Chi hội Em hỏi ngu tí về lốp BS M/T - 285/75 R16 116R cho Triton nguyên bản

hainh

Xe máy
Biển số
OF-29713
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
52
Động cơ
482,520 Mã lực
Kính các cụ,

Có cụ nào dùng lốp BS M/T - 285/75R16 116R cho Triton nguyên bản chưa ạ?

Trường hợp nếu em lắp loại này vào xe nguyên bản thì liệu hốc lốp có bị chạm không ạ?

Em đang có chút nhu cầu, biết đâu có thể phải đầu tư thêm bộ lốp M/T để ngày nào cũng đi off-road phục vụ công việc :-?
 

TRITONF87

Xe tải
Biển số
OF-104313
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
356
Động cơ
400,060 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
285mt/75 r16 vành nguyên bản không bị chạm còn lốp 116r như cụ bảo em chưa thấy bao giờ nên chưa biết :(.
 

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,234
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
Kính các cụ,

Có cụ nào dùng lốp BS M/T - 285/75R16 116R cho Triton nguyên bản chưa ạ?

Trường hợp nếu em lắp loại này vào xe nguyên bản thì liệu hốc lốp có bị chạm không ạ?

Em đang có chút nhu cầu, biết đâu có thể phải đầu tư thêm bộ lốp M/T để ngày nào cũng đi off-road phục vụ công việc :-?
Cụ chỉ cần tháo cái chắn bùn ở lốp trước ra là đc
 

hainh

Xe máy
Biển số
OF-29713
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
52
Động cơ
482,520 Mã lực
285mt/75 r16 vành nguyên bản không bị chạm còn lốp 116r như cụ bảo em chưa thấy bao giờ nên chưa biết :(.
Vâng 116R chỉ là option liên quan đến chịu tải và tốc độ tối đa cho phép thôi ạ. Em nghĩ cái này không ảnh hưởng đến kích thước mà chắc chủ yếu là vật liệu và kỹ thuật chế tạo.
 

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
917
Động cơ
438,770 Mã lực
Trước tiên phải thay bộ thụt và lò xo đã, hiện tại đ/c đang dùng 265/75 R16 là phù hợp rồi cần gì phải đổi nữa.
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Trước tiên phải thay bộ thụt và lò xo đã, hiện tại đ/c đang dùng 265/75 R16 là phù hợp rồi cần gì phải đổi nữa.
Kiểu vật vã ngắm nghía như này còn lâu mới xong . Bụp phát xơi ngay kiểu như nhắm mắt dí ga xe bay qua hòn đá chớ ngồi mà tính toán chỉ còn nước quay đầu :((
 

trauden12

Xe tải
Biển số
OF-157922
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
333
Động cơ
354,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kiểu nhà "cò" thì chắc ae theo chú linh, chú thái hết , toàn thân trao cho nhà "cò" lun ! he,he
 

hainh

Xe máy
Biển số
OF-29713
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
52
Động cơ
482,520 Mã lực
Trước tiên phải thay bộ thụt và lò xo đã, hiện tại đ/c đang dùng 265/75 R16 là phù hợp rồi cần gì phải đổi nữa.
Nhà cháu khổ cái là đang có tí việc, hôm vừa rồi đi vào mảnh đất bùn hơi lầy, lốp 265 AT (gần như mới) cầu chậm mà đi vẫn trượt ngang nên mới tìm hiểu về lốp. Còn đáng sợ hơn nhiều so với hôm vượt cái vũng lầy mà bác Vuatem đập đá cơ bác 6789 ạ.


Tư vấn ăn bộ thụt trước đi không chịu cứ mơ mộng MT cơ ..he.h
e.
Còn lò xo với thụt thì cháu còn chưa quyết định có lắp cản trước và các món khác hay không nên chưa muốn vội vã ạ. Đằng nào cũng sẽ thay thôi, có điều đợi cân nhắc suy nghĩ thêm vì càng đọc nhiều, càng được tư vấn nhiều thì càng thấy không nên vội vã hihi... Để xe đi chơi cháu đang chủ trương cố làm sao cho xác xe càng nhẹ càng tốt mới khó nghĩ.

Có khi đó cũng là cái thú cụ VTA ạ ;) Chưa thay lò xo với thụt mà hôm đi MC lượn đèo nhà cháu có thua các cụ phút giây nào đâu hihi


Trước mắt cháu đã có kế hoạch cho chắn gầm và cản sau rồi: Gầm thì cháu đã đặt bác Hieu_Bill rồi ạ, tuần vừa rồi hẹn bác Hieu_Bill đến 3 lần mà vẫn chưa được sang lắp. Định kế hoạch là sang lắp gầm sẽ bàn với bác Hieu_Bill về dự án cản sau luôn và ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

white_angel

Tháo bánh
Biển số
OF-19225
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
245
Động cơ
504,851 Mã lực
sao lại lôi vuatem vào vụ này nhỉ
 

white_angel

Tháo bánh
Biển số
OF-19225
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
245
Động cơ
504,851 Mã lực
làm bộ lò xo và thụt để cơ bản đi vào chỗ xóc nõ đỡ đau *** thôi.
 

hainh

Xe máy
Biển số
OF-29713
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
52
Động cơ
482,520 Mã lực
làm bộ lò xo và thụt để cơ bản đi vào chỗ xóc nõ đỡ đau *** thôi.
Theo tìm mình hiểu thì cũng không hẳn là vậy đâu white_angle à, tùy nhu cầu khác nhau sẽ có phương hướng tiếp cận khác nhau.

Với nhà cháu quan trọng là mình phải biết chính xác mình muốn gì thì lúc đó mới đầu tư hiệu quả được, trước mắt tạm hài lòng với những gì mình có và làm những gì mình thấy cần thiết hơn thì làm trước, vừa làm vừa trải nghiệm giống như nhâm nhi ly cafe ấy hihi

Còn nếu muốn nhanh thì tốt nhất là chọn chiếc xe của cụ nào mình thấy ưng cái bụng (như của white_angle chẳng hạn), rồi làm list đồ như của cụ đó rồi ta nhờ cụ cò chuẩn bị rồi 1 buổi xong luôn :)
 

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,234
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
Theo tìm mình hiểu thì cũng không hẳn là vậy đâu white_angle à, tùy nhu cầu khác nhau sẽ có phương hướng tiếp cận khác nhau.

Với nhà cháu quan trọng là mình phải biết chính xác mình muốn gì thì lúc đó mới đầu tư hiệu quả được, trước mắt tạm hài lòng với những gì mình có và làm những gì mình thấy cần thiết hơn thì làm trước, vừa làm vừa trải nghiệm giống như nhâm nhi ly cafe ấy hihi

Còn nếu muốn nhanh thì tốt nhất là chọn chiếc xe của cụ nào mình thấy ưng cái bụng (như của white_angle chẳng hạn), rồi làm list đồ như của cụ đó rồi ta nhờ cụ cò chuẩn bị rồi 1 buổi xong luôn :)
Cứ đi đu, thấy thiếu cái j thì chơi cái đó
 

thachthungtham

Xe buýt
Biển số
OF-70495
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
595
Động cơ
434,350 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Ccmnr đới.
Anh Thạch thùng đâu rồi, sao ko thấy vào tư vấn?
Có sao dùng vậy củng có cái hay, đường nhà miềng nó thế nên chấp nhận đến bạn mình mặt còn toàn ổ gà chớ nói gì đến đường xá, độ đẽo thụt thò cũng hơn chút đỉnh quan trọng là phải xóa được ổ gà.
 

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
917
Động cơ
438,770 Mã lực
Nhà cháu khổ cái là đang có tí việc, hôm vừa rồi đi vào mảnh đất bùn hơi lầy, lốp 265 AT (gần như mới) cầu chậm mà đi vẫn trượt ngang nên mới tìm hiểu về lốp. Còn đáng sợ hơn nhiều so với hôm vượt cái vũng lầy mà bác Vuatem đập đá cơ bác 6789 ạ.




Còn lò xo với thụt thì cháu còn chưa quyết định có lắp cản trước và các món khác hay không nên chưa muốn vội vã ạ. Đằng nào cũng sẽ thay thôi, có điều đợi cân nhắc suy nghĩ thêm vì càng đọc nhiều, càng được tư vấn nhiều thì càng thấy không nên vội vã hihi... Để xe đi chơi cháu đang chủ trương cố làm sao cho xác xe càng nhẹ càng tốt mới khó nghĩ.

Có khi đó cũng là cái thú cụ VTA ạ ;) Chưa thay lò xo với thụt mà hôm đi MC lượn đèo nhà cháu có thua các cụ phút giây nào đâu hihi


Trước mắt cháu đã có kế hoạch cho chắn gầm và cản sau rồi: Gầm thì cháu đã đặt bác Hieu_Bill rồi ạ, tuần vừa rồi hẹn bác Hieu_Bill đến 3 lần mà vẫn chưa được sang lắp. Định kế hoạch là sang lắp gầm sẽ bàn với bác Hieu_Bill về dự án cản sau luôn và ngay.
Tự mình đi tìm chân lý cũng có cái thú của nó, chúc bác sớm toại nguyện.
 

triton_vuatem

Xe hơi
Biển số
OF-137081
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
179
Động cơ
370,190 Mã lực
sao lại lôi vuatem vào vụ này nhỉ

chuẫn, sao "quỳnh lôi" mình vào đây,?????? đi MT của BRIGDESTONE 265/75/16 đi off quá chuẩn, mỗi tội đi trong phố hơi ồn một tí, còn đường Tà số mà gặp trời mưa như hôm nọ thì lốp 285 của LEE cũng có lên nổi đâu, Cụ chạy cái địa hình nào mà kén lốp kinh thế?????
 

white_angel

Tháo bánh
Biển số
OF-19225
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
245
Động cơ
504,851 Mã lực
làm con ếch chim mà đi cho máu a Hải ạ
 

hainh

Xe máy
Biển số
OF-29713
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
52
Động cơ
482,520 Mã lực

chuẫn, sao "quỳnh lôi" mình vào đây,?????? đi MT của BRIGDESTONE 265/75/16 đi off quá chuẩn, mỗi tội đi trong phố hơi ồn một tí, còn đường Tà số mà gặp trời mưa như hôm nọ thì lốp 285 của LEE cũng có lên nổi đâu, Cụ chạy cái địa hình nào mà kén lốp kinh thế?????
Dạ nhà cháu đi thăm mảnh đất của gia đình. Chỗ đó nó có khoảng hơn 1 km cứ mưa xuống là trơn như mỡ (đất sét) kèm với khả năng xuống mương bất cứ lúc nào vì đi dọc bờ mương thủy nông hic, bình thường cũng chẳng dám vào khi trời mưa, đi chơi về tự tin hơn hẳn thử phát cho máu, tí thì xuống mương :(.

Đằng nào cũng đầu tư vừa dùng công việc vừa chơi thì có khi 1 cặp lốp 285 MT cho 2 chân sau chắc cũng được việc các cụ nhỉ?

Bây giờ cháu giả định 1 kịch bản thế này mong các cụ cho ý kiến xem có ổn không nhé:

- Hàng ngày đi phố lắp 4 chân Kumho AT 265
- Đi off với đi công việc mà cần thiết thì chịu khó thay 2 chân sau bằng cặp MT 285. Về phố lại quay lại phương án 4 chân như nhau. Cất cặp MT vào kho.

Tại sao chọn MT 285 mà không phải là MT 265, vì cháu thấy cái quả bông cầu sau của xe là điểm thấp nhất dưới gầm, nếu dùng 285 thì sẽ nâng được cái điểm đó lên cao đáng kể so với 265. Nếu tham gia đoàn như hôm trước, xe đi lốp 265 mà qua được thì đương nhiên lốp sau 285 sẽ qua dễ dàng hơn.

Như vậy đầu tư thêm 2 quả vành sắt 16 kèm vỏ BS 285 MT vứt ở nhà. Cháu nghĩ đầu tư vậy có khi đáng giá và cần thiết hơn là nâng cấp dàn treo với thụt.

@white_angle: Extreme thì xe anh chưa đủ tuổi để đú, lại là vấn đề cái gì trước cái gì sau, có thực sự phù hợp hay ko.

Kính các cụ cho ý kiến tiếp với ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top