- Biển số
- OF-491049
- Ngày cấp bằng
- 24/2/17
- Số km
- 4,132
- Động cơ
- 806,528 Mã lực
Mẫy lão hay bẫy anh em để bị xì lốp đi Việt Đức hết rồi đấyĐô-rae-môn là bọn nào đấy cụ?
Mẫy lão hay bẫy anh em để bị xì lốp đi Việt Đức hết rồi đấyĐô-rae-môn là bọn nào đấy cụ?
thường sau khi đờ cờ mờ thì vẫn vào web gủng check các kiểu mà cụ , thậm chí search số đt cơ quan công quyền để alo hỏi xem em có dính bầu, ah dính phạt thật không .Họ alo bác, rồi bác lại chưởi: "Đcm, chúng mài định lừa anh à??" hả bác?
Đề nghị "không có tạo điều kiện" nhưng vẫn "đề nghị xem xét", sao không cứng luôn?1. Em cãi thắng Doremon:
Xe em bị 2 lỗi tốc độ. Em sống ở địa chỉ trên đăng ký xe nhưng ko nhận được thông báo nào.
Lỗi 1 từ 2020 mấy năm nay em vẫn đi đăng kiểm bình thường (ko bị chặn trên hệ thống đăng kiểm). Nếu bị chặn trên hệ thống ĐK thì Cục ĐK cũng ko có nhiệm vụ gửi thông báo đến em.
Lỗi 2 từ đầu 2023. Mới đây em đi ĐK thì bị từ chối vì bị chặn trên hệ thống ĐK em mới biết mình vi phạm.
Em đến nơi vi phạm giải quyết. Doremon thông báo xe em có 2 lỗi bị xử phạt. In ra 2 tờ có đầy đủ thông tin vi phạm: km, toạ độ, tốc độ (giống tờ kết quả siêu âm).
Em đưa ra quan điểm lỗi 1 ko bị xử phạt, cậu Doremon ko đồng ý, tỏ vẻ rất ngạc nhiên với lập luận của em. Sau một hồi tranh luận lằng nhằng em kết luận:
"Bây giờ như này. Tớ công nhận tớ có vi phạm 2 lỗi này. Nhưng lỗi 2020 tớ ko nhận được thông báo. Quan điểm của tớ là, lỗi 2020 đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính, tớ yêu cầu ko xử phạt. Nếu Cty Doremon thấy có đủ căn cứ thì cứ ra quyết định xử phạt, tớ vẫn chấp hành nộp phạt. Nhưng quyết định xử phạt của cậu sẽ là bằng chứng chống lại các cậu trước toà".
Cậu Doremon có vẻ chán nản bảo em làm đơn để cậu ấy trình lãnh đạo. Em viết "... tôi nhận thấy lỗi này đã quá thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính, đề nghị Cty Doremon ko xử phạt. Đề nghị lãnh đạo Cty Doremon xem xét" (ko có tạo điều kiện giúp đỡ gì hết).
Sau đó cậu ấy ra Quyết định xử phạt một lỗi 2023, và gửi em cái công văn Thông báo gỡ chặn ĐK trên cả nước, cậu ấy giải thích:
- Phạt anh mức cao nhất khung (3-5tr) vì vi phạm có hệ thống.
- Đối với lỗi 2020 vì chúng tôi ko xử phạt nên ko thể tích "đã xử lý" trên hệ thống, nó sẽ vẫn hiện "chưa xử lý". Hệ thống chỉ nhận Yes/No. Giờ anh cứ kệ nó, miễn anh có công văn này là đi ĐK được. ==> Nếu Doremon nói đúng thì có mấy vấn đề pháp lý sau em muốn thảo luận cùng các cụ.
2. Vấn đề pháp lý khi lỗi quá thời hiệu xử phạt VPHC.
Xe em có 2 lỗi, chỉ xử lý lỗi số 2 nên em vẫn có Thông báo gỡ chặn ĐK.
Nếu xe có 1 lỗi mà quá thời hiệu xử phạt, lái xe mà rắn thì có các tình huống sau:
- Doremon "Không xử lý phạt nên không ra được Thông báo" phải ko? Nếu hệ thống có lỗi này thật thì lái xe vỡ mồm.
- Nếu lái xe ko "nói nhỏ" Doremon sẽ nhây ra kiểu "anh cứ về đi, đợi tôi báo cáo lãnh đạo xin hướng xử lý sẽ trả lời anh sau" - lái xe vẫn vỡ mồm.
- Nếu vẫn ra Quyết định xử phạt thì Cty Doremon dễ dính bẫy và phải theo hầu các vụ kiện ở toà, cậu Doremon trực tiếp xử lý sẽ rất mệt mỏi giải trình, kiểm điểm với cấp trên.
Theo cụ cứng thì viết như nào? Cụ cho em xin nguyên văn câu cú để em học tập nhéĐề nghị "không có tạo điều kiện" nhưng vẫn "đề nghị xem xét", sao không cứng luôn?
Làm đc thế thì thành 0.5 rồi đâu còn là 0.4làm đc dư lày khoai lắm cụ. nhiều cụ trong đó có em thì thường trú một nơi tạm chú một nẻo, gửi thông tin thì theo đc thường chú, mấy cụ phường đi tìm có mà toát mồ hôi mít. đơn giản nhất là xây dựng một hệ thống thông tin, xe ông nào ông ấy đăng ký số đt vào hệ thống, đổi số đt mà ko đổi trên hệ thống thì tự chịu trách nhiệm. có lỗi hệ thống tự gửi sms, email cho chủ xe. còn việc gửi giấy thì vẫn làm bt, với nhiều phương thức thông báo sẽ làm giảm rủi ro thất lạc, chủ xe nhận được thông báo chủ động liên hệ với bên cty đồ rê mon của cụ để nhận qđ xử phạt. quá 1 năm ko xử lý thì tăng hình thức xử phạt lên.
4.0 dần dần thì phải chấp nhận hoàn thiện từ từ thôi cụ, giờ sđt nó đi theo người cụ thể rồi, dần dần các cụ không thoát được đâu. Cái chuyển mình minh bạch nhất là em thấy có thuế, bắt đầu từ hóa đơn điện tử để đội bán hóa đơn khóc, giờ thuế TNCN từ 2021 nó có cái app etax ấy, các đơn vị dùng thông tin cụ để khai khấu trừ thuế bao nhiêu nó lên hết đó, ông nào nộp thiếu hoặc không nộp thuế TNCN họ phát hiện ra ngay và ăn phạt, người dân cũng tra được xem có ông nào lấy thông tin mình kê khai trộm không. BHYT cũng lên app, trục lợi bảo hiểm cũng giảm rồi.Luật vẫn để thoát thế này thì chán quá nhờ -_-
Bài viết này em ko có ý bày cho các cụ cách đi đôi co chống đối. Mà cách để chúng ta xử lý vấn đề đúng PL, đảm bảo quyền lợi chính đáng đúng quy định.
Chúng ta ko có nghĩa vụ phải chịu hậu quả cho cái sai thuộc về người khác (ko gửi thông báo).
em thấy nó đơn giản mà cụ, thực tế nó chưa đc đến 4.0 đâu, cơ mà các cụ trên không chịu làm thôi, cái gì cũng kiểu nửa vời. cái kiểu phạt nguội xong từ hà lội phi vào quảng bình xin cái biên bản nữa nó mới tệ, gọi là phạt thiu rồi chứ chẳng phải nguội nữa.Làm đc thế thì thành 0.5 rồi đâu còn là 0.4
Em hiểu gia hạn nó cũng phải có căn cứ và nó cũng có thời hạn nhất định.“Đối với lỗi 2020 vì chúng tôi ko xử phạt nên ko thể tích "đã xử lý" trên hệ thống, nó sẽ vẫn hiện "chưa xử lý".
Không thoát được đâu, họ sẽ làm gia hạn xử phạt cái lỗi 2020 và vẫn chặn như thường
Lý do tại sao cụ đăng kiểm 2021 mà vẫn thoát là vì thời điểm đó bên Xx không đủ người do covid phải cách ly nên họ chưa đổ dữ liệu sang đăng kiểm.
Vụ của cụ chủ vẫn còn trên hệ thống họ lại làm quyết định gia hạn 1 năm nữa như thường, lúc đó vẫn phải đi nộp
Lý thuyết là thế cụ ạ4.0 dần dần thì phải chấp nhận hoàn thiện từ từ thôi cụ, giờ sđt nó đi theo người cụ thể rồi, dần dần các cụ không thoát được đâu. Cái chuyển mình minh bạch nhất là em thấy có thuế, bắt đầu từ hóa đơn điện tử để đội bán hóa đơn khóc, giờ thuế TNCN từ 2021 nó có cái app etax ấy, các đơn vị dùng thông tin cụ để khai khấu trừ thuế bao nhiêu nó lên hết đó, ông nào nộp thiếu hoặc không nộp thuế TNCN họ phát hiện ra ngay và ăn phạt, người dân cũng tra được xem có ông nào lấy thông tin mình kê khai trộm không. BHYT cũng lên app, trục lợi bảo hiểm cũng giảm rồi.
Sắp tới ăn phạt mà không nộp nó liên thông hết với nhau nó phạt cho khỏi trốn
Lý thuyết gì đâu cụ, những cái thuế, bảo hiểm là nó đã đang vận hành rồi và người nộp thuế giờ online 100% rất nhàn rồi chứ không phải khổ sở như nộp tiền phạt giao thông bây giờ nhưng tiến tới em nghĩ họ cũng thế thôiLý thuyết là thế cụ ạ
Nhưng người làm có muốn lý thuyết giống thực tiễn hay ko.
Cấu trúc XH chưa thay đổi, cơ chế chưa thay đổi. Nếu áp dụng triệt để cái lý thuyết cụ nói thì ko còn ai ở lại làm việc với hệ số lương 2.86 đâu.
Chả ai muốn loanh quanh cả, nhưng chính sách tiền lương bất cập thì mớ lý thuyết kia cứ từ từ.
trước sau gì cũng làm thôi cụ ơi, em nghĩ dần rà sẽ là ra quyết định xử phạt online, sau khi thông báo cho người dân xx ngày mà không liên hệ cơ quan xử lý, hoặc khiếu nại gì thì auto ra quyết định xử phạt. tiếp đó sẽ là thông báo nộp tiền phạt vào tk xxx ngân hàng yyy, và bắt đầu tính lãi từ ngày zz. Bước tiếp theo sẽ là ông chủ ê tô phải đăng ký tk ngân hàng của mình, khi có quyết định xử phạt thì auto cắt từ tk của chủ xe sang nộp phạt.Lý thuyết gì đâu cụ, những cái thuế, bảo hiểm là nó đã đang vận hành rồi và người nộp thuế giờ online 100% rất nhàn rồi chứ không phải khổ sở như nộp tiền phạt giao thông bây giờ nhưng tiến tới em nghĩ họ cũng thế thôi
Trên hệ thống vẫn còn...thì giờ không bị ai mà biết sau có bị không cụ.em nghĩ là lưu lại để nếu đk có nhây thì mình có lú do xử lý thôi, còn đk họ xoá rồi thì chắc là thôi
về nguyên tắc đúng ra là những trường hợp đã quá hạn xử lý vi phạm hành chính thì bên CA phải hủy khỏi hệ thống. tất nhiên về qui trình thì không thể anh thích thì hủy đc, thế nên chắc nó lòng vòng các đồng chí ngại, kệ pà đấy chết ai, như các doanh nghiệp những case như này kiểm toán nó táng ngay, cơ mà mấy cơ quan kiểu nhà nước lại còn CA thì chắc chẳng sao thật.Trên hệ thống vẫn còn...thì giờ không bị ai mà biết sau có bị không cụ.
Nên đã hủy thì trên hệ thống cũng phải hủy mới đúng chứ.
Dạ, trường hợp của bác ý bị lỗi phạt nguội ở Hà Tĩnh. Sau đó hơn 1 năm sắp đến hạn đăng kiểm bác ý mới biết lỗi (sau khi tra trên phần mềm) và nhờ bạn ở Hà Tĩnh đến xử lý. Khi đến thì CSGT Hà Tĩnh báo lỗi đã hết thời hiệu xử lý nên họ làm cái Công văn gửi thông báo đăng kiểm để biết và hỗ trợ đăng kiểm xe.Nghe cụ nói thì vụ này li kỳ rồi, em ngồi ngay ngắn chờ cụ piles87 vào tư vấn.
Báo cáo cụ, sau một thời gian em kiểm tra lại trên hệ thống. Tất cả các lỗi của em đều có dấu vuông "đã xử phạt". Không có chuyện gia hạn xử phạt nào nữa.“Đối với lỗi 2020 vì chúng tôi ko xử phạt nên ko thể tích "đã xử lý" trên hệ thống, nó sẽ vẫn hiện "chưa xử lý".
Không thoát được đâu, họ sẽ làm gia hạn xử phạt cái lỗi 2020 và vẫn chặn như thường
Lý do tại sao cụ đăng kiểm 2021 mà vẫn thoát là vì thời điểm đó bên Xx không đủ người do covid phải cách ly nên họ chưa đổ dữ liệu sang đăng kiểm.
Vụ của cụ chủ vẫn còn trên hệ thống họ lại làm quyết định gia hạn 1 năm nữa như thường, lúc đó vẫn phải đi nộp
Chúc mừng bác.Báo cáo cụ, sau một thời gian em kiểm tra lại trên hệ thống. Tất cả các lỗi của em đều có dấu vuông "đã xử phạt". Không có chuyện gia hạn xử phạt nào nữa.