Theo như chữ màu đỏ của cụ thì bánh sau sẽ lên dải phân cách ngay,đường Hà Nội đi phải áp sát vào dải phân cách mới rẽ được,phải thoát đến hết bánh sau thì mới đánh lái thoải mái đc.Còn đánh lái sớm thì chỉ được đánh từ từ ko thoải mái đâuTình huống thứ 1 và thứ 2 gần giống nhau. Với 2 tình huống này: khi gương xe cụ đã song song với điểm mốc quay đầu hoặc mũi xe bên cạnh thì cụ từ từ đánh hết lái là xe sẽ lọt, nếu cẩn thận hơn nữa thì căn khi vai của lái xe song song với điểm quay đầu thì đánh hết lái là thoải mái.
Tình huống thứ 3 thì khi lùi ra, lấy 1 ít lái (1/4 vòng) để mở rộng phía sau....khi nào lùi ra mà cụ quan sát được *** xe trước mũi xe mình thì từ từ vừa lùi vừa đánh hết lái là ok.....tình huống này khó hơn 1 chút vì khó quan sát hơn tình huống 1 và 2!
Tình huống 2 thì bắt buộc phải thoát nửa già(qua tâm)bánh sau lên hết đầu xe bên cạnh thì đánh lái hết cỡ.Đi như cụ chỉ đến gương mà đã đánh lái thì yên tâm là bị quệt.
Còn tình huống 3 nếu là em em sẽ làm thế này :
Em ví dụ cụ chủ thớt đi về phía số 3 nhé.
1.cụ đánh vô lăng nhẹ về bên trái rồi lùi xuống sát chướng ngại vật.
2.Đánh lái tiến lên áp sát xe mình vào xe bên phía lái.
3.Cụ lùi thật chậm thôi,đến khi tâm của bánh sau qua đuôi xe bên phía lái rồi đánh lái trái thật nhanh(có thể phanh lại và đánh lái chết nếu chưa quen) và hết lái sau đó lùi ra.
Có lẽ phải lùi thêm 1 vài đò nữa nếu bãi xe hẹp nhưng cách của em đảm bảo là lùi được,chú ý đầu xe mình quệt vào xe bên phía phụ,nếu sắp quệt thì cụ phải trả thẳng lái rồi tiền lên lùi xuống vài đò nữa mới ra được.
Còn đi về phía kia thì ngược lại.Em nghĩ cụ phải học đi hình chữ chi đi,cái này áp dụng quy tắc tiến bám lưng,lùi bám bụng trong đi hình chữ chi đấy
Chỉnh sửa cuối: