Em làm cái mô phỏng hệ thống điều hòa ô tô cho người mới từ A đến Z

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
409
Động cơ
481,219 Mã lực
cài bình thường chứ cụ, cơ chế các giàn lạnh đều như nhau chẳng qua lốc lạnh thay vì động cơ điện như điều hòa ở nhà thì chạy bằng động năng của chính động cơ ô tô thôi. Định lý về bảo toàn năng lượng chưa bao giờ sai cả, chỉ khác nhau ở các loại xe về hiệu suất chuyển đổi giữa các loại năng lượng thôi.
Cái cơ chế , nguyên lý của điều hoà gia đình và điều hoà ô tô như cụ chủ nêu thì bây giờ em mới hiểu là nó khác nhau nhiều cụ à , cái chỉnh nhiệt độ của điều hoà gia đình là mình điều chỉnh cảm biến nhiệt ( rơ le nhiệt ) ,mình đặt đến nhiệt độ nào thì khi đoạt đến nhiệt độ đó thì rơ le diện sẽ ngắt lok không cho chạy nữa nên sẽ tiết kiệm được điện . Còn trên oto là mình chỉnh cửa gió kết hợp giữa gió nong và lạnh để ra nhiệt độ như ý muốn nên lok luôn chạy ( trừ khi để chống đông đá thì lock mới ngắt )
Và nguyên lý hoạt động của điều hoà nóng trên oto thì khác hoàn toàn điều hoà hai chiều của gia đình cụ ạ
Cụ đưa cái Định luật bảo toàn năng lượng vào đây làm gì , có ai và bao giờ bảo cái Định luật đo sai đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top