Em hỏi ngu tý:Lái xe ép số có tốn xăng, hại máy?

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Các bác chiên gia kỹ thuật cho em hỏi ngu tý : Em lái xe trong thành phố, nếu đi với tốc độ 40km/h ở số 3 thì đồng hồ vòng tua máy chỉ số 2 (2000rpm), còn nếu ở số 4 để đạt tốc độ 40 km/h thì đồng hồ vòng tua máy chỉ khoảng 1,2 (1200rpm).:P. Như vậy theo em hiểu đi số 3 là ép số, cần phải dư ga để đạt tốc độ yêu cầu nên sẽ tốn xăng hơn nếu đi số 4, và sẽ hại máy hơn. Em chả biết có đúng không, các bác chỉ giáo cho em cái, em rất ngu trong lĩnh vực này:|
Cảm ơn các bác nhiều:D
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em nghĩ là đi số 3 sẽ tốn xăng hơn. Lý do thì bác nói rồi. Hại máy thì ko. Số 4 thì đúng số hơn.
 

dvdkny

Xe hơi
Biển số
OF-7928
Ngày cấp bằng
11/8/07
Số km
110
Động cơ
539,200 Mã lực
Nơi ở
HCM
Các bác chiên gia kỹ thuật cho em hỏi ngu tý : Em lái xe trong thành phố, nếu đi với tốc độ 40km/h ở số 3 thì đồng hồ vòng tua máy chỉ số 2 (2000rpm), còn nếu ở số 4 để đạt tốc độ 40 km/h thì đồng hồ vòng tua máy chỉ khoảng 1,2 (1200rpm).:P. Như vậy theo em hiểu đi số 3 là ép số, cần phải dư ga để đạt tốc độ yêu cầu nên sẽ tốn xăng hơn nếu đi số 4, và sẽ hại máy hơn. Em chả biết có đúng không, các bác chỉ giáo cho em cái, em rất ngu trong lĩnh vực này:|
Cảm ơn các bác nhiều:D
Bác hiểu ngược rùi. Trường hợp trên là đi số 4 mới gọi là ép số. Ép số sẽ có hiện tượng "rốc" máy. Theo em thì có hại chứ ko có lợi. Thứ 1 là mau xuống máy. Thứ 2 là chưa chắc tiết kiệm xăng, vì để số 4, ép ga >>> xăng xuống nhiều hơn mà xe ko có trớn... Tốt nhất cứ đi ga số nhịp nhàng hợ lý.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,869
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
có lúc em đi số 5 ở tốc độ 40 nhưng là đi từ từ đều ga muốn tăng tốc thì phải về số
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Bác hiểu ngược rùi. Trường hợp trên là đi số 4 mới gọi là ép số. Ép số sẽ có hiện tượng "rốc" máy. Theo em thì có hại chứ ko có lợi. Thứ 1 là mau xuống máy. Thứ 2 là chưa chắc tiết kiệm xăng, vì để số 4, ép ga >>> xăng xuống nhiều hơn mà xe ko có trớn... Tốt nhất cứ đi ga số nhịp nhàng hợ lý.
Em tưởng đi số 3 , dư ga để đạt tốc độ mới tốn xăng chứ. Còn ga số nhịp nhàng thì là hợp lý nhất rùi, nhưng đi trong thành phố nhiều khi lười vì cứ phải len xuống số liên tục:)
 

dvdkny

Xe hơi
Biển số
OF-7928
Ngày cấp bằng
11/8/07
Số km
110
Động cơ
539,200 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em tưởng đi số 3 , dư ga để đạt tốc độ mới tốn xăng chứ. Còn ga số nhịp nhàng thì là hợp lý nhất rùi, nhưng đi trong thành phố nhiều khi lười vì cứ phải len xuống số liên tục:)
Bác đang thắc mắc cái vụ ép số mà, nên em nghĩ là khi tăng tốc mà ép ga. Còn đi đều thì em nghĩ cứ ga thấp nhất và số lớn nhất có thể được (để tour máy thấp nhất), mà ko làm cho xe bị rung, giật, hay mất trớn là được.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Tóm lại cứ làm sao máy êm lướt nhẹ ga ko bị thốc quá máy kêu to vòng tua máy đều thì là ngon à???
 

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
45
Em thì cóc nghĩ thế. Các pác có nhìn cái công-tơ mét của một số con 2 bánh đấy (con viva cũ của em vậy), nó chia từng khoảng cho từng số, đi theo cái khoảng đó đỡ tốn hơn hẳn. Về lý thuyết thì đúng là vòng tua thấp thì tốn ít xăng hơn nhưng đường xá VN có cho vậy đâu. Các bác đi số thấp lúc tăng giảm ga sẽ bị ép và về tổng thể thì tốn hơn là cái chắc. Với lại ko phải vòng tua thấp là tốt cho máy bởi vì máy nó có độ ì, thông thường vòng tua khoảng 2K là hợp lý (tiếng máy êm hơn hẳn) và đi xe thấy vững hơn
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em thì cóc nghĩ thế. Các pác có nhìn cái công-tơ mét của một số con 2 bánh đấy (con viva cũ của em vậy), nó chia từng khoảng cho từng số, đi theo cái khoảng đó đỡ tốn hơn hẳn. Về lý thuyết thì đúng là vòng tua thấp thì tốn ít xăng hơn nhưng đường xá VN có cho vậy đâu. Các bác đi số thấp lúc tăng giảm ga sẽ bị ép và về tổng thể thì tốn hơn là cái chắc. Với lại ko phải vòng tua thấp là tốt cho máy bởi vì máy nó có độ ì, thông thường vòng tua khoảng 2K là hợp lý (tiếng máy êm hơn hẳn) và đi xe thấy vững hơn
Bác nói thế nào ý chứ, xe em mà ở vòng tua 2k là nó gầm lên ghê lắm, chỉ khi nào hết số và ở tốc độ cao (>70km/h) thì mới tới mức đó thôi.
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
Giữ vòng tua đều ở khoảng 1.800 v/p là đẹp nhất, nếu bác để vòng tua dưới 1.400 v/p là bắt đầu ép số rồi. (Tự nhiên người ta làm cái đồng hồ vòng tua đâu chỉ để xem cho mỏi mắt.) Em nghĩ vậy nhưng không phải lúc nào cũng làm được, lúc sợ tông vào mông người khác, lúc lại sợ người khác múc vào mông mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Bác đi 40 để số 3 là chuẩn rồi ,đi số 4 nếu cần gia tốc thì hại máy lắm. Bên nước ngoài đường nó ngon nó đi số 2 đến 40km /h cơ bác ạ.đi kiểu đấy cực kì bền máy và đạt đựơc tốc độ tốt
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Đi trong phố thì không tránh được có lúc ép ga, ép số tuy nhiên nên để vòng tua trên dưới 1500rpm một chút là ngon rồi. :)
 

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
Em thì thường đi như thế này:

Khởi hành: số 1, đến 10km/h, vòng tua khoảng 1500, vào số 2
Chạy số 2 trong khoảng 10-20km/h, vòng tua khoảng 1800 - 20km/h thì vào số 3
từ 20-40km/h em chạy số 3, vòng tua max khoảng 1900-2000. Đến 40km/h thì em mới vào số 4 và 60km/h thì vào số 5

Đi trong thành phố thì đúng là khổ thật, hiếm khi em vào được đến số 4 vì đường em đi làm toàn đường bé + tắc đường + lắm đèn xanh đèn đỏ. Nhiều

Chạy như thế em thấy cũng ổn, ko tốn xăng lắm.
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Bác đi 40 để số 3 là chuẩn rồi ,đi số 4 nếu cần gia tốc thì hại máy lắm. Bên nước ngoài đường nó ngon nó đi số 2 đến 40km /h cơ bác ạ.đi kiểu đấy cực kì bền máy và đạt đựơc tốc độ tốt
Nhưng như thế uống xăng kinh lắm..theo kinh nghiệm của bản thân em thì đông hồ báo vòng tua ở 1200v đến 1800v là ăn ít xăng nhất...
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,605
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ lên trên 1500v/phút là em chuyển số!!! Tất nhiên khi cần đề pa thì em sẽ cho vòng tua lên trên 2000v/phút!
 

maiyeu9924

Xe đạp
Biển số
OF-10764
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
35
Động cơ
532,850 Mã lực
Đi số 4 nhu vậy là ép số , khi bác tăng ga lên để vọt thì máy sẽ có tiếng gõ lạch cạch , tiếng dội máy vào cabin cũng nhiều hơn , nếu có người say xe trên xe thì họ sẽ say nhanh hơn , nhức đầu hơn.
Đi số 3 ở 40km /h thì máy lúc nào cũng trong tình trạng sport , có thể vọt rất nhanh , nhưng đốt xăng cũng tốt
Em nói cho dòng xe 2.0 trở lên.......
 

Meoto

Xe đạp
Biển số
OF-9355
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
46
Động cơ
535,660 Mã lực
Toàn thấy AE bàn về số 3 lên sô 4. tôi xin hỏi chút thế từ số 2 lên số 3 ở tốc độ nào cho hơp. Trong thành phố bây giờ toàn phải đi số 2 lên 3 thôi chứ ít khi lên đến số 4 lăm. Tôi lên số 2-3 toàn bị dật xe. Bác nào chỉ giáo cho chút vợi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top