[Thảo luận] Em lại cãi thắng xxx tại ngã tư Bà triệu - Trần hưng Đạo

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Chạm vạch cụ thể ỏ chỗ này là thế nào hả cụ , theo khuyến cáo của mấy cụ trên thớt này là khi chuyển hướng là phải chuyển sang sát làn với hướng cần chuyển . thế đi sao cho đúng hả cụ ?
Cụ này vào forum từ 2008 nhưng chắc ít đi qua ngã 4 này rồi. Nói thế này cho cụ dễ hiểu nhé:

Đoạn ngã 4 Hai Bà Trưng - Lê Duẩn - Nguyễn Khuyến đường được chia 2 làn.

1 làn xe đi thẳng và rẽ trái vào Lê Duẩn. Làn kia ( nó bé xíu vừa đủ 1 thân xe thôi) là dành cho xe đi từ Lê Duẩn rẽ trái vào Hai Bà Trưng.

Cụ đi theo tuyến Hai Bà Trưng chuẩn bị rẽ trái Lê Duẩn sẽ thấy 1 làn bé xíu, vạch thì mờ bên tay trái là chính nó đó.

Cộng với treo trên cao ngã tư là cái đèn xanh lè cho phép rẽ trái khi đèn đỏ.

Khi làn đi thẳng hầu như lúc nào cũng đầy xe nối đuôi nhau thì cái làn bé tý kia chẳng có ai.

Thế là các cụ cứ tưởng nhầm đấy là làn ưu tiên rẽ trái => phi vào là bị toét thôi. :D

Em không biết vẽ nên chỉ tả mồm thôi; mai cụ làm 1 vòng ra đấy nhìn kỹ địa hình thì sẽ hiểu làm sao mà ngày nào cũng có hàng chục xe dính ở điểm đen này.
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Chuẩn rồi, cụ 5xu chuẩn quá!
Có 1 điều e thấy nhiều cụ có vẻ như tảng lờ: được phép rẽ phải không có nghĩa là được quyền ưu tiên ợ. Có chướng ngại vựt thì phải..chờ. he he..
Em vẫn thấy các cụ đi sai lè lè... cứ đổ tại người khác để bao biện cái sự sai của mình.
Em đã nói là em phản đối việc người khác Sai làm cớ để mình Sai theo ợ!
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cụ có để ý là đèn đỏ dừng trước ngã tư Lê Duẩn -Nguyễn Khuyến thì hướng Hai Bà Trưng đi ra vẫn có đèn xanh cho rẽ xuống Lê Duẩn không ạ,XX rất hay bắt lỗi chạm vạch ở vị trí này, em hay đi qua đây nên để ý thấy các cụ biển ngoại tỉnh bị thịt nhiều lắm ạ.
Vầng, em chỉ để ý đèn và vạch nên chả bao giờ bị dính ở chỗ này. Cảm ơn cụ, có nhẽ phải chú ý hơn 1 chút!!!

Chạm vạch cụ thể ỏ chỗ này là thế nào hả cụ , theo khuyến cáo của mấy cụ trên thớt này là khi chuyển hướng là phải chuyển sang sát làn với hướng cần chuyển . thế đi sao cho đúng hả cụ ?
Báo cáo cụ, trước hết khi tham gia giao thông thì phải tuân theo chỉ dẫn - thường là đèn + vạch, trong trường hợp đặc biệt (giải tỏa ách tắc, giải quyết sự vụ...) thì phải tuân theo chỉ dẫn của CSGT. Cụ chuyển hướng sang sát góc cần chuyển khi hướng rẽ và phân làn của cụ phù hợp với góc cần chuyển, ví dụ như cụ rẽ phải từ hướng Bông Nhuộm hoặc THĐ đi Bà Triệu thì cụ nên chuyển về phía gần lề phải khi chuẩn bị rẽ.

Tuy nhiên, cụ có quyền làm những gì mà luật không cấm, ví dụ như trường hợp mà cụ nói ở thread này: Cụ có quyền bám sát vạch liền phân làn (không chạm vạch) và rẽ phải sang Bà Triệu khi đèn tín hiệu giao thông ở đây đang đỏ vì ngã tư THĐ - BT hướng Ga xuống Viện 108 là đèn đỏ được phép rẽ phải. Cụ có quyền đi như thế và cụ không sai, minh chứng là việc xxx tuýt cụ lại nhưng không thể phạt cụ.

Tuy nhiên (em lại tuy nhiên), khi tham gia giao thông ngoài luật, còn phải để ý đến những người xung quanh, cùng tham gia giao thông với mình. Tinh thần của em là thuận lợi cho em nhưng cũng phải thuận lợi cho mọi người. Em lại ví dụ: Không có biển cấm quay đầu, vạch không rõ, đường đang cực đông... - trong trường hợp em cần quay lại, em vẫn có quyền quay đầu, và em quay thế nào là việc của em 5 đỏ 7 đỏ, tụt lại, dấn lên... (luật không cấm) và em thách xxx nào bắt được em trong trường hợp này.
Nhưng em làm như thế thì tự em cảm thấy là không phù hợp với tình hình giao thông hiện tại, thế thôi.

Ngược lại trường hợp của thread này, cụ đi đúng (em biết) nhưng theo em là không phù hợp. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến người cùng tham gia giao thông với cụ (ảnh hưởng ở mức độ nào thì em chả biết) thì việc cụ đi cắt mặt một loạt người đang đỗ chờ đèn hướng đi thẳng THĐ là khá nguy hiểm, tâm lý khi đèn chuyển xanh ai cũng đè, vặn ga để đi lên, nếu trong trường hợp cụ đang rẽ phải, khuất tầm nhìn thì...

Viết hơi dài rồi, cụ nhể :)):)):))
 

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,202
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
Cụ này vào forum từ 2008 nhưng chắc ít đi qua ngã 4 này rồi. Nói thế này cho cụ dễ hiểu nhé:

Đoạn ngã 4 Hai Bà Trưng - Lê Duẩn - Nguyễn Khuyến đường được chia 2 làn.

1 làn xe đi thẳng và rẽ trái vào Lê Duẩn. Làn kia ( nó bé xíu vừa đủ 1 thân xe thôi) là dành cho xe đi từ Lê Duẩn rẽ trái vào Hai Bà Trưng.

Cụ đi theo tuyến Hai Bà Trưng chuẩn bị rẽ trái Lê Duẩn sẽ thấy 1 làn bé xíu, vạch thì mờ bên tay trái là chính nó đó.

Cộng với treo trên cao ngã tư là cái đèn xanh lè cho phép rẽ trái khi đèn đỏ.

Khi làn đi thẳng hầu như lúc nào cũng đầy xe nối đuôi nhau thì cái làn bé tý kia chẳng có ai.

Thế là các cụ cứ tưởng nhầm đấy là làn ưu tiên rẽ trái => phi vào là bị toét thôi. :D

Em không biết vẽ nên chỉ tả mồm thôi; mai cụ làm 1 vòng ra đấy nhìn kỹ địa hình thì sẽ hiểu làm sao mà ngày nào cũng có hàng chục xe dính ở điểm đen này.
Cảm ơn cụ đã chỉ , vấn đề lại là đi sai làn và đè vạch thôi, em sẽ để ý khi qua đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,202
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
Chuẩn rồi, cụ 5xu chuẩn quá!
Có 1 điều e thấy nhiều cụ có vẻ như tảng lờ: được phép rẽ phải không có nghĩa là được quyền ưu tiên ợ. Có chướng ngại vựt thì phải..chờ. he he..
Em vẫn thấy các cụ đi sai lè lè... cứ đổ tại người khác để bao biện cái sự sai của mình.
Em đã nói là em phản đối việc người khác Sai làm cớ để mình Sai theo ợ!
Em không hề nói đến sự ưu tiên hay không ạ , trường hợp của em là hoàn toàn đủ điều kiện để đi qua, không vướng ai sất . em thấy cụ nói toàn đúng mà nghĩ mãi không biết mình sai ở đâu ợ .

Vầng, em chỉ để ý đèn và vạch nên chả bao giờ bị dính ở chỗ này. Cảm ơn cụ, có nhẽ phải chú ý hơn 1 chút!!!



Báo cáo cụ, trước hết khi tham gia giao thông thì phải tuân theo chỉ dẫn - thường là đèn + vạch, trong trường hợp đặc biệt (giải tỏa ách tắc, giải quyết sự vụ...) thì phải tuân theo chỉ dẫn của CSGT. Cụ chuyển hướng sang sát góc cần chuyển khi hướng rẽ và phân làn của cụ phù hợp với góc cần chuyển, ví dụ như cụ rẽ phải từ hướng Bông Nhuộm hoặc THĐ đi Bà Triệu thì cụ nên chuyển về phía gần lề phải khi chuẩn bị rẽ.

Tuy nhiên, cụ có quyền làm những gì mà luật không cấm, ví dụ như trường hợp mà cụ nói ở thread này: Cụ có quyền bám sát vạch liền phân làn (không chạm vạch) và rẽ phải sang Bà Triệu khi đèn tín hiệu giao thông ở đây đang đỏ vì ngã tư THĐ - BT hướng Ga xuống Viện 108 là đèn đỏ được phép rẽ phải. Cụ có quyền đi như thế và cụ không sai, minh chứng là việc xxx tuýt cụ lại nhưng không thể phạt cụ.

Tuy nhiên (em lại tuy nhiên), khi tham gia giao thông ngoài luật, còn phải để ý đến những người xung quanh, cùng tham gia giao thông với mình. Tinh thần của em là thuận lợi cho em nhưng cũng phải thuận lợi cho mọi người. Em lại ví dụ: Không có biển cấm quay đầu, vạch không rõ, đường đang cực đông... - trong trường hợp em cần quay lại, em vẫn có quyền quay đầu, và em quay thế nào là việc của em 5 đỏ 7 đỏ, tụt lại, dấn lên... (luật không cấm) và em thách xxx nào bắt được em trong trường hợp này.
Nhưng em làm như thế thì tự em cảm thấy là không phù hợp với tình hình giao thông hiện tại, thế thôi.

Ngược lại trường hợp của thread này, cụ đi đúng (em biết) nhưng theo em là không phù hợp. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến người cùng tham gia giao thông với cụ (ảnh hưởng ở mức độ nào thì em chả biết) thì việc cụ đi cắt mặt một loạt người đang đỗ chờ đèn hướng đi thẳng THĐ là khá nguy hiểm, tâm lý khi đèn chuyển xanh ai cũng đè, vặn ga để đi lên, nếu trong trường hợp cụ đang rẽ phải, khuất tầm nhìn thì...

Viết hơi dài rồi, cụ nhể :)):)):))
Em cũng hiểu ý cụ . Nhưng em dám chắc cũng có lúc do hoàn cảnh cụ cũng phải quay đầu xe như cụ đã tả , vấn đề là quan sát và nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông mà thôi . Khi em cắt qua đầu đoàn xe đỗ đèn đỏ để vào BT dĩ nhiên em không dại gì mà vít chân ga . Nói thế chắc cụ hiểu .
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Chuẩn rồi, cụ 5xu chuẩn quá!
Có 1 điều e thấy nhiều cụ có vẻ như tảng lờ: được phép rẽ phải không có nghĩa là được quyền ưu tiên ợ. Có chướng ngại vựt thì phải..chờ. he he..
Em vẫn thấy các cụ đi sai lè lè... cứ đổ tại người khác để bao biện cái sự sai của mình.
Em đã nói là em phản đối việc người khác Sai làm cớ để mình Sai theo ợ!

he he cái đoạn em gạch chân ý!!!

Hầu như các ngã tư cho phép đèn đỏ rẽ phải đều đã kẻ / phân ra 1 cái luồng riêng cho các xe rẽ phải rồi. Đan ô quả trám màu vàng đó cụ. [ cũng giống cái vạch kẻ phân làn ưu tiên cho bus khi rẽ vào bến đấy] Trong cái khu tam giác đó thì về lý thuyết không xe nào được dừng đỗ => làm gì có chướng ngại vật hả cụ???

Em thấy nếu đèn đỏ rẽ phải thì chỉ chú ý người đi bộ đi cắt mặt mình thôi; vì đỏ của mình là xanh của người đi bộ.

Các bác xe máy và nhiều khi cả ô tô đi thẳng nhưng cứ đỗ tràn vào luồng rẽ phải. Cú lắm! Sáng nào em cũng dính 3 cái ngã-tư-rẽ-phải. Giảng Võ Cát Linh ; Tôn Đức Thắng Nguyễn Thái Học và Nguyễn Thái Học Lê Duẩn.
 

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,202
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
he he cái đoạn em gạch chân ý!!!

Hầu như các ngã tư cho phép đèn đỏ rẽ phải đều đã kẻ / phân ra 1 cái luồng riêng cho các xe rẽ phải rồi. Đan ô quả trám màu vàng đó cụ. [ cũng giống cái vạch kẻ phân làn ưu tiên cho bus khi rẽ vào bến đấy] Trong cái khu tam giác đó thì về lý thuyết không xe nào được dừng đỗ => làm gì có chướng ngại vật hả cụ???

Em thấy nếu đèn đỏ rẽ phải thì chỉ chú ý người đi bộ đi cắt mặt mình thôi; vì đỏ của mình là xanh của người đi bộ.

Các bác xe máy và nhiều khi cả ô tô đi thẳng nhưng cứ đỗ tràn vào luồng rẽ phải. Cú lắm! Sáng nào em cũng dính 3 cái ngã-tư-rẽ-phải. Giảng Võ Cát Linh ; Tôn Đức Thắng Nguyễn Thái Học và Nguyễn Thái Học Lê Duẩn.
Điều này quá dễ hiểu và nếu gặp phải ngã 4 trong tình trạng như thế thì ai cũng phải chấp nhận mà thôi ( Vì không thể có lựa chọn khác) chứ không phải là NHƯỜNG cụ ợ , còn trường hợp của em là phía bên trái đoàn người đỗ đó vẫn có 1 khoảng trống đủ cho xe em qua ( Không đè vạch) và em đã đi vào đó . nếu là cụ thì cụ có đi không , và theo cụ đi thế có sai không ?
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
555
Động cơ
527,300 Mã lực
em cũng vừa bị hỏi thăm ở chỗ này nhưng lỗi thì có vẻ là ... ko phải là lỗi,
em đi cửn thựn hơn bác chủ thớt nhiều vì quả thật em thấy khi bà con đang chờ đèn đỏ mà mình vượt cắt mặt rồi lượn vào BT mà trong khi mình đang lò dò cắt mặt mà lại có đèn xanh bật lên thì cũng lùng nhùng nên em hay chọn cách cho xe lượn vào sát lề phải rồi chờ đèn xanh rồi đi cho thong thả, cửn thựn và biết điều thế mà lại bị dí cạp nong, em bảo chẳng biết mình lỗi gì, đè vạch thì mình ko rồi vì cũng từng bị vịn vì lỗi này rồi, xuống thấy chú trẻ bảo xe anh bị cháy 1 bên đèn, lúc đấy thì em tắt máy xuống xe chào chú ấy rồi và cũng tin chú trẻ bắt đúng nên nói với chú là chắc nó vừa cháy anh không biết nên để mai anh thay, chú bảo qua gặp chú bên đường, cũng trẻ nhưng đã làm sếp rồi -khiếp, bla 1 hồi rồi chú chốt là theo anh thế nào, em bảo là lỗi này nhỏ, anh cảm ơn chú nhắc nhở để mai anh đi thay bóng mới, còn bây giờ anh đi nhé, nhận giấy tờ rồi em sang nổ máy, bật đèn kiểm tra xem sao thì thấy cả pha cả cốt cả phải cả trái sáng hết, thế chẳng nhẽ bóng đèn có ma à, vừa mới cháy xong giờ lại sáng. 2 hôm nay trước khi lên xe về em đều thử kiểm tra cửn thựn thì vẫn sáng trưng cả, liệu em kết luận rằng xxx đã chơi đểu có đúng không, tuy nhiên anh em cần cửn thựn với các trò bửn này nhé...
 

RuaHoGuom

Xe tải
Biển số
OF-46337
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
213
Động cơ
463,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong các lỗi an toàn giao thông, riêng trong nội thành, thành phố em thấy xxx bắt lỗi đè vạch là vớ vẩn, ăn bẩn nhất vì nó không thực tế ở nội thành VN (Trừ cao tốc và ngoại thành), mà toàn áp dụng 1 cách cứng nhắc từ Nghị định để tư lợi là chủ yếu
 

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,747
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Em thấy cách làm việc của xxx tại ngã 4 này rất vớ vẩn, đúng như cụ chủ nói, đứng tít dưới góc gần cổng nhà xuất bản kim đồng để quan sát lên đầu Trần Hưng Đạo bắt lỗi. Ko hiểu cách làm việc của xxx là thế nào nữa.
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Em thấy cách làm việc của xxx tại ngã 4 này rất vớ vẩn, đúng như cụ chủ nói, đứng tít dưới góc gần cổng nhà xuất bản kim đồng để quan sát lên đầu Trần Hưng Đạo bắt lỗi. Ko hiểu cách làm việc của xxx là thế nào nữa.
Ấy, vớ vẩn là vớ vẩn dư lào hở cụ.
XXX có hẳn 1 anh cu xi nhan đứng ở trên bục cao ở góc Đại sứ quán Phớp nhá. Anh cu đấy mới là anh hoa tiêu, trỏ cho mấy anh đứng ở dưới bắt.
 

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,202
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
Ấy, vớ vẩn là vớ vẩn dư lào hở cụ.
XXX có hẳn 1 anh cu xi nhan đứng ở trên bục cao ở góc Đại sứ quán Phớp nhá. Anh cu đấy mới là anh hoa tiêu, trỏ cho mấy anh đứng ở dưới bắt.
Không có đâu cụ ạ . Chính xác hơn là không phải lúc nào cũng có anh cu này , hôm em bị bắt thì chỉ có mấy anh trong gốc cây thôi cụ nhá .
 

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
640
Động cơ
421,740 Mã lực
chỗ này đúng là vớ vẩn thật đấy ạ, rảnh em kể hầu các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top