[Thảo luận] Em lội nước hỏng mất còi. Có sửa dc ko các kụ

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em mà như cụ là không lội qua luôn, 2b gầm thấp bon chen quá, tỳ vào trước đầu xe oto chết máy giữa chừng ngay đầu, điên thế, ô tô nó đang ga to để ào qua vũng nước thì làm thế nào, nó lại chả gõ cho ngõ bổ chỏng ra. Em thấy em Lead còn cố đề lại, nước bắt lên sòng sọc ấy ạ.

Vụ còi thì cụ thay mới cũng được.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
cụ đi đc vừa ga vừa phanh là quá chuẩn rồi, cơ mà cái đoạn con lead chết máy mà cụ vẫn về đc mo, lúc sau vẫn vào đc số để đi tiếp mà ko chết máy ạ :O
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Theo em lên thay mới, sửa được vài hôm rồi nó lại ọ ẹ thôi cụ ạ.
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
365
Động cơ
402,026 Mã lực
Theo em lên thay mới, sửa được vài hôm rồi nó lại ọ ẹ thôi cụ ạ.
Em nghĩ là sửa được. Còi có 2 loại, loại cơ và điện tử. Loại cơ thì màng rung gắn trực tiếp với một cái tiếp điểm, tiếp điểm kia cố định, bình thường chưa bấm còi thì 2 tiếp điểm tiếp xúc với nhau, khi bấm còi, màng rung đựoc cấp điện nêu hút vào lõi nam châm, lúc này tiếp điểm động ngắt khỏi tiếp điểm tĩnh khiến cho màng rung lại chạy về vị trí cũ, quá trình cứ như vậy phát ra âm thanh. Nếu nước vào có thể có các khả năng: Nước ngập làm màng rung không rung được các tần số cao, dẫn đến tiếng kêu nghẹt, nhỏ, nước cũng có thể làm tiếp điểm kém tiếp xúc, làm giảm dòng điện, hoặc nước gây cháy cuộn hút. Các trường hợp này cần tháo ra sấy khô và vệ sinh tiếp điểm, em nghĩ là khỏi, cùng lắm là quấn lại dây đồng cuộn hút nếu bị cháy (chắc là chưa cháy vì chưa bị quá dòng cháy cầu chì).
Loại còi thứ 2 là còi điện tử, hay lắp trong xe hàn và có nhiều dạng tiếng ngân khác nhau, nghe khá êm. Loại còi này không có tiếp điểm, mà có một mạch điều khiển bằng IC tạo dao động rung. Mạch IC được gắn trong còi và được phủ bảo vệ tốt, nước vào chắc cũng không hỏng được. Còi này có đặc điểm giống như cái loa, tuy nhiên chất liệu màng cứng hơn nhiều, vì thế khả năng cháy cuộn hút do ngập nước là khó xảy ra.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Thay còi mới đi cụ
Đơn giản mà, còi cũng chạ đắt nữa
Xe em cũng 2 còi, cơ mờ em lắp công tắc. Thích còi zin từ "bựt" 1 cái là còi zin, thích còi toa 1 tý thì lại "tách" 1 cái. EM mua có chưa đến 100k/cái ở chợ giời
 

Musea

Xe tải
Biển số
OF-65150
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
299
Động cơ
439,032 Mã lực
Nơi ở
No.1 Đại Cồ Việt, Hà Nội
Website
nangluonghanoi.com.vn
Cụ liều thật đấy ạ. Em mà như thế thì em chả dám đi vào. Mà cụ càng nhấn ga mạnh thì khi nước ngập cao, khả năng thủy kích càng lớn chứ ạ?
 

TARKAN

Xe đạp
Biển số
OF-79661
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
27
Động cơ
417,070 Mã lực
cụ Đức Thịnh cuối tuần gặp hạn rồi.
Vợ 2 thì bị hỏng còi, tổ chức giải đế chế thì mấy team nhà cụ bị loại sớm
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Xe em làm đôi còi BOSS từ hồi mua xe và đổi luôn đôi còi theo xe, đến giờ dùng vẫn ngon.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top