[Thảo luận] Em hỏi về quy tắc xin vượt

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Phải vượt bên tría, chỉ được vượt bên phải trong các tình huống cho phép. Xin đường mà xe trước cố tình không cho vượt trong TH xe trước đủ điều kiện cho vượt thì duơng pha lên : lần 1 - ngụ ý nói rằng nhường đường đi chứ còn gì nữa, lần 2 - nhường đg cho bố mày đi, lần 3 - đù con má nhà mày, thích chiến à?
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
607,033 Mã lực
Trên đường cao tốc, hoặc đường quốc lộ, tại những đoạn không có đường giao, thì em nghĩ xi nhan trái được coi là tín hiệu để xin vượt. Em cực ghét các bác nào chiếu pha rực rỡ, tay thì giữ còi rồi rúc vào mông xe đi trước. Em nghĩ trừ những bác lái kém hoặc tính tình củ chuối, thông thường khi biết xe sau xin vượt & điều kiện trên đường cho phép, ai mà chẳng nhường.
@ giangsuki: cụ suy ra BJ là Bắc Kinh giỏi thế, em mà cứ nhìn thấy BJ là em lại nghĩ đến chuyện xx gì gì ... khác ý, nhưng sợ cụ Vịt Quay phật ý nên thôi em ngược ạ :)
 

tudaubac

Xe máy
Biển số
OF-5924
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
54
Động cơ
544,040 Mã lực
Em thì ngược lại, em ghét nhất vượt không còi (ban ngày), đêm không nháy pha cho biết đang muốn vượt.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Theo em thì xi nhan trái => đá đèn đôi phát. Họ cho thì vượt, không cho thì làm lại từ đầu.
Nhưng cái thể loại đường thì rộng nhưng cứ lù đù phía ngoài mà không cho ai vượt thì em cú lắm nên đành phải chấp nhận làm người bất lịch sự vậy: Còi đèn em dùng tất.
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
457
Động cơ
457,150 Mã lực
Tình huống bình thường thì ai chả cho vượt, nhưng cụ chủ chắc gặp tình thuống trên đường TL-NB giống nhà cháu, phía trước là ông xe tải hay xe khách phóng tầm 60-70 km/h rồi mà bên phải làn trong 2B ríu rít cái trước cái sau, cháu đã cam phận bám đuôi và canh chừng khoảng cách sợ các bác í phanh bất chợt; thế mà có cụ đi sau chả quan sát gì cứ nhá pha loạn xạ, rất là ức chế.
Có lần cháu đến đoạn không có 2B, cháu dạt phải nhường cho lên bám *** xe tải, cháu bám theo lại diễn bài đúng như thế, dương pha nháy cho mấy phát: Thế nào ? vượt phải xe tải đê ! táng vào 2B có mà đền ốm. =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em cũng định hỏi cái này lâu lâu rồi nhưng cứ chờ mãi xem có cụ nào hỏi không? Nhân cái bài bàn về văn hóa còi của cụ gì bên kia, em xin hỏi quan điểm của các cụ về chuyện xin vượt:

Chả là em thường xuyên chạy tuyến HN - Nội Bài, thường chạy ban đêm. Nói chung là cũng có lúc nhanh lúc chậm, lúc đúng tốc độ lúc dưới tốc độ cho phép 1 chút. Cái muốn nói là em thưởng xuyên bị xin vượt bằng cách dí vào m.ô.n.g và giương pha. Hoàn toàn không có xi nhan hay còi trước các cụ nhé (em đi rất chịu khó đá cả 3 gương). Nếu xi nhan em nhường cho vượt ngay, nhưng kiểu không xi nhan mà chỉ giương pha hoặc giật pha đùng đùng là em ứ sợ, em còn đi thẳng cho vài phút rồi em mới rẽ phải cho vượt lên.

Các cụ vote trừ em xong thì cho em hỏi nếu bị như vậy các cụ cảm giác thế nào và ứng xử thế nào?
Xe sau chạy đúng luật đấy cụ ạ. Vì ban đêm không trong phố họ có quyền gương pha. Khi xin vượt thì họ nháy pha ( đá pha). Cho vượt hay không thì còn tùy vào sự an toàn của xe cụ.Xi nhna trái xin vượt thì không đúng luật tý nào nhưng đúng lệ ở VN nhưng chỉ cần chú ý là không xi nhan vượtnếu trước mặt là ngã ba, ngã tư nếu không htif hậu quả rất là thê thảm.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em cũng định hỏi cái này lâu lâu rồi nhưng cứ chờ mãi xem có cụ nào hỏi không? Nhân cái bài bàn về văn hóa còi của cụ gì bên kia, em xin hỏi quan điểm của các cụ về chuyện xin vượt:

Chả là em thường xuyên chạy tuyến HN - Nội Bài, thường chạy ban đêm. Nói chung là cũng có lúc nhanh lúc chậm, lúc đúng tốc độ lúc dưới tốc độ cho phép 1 chút. Cái muốn nói là em thưởng xuyên bị xin vượt bằng cách dí vào m.ô.n.g và giương pha. Hoàn toàn không có xi nhan hay còi trước các cụ nhé (em đi rất chịu khó đá cả 3 gương). Nếu xi nhan em nhường cho vượt ngay, nhưng kiểu không xi nhan mà chỉ giương pha hoặc giật pha đùng đùng là em ứ sợ, em còn đi thẳng cho vài phút rồi em mới rẽ phải cho vượt lên.

Các cụ vote trừ em xong thì cho em hỏi nếu bị như vậy các cụ cảm giác thế nào và ứng xử thế nào?
Xe sau chạy đúng luật đấy cụ ạ. Vì ban đêm không trong phố họ có quyền gương pha. Khi xin vượt thì họ nháy pha ( đá pha). Cho vượt hay không thì còn tùy vào sự an toàn của xe cụ.Xi nhan trái xin vượt thì không đúng luật tý nào nhưng đúng lệ ở VN nhưng chỉ cần chú ý là không xi nhan vượt khi trước mặt là ngã ba, ngã tư nếu không thì hậu quả rất là thê thảm.
 

echkep

Xe tải
Biển số
OF-44870
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
448
Động cơ
467,730 Mã lực
xi nhan phải (nếu vượt phải) + còi +nháy pha..
Kụ VỊT QUAY BJ ko được phép vượt phải nhé. Trừ trường hợp xe đang lưu thông phía trước rẽ trái kụ ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đúng là không trong phố có quyền giương pha, nhưng đi sát sau xe khác thì nên để cos thôi, lúc vượt thì nháy pha và xi nhan trái. Các Cụ có thấy khó chịu không khi thằng đi sau xe mình (không vượt) cứ giương pha mà mình không có gương chống chói ???
 

Mèo Phong Lưu

Xe hơi
Biển số
OF-43608
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
141
Động cơ
465,720 Mã lực
Khi xin vượt thì chuẩn nhất là nháy pha mấy cái cho xe trước biết để nhường đường, có thể kèm theo xi nhan trái.

Tại sao không nên dùng còi? Còi chỉ có tác dụng khi xe trước là xe tải (thường cách âm kém hoặc mở cửa kính) chứ gặp các kụ xe xịn lại bật nhạc to to một tí thì còi cả ngày chả ai nghe thấy.
Xi nhan trái thì sao? Bản chất của xi nhan là để báo hiệu chuyển hướng cho xe sau hoặc cho xe đằng trước đi ngược chiều biết, chứ không phải để xin vượt. Tất nhiên bật nhan thì cũng thu hút chú ý của xe trước, nhưng cũng phải đợi một lúc vì họ không thể thường xuyên quan sát gương.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top