Cụ chủ thớt chắc là lần đầu mua xe, giống hệt em khi trước, cứ xước với móp 1 tý là buốt hết cả ruột. Kệ nó đi cụ ạ, cứ để hẳn 6 tháng/ 1 năm đi sơn lại 1 lần, cái này gọi là gom hàng đấy ạ.
Em chỉ mua xe mới lần đầu thôi ạ, xe cũ e thay mấy đời rồi ạ, giờ mới đi cái xe mới chính tên mình vì thế mới xót!
Thông cảm với Mợ mới lái (lái mới) nhể! (cái này em đoán vì qua giọng văn của Mợ)
. Chuyện nhỏ như con thỏ thôi mợ ơi, Mợ mới lái thì thế thôi, dần dần rồi mợ sẽ quen. Đi ở TP mà không sướt xát thì có mà tài thánh. Nhiều khi mình chả chạm vào ai cơ mà họ lại chạm vào mình. Em có lúc dừng đèn đỏ rồi 2 bánh vẫn còn lách lên quệt một cái thì mới yên. Cái vết của Mợ vào hãng tút tát lại ngon như thường, mợ chả phải lăn tăn..., nếu mợ mua bảo hiểm thì lại càng no vấn đề. Mợ cứ gom nó lại hôm nào tới hạn bảo dưỡng thì làm một mẻ
ô hô, mợ này hnay lại gọi mình bằng mợ nhỉ, thưa mợ e là Man 100% đấy ạ, e cũng gom lại làm 1 lần nhưng nó xước lộ cả tôn ra mà ko làm ngay thì bị mưa vào sẽ bị gỉ ngay ạ.Cảm ơn Mợ nhé.
em là em thấy thế này [ Cụ ơi sơn tút lại là nó sơn phủ lên cái lớp sơn tĩnh điện của cụ chứ nó có cạo cái lớp sơn cũ của cụ đâu mà cụ lo.]
hình như chưa được đúng lắm em thấy họ lấy máy đánh sạch sơn cũ đi xong lại sơn từ đầu thì phải ngu ý của em
Em thấy họ lấy giấy giáp và nuớc đánh sạch rồi bả matít vào chờ khô, sau đó phun sơn ạ.
Bác cứ gọi Bh đi, em nhìn ảnh của bác dự tổng thiệt hại là: cánh cửa = 550k + ba vô lê= 350k, thế là làm được rồi. Nếu thấp hơn thì vào hãng kiểu gì cũng hơn 500k đấy ( giá chưa bao gồm Vat nhé ), bác cứ mềm mỏng khéo léo một tí cho thằng ku Gđbt nó vui , chẳng mất gì câu nói cho vừa lòng nhau bác ạ.
Em tổng thiệt hại mất 3 tiếng đồng hồ và 400k, cụ bảo đắt hay rẻ ạ, nó đo là 1 mét dài.
Nói như hai bác cũng chưa đúng lắm. Nếu bị xước nhẹ ( chưa ăn sâu vào lớp sơn trong) họ lấy giấy ráp mịn đánh qua bằng nước rồi bôi kem đánh bóng là ok, nếu bị sâu một tý họ đánh giấy ráp -> bả tý ma tít rồi đánh phẳng-> Sơn, nếu đã móp thì đánh máy chỗ móp-> hút điện->gò phẳng->bả matit->sơn lót->sơn. Xong các công đoạn này đợi sơn khô chêt hoặc sơn ở trong phòng sơn sấy có nhiệt độ, thường vào khoảng 40-42 độ gì đó ( ok nhất, đảm bảo mỹ thuật và kỹ thuật )-> sơn bóng-> đánh bóng . Không ai gọi là sơn hấp đâu ạ. Bác mua Bh của hãng nào, ở đâu vậy, mua mấy năm? nói chung hãng nào cũng có dễ , có khó thôi. Chúc bác toại nguyện.
Xe của em ko bị lõm, mà chỉ xước hết lớp sơn ngoài thoi ạ, họ sơn xong em nhìn ko ra nữa ạ.
e nghĩ chỗ đó không quan trọng lắm , cứ chạy cuối năm thấy xước nhều quá làm một thể
. xe nhà e xước tùm lum (mỗi chỗ một vệt nho nhỏ) kê ,cứ chạy .
chứ làm bây giờ , cuối năm lại dính mấy vệt mất công lắm .
Vâng, e cũng nghĩ vậy, nhưng cái này thì ko dc, vì đang mùa mưa mà để thế nc vào gỉ hết.
em thì chưa mua bảo hiểm, dưng mà em thấy một năm cũng mất 7-8 trệu cho bảo hiểm(từng loại xe) em cũng KM 2011 mới mua cũng đuọc gần 2 tháng, hôm trước em cũng bị xứoc nhưng nhẹ hơn của bác tý, làm lại hết 250K, bồi dữong cho chú leader ở đó 50k, tổng thiệt hại hết 3 loét. thiết nghĩ cũng chả cần bảo hiểm, cái số tiền đấy em đi làm lại cũng vậy, trừ khi tai nạn quá nặng thì em chịu.mà các bác bảo hiểm nhà mình lằng nhằng lắm, giám định này nọ mất bao nhiêu thời gian, mà có khi còn hạnh họe này nọ không bảo hiểm nữa chứ . chẹp
Em gọi thằng e làm Bh, nó bảo anh cứ mang làm, nếu hết trên 500k thì bảo em, còn dưới mức ấy thì tối em mời đi cafe là dc, híc híc.