Khi đã quen thì đề pa lùi trên dốc cũng vô tư bác nhỉ. HiÀ vâng, trên em nói là đường bằng. Và chỉ cách để người mới lái luyện được chân côn cho dẻo thôi. Với người đã đỡ được côn để giữ xe trên dốc thì cũng không cần giải thích nhiều bác nhỉ
Khi đã quen thì đề pa lùi trên dốc cũng vô tư bác nhỉ. HiÀ vâng, trên em nói là đường bằng. Và chỉ cách để người mới lái luyện được chân côn cho dẻo thôi. Với người đã đỡ được côn để giữ xe trên dốc thì cũng không cần giải thích nhiều bác nhỉ
đồng ý với cụ, côn ra ga vào và ngược lại - nhịp nhàng uyển chuyển như các em múa bụng là dẻo hết
Nhà cháu k nghĩ như Cụ... ga lên để nghe tiếng máy cho phê rồi ép số tiếp ... k giật được Cụ nhé. Nếu chưa đi quen MT thì Cụ nói đúng còn đã lái MT quen rồi thì ok màXe đang lăn bánh mà về số 1 lúc ga lên kiểu j cũng bị giật dù ít hay nhiều. Kể cả xe máy cũng vậy
Cụ lại vê ga r. Có lắp pô độ k đó. HiNhà cháu k nghĩ như Cụ... ga lên để nghe tiếng máy cho phê rồi ép số tiếp ... k giật được Cụ nhé. Nếu chưa đi quen MT thì Cụ nói đúng còn đã lái MT quen rồi thì ok mà
Nhả phanh tay xong ga. Gặp đường dốc thì trôi xe r. Ông anh đó muốn biết cảm giác chân ga khi ngồi xe lạ đó bácCác cụ cho nhà em hỏi là hôm nọ em có nhờ ông anh lùi vào ngõ, thấy ông ấy vào số 1 nhả phanh tay sau đó ga lên khá to, rồi tiếp theo mới nhả côn.Cả tiến và lùi đều vậy,Xong ông ấy bảo xe chú có mùi gì khét khét.Như thế có phải thao tác đúng hay không, vì thực tế khi được dạy ko có thao tác đạp ga mới nhả côn khi khởi hành.Em tham khảo bọn nước ngoài dạy nó cũng ga lên như vậy.Theo các cụ thì như thế nào mới đúng.Hiện tại khi khởi hành vào số 2 em mới đạp ga.
Mà như thế cụ về mo xong ga cho sướng chân. Xong khi nào muốn thì côn lần 2 và vào số và lướt thui.Nhà cháu k nghĩ như Cụ... ga lên để nghe tiếng máy cho phê rồi ép số tiếp ... k giật được Cụ nhé. Nếu chưa đi quen MT thì Cụ nói đúng còn đã lái MT quen rồi thì ok mà
Theo em cái dùng côn để dừng giữa dốc là không lên. Mòn côn lắm ạSố 1 chỉ đề bắt đầu lăn bánh , khi xe còn lăn bánh thì đi số hai là thấp nhất . Gặp đèn đỏ cụ cứ về mo đạp phanh rồi tùy theo tình hình mà vào số đi tiếp hay dừng hẳn . Luyện chân côn cụ cứ kiếm chỗ nào hơi dốc tí luyện khi nào mà không cần phanh tay hay phanh chân xe vẫn có thể dừng ngang dốc là được . Khi nhả côn cụ nên mớm ga tí cho vòng tua máy cao hơn rồi nhả côn cảm thấy côn bắt đầu ăn thì nhả từ từ xe không bị giật . Ga mạnh xe sẽ chồm lên , ga yếu xe sẽ bị giật cho nên ga với côn phải đều nhau để xe không bị giật .
Chỉ là luyện công thôi , sau này đi quen dừng ngang dốc cũng ko cần phanh tay chỉ cần phanh chân kết hợp nhuần nhuyễn với ga để đi mà không lo tụt dốc .Theo em cái dùng côn để dừng giữa dốc là không lên. Mòn côn lắm ạ
Cụ lái xe như vậy là cụ chưa cảm nhận được côn và ga , cụ vào chỗ vắng ngươi cụ tập lại chân côn và chân ga đi . Cụ tập vài buổi cho tốt côn và ga cho an toàn cụ nhé . An toàn cho mình và cho mọi người tham gia giao thông cụ nhe . Chúc cụ đi tốt và an toàn nhé .Chả là em cũng mới lái nhưng đi đường dài thi thoảng chỗ đèn đỏ hay đâm vào ngõ chợ là hay có nhiều xe, mà e phải phanh gần như chết hẳn xong lại phải đi ngay vì xe sau thúc vào *** . e về số 1 thì nó lại chậm quá ko khả quan, đi số 2 thì em dìm côn rồi lúc đi nhả gần hết cho nó gồng rồi mớm Ga, nhưng đôi khi như vậy e thấy xe chạy vẫn ko đc nuột, giật giật xong nếu ko dìm thêm tí nữa là y rằng em bị chết máy. Quê 1 cục, nên hôm nay em lên đây muốn hỏi các cụ xem kinh nghiệm đi những chỗ đó các cụ đi thế nào. Còn nói về chuyện vào HN em ở tỉnh lẻ lại là lái mới chắc e ko dám mon men vào rồi. Vì nhìn dòng xe em đã chóng cả mặt
Cụ đang đi sai đường rồi... Cách đây 10 năm, nhà cháu bắt đầu lái MT, bài học đầu tiên và duy nhất mà ông bạn dạy ( Chuyên đào tạo lái taxi) là đỡ côn. Ông ấy toàn bắt đỡ côn leo dốc mà k cần phanh. Bản thân xe MT khi nhả côn từ từ xe đã chuyển động rồi. Cụ nên luyện đỡ côn khoảng 3-4 buổi là thấy mọi thứ nó nhẹ nhàng ngay ấy màCác cụ cho nhà em hỏi là hôm nọ em có nhờ ông anh lùi vào ngõ, thấy ông ấy vào số 1 nhả phanh tay sau đó ga lên khá to, rồi tiếp theo mới nhả côn.Cả tiến và lùi đều vậy,Xong ông ấy bảo xe chú có mùi gì khét khét.Như thế có phải thao tác đúng hay không, vì thực tế khi được dạy ko có thao tác đạp ga mới nhả côn khi khởi hành.Em tham khảo bọn nước ngoài dạy nó cũng ga lên như vậy.Theo các cụ thì như thế nào mới đúng.Hiện tại khi khởi hành vào số 2 em mới đạp ga.
Để mo mà ga thì k cảm nhận được cái gằn của máy.. mất sướng Cụ ơi.. các Cụ lại làm em nhớ cảm giác đi MT thôi.. đi AT nhàn thật nhưng vẫn k khoái.. hic hicMà như thế cụ về mo xong ga cho sướng chân. Xong khi nào muốn thì côn lần 2 và vào số và lướt thui.
có mới nói Cụ... phê như con tê têCụ lại vê ga r. Có lắp pô độ k đó. Hi
Cụ nhầm hay gì ạ.e đang nói về đi ga trước hay đi côn trước mà cụ.Cụ đang đi sai đường rồi... Cách đây 10 năm, nhà cháu bắt đầu lái MT, bài học đầu tiên và duy nhất mà ông bạn dạy ( Chuyên đào tạo lái taxi) là đỡ côn. Ông ấy toàn bắt đỡ côn leo dốc mà k cần phanh. Bản thân xe MT khi nhả côn từ từ xe đã chuyển động rồi. Cụ nên luyện đỡ côn khoảng 3-4 buổi là thấy mọi thứ nó nhẹ nhàng ngay ấy mà
Các ông taxi chuyển sang lái xe con phải đào tạo lại hết cụ ạ. Nhiều ông phải quay lại cái máng taxi vì ko chịu thay đổi.Cụ đang đi sai đường rồi... Cách đây 10 năm, nhà cháu bắt đầu lái MT, bài học đầu tiên và duy nhất mà ông bạn dạy ( Chuyên đào tạo lái taxi) là đỡ côn. Ông ấy toàn bắt đỡ côn leo dốc mà k cần phanh. Bản thân xe MT khi nhả côn từ từ xe đã chuyển động rồi. Cụ nên luyện đỡ côn khoảng 3-4 buổi là thấy mọi thứ nó nhẹ nhàng ngay ấy mà
Ga to rồi mới nhả côn thì khét là phải. Đi thế thì hư côn nhanh hơn thôi . Tụi tây ga to, nhưng chúng phối hợp chân côn chứ ko phải ga to rồi mới nhả côn. Kiểu đi như thế em nghe người ta gọi là "ga tây" .Các cụ cho nhà em hỏi là hôm nọ em có nhờ ông anh lùi vào ngõ, thấy ông ấy vào số 1 nhả phanh tay sau đó ga lên khá to, rồi tiếp theo mới nhả côn.Cả tiến và lùi đều vậy,Xong ông ấy bảo xe chú có mùi gì khét khét.Như thế có phải thao tác đúng hay không, vì thực tế khi được dạy ko có thao tác đạp ga mới nhả côn khi khởi hành.Em tham khảo bọn nước ngoài dạy nó cũng ga lên như vậy.Theo các cụ thì như thế nào mới đúng.Hiện tại khi khởi hành vào số 2 em mới đạp ga.
Bọn tây nó bảo là nhả côn đến điểm bám gọi là bit point thì mới ga thì phảiGa to rồi mới nhả côn thì khét là phải. Đi thế thì hư côn nhanh hơn thôi . Tụi tây ga to, nhưng chúng phối hợp chân côn chứ ko phải ga to rồi mới nhả côn. Kiểu đi như thế em nghe người ta gọi là "ga tây" .