Cụ
tung_mad_man xe cụ độ nhiều thế thì vấn đề ắc quy cụ có nâng Ah không? Nếu nâng thì nâng theo quy tắc nào cụ ơi? Có ảnh hưởng tới máy phát không cụ? Tại xe em cũng độ kha khá rùi nên hơi lăn tăn cụ ạ
Em tham khảo nhiều thợ điện cả về mặt lý thuyết, cũng như đo điện thực tế... Các đồ trên xe em ko tốn quá nhiều điện, chủ yếu là Led, 1 số cái rất tốn điện thì ko bật liên tục
Về tăng A, ban đầu để nguyên bản là 40A-12V thì vẫn dùng bình thường, nhưng chỉ có điều là nhanh kiệt ắc quy, nhanh phải thay, tầm 1,5 năm.
Với tiêu chuẩn xe cho phép..căn cứ vào phần chân đế đựng ắc quy , em nâng lên 45A, làm tại hãng,..thọ được gần 3 năm, so với trung bình 2 năm.
Hôm đấy thợ điện hãng còn định thay cho em cái 65A Atlas..nhưng ko vừa (vừa rồi em thay trong Hội An) cái GS 65A có vẻ vừa chân đế, cao hơn chút..nhưng ông thợ ko biết chế, nên em lại thay Altas 45A.
Về nguyên tắc thì Ắc Quy to nhỏ cũng chỉ như Bể chứa nước thôi cụ ạ, nó giúp nuôi nhiều "vòi" tiêu thụ điện nước hơn khi đổ đầy. Tầm hơn 150% quy chuẩn cho phép (40-45A) thì ko ảnh hưởng. Quan trọng đấu điện phải cân đối và có phòng ngự với Cầu chì tránh ảnh hưởng cầu chì tổng cụ ạ