[Thảo luận] Em là em không mua xe này đâu!!!

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Trích:
"Khi dừng đèn đỏ, đỗ trong thời gian nhất định hoặc giảm tốc hay xuống dốc, động cơ xăng được ngắt. Khi đó máy phát điện cung cấp năng lượng cho điều hòa (ở xe thông thường, động cơ luôn phải làm việc để chạy máy nén điều hòa).
Động cơ xăng được kích hoạt khi xe tăng tốc, lên dốc hoặc chạy trên đường trường. Nguồn cung cấp điện cho mô-tơ là cụm pin có khả năng tự nạp điện khi xe giảm tốc, nhờ bộ phận thu hồi năng lượng."


Nếu theo như lời bài này có nghĩa là động cơ sẽ không làm việc khi đổ đèo, vậy không thể dùng động cơ hãm xe thay vì phanh được ---> Phải dùng phanh ---> Phanh nóng ----> Mất phanh ----> :102::102::102:





Nguồn đây ạ: http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/11/3BA15F6B/
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ẹc, khi đổ đèo nó dùng sức hãm để nạp lại pin mà, cụ đọc kỹ lại đi, hãm bằng máy phát điện chứ có không hãm đâu, tắt là tắt động cơ xăng thôi.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Chỗ nào ghi thế hả cụ??
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
294
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Đoạn trích của cụ có mà "Nguồn cung cấp điện cho mô-tơ là cụm pin có khả năng tự nạp điện khi xe giảm tốc, nhờ bộ phận thu hồi năng lượng."

Giảm tốc = Phanh
 

SuperXe

Xe hơi
Biển số
OF-28261
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
180
Động cơ
485,640 Mã lực
Trích:
"Khi dừng đèn đỏ, đỗ trong thời gian nhất định hoặc giảm tốc hay xuống dốc, động cơ xăng được ngắt. Khi đó máy phát điện cung cấp năng lượng cho điều hòa (ở xe thông thường, động cơ luôn phải làm việc để chạy máy nén điều hòa).
Động cơ xăng được kích hoạt khi xe tăng tốc, lên dốc hoặc chạy trên đường trường. Nguồn cung cấp điện cho mô-tơ là cụm pin có khả năng tự nạp điện khi xe giảm tốc, nhờ bộ phận thu hồi năng lượng."


Nếu theo như lời bài này có nghĩa là động cơ sẽ không làm việc khi đổ đèo, vậy không thể dùng động cơ hãm xe thay vì phanh được ---> Phải dùng phanh ---> Phanh nóng ----> Mất phanh ----> :102::102::102:


Sợ ông Toy thật. Sợ luôn cả ông VNE nữa.:77::77::77:


Nguồn đây ạ: http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/11/3BA15F6B/
Bác ý đang băn khoăn là nó tắt động cơ xăng đi chạy động cơ điện thì không dùng số của xe để hãm bớt tốc độ được. Vì đi đường đèo dốc dùng phanh nhiều sẽ dễ bị mất phanh nên bác ý muốn làm chậm xe bằng số.E cũng đang băn khoăn là không biết đi xe hybrid lúc đổ đèo thì liệu có bị mất 1 phương án xử lý an toàn không khi mà động cơ chuyển sang chạy bằng môtơ điện ??? Bác nào rành rọt vấn đề này chia sẻ cho mấy bác đi hybrid tiện thể em ké tí cho sáng dạ
 

Audi A8

Xe hơi
Biển số
OF-13900
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
195
Động cơ
518,760 Mã lực
Bác ý đang băn khoăn là nó tắt động cơ xăng đi chạy động cơ điện thì không dùng số của xe để hãm bớt tốc độ được. Vì đi đường đèo dốc dùng phanh nhiều sẽ dễ bị mất phanh nên bác ý muốn làm chậm xe bằng số.E cũng đang băn khoăn là không biết đi xe hybrid lúc đổ đèo thì liệu có bị mất 1 phương án xử lý an toàn không khi mà động cơ chuyển sang chạy bằng môtơ điện ??? Bác nào rành rọt vấn đề này chia sẻ cho mấy bác đi hybrid tiện thể em ké tí cho sáng dạ

Các bác sang HK hay Mã lai đi lên chỗ để đi cáp treo, bọn nó chở khách toàn bằng xe chạy điện, cũng dốc và ngoằn ngeof lắm, nên không lo vụ xe hybrid xuống dốc, Tây nó tính hết ráo rùi, mình chỉ việc mần tiền lấy về xài thui.
 

tadanglong

Xe hơi
Biển số
OF-349771
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
157
Động cơ
269,093 Mã lực
Cái này e chịu thôi
 

mimaxjsc

Xe tải
Biển số
OF-323700
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
251
Động cơ
290,400 Mã lực
Website
mimax.edu.vn
Em chạy 450h hybrid đổ dốc Tam Đảo thấy bình thường!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Bác ý đang băn khoăn là nó tắt động cơ xăng đi chạy động cơ điện thì không dùng số của xe để hãm bớt tốc độ được. Vì đi đường đèo dốc dùng phanh nhiều sẽ dễ bị mất phanh nên bác ý muốn làm chậm xe bằng số.E cũng đang băn khoăn là không biết đi xe hybrid lúc đổ đèo thì liệu có bị mất 1 phương án xử lý an toàn không khi mà động cơ chuyển sang chạy bằng môtơ điện ??? Bác nào rành rọt vấn đề này chia sẻ cho mấy bác đi hybrid tiện thể em ké tí cho sáng dạ
Em chưa biết động cơ xe hybrid có bị ngắt ra khỏi hệ chuyển động của xe khi không được cung cấp nhiên liệu hay không (qua ly hợp), nhưng nguyên lý chung là mọi sự hỗ trợ như phanh, vô lăng,... vẫn được thực hiện nên cũng suy ra là chắc xe chẳng bị ngắt như vậy!
Còn phanh bằng sức ỳ của động cơ (không chỉ khi đổ đèo) thì nhiều bác hiểu sai. Đó là quán tính các bộ phận trong động cơ + sự nén khí trong xi lanh piston tạo lực cản chuyển động của xe, chứ không phải nhiên liệu bị đốt cháy sinh công tạo ra "sức phanh" (bác nào đã từng bơm lốp sẽ hiểu bao nhiêu công phải bỏ ra với mấy cái piston). Rất nhiều những cái xe hiện nay, sau khi nới chân ga ra 1 khoảng thời gian thì lượng nhiên liệu được phun vào xi lanh gần như bằng 0 (cái xe em đang chạy chính hiện nay, cứ lên cao tốc, có việc gì phía trước mà phải nới chân ga thì đồng hồ nó chỉ 0l/100km luôn!), nhưng chúng vẫn có khả năng "phanh bằng động cơ rất tốt"!
Không nói đến phanh điện trên ô tô đã tồn tại rất lâu rồi, những ai đã từng đi những cái xe buýt Skoda chạy rất nhiều một thời ở HN, mỗi lần chúng phanh tiếng kêu "rù, rù,..." rất to. Đó là chúng dùng phanh bằng "máy phát điện", tuy nhiên điện sinh ra chỉ được đoản mạch tạo lực hãm xe chứ không sử dụng để nạp lại vào ắc quy như trong xe hybrid hiện đại ngày nay!
 
Chỉnh sửa cuối:

TranHienvn

Xe hơi
Biển số
OF-349062
Ngày cấp bằng
1/1/15
Số km
111
Động cơ
269,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hế hế... Em kiếm tiền đã rồi mới tính típ các Cụ ợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top