- Biển số
- OF-118080
- Ngày cấp bằng
- 25/10/11
- Số km
- 5,594
- Động cơ
- 379,343 Mã lực
Sự khác nhau cơ bản giữa xe AT và MT như nào vậy các anh ?.Mong các anh tư vấn giúp em.
Nói dài thì dài vô kể và phải vào mục ky thuật mới hay. Còn ngắn gọn nhất và đầy đủ nhất là: AT-auto transmission gear box còn MT là manual transmission gear boxSự khác nhau cơ bản giữa xe AT và MT như nào vậy các anh ?.Mong các anh tư vấn giúp em.
Hỏi thế này chắc cụ chưa đi 4b. Vậy thì lấy 2b làm ví dụ: AT giống như xe ga, chỉ có ga và phanh. Còn MT giống như xe côn tay: bóp côn sang số, ga, phanh.. nói chung là MT phức tạp hơn.Sự khác nhau cơ bản giữa xe AT và MT như nào vậy các anh ?.Mong các anh tư vấn giúp em.
Em chỉ thấy khác mỗi 2 chữ A và M thôiCháu thấy không có gì khác cả,
"Stop and go traffic" là tình trạng tắc đường cụ ạ.MT: cho tài cảm giác "điều khiển" được xe.
AT: dễ dàng hơn cho lưu thông "dừng chạy dừng chạy..."
chuẩn là dừng chạy, dừng chạy tức là đi 1 đoạn lại dừng 1 tí, chứ ko phải tắc đường đâu cụ ạ, (tắc đường rồi thì xe nào chả giống xe nào vì có đi được đâu,)"Stop and go traffic" là tình trạng tắc đường cụ ạ.
Nó là tắc đường cụ ạ, vì thực sự khi tắc đường, cụ chạy tầm vài chục cm sau đó nghỉ một vài phút, rồi lại nhích.. cứ thế, cứ thế. Còn 1 từ nữa bọn tây cũng có khi dùng để chỉ tắc đường là: bumper to bumper.chuẩn là dừng chạy, dừng chạy tức là đi 1 đoạn lại dừng 1 tí, chứ ko phải tắc đường đâu cụ ạ, (tắc đường rồi thì xe nào chả giống xe nào vì có đi được đâu,)
cụ hay lôi bạn tây ra để hỏi nhỉ:Nó là tắc đường cụ ạ, vì thực sự khi tắc đường, cụ chạy tầm vài chục cm sau đó nghỉ một vài phút, rồi lại nhích.. cứ thế, cứ thế. Còn 1 từ nữa bọn tây cũng có khi dùng để chỉ tắc đường là: bumper to bumper.
bài giải thích của cụ rất chi tiết và cụ thể ,thank cụ .Mượn bài của bác dawmgoodman bên OS về cho bác hình dung:
javascript:(void(0))javascript:(void(0))
+5 (5)
Một bài rất hay về so sánh AT và MT:
http://blog.mtmoriahautos.com/wp-content/uploads/2012/11/Infographic-Manual-vs-Automatic-Transmission.png
pcvinh
Tạm dịch: Các bác ném tiếp:
1.
Khác biệt khi lái:
MT: tài thao tác cần số khi thay đổi tốc độ.
AT: hầu như chẳng phải làm giề nhiều.
MT: có thể chủ động vòng tour máy.
AT: cứ chạy là xe tự lo vòng tour máy.
MT: Phải để ý "lực máy" để lái cho đã.
AT: dek cần, quá dễ.
MT: Phải biết kết hợp giữa ga, thắng, côn chứ k là tèo hộp số.
AT: quá đã, Mắc Mỹ khoái chít ***.
2.
MT: cho tài cảm giác "điều khiển" được xe.
AT: dễ dàng hơn cho lưu thông "dừng chạy dừng chạy..."
MT: ít tiêu hao nhiên liệu hơn.
AT: Cha mẹ thích hơn.
MT: Giá mua rẻ hơn.
AT: Ít phải căng thẳng, tập trung.
MT: Rẻ hơn tối thiểu 1000$.
AT: Đỡ phải nhức đầu số má.
MT: Sửa chữa ít hơn, chi phí sửa thấp
AT: Sửa tốn chít ***.
MT: mấy cha nội khoái tốc độ, dân đua xe thix lém.
AT: hộp số tự động hư là điên đầu.
3.
MT: Có "cảm giác" điều khiển xe . (Khó dịch quá)
AT: Dễ dàng dừng và chạy
4.
MT: Đỡ tốn xăng, giá xe rẻ hơn khoảng $1000, sửa ít và sửa rẻ.Dành cho yêu thích tốc độ và các xe đua (?)
AT: Những người làm cha mẹ thích hơn, ít xì trét hơn Ít suy nghĩ hơn trong các hành động lái xe.Sửa chữa mắc và khó hơn với hộp số tự động
5.
MT: Lái bằng 2 tay và 2 chân
AT: Chân trái dư
6. Tai nạn
MT: Tim đập nhanh hơn
AT: Ít xì trét hơn
MT: Có thể là nguyên nhân nhiều tai nạn(?) nhưng chưa được chứng minh
AT: Không đòi hỏi chú tâm nhiều, ít hành động hơn có thể có tai nạn do thói quen.
AT: Có thể động đậy, sờ mó phone vì ít phải chú ý nhiều trên đường và xung quanh@
Cuối cùng:
Người ta lựa chọn MT hoặc AT tùy vào sở thích cá nhân hơn là do túi tiền.
<bài viết được chỉnh sửa bởi dawmgoodman ® vào lúc 10 04 2013 09:05:40>
Heavy traffic chính là tắc đường đó cụ. Bọn tây nó tắc trên cao tốc có khi hàng chục km ạ, đúng kiểu: đi được một vài mét lại dừng, rồi lại đi, có khi chỉ nhích nhích. Mà cụ có công nhận đi AT chỉ nhàn nhất lúc tắc đường thôi đúng không. Còn mấy cái đèn xanh đèn đỏ mà đường vắng thì cứ vô tư.cụ hay lôi bạn tây ra để hỏi nhỉ:
tây nó định nghĩa thế này cụ ạ: (tạm dịch là khi đường đông, hay khi phải dừng đèn xanh đèn đỏ) chứ không phải là tắc đường.
characterized by periodically enforced stops, as caused by heavy traffic or traffic signals: stop-and-go traffic.
cụ có chắc mt hết hẳn điện mà đẩy nổ dc ko, xe mt mới bây giờ em nghĩ còn bơm xăng, ecu, ... ko có điện lúc đầu tiên thì hơi khóCảm giác khi là lái xe:
- Người mới lái: AT thoải mái, MT căng thẳng.
- Người lái lâu năm: AT=MT thoải mái.
- Khi bị lỗi chân ga: AT hoảng sợ, bó tay, MT yên tâm, cắt côn.
- Khi hết ắc quy, ko đề được: AT gọi tel, chờ cứu, MT ủn nổ toát mồ hôi ok,
Cảm giác khi đứng gần xe:
- AT: cảnh giác, sợ xe điên.
- MT: bình thường.
Chắc vẫn đẩy nổ được thôi bởi vì khi đẩy, máy phát điện cũng quay và sinh ra điện luôn mà. Vả lại, các xe khi không đề được nhưng acquy vẫn còn điện, nó chỉ yếu chứ không hết hẳn, chỉ trừ phi cụ tháo acquy ra thôi.cụ có chắc mt hết hẳn điện mà đẩy nổ dc ko, xe mt mới bây giờ em nghĩ còn bơm xăng, ecu, ... ko có điện lúc đầu tiên thì hơi khó
Những cụ trả lời được như thế nghĩa là có kiến thức rất vững. Cứ cho là thần thánh hóa công nghệ đến đâu chăng nữa, chỉ cần hiểu đơn giản là hộp số MT cho phép làm điều đó mà không hư hại, còn lại các phần điện tử điều khiển để động cơ nổ máy là giống nhau hoàn toàn. Tháo hẳn accu ra thì MT cũng vẫn chỉ cần xe lăn bánh là máy nổ rồi.cụ có chắc mt hết hẳn điện mà đẩy nổ dc ko, xe mt mới bây giờ em nghĩ còn bơm xăng, ecu, ... ko có điện lúc đầu tiên thì hơi khó