[Thảo luận] Em lùi ko cẩn thận hỏng cái mông xinh

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em có bằng dc 5 tháng rùi nhưng ít đi nên cảm giác chưa tốt lắm.Bác nào cảm giác chưa tốt như em rút kinh nghiệm nhé.
Chả là hôm t7 em về quê có việc.Em đi vào một đoạn ngõ nhỏ đường gồ ghề mấp mô(lúc đi vào hơi chạm gầm).Bên trái có 1 con xe tải đỗ chiếm diện tích quá nên quay đầu hơi khó.Bên phải là cống,nên em quyết định lùi.hic hic
Cài số lùi,do đường mấp mô nên phải ga mạnh 1 chút.Đôi giầy em đi (đế lại chia rãnh nên chân ga bị dính).Với cả do em sơ xuất đang ngó gương phải,chưa kịp nhìn sang gương trái thì bỗng 1 tiếng bịch=> Mông trái xe em húc vào con xe tải=> kết quả là cái mông xinh bị móp và xước sơn.Làm thế nào đây đưa xe vào xưởng làm lại cái mông và sơn lại hết 800k.
Đây là lần đầu đóng học phí từ khi lấy bằng.Hi vọng ko phải đóng học phí nữa hic hic:^)
Bài học rút ra là:
1> Gầy dép khi lái xe cũng rất quan trọng.
2> Lùi ngõ hẹp phải thật cẩn thân và nếu có người xi nhanh là tốt nhất.
3>Lùi kém ko nên lùi thà cứ tiến lên chút một còn hơn
Trên đây là ngu ý của em.Bác nào có cao kiến góp ý em với
Hôm nọ thằng bạn em lùi cũng có 1 thằng bạn nữa xi nhan, buổi tối. Kết quả: người xi nhan đi cấp cứu bệnh viện chụp phim bảo gãy đùi:'(:'(:'(
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Mỗi phát 800k thôi thì vẫn rẻ. Hồi papa em mới đi xe cứ khoảng 2 tuần lại xước hoặc lõm 1 phát... đều như vắt chanh luôn.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Nói chung mọi lời khuyên đều ít tác dụng vì không ai giống ai mỗi người có một ưu nhược điểm riêng, có bác lại chẳng có ưu điểm gỉ.

CHỉ có bay nhiều, tự mỉnh rút kinh nghiệm cho mình là sát thực nhất, đó là bài học em rút ra cho mình kể từ khi có bằng.
 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
611
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
vợ em cũng bị 1 phát dúm hết cả mông xinh, là như này:

các bác biết quán new sake ở cái ngõ từ kim mã rẽ vào hồ giảng võ kô? ở cái đường rẽ xuống bên tay phải ấy
hôm đó buổi tối, chén xong, em lên xe, quan sát thì thấy đường khá bé, đi tiếp thì hình như là cụt, mà lùi lên dốc thì hồi í mới lái trình thấp nên kô dám, thế là quyết định quay đầu

nhìn đằng trước thấy có 1 cửa hàng có cái vỉa hè cũng rộng, tiến lên chỗ đấy, áp sát vào bên phải, lấy hết lá trái, tiến hết... bắt đầu lại hết lái phải, lùi ... thì lúc đó phát hiện ra đầu xe vướng cái cây :102: thế là giả lái từ từ, lùi thẳng ...

nhưng cái đường thì bé tí, lùi 10cm là đã chạm vào gờ đường, nhìn ngoái lại thì thấy vẫn còn cách đuôi xe khoảng 25cm, thế là em nhấp nhẹ ga, định cho mông lên chút chút, đầu kô vướng cây là ra được ...

nhưng cái gờ nó cao, nhấp nhẹ kô lên, em tăng dần, tăng dần, rồi bất ngờ ga đủ lúc nào kô biết, vọt ... huỵch .... :42: :'(:'(

kết quả thì chắc các bác cũng tưởng tượng ra rồi: tróc sơn, móp mông

may lúc đó chỉ tầm 8h, em phóng vội lên Nguyễn Duy Hưng, vào 1 gara, chú thợ tranh thủ chủ về sớm nắn rồi sơn cho em cả mông luôn (thêm cả mấy chỗ sứt nhỏ trước) hết có 300k hehe :69::69:

sau vụ đấy em cũng rút ra được chút bài học: nếu đường bé, chỗ quay đầu hẹp, gờ nhiều, cây nhiều, thì tốt nhất là lùi ngược
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Em thấy lái xe đi giày đế mềm là chuẩn nhất.
Rẻ thì Thượng Đình mà ngon hơn thì AllStar.
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
theo em lùi càn chú ý như sau:
- cẩn thận chú ý trước sau hai bên, nói túm lại quanh xe.
- Chỉnh gương xuống dễ quan sát vệt lốp bánh sau
- tắt hết (hoặc vặn nhỏ) các thiết bị âm thanh nhạc nhẽo trên xe (còn nghe cảnh báo của người khác, tiếng động lạ...).
- Địa hình khó cua tốt nhất nên xuống hẳn xe (cẩn thận chẳng có gì phải ngại cả) nhìn xung quanh mặt đường... nhất là trẻ con, bọn tin tin này thấp hay rơi vào điểm mù xe).
- Ra tín hiệu cảnh báo khi lùi, nhờ giúp đỡ người bên ngoài càng tốt.
- khi lùi sau trống trải, nên quan sát: 1.gương hai bên để căn chỉnh hướng. hay hơn thò đầu ra ngoài-chỉ thò đầu ra khi cần bánh sau đi chính xác vào vệt bánh hẹp, 2. gương chiếu hậu trong xe để quan sát sau xe. 3. nhìn trước để khi lùi đánh lái đầu xe không bị quệt(trường hợp này em rất hay thấy các pác dính- được đuôi xuôi đầu không lọt). 4. dự đoán chướng ngại vật cảm nhận từ xa khi rơi vào điểm mù, nghểnh tai nghe ngóng một chút
....
Các pác nên đọc kỹ hướng dẫn lái xe - Quyển khi mua theo xe đặc biệt hôm trước em đọc của xe Civic viết kỹ ra phết.
Em hay phải về nhà ông bô bà bô ở Vương Thừa Vũ lùi cua vào cái ngõ (rộng có 2.7m ngõ số 9 đầu ngõ có hiệu mát xa hay lắm) vuông góc đường lại có cái cột điện đầu ngõ nữa chứ nhiều lúc đường đông rất mệt những lần đầu em phải xuống xe tính toán vậy mà lần lùi thứ 5 mới lùi cua 1 phát vào luôn (chỉ cần thêm vài đỏ là tắc đường-dân ném đá chết:77:)
Cũng ở cái ngõ này em đã chứng kiến các cảnh: lùi nhiều đỏ tắc đường, lùi dính đít vào xe máy đang đi đường(em bị 1 phát:102:), đánh đít vào cột điện đầu ngõ, lùi được đít vào gương(1 em RAV-4, 1 em Cam và mấy em kèng kèng tỉnh lạ khác-chắc cà cuống khi lùi lâu bị dân ngoài chửi là tắc đường-đây cũng là bài học không được cà cuống trong các trường hợp xảy ra) và háng xe lại khợp vào cột điện ....(em học được nhìu bài học ở cái ngõ nhỏ lối nhỏ nhà em ở đó) nói chung là các kiểu.
em khuyên các pác lùi xe nên cẩn thận... chả gì phải ngại cả
chúc các pác an toàn (b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

bachcamthuy

Xe tải
Biển số
OF-25833
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
365
Động cơ
636,580 Mã lực
80% lùi bị "ăn đạn" là do không quan sát được điểm chết. Em lùi thì chưa "ăn đạn" phát nào..nhưng vòng thì dính một nhát chỉ vì côn xe SF quá nhạy... Mọi sai lầm đều quy thành tiền
 

xuannam

Xe hơi
Biển số
OF-16447
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
126
Động cơ
511,215 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - HN
Lúc lùi xe phải quan sát thật kĩ xung quanh,có thể phải xuống xe để kiểm tra xem có chướng ngại vật gì không và ước lượng khoảng cách,mở cửa kính để nghe ngóng tình hình,nên tắt nhạc để tập trung,quan sát cả 3 gương,lúc lùi thì cố gắng lùi thật chậm.Nếu cảm thấy không chắc chắn thì tốt nhất đừng lùi vào.Nói tóm lại là cứ lùi nhiều thì quen bác ạ
 

i30black

Xe tải
Biển số
OF-20145
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
276
Động cơ
503,450 Mã lực
Thế mới thấy ngày trước thi lấy bằng lái xe có bài lùi hình chữ chi có tác dụng phết đấy các cụ nhể?
 

caotangnha

Xe tải
Biển số
OF-10206
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
204
Động cơ
535,026 Mã lực
Nơi ở
Chùa con Tu Hú
Em cũng đã từng lùi vào ụ nước cứu hỏa, nhưng tình huống khác bác:
Đường cực rộng, 6 làn, lùi vào ngõ, cũng rộng, 3,5m. nhưng mỗi tội khi em lùi gần lên vỉa hè, 1 thằng xế khác đi tới sát em ngay bên trái, dương đèn pha, làm lóa mắt em, bóp còi inh ỏi (đồ bất nhân:102:). Ra hiệu cụp đèn xuống nó không cụp, em đành lùi tiếp cho đến khi ...roành, mông móp. Cái thằng kia vẫn dương thường trực cái pha, thò cổ ra cười (đồ khốn nạn:102:).
1 số lần khác do bất cẩn.
Em rút ra kinh nghiệm như sau:

- Chẳng đi đâu mà vội, an toàn hơn hết.
- nếu lùi chưa thạo nên tập nhiều, trường hợp ngoài khả năng kỹ thuật thì tốt nhất nên tiến hoặc nhờ người lùi hộ
- đảm bảo tầm quan sát = gương có thể theo dõi hành trình của xe 1 cách tốt nhất
- sử dụng côn để lùi, hạn chế dùng chân ga, sàng chân phanh
- lưu ý điểm mù, đặc biệt là đuôi xe, gương không thể phát hiện 1 em bé dưới 5 tuổi chơi ở đuôi xe
- đề phòng hố ga, ổ gà sâu...
- trời tối, vào ngõ có thể bật đèn cảnh báo để dễ quan sát, căn đường hơn
- nên gắn sensor cảnh báo lùi
Các tài khác đi qua khi gặp trường hợp thấy đồng nghiệp đang lùi, nếu không hỗ trợ được thì cũng nên tạo điều kiện tốt nhất:6::
+ Tắt đèn pha khi trời tối tránh trường hợp em gặp ở trên
+ Không nên còi giục, gây mất tập trung (có ai muốn thao tác chậm đâu, nhưng an toàn là bạn mà)
+ dừng xe ở khoảng cách an toàn để đồng nghiệp dễ thao tác, không nên dừng quá sát có thể gây va quệt không cần thiết (cũng là để hỗ trợ như là 1 barrie che chắn hộ khoảng không cần thiết)
Chúc các bác lùi xe cũng an toàn như tiến!(b)
 

gallardo_dthanh

Xe tải
Biển số
OF-25178
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
422
Động cơ
494,310 Mã lực
800k vậy chắc con xe của bác cũng ko xịn lắm
vậy là hên đấy !! nếu bác tậu em lesux hay mẹc thì bộn đấy
học phí vậy là rẻ rồi :69:
 

minhb2

Xe máy
Biển số
OF-12845
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
69
Động cơ
522,180 Mã lực
Em có kinh nghiệm này :
khi lùi xe các bác phải thật bình tĩnh , lùi từ từ , số MT phải ép côn , tự ước lượng khoảng cách xong rồi đạp thắng xuống xe nhìn bằng mắt trực tiếp để xác định độ chính xác , chừng vài lần là quen ngay ấy mà .
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
902
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Có hôm em đang lùi xe từ trong ngõ ra đường lớn , trên xe có vợ cả , vẫn quan sát cẩn thận cả ba gương , đang ngoái đầu lại sau để căn góc cuối xe lấy lái ra đường lớn , tự nhiên thấy vợ cả la oai oái , em toát hết mồ hôi đạp vội phanh , nhìn trước , sau chẳng thấy mình chạm vào gì . Hóa ra vợ cả nhìn thấy hai xe máy trong ngõ , một cái đang đi thẳng , một cái ở ngách ra lao thẳng vào nhau . Em bực quá , mắng cho một trận .
Nói chung là tập càng nhiều còn tốt , lúc đầu chưa quen thì không nên sĩ diện , thấy không chắc chắn về cự ly và khoảng cách thì xuống xe quan sát .
Nhưng chết cười , có một lần em đỗ xe vào nhà bạn có tí việc , lúc đỗ em để đầu xe cách xe trước khoảng 50Cm , lúc ra thấy có chú Lancer biển đỏ đỗ quay đít vào xe em và cáh đuôi xe em khoảng 30Cm , tính em lười nên định lấy một đỏ là ra luôn bèn lùi thật chậm , hạ hết kính bên lái xuống , khi thấy chạm hai đuôi xe vào nhau thì đánh lái tiến ra , nhưng khổ nỗi lái xe kia nó ngồi ở trong xe ( Xe nó dán kính màu đen , nên lúc nhìn em không quan sát kỹ nên cứ tưởng không có ai trong xe ) nên dù chạm rất nhẹ nó cũng biết . Tất nhiên là chẳng có vết trầy xước nào , nhưng chú ấy quát to phết , lại còn tinh tướng bẩu mình lái xe mà ẩu , lùi không thèm quan sát . Em đành nhận là mới lái xe nên chưa chuẩn , xin lỗi cho xong .
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Trăm hay không bằng tay quen.
Cháu đi xe nhà cháu thì cháu tiến lùi thoải mái, vì quen xe nên cháu biết vị trí của 4 bánh (để khỏi xuống cống, xuống ruộng) và vị trí đuôi xe/đầu xe (không bị dính vào chướng ngại vật),
Nếu đi xe lạ, nếu phải tiến/lùi thì cứ cửn thựn. Cần thiết thì xuống xe xem khoảng cách cho nó an toàn.

Cả xe nhà và xe lạ thì đều nên quan sát đường xá, chướng ngại vật xung quanh trước khi lùi xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top