Em hỏi ngu tí về cách sử dụng cái núm điều khiển cần gạt mưa

PersonaHung

Xe buýt
Biển số
OF-296229
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
584
Động cơ
316,853 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn, Hà Nội
Chào các cụ,

Cụ cho em hỏi ngu tí, cái núm ở cần gạt mưa dưới cái ảnh này (chỗ mũi tên màu vàng chỉ vào) có tác dụng làm gì ợ? Em thử vặn rồi mà thấy nó ko phải điều chỉnh tốc độ của cần gạt, cũng ko phải điều chỉnh lượng nước rửa kính. Chịu ko biết nó để làm gì các cụ ợ.

Em hỏi ngu tí, cụ nào giúp em với ợ, vodka em rót sẵn roài.

 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Có tác dụng chỉnh nhanh chậm cho nấc gạt mưa đầu tiên (INT) bác ạ!
Lượng gạt thì vẫn thế, chỉ là tốc độ nhanh/chậm thôi à cụ? Bản thân em cũng ko biết nó là gì, xe nhà e toàn để high
 

QuangDuong304

Xe buýt
Biển số
OF-181078
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
899
Động cơ
345,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hỏi ngu giống Cụ. Đi xe bao lâu cũng chả hiểu nó để làm gì.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Mua được xe mới chưa bác
Nhà em tìm lâu quá chả được nên thôi, vừa trau chuốt lại con Cam già chạy tiếp cụ ạ, tiền đầu tư việc khác. Sang năm có cơ hội tiếp thì đổi.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lượng gạt thì vẫn thế, chỉ là tốc độ nhanh/chậm thôi à cụ? Bản thân em cũng ko biết nó là gì, xe nhà e toàn để high
Vâng, chỉ chỉnh nhanh chậm cho nấc gạt ngắt quãng đầu tiên. Tuy nhiên, mức chỉnh nhanh tối đa ở nấc gạt này vẫn chậm hơn mức gạt đều ở nấc gạt thứ 2. Tác dụng chỉnh xoay mức độ nhanh chậm ngắt quãng tuỳ lượng mưa. Thường chỉ dùng trong trường hợp mưa nhỏ, mưa bay! Khi nặng hạt thường thì phải dùng các nấc gạt đều (2-3-4), khi đó việc chỉnh nhanh chậm ở các nấc sau ko có tác dụng!
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vâng, chỉ chỉnh nhanh chậm cho nấc gạt ngắt quãng đầu tiên. Tuy nhiên, mức chỉnh nhanh tối đa ở nấc gạt này vẫn chậm hơn mức gạt đều ở nấc gạt thứ 2. Tác dụng chỉnh xoay mức độ nhanh chậm ngắt quãng tuỳ lượng mưa. Thường chỉ dùng trong trường hợp mưa nhỏ, mưa bay! Khi nặng hạt thường thì phải dùng các nấc gạt đều (2-3-4), khi đó việc chỉnh nhanh chậm ở các nấc sau ko có tác dụng!
Em chỉ hiểu là cái này là chỉ chỉnh cho nấc đầu tiên, còn các nấc sau thì không có tác dụng. Nhưng:
1- Nó chỉnh tốc độ nhanh/ chậm của gạt mưa mức 1 nhưng khoảng thời gian giữa 2 lần gạt là vẫn thế.
2- Nó chỉnh khoảng thời gian nhanh hơn/ lâu hơn giữa 2 lần gạt của nấc 1, còn tốc độ của gạt mưa là vẫn vậy.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,843
Động cơ
422,777 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chú tìm hiểu làm gì lắm thế:D hôm trước kết quả đánh kính lái thế nào? đi đêm có bị lóa mắt ko? vì thấy bảo họ đánh mòn mất 1 lớp kính lái sẽ bị lóa khi đi ban đêm đấy nhé.
Em chỉ hiểu là cái này là chỉ chỉnh cho nấc đầu tiên, còn các nấc sau thì không có tác dụng. Nhưng:
1- Nó chỉnh tốc độ nhanh/ chậm của gạt mưa mức 1 nhưng khoảng thời gian giữa 2 lần gạt là vẫn thế.
2- Nó chỉnh khoảng thời gian nhanh hơn/ lâu hơn giữa 2 lần gạt của nấc 1, còn tốc độ của gạt mưa là vẫn vậy.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chú tìm hiểu làm gì lắm thế:D hôm trước kết quả đánh kính lái thế nào? đi đêm có bị lóa mắt ko? vì thấy bảo họ đánh mòn mất 1 lớp kính lái sẽ bị lóa khi đi ban đêm đấy nhé.
Hehe em tò mò thôi anh. Định sáng nay dậy sớm rủ anh qua chỗ cụ Việt Voiz mua cái chổi gạt mưa mà lại dậy muộn mất.
Lúc em làm kính thì lại nghe bảo làm sẽ chống bị lóa. Từ lúc làm em chưa đi đường xa buổi tối phát nào, đi trong nội thành thì em thấy cũng...rứa! Nhưng mà kính trong veo khác hẳn so với lúc trước khi làm, nhìn sướng lắm. Thay chổi mới nữa nên giờ chả sợ trời mưa nữa rồi hehe :))
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em chỉ hiểu là cái này là chỉ chỉnh cho nấc đầu tiên, còn các nấc sau thì không có tác dụng. Nhưng:
1- Nó chỉnh tốc độ nhanh/ chậm của gạt mưa mức 1 nhưng khoảng thời gian giữa 2 lần gạt là vẫn thế.
2- Nó chỉnh khoảng thời gian nhanh hơn/ lâu hơn giữa 2 lần gạt của nấc 1, còn tốc độ của gạt mưa là vẫn vậy.
Ý 2 của bác hiểu đúng, ý 1 sai :-w
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
Nấc INT đầu tiên là gạt theo tốc độ xe mà Cụ, chạy chậm gạt chậm chạy nhanh gạt nhanh. Cái vòng tăng giảm đúng là dùng cho nấc INT nhưng cũng là tăng tỷ lệ thuận với tốc độ xe, đại khái có thể hiểu là khi để INT, ở cuối vòng xe chạy 20km/h thì gạt sẽ chơi 45s/nhát, nếu tăng đến đầu vòng thì có khi thành 15s/nhát cũng với tốc độ xe 20km/h.
 

(.)(.)

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45164
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
99
Động cơ
463,918 Mã lực
INT, dạng chiết áp để chỉnh nhanh hơn hoặc chậm hơn 1 chút trong 1 chế độ L, M, H
 

PersonaHung

Xe buýt
Biển số
OF-296229
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
584
Động cơ
316,853 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn, Hà Nội
Cám ơn các cụ, nhận vodka của em nhé :D

Có tác dụng chỉnh nhanh chậm cho nấc gạt mưa đầu tiên (INT) bác ạ!
Em chỉ hiểu là cái này là chỉ chỉnh cho nấc đầu tiên, còn các nấc sau thì không có tác dụng. Nhưng:
1- Nó chỉnh tốc độ nhanh/ chậm của gạt mưa mức 1 nhưng khoảng thời gian giữa 2 lần gạt là vẫn thế.
2- Nó chỉnh khoảng thời gian nhanh hơn/ lâu hơn giữa 2 lần gạt của nấc 1, còn tốc độ của gạt mưa là vẫn vậy.
Nấc INT đầu tiên là gạt theo tốc độ xe mà Cụ, chạy chậm gạt chậm chạy nhanh gạt nhanh. Cái vòng tăng giảm đúng là dùng cho nấc INT nhưng cũng là tăng tỷ lệ thuận với tốc độ xe, đại khái có thể hiểu là khi để INT, ở cuối vòng xe chạy 20km/h thì gạt sẽ chơi 45s/nhát, nếu tăng đến đầu vòng thì có khi thành 15s/nhát cũng với tốc độ xe 20km/h.
INT, dạng chiết áp để chỉnh nhanh hơn hoặc chậm hơn 1 chút trong 1 chế độ L, M, H
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top