- Biển số
- OF-708403
- Ngày cấp bằng
- 23/11/19
- Số km
- 572
- Động cơ
- 95,681 Mã lực
- Tuổi
- 44
Máy cơ lịch bơm và đĩa thép mới là hàng nhật cụ nhỉ? Đĩa nhựa (lịch ngày) thì là hàng Thái thì phảiCám ơn Chã quan tâm. Nếu anh em thế hệ 6x, 7x và 8x đời đầu còn nhớ thì quãng những năm 93, 94 là thời hoàng kim của em Seiko này và nó cũng có mấy loại: lịch bơm, lịch se, đĩa lịch thép, đĩa lịch nhựa, cả quartz cũng có
Con của con của em lịch bơm, đĩa lịch bằng thép Chã ạ
Thái có sx máy đồng hồ đâu ạ? Ý cụ là lắp ở Thái?Máy cơ lịch bơm và đĩa thép mới là hàng nhật cụ nhỉ? Đĩa nhựa (lịch ngày) thì là hàng Thái thì phải
Chúc mừng cụCám ơn Chã quan tâm. Nếu anh em thế hệ 6x, 7x và 8x đời đầu còn nhớ thì quãng những năm 93, 94 là thời hoàng kim của em Seiko này và nó cũng có mấy loại: lịch bơm, lịch se, đĩa lịch thép, đĩa lịch nhựa, cả quartz cũng có
Con của con của em lịch bơm, đĩa lịch bằng thép Chã ạ
Cụ Trendy đã giải thích rồiSao lại gọi là lịch bơm ạ?
Loại này muốn tân trang cũng khó bởi các linh kiện của nó như mặt kính, zoăng, kim, mặt số... ko còn sản xuất nữaNhìn Seiko 5 chém cạnh đẹp long lanh quá. Cụ còn cái nào để bán không ạ? Em có cái cũ cũ, nhiều lúc muốn đem đi tân trang tẹo nhưng không biết chỗ nào làm ổn.
Chính xác là như vậy Chã ạ, loại này linh phụ kiện nếu có để mà tân trang thì giá, phí dịch vụ còn đắt hơn giá đồng hồ. Con của Chã nhìn mặt số, kim, dạ quang còn rất mới, case hơi xước chút đem đi đánh bóng được thì ngonLoại này muốn tân trang cũng khó bởi các linh kiện của nó như mặt kính, zoăng, kim, mặt số... ko còn sản xuất nữa
Do vậy để thay chúng cần tìm đến những người thợ có thú sưu tầm, họ còn giữ đc những thứ đó.
Hải Dương em có một bác thợ như vậy và em cũng hay lọ mọ tới đó để hoài cổ, làm đẹp lại vài món sưu tập được
Mấy cái hàng Nhật bây giờ hầu hết làm ở nước khác( có cả Malaysia) nên đeo rất chán, độ bền khá kém.Thái có sx máy đồng hồ đâu ạ? Ý cụ là lắp ở Thái?
Cảm ơn cụ!Chính xác là như vậy Chã ạ, loại này linh phụ kiện nếu có để mà tân trang thì giá, phí dịch vụ còn đắt hơn giá đồng hồ. Con của Chã nhìn mặt số, kim, dạ quang còn rất mới, case hơi xước chút đem đi đánh bóng được thì ngon
Kính vỡ thì mới phải thay, chứ nó xước thì vẫn đánh bóng được chứ ạ. Vỏ thì đánh bóng ok rồiLoại này muốn tân trang cũng khó bởi các linh kiện của nó như mặt kính, zoăng, kim, mặt số... ko còn sản xuất nữa
Do vậy để thay chúng cần tìm đến những người thợ có thú sưu tầm, họ còn giữ đc những thứ đó.
Hải Dương em có một bác thợ như vậy và em cũng hay lọ mọ tới đó để hoài cổ, làm đẹp lại vài món sưu tập được
Thế hóa ra con của em cũng là lịch bơm từ chuyên ngành giờ mới biếtNhấn cái núm đồng hồ là lịch thứ nhảy cụ ạ, như thao tác bơm vậy. Bơm là cách nói ví von. Cũng như "kính cơn" khi phiên âm Việt hoá từ A-me-ri-cơn vậy đó
Loại này ko biết có hàng dựng của tàu ko chứ nhiều con mới đến mức ko tưởng ạLoại này muốn tân trang cũng khó bởi các linh kiện của nó như mặt kính, zoăng, kim, mặt số... ko còn sản xuất nữa
Do vậy để thay chúng cần tìm đến những người thợ có thú sưu tầm, họ còn giữ đc những thứ đó.
Hải Dương em có một bác thợ như vậy và em cũng hay lọ mọ tới đó để hoài cổ, làm đẹp lại vài món sưu tập được
The chac cu thuoc "the he tre" roiThế hóa ra con của em cũng là lịch bơm từ chuyên ngành giờ mới biết
Hang NOS (New Old Stock), bay gio dao dau ra may cu ma dung, ma gia co bao nhieu dau dung lam giLoại này ko biết có hàng dựng của tàu ko chứ nhiều con mới đến mức ko tưởng ạ
Ý là thay mặt số ấy cụKính vỡ thì mới phải thay, chứ nó xước thì vẫn đánh bóng được chứ ạ. Vỏ thì đánh bóng ok rồi
Zoăng tốt giờ bán nhiều mà cụ, ko thì dùng nịt cũng đc. Em vừa nghịch 1 con đh Khựa cũ bị hở zoăng, cứ dính nc là hấp hơi. Cho thêm cái nịt vào thế là hếtLoại này muốn tân trang cũng khó bởi các linh kiện của nó như mặt kính, zoăng, kim, mặt số... ko còn sản xuất nữa
Do vậy để thay chúng cần tìm đến những người thợ có thú sưu tầm, họ còn giữ đc những thứ đó.
Hải Dương em có một bác thợ như vậy và em cũng hay lọ mọ tới đó để hoài cổ, làm đẹp lại vài món sưu tập được
Cái nịt nó chỉ được nửa năm là chảy nhão như keo Giăng của nó trước bằng cao su, sau này hình như nó bằng nhựa dẻo.Zoăng tốt giờ bán nhiều mà cụ, ko thì dùng nịt cũng đc. Em vừa nghịch 1 con đh Khựa cũ bị hở zoăng, cứ dính nc là hấp hơi. Cho thêm cái nịt vào thế là hết
Mà công nhận cái máy Khựa ấy bền phết, em thử thách cho nó hấp hơi từ cuối t11 đến hôm rồi mà nó vẫn sống nhăn.
Mặt số bị nước vào bị nổ và ăn mòn nặng mới phải thay, còn nếu chỉ bị nhẹ thì vẫn làm sạch được màÝ là thay mặt số ấy cụ
Còn mặt kính, xưa thợ đánh bóng nhiều, giờ ở Hải Dương em ko thấy nữa.
Em cũng nghĩ giá nó ko đáng để dựng, nhưng nhìn nó mới quá đâm nghi ngờHang NOS (New Old Stock), bay gio dao dau ra may cu ma dung, ma gia co bao nhieu dau dung lam gi
(Sorry cac cu, may tinh o CQ em khong hieu tai sao khong go duoc tieng Viet tren dien dan)