Em cũng đã từng lùi vào ụ nước cứu hỏa, nhưng tình huống khác bác:
Đường cực rộng, 6 làn, lùi vào ngõ, cũng rộng, 3,5m. nhưng mỗi tội khi em lùi gần lên vỉa hè, 1 thằng xế khác đi tới sát em ngay bên trái, dương đèn pha, làm lóa mắt em, bóp còi inh ỏi (đồ bất nhân:102
. Ra hiệu cụp đèn xuống nó không cụp, em đành lùi tiếp cho đến khi ...roành, mông móp. Cái thằng kia vẫn dương thường trực cái pha, thò cổ ra cười (đồ khốn nạn:102
.
1 số lần khác do bất cẩn.
Em rút ra kinh nghiệm như sau:
- Chẳng đi đâu mà vội, an toàn hơn hết.
- nếu lùi chưa thạo nên tập nhiều, trường hợp ngoài khả năng kỹ thuật thì tốt nhất nên tiến hoặc nhờ người lùi hộ
- đảm bảo tầm quan sát = gương có thể theo dõi hành trình của xe 1 cách tốt nhất
- sử dụng côn để lùi, hạn chế dùng chân ga, sàng chân phanh
- lưu ý điểm mù, đặc biệt là đuôi xe, gương không thể phát hiện 1 em bé dưới 5 tuổi chơi ở đuôi xe
- đề phòng hố ga, ổ gà sâu...
- trời tối, vào ngõ có thể bật đèn cảnh báo để dễ quan sát, căn đường hơn
- nên gắn sensor cảnh báo lùi
Các tài khác đi qua khi gặp trường hợp thấy đồng nghiệp đang lùi, nếu không hỗ trợ được thì cũng nên tạo điều kiện tốt nhất:6::
+ Tắt đèn pha khi trời tối tránh trường hợp em gặp ở trên
+ Không nên còi giục, gây mất tập trung (có ai muốn thao tác chậm đâu, nhưng an toàn là bạn mà)
+ dừng xe ở khoảng cách an toàn để đồng nghiệp dễ thao tác, không nên dừng quá sát có thể gây va quệt không cần thiết (cũng là để hỗ trợ như là 1 barrie che chắn hộ khoảng không cần thiết)
Chúc các bác lùi xe cũng an toàn như tiến!(b)