Chào các cụ.
Chả là hôm nay em thay dầu, thấy nước làm mát vơi với (dù mới bảo dưỡng đợt tết) nên bổ sung. Cụ rửa xe chỗ em bổ sung cho đến vạch full. Vấn đề ở chỗ, cụ ấy sờ 2 ống dẫn nước làm mát và thấy 2 ống này có nhiệt độ không bằng nhau, 1 ống nóng hơn hẳn và 1 ông nóng vừa phải. Cụ ấy bảo nên đi kiểm tra van gì đó vì nhiều khả năng nước bổ sung không được làm mát cho máy mà chỉ quanh quẩn trong hộp. Em thì nghĩ phải có ống nóng ống vừa mới hợp lý chứ nhỉ? thế mới là làm mát máy?? Vì chỉ là ở một cửa hàng rửa xe nên em không tin lắm, lên đây hỏi ý kiến các cụ. Mong cụ nào thông thạo cho em vài lời khuyên.
Thực ra để cẩn thận thì nên ra gara check cho kỹ. Nhưng vấn đề ở chỗ, trưa mai em phải xuống Hải Phòng. Đang hơi lo vì nếu kiểm tra (mở máy ra...) sợ lại không xong kịp. Còn để thế đi thì hơi tê...
Chả là hôm nay em thay dầu, thấy nước làm mát vơi với (dù mới bảo dưỡng đợt tết) nên bổ sung. Cụ rửa xe chỗ em bổ sung cho đến vạch full. Vấn đề ở chỗ, cụ ấy sờ 2 ống dẫn nước làm mát và thấy 2 ống này có nhiệt độ không bằng nhau, 1 ống nóng hơn hẳn và 1 ông nóng vừa phải. Cụ ấy bảo nên đi kiểm tra van gì đó vì nhiều khả năng nước bổ sung không được làm mát cho máy mà chỉ quanh quẩn trong hộp. Em thì nghĩ phải có ống nóng ống vừa mới hợp lý chứ nhỉ? thế mới là làm mát máy?? Vì chỉ là ở một cửa hàng rửa xe nên em không tin lắm, lên đây hỏi ý kiến các cụ. Mong cụ nào thông thạo cho em vài lời khuyên.
Thực ra để cẩn thận thì nên ra gara check cho kỹ. Nhưng vấn đề ở chỗ, trưa mai em phải xuống Hải Phòng. Đang hơi lo vì nếu kiểm tra (mở máy ra...) sợ lại không xong kịp. Còn để thế đi thì hơi tê...