Cụ bi lốt siêu về xe máy mà cứ trả vờ k biết :69: con này đi nội thành thôi, máy móc tốt hay không chờ thêm 1 năm nữa cho thực tế trả lời cụ ạ còn hình thức thì phải nói đây là một cái mốc về sự cải lùi của đội ngũ đì zai của honda :69: Nói chung ì ạch trong thành phố thì Honda vẫn dễ dùng nhất, còn cụ đi đường trường thì mời cụ thêm 4tr múc con XBike của Su như em là ngon nghẻ, hạt dẻ, tiền chênh chục chệu với EX đổ xăng vô tư đê (b)
Oài, em siêu vẹo gì đâu, chẳng qua cũng thích thích cái 2b tý thôi. Hồi trẻ đến giờ cứ thấy xe là nhảy lên thử, kể cũng hơi hơi nhiều nên hay so cái nọ với cái chai :21:
Ấn tượng đầu tiên của em về Suzuki là từ con MB100 ko đề (1988 - xe mượn) vừa lên vào số 1 vít ga cái tý xe đi người ở lại. Đến 2004 em chạy Su-Smash 110 vì thấy nó quảng cáo hay hay. Sau đến T1/2006 đi đăng ký cùng anh bạn con RS100 khi đó mới ra, so mới thấy đồ đạc của Su đúng là tệ hơn. Vành nan hoa gãy liên tục, dây counter-meter chỉ được 1 tuần là đứt, chạy nhẹ nhẹ tý công nó báo đến tận 70km/h - chắc là sai ăn lên... Chạy nhanh thấy máy êm (SU nó khử ly tâm công nhận ngon kể cả máy oto) nhưng phanh không tương thích với ma-sát lốp, dễ trượt khi phanh gấp. Bộ thụt cứng.
Nếu nhìn lại
Su MB100 vs HD-DreamII hoặc
Su-Smash vs HD-RS100 hay
Viva vs Future thì Suzuki vẫn xếp sát nút dưới Honda 1 bậc.
Giờ hay nhìn lại chiếc xe của cụ
X-bike vs Future neo thường cùng tầm giá 24 củ.
X-Bike
- Đường kính x hành trình pít tông: 53,5 x 55,2 mm
- Dung tích xi- lanh: 124,03 cm3
- Tỷ số nén: 9,6 : 1
- Công suất lớn nhất/ tốc độ quay: 6,80 / 8.000 ( kW/vòng/ phút
- Mô men lớn nhất/ tốc độ quay : 9,30 / 6.000 ( N.m / vòng / phút )
Future neo thường
- Dung tích xi lanh: 124 cm3
- Đường kính x hành trình pít tông: 52.4mm x 57,9mm
- Tỷ số nén: 9,3 : 1
- Công suất tối đa: 6,6kW/7.500 vòng/phút
- Mô men cực đại: 9,9N.m/5.000 vòng/phút
Cùng thể tích làm việc nhưng máy Su có Piston đường kính lớn hơn và hành trình ngắn hơn máy Hd nên Moment cực đại Su thấp hơn và Vòng tua cực đại thì lại cao hơn Hd. Việc này dẫn đến tỷ số truyền của hộp số Su > Hd nghĩa là nếu 2 xe chạy song song với nhau thì tần số nổ của Su > Hd khiến ta cảm thấy máy Su "gào" hơn.
Thêm nữa là tỷ số truyền của hộp số Su lớn nên dải số bị hẹp, nếu chạy Su số cao khi tốc độ chậm sẽ bị "đuối máy" hơn Hd.
Ngoài ra, bộ côn tự động của Hd có tính năng đóng xung lực khi tăng tốc đột ngột hay tải nặng lên dốc nên không hay bị "lịm ga" khi quá tải như máy Su..
Về ngoại thất, nước mạ của Su mau gỉ sét hơn Hd.
vừa sáng nay em hỏi giá em này xong,vành nan hoa là 19,5.vành đúc thêm 2 triệu nữa là 21,5 các bác ạ.đắt vãi!nhưng mà được cái màu trắng nhìn đẹp phết.
Con waveS 110 thằng bạn em vừa mua,em cưỡi rồi,đi cũng sướng phết:êm,lướt,bốc,nhưng tay lái hơi nhẹ nên đi tốc độ cao thấy ghê ghê.
Em nghĩ thế là ổn... cụ muốn đầm lái thì phải chơi hàng CB-125T cơ. Chiếc đó em độ nhông LA 16/32 đóng lên 140 (đường HN-Việt trì) xe dán chặt xuống đường mà phanh chưa bao giờ trượt đầu vẫy đuôi cả. Nói chung, chạy cao tốc thì chỉ có hạng Mô-tô mới chịu được...\
chậy 110 làm gì cụ ơi . mua FX chậy 130 đi :21::21::21:
Em nói nhiều quá mà cụ nài có thâm niên "xiên vịt" chỉ spam :21: thôi không dám chém nữa :21: