Em hỏi về hóa chất làm sạch kim phun, buồng đốt.

CRC_CAR

Xe hơi
Biển số
OF-377260
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
150
Động cơ
247,330 Mã lực
Nơi ở
Số 1/43 Kim Đồng - Giáp Bát - Hoàng Mai - Hà Nội
buồng đốt kim phun cứ crc mà giã, cảm nhận tức thì. Hàng thừa thì bác cho vào xe máy thoải mái, em dùng hoá chất của cả crc còn thừa đổ bét nhè vào wave, spacy ngon lành, êm xe nhẹ máy
Em xin đính chính lại với các cụ như sau nhé: Theo hãng nghiên cứu và đưa ra tỉ lệ chuẩn 1 Bình chỉ đủ sử dụng cho một xe ô tô thôi ạ.
Các cụ nhớ đổ đúng theo tỉ lệ của hãng như sau:
- Động cơ xăng: 444ml với 95 lít xăng
- Động cơ diesel: 444ml với 114 lít dầu diesel
Vì tỉ lệ các cụ đổ không phải là tuyệt đối, bình nhiên liệu xe máy lại nhỏ, nên với 20ml có thể đổ sang xe máy để cùng cảm nhận sự thay đổi của xe cũng được ạ!

Lưu ý: phải đổ sản phẩm trước khi đổ nhiên liệu => để sản phẩm được hòa trộn đều với nhiên liệu.
 

l0ng_py

Xe buýt
Biển số
OF-304656
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
840
Động cơ
312,028 Mã lực
Hôm trước giới thiệu cái CRC 1 tank cho mấy bà cùng công ty em. Bà nào cũng lớ ngớ hỏi xúc béc là gì? Hic, em cũng khó trả lời quá, chỉ bảo là xúc là để vệ sinh lại béc ấy mà , cái gì dùng lâu đều oxi hóa và đóng cặn hết. Các cụ thấy lí do này đúng không?
Súc rửa béc là rất quan trọng. Lý do là trong quá trình sử dụng, nhiên liệu có lẫn chất bẩn( mà xăng dầu ở Việt Nam thì luôn bị trộn lẫn) sẽ ảnh hưởng đến khả năng phun, lưu lượng phun của béc. Dẫn đến ảnh hưởng khả năng hoạt động của động cơ và xe của mợ. Nói đơn giản vậy thôi. Không cần phải giải thích muội than bị sinh ra trong buồng đốt đâu
 

super_driver

Xe tăng
Biển số
OF-164199
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,199
Động cơ
359,470 Mã lực
Một năm đi tầm khoảng 10.000k mới vệ sinh 1 lần. Nếu bình xăng cụ dung tích nhỏ thì cụ chia 3, dùng 3 lần cho nó triệt để. Còn thừa dùng cho xe máy cũng đc
À tiện các cụ ơi. Em mua lọ CRC 1 tank về còn thừa nhiều. Em đổ vào xe máy nữa được không nhỉ? Vì bình ô tô to thế mà đổ có hơn 1/3 chai đó. Bình xăng xe máy nhỏ đổ cũng chả đáng là bao. Thừa nhiều phí quá
Cụ với mợ lại nhầm rồi. 1 chai nó thiết kế mức hợp lý để làm sạch sẽ hết xupap, pittong, buồng đốt... nên không có thừa đâu. Dùng phải dùng cho hết 1 chai nha. Chứ dùng 1/3 hay 1/2 thì chưa đủ đô sạch hết được. Xe máy nó cũng có loại riêng mà. Nhưng như cụ ở trên nói cũng ok. Trích 20ml cho xe máy cũng không vấn đề lắm
 

bomecutun

Xe tải
Biển số
OF-435147
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
345
Động cơ
216,354 Mã lực
Tuổi
33
Vợ 2 của cụ thế nào rồi? Tuần trước tự tay mân mê em nó ổn cả chứ :))) Chắc là ổn không là sẽ thấy 1 topic hỏi đáp rách bướm ga phải làm sao từ cụ rồi nhỉ:)))
Hì. May quá cụ ạ. Mọi thứ thành công mỹ mãn theo cảm nhận của em. Thực ra thì cẩn thận 1 chút là làm được thôi chứ em thấy cũng không khó khăn gì lắm đâu. Trước khi xử lý thì em chạy thử xe, thấy đi khá yếu, lag giật nhiều ở vòng tua thấp, độ trễ khá cao khi dừng rồi chạy. Cầm lái chiếc xe của mình sau khi vệ sinh buồng đốt và thấy rằng mọi thứ rất là trơn tru, mượt mà, phải nói là rất sướng. Cũng cất công đi tìm hiểu nguyên nhân chất tẩy là gì và nó tẩy ra cái gì. Kết luận là tẩy cái muội than bám trong buồng đốt, tăng hiệu quả buồng đốt hơn và đưa buồng đốt về gần với nguyên trạng của xe mới.
 

HoangLink

Xe tải
Biển số
OF-328449
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
496
Động cơ
289,110 Mã lực
Việc làm này không có gì mới. Ở nước ngoài họ còn làm thường xuyên mỗi 5.000-7.000 km, còn ở mình, em thấy không nhiều chủ xe biết để làm. Nếu làm thường xuyên, đặc biệt với các xe cũ thì hiệu quả buồng đốt được khai thác rất tốt hơn.
 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,097
Động cơ
358,454 Mã lực
Đúng là cái hóa chất này nó đánh bay muội than trong buồng đốt, đưa tỷ số nén của động cơ về gần nguyên trạng ban đầu, giảm thiểu những rủi ro có thể gây ra với các vật liệu khác khi phải bổ máy, gây ảnh hưởng đến chi tiết máy, độ bền của động cơ, giảm mài mòn, ăn mòn các chi tiết trong động cơ....
 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,097
Động cơ
358,454 Mã lực
Hì. May quá cụ ạ. Mọi thứ thành công mỹ mãn theo cảm nhận của em. Thực ra thì cẩn thận 1 chút là làm được thôi chứ em thấy cũng không khó khăn gì lắm đâu. Trước khi xử lý thì em chạy thử xe, thấy đi khá yếu, lag giật nhiều ở vòng tua thấp, độ trễ khá cao khi dừng rồi chạy. Cầm lái chiếc xe của mình sau khi vệ sinh buồng đốt và thấy rằng mọi thứ rất là trơn tru, mượt mà, phải nói là rất sướng. Cũng cất công đi tìm hiểu nguyên nhân chất tẩy là gì và nó tẩy ra cái gì. Kết luận là tẩy cái muội than bám trong buồng đốt, tăng hiệu quả buồng đốt hơn và đưa buồng đốt về gần với nguyên trạng của xe mới.
Hòa khí nó tràn vào xi lanh có tỷ lệ chất tẩy tẩy sản vật cháy (muội buồng đốt ) vì vậy quá trình này xảy ra từ từ . Nên phải pha vào xăng theo tỷ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất . Có bán rất sẵn và kg gây hại cho động cơ vì nó cũng có nguồn gốc từ dầu mỏ với tỷ lệ tương đối thấp.
 

nttrung2610

Xe tải
Biển số
OF-434944
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
350
Động cơ
216,430 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy xe máy thì máy nó nằm ngang, khi mình đổ dung dịch vào thì nó trôi ra mất, dung dịch không đến được chỗ cần đến nên hiệu quả tẩy cho xe máy có động cơ nằm ngang hầu như không có tác dụng, trừ khi dựng đứng chiếc xe lên thôi cụ ạ.
 

crc_vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-425920
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
160
Động cơ
218,310 Mã lực
Nơi ở
Tòa Nhà An Bình, 1/43 Kim Đồng, HN
Website
crc1tank.vn
Em thấy xe máy thì máy nó nằm ngang, khi mình đổ dung dịch vào thì nó trôi ra mất, dung dịch không đến được chỗ cần đến nên hiệu quả tẩy cho xe máy có động cơ nằm ngang hầu như không có tác dụng, trừ khi dựng đứng chiếc xe lên thôi cụ ạ.
Dung dịch đổ vào bình nhiên liệu và sẽ theo nhiên liệu vào buồng đốt đốt cùng nhiên liệu nên không có chuyện bị trôi ra ngoài mất đâu bạn ạ!
 

l0ng_py

Xe buýt
Biển số
OF-304656
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
840
Động cơ
312,028 Mã lực
Em phải nói thật với các cụ là thế này , nếu là xe mới nên dùng dd pha xăng, đổ định kỳ, tỷ lệ theo nhà sx . Chọn sản phẩm của những hãng tên tuổi CRC, Liqui họ có phòng nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt . Hiệu quả thì phải qua quá trình sử dụng tự các cụ sẽ thấy được . Với các xe phun xăng đa điểm hiệu quả thể hiện rất rõ : lẫn trong hòa khí , tẩy từ từ , tất cả mọi ngóc ngách hòa khí có thể tới ( kim phun , cảm biến đường nạp , đường nạp (cả đường ống và thân , tán xupap) , buồng đốt ,đỉnh pittong ,xec măng và rãnh xec măng . Vài ý kiến theo hiểu biết hạn hẹp của em ạ .
 

nghiemgiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-150988
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
107
Động cơ
357,670 Mã lực
Website
3m-andong.com
Súc rửa béc là rất quan trọng. Lý do là trong quá trình sử dụng, nhiên liệu có lẫn chất bẩn( mà xăng dầu ở Việt Nam thì luôn bị trộn lẫn) sẽ ảnh hưởng đến khả năng phun, lưu lượng phun của béc. Dẫn đến ảnh hưởng khả năng hoạt động của động cơ và xe của mợ. Nói đơn giản vậy thôi. Không cần phải giải thích muội than bị sinh ra trong buồng đốt đâu
Xúc péc xăng nghe thì đơn giản nhưng lại cực kỳ quan trọng. Cái này ng ít để ý thì không biết về nó nhiều. Nhất là các chị em đi xe. Nên làm định kỳ
 

thanhtuan8783

Xe hơi
Biển số
OF-319612
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
177
Động cơ
293,070 Mã lực
Dùng trực tiếp hiệu quả hơn khi đầu phun kim xăng quá bẩn. Còn bình thường em nghĩ dùng cách đổ vào bình xăng là được rồi và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới hệ thống nhiên liệu cả. Vì một bình 444ml thường đổ cho từ 90-95L xăng, như các CRC 1 tank thấy giờ nhiều gara dùng lắm.
Chỗ em hay làm là OTV Trần Kim Xuyến

Cụ cho hỏi cứ mua cái chai CRC1TANK về đổ vào bình xăng theo tỷ lệ đúng không cụ? Một chai đó bao xiên ạ?
 

crc_vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-425920
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
160
Động cơ
218,310 Mã lực
Nơi ở
Tòa Nhà An Bình, 1/43 Kim Đồng, HN
Website
crc1tank.vn
Cụ cho hỏi cứ mua cái chai CRC1TANK về đổ vào bình xăng theo tỷ lệ đúng không cụ? Một chai đó bao xiên ạ?
Đúng rồi cụ, cụ chỉ cần đổ trực tiếp sản phẩm vào bình nhiên liệu gần cạn theo đúng tỉ lệ hãng cung cấp, sau đó đổ nhiên liệu vào và cho xe chạy thôi ạ!
 

dauxanhxoro

Xe đạp
Biển số
OF-334157
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
28
Động cơ
279,680 Mã lực

Kientrannguy

Xe hơi
Biển số
OF-73795
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
100
Động cơ
425,100 Mã lực
em hóng hướng dẫn của các cuj
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,043
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Cụ cứ làm chai 1-Tank Power Renew đổ trực tiếp vào bình nhiên liệu là ok thôi ạ, không có gì khó khăn đâu ạ!
Em đã dùng rồi và thấy hiệu quả kém nên lại phải tháo kim phun ra vệ sinh cơ học (xe em máy dầu)
 

crc_vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-425920
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
160
Động cơ
218,310 Mã lực
Nơi ở
Tòa Nhà An Bình, 1/43 Kim Đồng, HN
Website
crc1tank.vn
Em đã dùng rồi và thấy hiệu quả kém nên lại phải tháo kim phun ra vệ sinh cơ học (xe em máy dầu)
Tháo ra tháo vào rất mất thời gian và hại chi tiết máy, Cụ sử dụng hết chai 1 tank mà không làm sạch được hết muội than trong buồng đốt ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top