì rất không nên.

(còn tiếp)
































Em đồng ý dòng màu xanh! Em luôn lịch sự cho đến khi nóng mặt lên vẫn lịch sự nhưng cương quyết!

Dòng màu đỏ với em thì không cần 113 vì em đưa giấy tờ đầy đủ luôn và ngay sau khi được nghe rõ lỗi do CSGT nêu ra, rồi sau đó mới đến màn chiến đấu!
Em sẵn sàng theo đến cùng nếu họ quyết ăn thua kiểu Chí Phèo với em! Cụ thể thì tùy tình huống nhưng tuân thủ nguyên tắc "lịch sự, cương quyết, khôn khéo, tỉnh táo để không hớ hênh về Luật"!

Mấy lần chiến đấu đến lúc xxx cùn lên em đều nói rõ: Tôi sẵn sàng theo kiện với các anh đến cùng và có đủ Luật Sư + nhà Báo trợ giúp! Chưa bao giờ em thua khi xxx bắt láo cả!!!

Nếu cụ có dịp gặp cụ Chánh Tổng nhà Ford thì hỏi cụ ấy xem em nổi khùng mắng sa sả vào mặt xxx Khe Hạ - Thanh Hóa trên đường HCM như thế nào khi bị "bẫy" sai làn nhé! Lần đó hai con Ếch đi Đồng Hới về chạy nối đuôi nhau và cùng dính bẫy! Đen cho xxx Khe Hạ là trên 2 con Ếch đều trang bị X-Driven nên bọn em chả ngán gì cả! Khi nghe em bảo ông có Ảnh thì tôi có Phim là xxx Khe Hạ mặt dài ra như cái bơm luôn!
Lần đó em hơi nóng vì chạy đến KH một lèo gần 600km rồi nên mệt mỏi khi bị bắt! Tuy nhiên, với đầy đủ chứng cớ và kiên quyết thì họ đủ khôn để nhả em ra thôi!b-)
 

gooddriver

Xe hơi
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
157
Động cơ
518,550 Mã lực
Mình theo dõi thì Ngọc Phan tranh luận với xxx HD chưa có gì gọi là over cả, tuctuc2010 thì có vẻ tự tin hơi sớm tý thôi.

Trong ngành xxx thì xxx be vàng có nghiệp vụ khiêm tốn nhất. Việc lập đội tuần tra kiểm soát của các anh ý đôi khi là ăn vụng, hôm nào gặp đội ăn vụng thì coi như gặp may.

Năm nay đi đường mòn mấy lần rồi mà chưa thấy xxx TH mần ăn chi ở nớ. Mình có thói xấu là hay mát ga nhưng được cái ít lấn vạch, vượt ẩu. Có lẻ củng nên chạy bình tỉnh thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

miutrang

Xe tải
Biển số
OF-76785
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
413
Động cơ
424,180 Mã lực
xxx BG: "Đó là công việc của ngành giao thông, chúng tôi chỉ biết thi hành nhiệm vụ.
- Cái đỏ thứ nhất: đây không thể là câu trả lời có trách nhiệm của những người đại diện cho cơ quan công quyền khi làm việc với công dân. Nó thể hiện sự vô trách nhiệm, quan liêu và tình trạng "trống đánh xuôi kèn thổi ngược" giữa các cơ quan hoạt động dựa vào tiền thuế của nhân dân. Nhưng thôi, âu cũng là tại cái anh cơ chế, không nên trách xxx không quan tâm hoặc cố tinh không quan tâm đến công việc của mấy anh GTCC làm gì, xxx cũng phải bảo vệ cái nồi cơm nhà họ.

- Cái đỏ thứ hai: công việc thi hành nhiệm vụ của xxx không phải là nhăm nhe đặt bẫy hoặc lợi dụng sự mập mờ và kẽ hở của pháp luật để trục lợi. Theo Mục 1, Khoản 2, Thông tư 27/2009/TT-BCA, đã quy định rõ nhiệm vụ của Cán bộ chiến sĩ thực hiện tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ như sau:

Cán bộ, chiến sĩ khi tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ có các nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát nhân dân và nhiệm vụ cụ thể sau đây:

a) Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết gọn là Công an cấp tỉnh); kế hoạch tuần tra, kiểm soát đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

b) Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thuộc phạm vi tuyến đường tuần tra, kiểm soát; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

c) Kiến nghị với cơ quan liên quan có biện pháp khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và trật tự an toàn giao thông đường bộ.

d) Hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về giao thông đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho xe được quyền ưu tiên theo quy định của pháp luật.

đ) Bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông, giải quyết tai nạn giao thông theo quy định của pháp luật và của Bộ Công an; tổ chức cấp cứu người bị nạn, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

e) Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đấu tranh phòng, chống tội phạm hoạt động trên phương tiện, tuyến giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật và của Bộ Công an.

Cái thi hành nhiệm vụ của cụ ở trên chỉ là một trong rất nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc của xxx. xxx ở Việt Nam ta hầu như bõ bẵng nhiệm vụ c) và d) ở trên mà chỉ nhăm nhe xử phạt, không làm đúng làm đủ chức năng của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fairytale

Xe máy
Biển số
OF-84490
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
70
Động cơ
411,200 Mã lực
Cụ chủ thớt cãi cùn quá. CSGT đã giải thích cụ không sai và vi phạm vì lúc đó cụ không cầm lái mà cụ lại bắt bẻ câu chữ. Em không tán thành. Cụ muốn thuyết phục thì nói phải có căn cứ luật rõ ràng.
Theo Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5
(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT ngày 2 tháng 01 năm 1999 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Căn cứ Điều 6 - khoản 4 thì không sai.
Em post để các cụ nếu có bị vịn lỗi này thì tranh luận được

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 31/1999/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 02 tháng 1 năm 1999



QUYẾT ĐỊNH

CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 31/1999/QĐ-BGTVT NGÀY 2 THÁNG 01 NĂM 1999 BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Pháp lệnh Bảo vệ công trình giao thông ngày 2/12/1994;
Căn cứ Nghị định số 22-CP ngày 22/03/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm quản lý Nhà nước và cơ cấu bộ máy Bộ Giao Thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị;
Để quản lý, khai thác có hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình quốc lộ 5;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Vận tải;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Các ông: Chánh văn phòng bộ, Cục Trưởng Cục đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.



Lê Ngọc Hoàn

(Đã ký)



QUY CHẾ

QUẢN LÝ, KHAI THÁC, SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5
(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT ngày 2 tháng 01 năm 1999 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải)

Chương 1

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác quốc lộ 5 sau khi tuyến đường được cải tạo nâng cấp đạt tiêu chuẩn cơ bản của đường cấp 1 cho mọi đối tượng tham gia giao thông, các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị có liên quan và nhân dân ven đường thực hiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

Điều 2. Các từ ngữ dùng trong Quy chế này được hiểu như sau:

1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn số 2, làn số 3.

2. "Giải phân cách giữa" là giải được xây bó vỉa và trồng cây để phân cách giữa hai chiều đi và về.

3. "Giải phân cách giữa làn xe cơ giới với làn xe thô sơ, người đi bộ" là giải được vạch bằng sơn, bằng hàng rào tôn lượn sóng hoặc bằng trụ bê tông ống thép để phân cách giữa phần đường cho xe cơ giớí với phần đường cho xe thô sơ và người đi bộ.

4. "Đường ngang" là đường có giao cắt với quốc lộ 5.

Điều 3. Tất cả các phương tiện đi trên đường ngang vào quốc lộ 5 đều phải nhường quyền ưu tiên cho phương tiện đi trên quốc lộ 5 (trừ các xe được quyền ưu tiên quy định tại Điều 42 - Điều lệ TTATGT đường bộ và TTATGT đô thị ban hành kèm theo Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ ).

Điều 4. Hành lang bảo vệ quốc lộ 5 được quy định cụ thể như sau:

1. Phạm vi hành lang bảo vệ: theo quy định tại Nghị định số 203/HĐBT ngày 21/12/1982: Tính từ chân mái đường trở ra hai bên, mỗi bên 20m.

2. Phạm vi hành lang đã giải toả và đền bù: tính từ chân mái đường trở ra hai bên, mỗi bên 7m.

3. Phạm vi hành lang bảo vệ đối với đoạn quốc lộ 5 qua đô thị: Là vỉa hè theo quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Điều 5. Các cơ quan quản lý Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua có trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát mọi tổ chức, cá nhân nói tại Điều 1 Quy chế này trong việc bảo vệ công trình và đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5 theo đúng chức năng, nhiệm vụ đã được pháp luật quy định.

Chương 2

QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG

Điều 6. Quy định sử dụng làn xe cơ giới.

1. Làn xe cơ giới chỉ dành cho các loại xe có động cơ hoạt động.

2. Tất cả các loại xe chạy trên đường chỉ được chạy trên làn xe quy định (giữa hai vạch sơn phân làn), không được để bánh xe chạy đè dọc lên vạch sơn phân làn trừ trường hợp vượt hoặc rẽ.

3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.

4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.

5. Nghiêm cấm các loại xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ, xe súc vật kéo, trâu bò đi vào phần đường dành cho xe cơ giới; chỉ được vượt qua đường dành cho xe cơ giới tại những nơi có đường ngang hoặc có mở giải phân cách theo quy định, nhưng phải chú ý quan sát, tuân thủ theo biển báo hiệu.

6. Khi xe cơ giới chạy trên đường bị hư hỏng thì người điều khiển phương tiện phải tìm biện pháp ngay lập tức đưa xe vào sát mép đường và phải có tín hiệu xe đỗ để đảm bảo lưu thông trên đường và sau đó phải nhanh chóng đưa xe ra khỏi làn xe cơ giới.

Điều 7. Quy định sử dụng làn xe thô sơ.

Làn xe thô sơ chỉ dành riêng cho xe thô sơ và người đi bộ.

Trên làn xe thô sơ:

1. Nghiêm cấm chiếm dụng làn xe thô sơ để chứa vật liệu, bày hàng quán, họp chợ, vứt rác hoặc bất kỳ hành vi nào làm cản trở sự đi lại trên đường.

2. Tuyệt đối cấm thả trâu bò trên đường, khi thật cần thiết phải đưa trâu bò ngang qua đường thì phải đi đúng đường ngang đã quy định và phải có người dắt từng con.

3. Cấm phơi rơm, rạ hoặc bất kỳ thứ gì trên mặt đường, trên giải phân cách giữa, giải phân làn, hàng rào phân làn.

4. Cấm lợi dụng giải phân làn, giải phân cách, hàng rào tôn lượn sóng và cọc tiêu, biển báo để làm nơi quảng cáo, trưng bày hàng hoá hoặc làm mất mỹ quan.

Điều 8. Quy định việc đi ngang đường.

1. Tại các điểm có mở hàng rào phân làn và giải phân cách giữa để tạo thành đường ngang cho phép các phương tiện cơ giơí, xe thô sơ và người đi bộ được đi ngang đường nhưng phải tuân thủ các tín hiệu chỉ dẫn giao thông trên đường.

2. Tất cả các phương tiện cơ giới, xe thô sơ đi trên đường ngang vào quốc lộ 5 phải giảm tốc độ xuống tới mức không nguy hiểm và phải quan sát để đảm bảo ưu tiên cho xe chạy trên quốc lộ 5 và sự an toàn của người và phương tiện.

3. Các xe muốn quay đầu chỉ được quay tại vị trí quy định. Nghiêm cấm bất kỳ loại phương tiện nào vượt qua giải phân cách giữa.

4. Các phương tiện muốn rẽ trái, rẽ phải đều phải giảm tốc độ và quan sát đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi phương tiện đang lưu thông.

5. Phải đi ngang qua quốc lộ 5 theo các đường gom và cầu vượt khi có đường gom và cầu vượt.

Điều 9. Quy định sử dụng hành lang bảo vệ đường bộ.

1. Trong phạm vi hành lang bảo vệ quốc lộ 5, nghiêm cấm:

- Dựng lều quán làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện;

- Tập kết vật liệu ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển phương tiện;

- Họp chợ, trưng bày hàng hoá ven đường làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện:

- Đào đất hành lang để kinh doanh hoặc khai thác vật liệu;

- Đổ phế thải, rác thải làm ảnh hưởng đến việc thoát nước và vệ sinh môi trường.

2. Trong phạm vi hành lang đã giải toả và đã đền bù (7m): Cấm lấn chiếm dưới bất kỳ hình thức nào.

3. Trong phạm vi từ mốc giải toả (7m) đến mốc hành lang bảo vệ đường bộ (20m):

- Các công trình đã xây dựng phải giữ nguyên hiện trạng, cấm cơi nới, phát triển thêm và phải tháo dỡ ngay khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

- Các công trình công cộng đã xây dựng trong phạm vi này yêu cầu phải chuyển dần ra khỏi phạm vi hành lang bảo vệ đường bộ (20m).

Điều 10. Quy định việc bảo vệ cầu, đường và các thiết bị giao thông trên đường.

1. Nghiêm cấm bất kỳ hành vi nào làm mất mát, hư hỏng các công trình cầu, đường, các thiết bị an toàn giao thông trên đường.

2. Nghiêm cấm việc tự ý phá giải phân cách, đắp đất, đặt bao tải đất cát hoặc bất kỳ hành động gì để đi qua giải phân cách giữa.

3. Các hành động chộm cắp, tự ý tháo gỡ, làm hư hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ, hạn chế tác dụng của cầu, đường, các thiết bị trên đường tuỳ theo mức độ mà bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trach nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Chương 3

QUY ĐỊNH VỀ TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ

Điều 11. Đơn vị trực tiếp quản lý quốc lộ 5 có trách nhiệm:

1. Quản lý tốt hệ thống cầu, đường, các thiết bị an toàn giao thông đã được thực hiện trong dự án;

2. Thường xuyên sửa chữa, đảm bảo trạng thái kỹ thuật cầu, đường và các thiết bị an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho hoạt động của người và phương tiện tham gia giao thông trên đường;

3. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện các hư hỏng, mất mát để xử lý kịp thời;

4. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện các vi phạm để xử lý kịp thời đảm bảo Quy chế được thực hiện một cách nghiêm túc;

5. Đình chỉ ngay các hoạt động gây tổn hại đến an toàn công trình và an toàn giao thông;

6. Phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về an toàn giao thông trên quốc lộ 5.

Điều 12. Các cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền các địa phương có quốc lộ 5 đi qua đảm bảo việc sử dụng, quản lý quốc lộ 5 theo đúng Quy chế này và các quy định pháp luật liên quan khác, cụ thể như sau:

1. Phối hợp với cảnh sát giao thông trong việc tổ chức điều khiển, hướng dẫn giao thông trên đường; phát hiện và xử lý các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; giải quyết các sự cố ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông như: ách tắc, cản trở giao thông, tai nạn giao thông...

2. Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, giáo dục nhân dân trong địa phương thực hiện đúng quy chế quản lý, sử dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5; thực hiện các biện pháp bảo vệ công trình, các thiết bị trên đường, quản lý việc sử dụng hành lang bảo vệ đường; bảo vệ cảnh quan, bảo vệ môi trường đối với quốc lộ 5.

Chương 4

KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 13. Tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc quản lý, bảo vệ công trình giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 5 thì được khen thưởng theo chế độ chung của Nhà nước.

Điều 14. Tổ chúc, cá nhân có hành vi vi phạm những quy định của Quy chế này thì bị xử phạt hành chính theo quy định tại các Nghị định số 49/CP ngày 26/7/1995 và Nghị định số 78/1998/NĐ-CP ngày 26/9/1998 của Chính phủ.

(Một số hành vi vi phạm thường xảy ra và mức xử phạt được trích trong Phụ lục kèm theo).

PHỤ LỤC

TRÍCH MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ XỬ PHẠT HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI MỘT SỐ HÀNH VI VI PHẠM THƯỜNG XẢY RA TRÊN QUỐC LỘ 5

1. Xử phạt đối với tổ chức, cá nhân vi phạm

a. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 20.000 đồng đối với người đi bộ không đi đúng phần đường quy định hoặc không tuân thủ các tín hiệu giao thông.

b. Phạt 50.000 đồng đối với hành vi lấn chiếm đường để họp chợ, bày bán hàng hoá; để trâu, bò, ngựa hoặc gia súc khác chạy rông trên đường.

c. Phạt 100.000 đồng đối với hành vi phơi rơm rạ, nông sản, thực phẩm và các thứ khác trên đường bộ; ném gạch, đất đá, cát hoặc bất cứ một vật gì khác vào người, phương tiện.

d. Phạt 500.000 đồng đối với hành vi để vật liệu xây dựng hoặc bất kỳ vật gì khác trên đường bộ gây cản trở trật tự an toàn giao thông; đặt, rải bàn chông hoặc các vật sắc nhọn khác trên đường giao thông, tự ý căng dây, đặt barie ngang đường gây cản trở giao thông.

2. Xử phạt người điều khiển môtô, xe máy vi phạm.

a. Phạt 50.000 đồng đối với hành vi đi không đúng phần đường quy định; đỗ, dừng xe ở lòng đường, ở những nơi cấm đỗ, cấm dừng;

b. Phạt 100.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe chạy vượt quá tốc độ quy định; đi vào đường ngược chiều, không nhường đường cho xe ưu tiên hoặc xe khác đã có tín hiệu xin vượt theo quy định.

c. Phạt 1.000.000 đồng đối với hành vi lạng lách, đánh võng, đi xe bằng một bánh trên đường giao thông;

3. Xử phạt người điều khiển xe ôtô vi phạm.

a. Phạt 100.000 đồng đối với hành vi điều khiển các loại xe không đi đúng phần đường quy định: đỗ xe, dừng xe, tránh xe, vượt xe, lùi xe, quay đầu xe, rẽ phải rẽ trái không đúng quy định.

b. Phạt tiền 300.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định; không nhường đường cho xe khác khi có tín hiệu xin vượt hoặc không nhường đường cho xe đi trên đường chính; điều khiển xe trở đất, cát, vật liệu xây dựng hoặc các loại hàng hoá khác không có dụng cụ che phủ hoặc không có biện pháp đảm bảo an toàn.

c. Phạt tiền 2.000.000 đồng đối với hành vi gây tai nạn rồi chạy trốn nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

4. Xử phạt các hành vi gây ô nhiễm môi trường trong giao thông:

Phạt tiền 100.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

+ Làm đổ dâu nhờn, bùn lầy trên mặt đường giao thông:

+ Người kéo xe, đẩy xe, mang vác mà để đất, cát, rác hoặc các chất phế thải khác rơi vãi trên đường giao thông;

+ Vứt xác súc vật, rác hoặc các chất phế thải khác ra đường giao thông.

5. Xử phạt các hành vi làm hư hại công trình giao thông.

a. Phạt tiền 100.000 đồng đối với hành vi be bờ, tát nước qua mặt đường giao thông.

b. Phạt tiền 1.000.000 đồng đối với hành vi tự ý di chuyển mốc chỉ giới của đường giao thông.

c. Phạt tiền 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

+ Trộm cắp, tháo dỡ, làm hư hỏng cầu kiện, phụ kiện ảnh hưởng đến an toàn giao thông;

+ Khoan, đào, xẻ đường giao thông trái phép hoặc làm hư hại, mất tác dụng hệ thống thoát nước của công trình giao thông hoặc tự ý mở đường có giải phân cách.
Nhà cháu tìm mãi cái này. Thank Cụ.
 

kego

Xe đạp
Biển số
OF-99790
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
34
Động cơ
398,340 Mã lực
Hai xe cùng bị giữ. Tốc độ như nhau. Một bên ăn mặc lịch sự, một bên áo phông. Thằng áo phông bị giữ vì coi đó là lái xe chạy ẩu. Quá chuối với mấy anh ở gần khu vực Phú Thái
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Kính các cụ!
Trước đây khi gặp những tình huống như này là em thường 50/50 cho nhanh ạ, từ ngày đọc bài của cụ Ngọc Phan XLS chiến thắng xxx phạt lỗi vượt phải ở HD và các cụ trên OF đấu tranh với xxx làm em có thêm dũng khí để chiến lại xxx. Cái vụ này em dính cách đây 3 tuần nhưng loay hoay mãi mới phọt được tập tin âm thanh lên.
Em bị dính ở đoạn khu CN Phúc Điền - Cẩm Bình - Hải Dương (khoảng từ km 39 đến km 34 trên QL 5). Mời các cụ nghe đoạn băng, nhiều chỗ em thấy mình hơi quá khích nên hơi to tiếng và nhiều chỗ còn lập luận chưa vững vì cũng chưa nắm kỹ luật, tuy nhiên mấy chú xxx sau đó cũng phải thả em đi ạ.
http://ky.sondaibang.com/Clipamthanh 04 (1).mp3
hoặc vào đây ạ
[video]http://xzone.vn/Video/84/208/8002/CSGT-Hai-Duong-bat-sai-o-duong-5.html[/video]
Đây là CSGT huyện nhảy ra đường 5 tranh thủ tý thôi chứ vợ chồng bác gặp xxx tỉnh thì chắc chắn hôm đó bị giữ xe vì lập luận nhà cụ thiếu vững vàng, sơ hở quá nhiều. Xxx các huyện ở HD bây h có phong trào mang bao diêm ra đường quốc lộ bắn làn đường rất mạnh, vì ko dc trang bị súng tốc độ, bắn làn thì quá đơn giản mà. Đã xác định "nói chuyện phải quấy" với xxx thì mình phải nắm chắc luật, hết sức bình tĩnh đừng cao trào vì hở 1 câu nó vu cho chống người thi hành công vụ là thiệt đơn thiệt kép đó. Túm lại là mấy anh già GT Bình Giang còn non quá chứ gặp bọn tốc độ, bắn làn chuyên nghiệp là hôm đó tèo hẳn rồi.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đây là CSGT huyện nhảy ra đường 5 tranh thủ tý thôi chứ vợ chồng bác gặp xxx tỉnh thì chắc chắn hôm đó bị giữ xe vì lập luận nhà cụ thiếu vững vàng, sơ hở quá nhiều. Xxx các huyện ở HD bây h có phong trào mang bao diêm ra đường quốc lộ bắn làn đường rất mạnh, vì ko dc trang bị súng tốc độ, bắn làn thì quá đơn giản mà. Đã xác định "nói chuyện phải quấy" với xxx thì mình phải nắm chắc luật, hết sức bình tĩnh đừng cao trào vì hở 1 câu nó vu cho chống người thi hành công vụ là thiệt đơn thiệt kép đó. Túm lại là mấy anh già GT Bình Giang còn non quá chứ gặp bọn tốc độ, bắn làn chuyên nghiệp là hôm đó tèo hẳn rồi.
Em chào tân Chánh Tổng!

Cụ Chánh cho em hỏi cái khái niệm em tô đỏ ở trển nó thế nào với ạ? Bắn tốc độ thì em biết rồi và tỉnh đòn + nghiêm túc nên chưa dính phát nào!

Nếu mà cứ trắng đen lẫn lộn thế này thì ngày kia em chẳng dám mò về HD chơi với anh em dưới đó mất thôi!!!x-(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top