[Thảo luận] Em hỏi về hộp số ly hợp kép trên Kona

duongkhaithach

Xe tải
Biển số
OF-565694
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
442
Động cơ
151,085 Mã lực
Các cụ chạy Kona bản turbo 1.6 ly hợp kép đã khi nào bị báo lỗi quá nhiệt hộp số chưa ạ? E đang tìm hiểu về hộp số kiểu này mà phân vân quá,ko biết nó có bị giống focus lỗi hộp số không ạ?
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,837
Động cơ
467,863 Mã lực
quá nhiệt hộp số ly hợp kép là bình thường, cụ đi đường đông cứ bơm ga rồi nhích nhả, 1 thời gian ma sát sinh nhiệt giữa các bánh răng nó báo nhiệt cao, cụ dừng lại 1 chút là ok.
Dùng hộp số ly hợp kép thì chịu khó ga mớm lấy đà rồi nhả, sẽ bền hơn là bơm bơm nhích nhích ga cụ nhé
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
345
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
Đường sẽ càng ngày càng đông nên cứ né cái ly hợp kép ra. Nó phải có vấn đề thì Tucson nó mới bỏ ly hợp kép ở Mỹ rồi. Kona nhẹ hơn nên lỗi ly hợp kép có thể dc giảm bớt đáng kể nhưng rõ ràng bộ ly hợp này không phải ngon lành gì
 

duongkhaithach

Xe tải
Biển số
OF-565694
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
442
Động cơ
151,085 Mã lực
Đường sẽ càng ngày càng đông nên cứ né cái ly hợp kép ra. Nó phải có vấn đề thì Tucson nó mới bỏ ly hợp kép ở Mỹ rồi. Kona nhẹ hơn nên lỗi ly hợp kép có thể dc giảm bớt đáng kể nhưng rõ ràng bộ ly hợp này không phải ngon lành gì
Chính vì nó e mới đang cực kỳ phân vân cerato vs seltos cụ ạ
 

hoang2709

Xe đạp
Biển số
OF-205732
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
45
Động cơ
319,500 Mã lực
Kona em cảm giác hơi nhỏ. em cũng phân vân Kona và Corolla cross đặc biệt Cross to lớn hơn.
 

phukhanhbk11

Xe hơi
Biển số
OF-552231
Ngày cấp bằng
27/1/18
Số km
119
Động cơ
157,971 Mã lực
Tuổi
36
Đường sẽ càng ngày càng đông nên cứ né cái ly hợp kép ra. Nó phải có vấn đề thì Tucson nó mới bỏ ly hợp kép ở Mỹ rồi. Kona nhẹ hơn nên lỗi ly hợp kép có thể dc giảm bớt đáng kể nhưng rõ ràng bộ ly hợp này không phải ngon lành gì
Thế mà Porsche vẫn trung thành li hợp kép trên hầu hết các dòng đấy.
 

duongkhaithach

Xe tải
Biển số
OF-565694
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
442
Động cơ
151,085 Mã lực
Của họ là dạng ướt cụ ạ, chi phí sx đắt hơn hs tuần tự ướt nữa đấy.
E hỏi chút,nếu ly hợp kép thì chắc chắn sẽ báo quá nhiệt hộp số khi tắc đường xảy ra phải không ạ? Vậy tắc tầm mấy tiếng thì bị báo ,mà nếu có cảnh báo thì mình nên xử lý ntn?
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,678
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
E hỏi chút,nếu ly hợp kép thì chắc chắn sẽ báo quá nhiệt hộp số khi tắc đường xảy ra phải không ạ? Vậy tắc tầm mấy tiếng thì bị báo ,mà nếu có cảnh báo thì mình nên xử lý ntn?
E cũng ko rõ mấy h bị (vì trước e đi focus với hs PS kẹt hơn 30p là bị rồi), để đi tiếp thì tắt máy đợi nguội bớt là đi đc thôi.
 

duongkhaithach

Xe tải
Biển số
OF-565694
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
442
Động cơ
151,085 Mã lực
E cũng ko rõ mấy h bị (vì trước e đi focus với hs PS kẹt hơn 30p là bị rồi), để đi tiếp thì tắt máy đợi nguội bớt là đi đc thôi.
Vậy khó cụ nhỉ, tắc đường mà lại tắt máy đợi nó nguội thì xe sau ng ta có bấm còi inh ỏi ko cụ, nếu nó báo nthe mà mình cứ đi thì sẽ ntn cụ?
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,678
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Vậy khó cụ nhỉ, tắc đường mà lại tắt máy đợi nó nguội thì xe sau ng ta có bấm còi inh ỏi ko cụ, nếu nó báo nthe mà mình cứ đi thì sẽ ntn cụ?
Tạt vào lề đường đợi thôi cụ, vẫn nhích vào được chứ ko đến mức chết ngay.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
E hỏi chút,nếu ly hợp kép thì chắc chắn sẽ báo quá nhiệt hộp số khi tắc đường xảy ra phải không ạ? Vậy tắc tầm mấy tiếng thì bị báo ,mà nếu có cảnh báo thì mình nên xử lý ntn?
Rất khó nói hs ly hợp kép (DCT) quá nhiệt hay không khi tắc đường vì do cách chạy của mỗi người . Cách chạy làm hs DCT quá nhiệt, mau hỏng:
1. Chạy 2 chân: vừa phanh & đạp ga cùng lúc.
2. Hay rà phanh và nhích ga từng chút, từng chút.
3. Không đạp thắng khi dừng lâu trên dốc.
Các hành động trên sẽ làm bộ ly hợp bị doa >>> nóng & quá nhiệt >>> mau hỏng.
Mình hướng dẫn vk cách chạy & 1 năm không bị lỗi quá nhiệt mặc dù 90% đi trong phố (không phải HN hay SG).
Link tham khảo hướng dẫn sử dụng hs DCT của Hyundai.
 

duongkhaithach

Xe tải
Biển số
OF-565694
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
442
Động cơ
151,085 Mã lực
Rất khó nói hs ly hợp kép (DCT) quá nhiệt hay không khi tắc đường vì do cách chạy của mỗi người . Cách chạy làm hs DCT quá nhiệt, mau hỏng:
1. Chạy 2 chân: vừa phanh & đạp ga cùng lúc.
2. Hay rà phanh và nhích ga từng chút, từng chút.
3. Không đạp thắng khi dừng lâu trên dốc.
Các hành động trên sẽ làm bộ ly hợp bị doa >>> nóng & quá nhiệt >>> mau hỏng.
Mình hướng dẫn vk cách chạy & 1 năm không bị lỗi quá nhiệt mặc dù 90% đi trong phố (không phải HN hay SG).
Link tham khảo hướng dẫn sử dụng hs DCT của Hyundai.
Em cảm ơn cụ,thích kona và seltos quá nhưng cứ phân vân
 

Mr Loc

Xe hơi
Biển số
OF-744502
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
141
Động cơ
59,845 Mã lực
Tuổi
35
Rất khó nói hs ly hợp kép (DCT) quá nhiệt hay không khi tắc đường vì do cách chạy của mỗi người . Cách chạy làm hs DCT quá nhiệt, mau hỏng:
1. Chạy 2 chân: vừa phanh & đạp ga cùng lúc.
2. Hay rà phanh và nhích ga từng chút, từng chút.
3. Không đạp thắng khi dừng lâu trên dốc.
Các hành động trên sẽ làm bộ ly hợp bị doa >>> nóng & quá nhiệt >>> mau hỏng.
Mình hướng dẫn vk cách chạy & 1 năm không bị lỗi quá nhiệt mặc dù 90% đi trong phố (không phải HN hay SG).
Link tham khảo hướng dẫn sử dụng hs DCT của Hyundai.
Hay quá cụ ơi
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,771
Động cơ
374,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Rất khó nói hs ly hợp kép (DCT) quá nhiệt hay không khi tắc đường vì do cách chạy của mỗi người . Cách chạy làm hs DCT quá nhiệt, mau hỏng:
1. Chạy 2 chân: vừa phanh & đạp ga cùng lúc.
2. Hay rà phanh và nhích ga từng chút, từng chút.
3. Không đạp thắng khi dừng lâu trên dốc.
Các hành động trên sẽ làm bộ ly hợp bị doa >>> nóng & quá nhiệt >>> mau hỏng.
Mình hướng dẫn vk cách chạy & 1 năm không bị lỗi quá nhiệt mặc dù 90% đi trong phố (không phải HN hay SG).
Link tham khảo hướng dẫn sử dụng hs DCT của Hyundai.
Vậy thì về cơ bản chạy DCT thì cần phải thay đổi thói quen cụ nhỉ. Nếu như với hộp số AT, có tắc đường em vẫn để D và giữ phanh để sẵn sàng chạy thì sang DCT, thay vì để D thì chịu khó chuyển sang N và giữ phanh (đằng nào cũng phải giữ phanh - nếu không có autohold), có chăng là thêm 1 bước D->N. Mà nhìn chung, em đi AT tắc lâu thì em cũng chuyển N cho nhẹ, xe đỡ rồ. Thế nên cá nhân em thấy chỉ là cần hiểu và thay đổi thói quen chạy xe thôi.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Vậy thì về cơ bản chạy DCT thì cần phải thay đổi thói quen cụ nhỉ. Nếu như với hộp số AT, có tắc đường em vẫn để D và giữ phanh để sẵn sàng chạy thì sang DCT, thay vì để D thì chịu khó chuyển sang N và giữ phanh (đằng nào cũng phải giữ phanh - nếu không có autohold), có chăng là thêm 1 bước D->N. Mà nhìn chung, em đi AT tắc lâu thì em cũng chuyển N cho nhẹ, xe đỡ rồ. Thế nên cá nhân em thấy chỉ là cần hiểu và thay đổi thói quen chạy xe thôi.
Thực chất không cần về N khi dừng đối với HS DCT. NSX đã tính toán và lập trình sẵn " bộ ly hợp sẽ ngắt truyền động khi đạp thắng dừng xe"
Tham khảo hướng dẫn tay Mẽo này, hắn rất giỏi về kỹ thuật oto.
 

Mr Loc

Xe hơi
Biển số
OF-744502
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
141
Động cơ
59,845 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ chạy Kona bản turbo 1.6 ly hợp kép đã khi nào bị báo lỗi quá nhiệt hộp số chưa ạ? E đang tìm hiểu về hộp số kiểu này mà phân vân quá,ko biết nó có bị giống focus lỗi hộp số không ạ?
gửi cụ
 

blue_tu

Xe máy
Biển số
OF-747195
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
98
Động cơ
57,100 Mã lực
nên là e k chơi turbo :D
 

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,391
Động cơ
224,908 Mã lực
Tuổi
50
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top