[Thảo luận] em hỏi ngu chút ạ , về làn đường , phần đường cho xe mô tô

duykhanhsp2

Xe đạp
Biển số
OF-323740
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
12
Động cơ
288,220 Mã lực
em băn khoăn mãi mới dám viết lên hỏi các cụ , sau khi đã tra gu gồ mà không thông , thôi thì lòi cái dốt ra cho các cụ chỉ giáo để thông não.
em muốn hỏi là : ở trên đường có vạch kẻ liền mà không có biển báo cụ thể ( hình vẽ loại xe , vd như đường phạm văn đồng đã có biển rõ ràng thì ko nói ) , còn ở các đường khác, xe máy phải đi như thế nào mới đúng ạ . em ví dụ như đường 5 , em phải đi bên trong ( tay phải ) của cái vạch liền hay được di ra ngoài ( bên trái ).
E hay đi đường 2 , cũng như thế , em toàn đi vào trong , như thế có đúng ko ạ ?
Lí do là ở trên em , các đường đô thị cũng có vạch liền ,nhưng bề rộng của làn đó rất nhỏ và em ko thấy ai đi vào , nếu xxx bắt thì e cãi thế nào ?
em cảm ơn các cụ / mợ nhiều lắm ạ .
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
Em chưa hiểu cái vạch liền cụ đề cập là vạch ở phần nào của đường ạ? Nhưng tóm lại em nghĩ nếu ko có biển phân chia phần đường cho các phương tiện thì xe máy cũng như ô tô đi thoải mái. Có điều là phải tuân theo quy tắc đi chậm thì dạt về phía tay phải của mình.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
em băn khoăn mãi mới dám viết lên hỏi các cụ ,
Cụ đã có thời gian cho gú gồ thì cụ chịu khó sợt và đọc trên OF đi ạ. Có nhiều ý kiến, nhiều quan điểm nhưng sau khi đọc xong cụ sẽ hiểu là đi vào đâu là đúng và không cần phải quan tâm đến xxx đã ở đâu, đang ở đâu và ... sẽ ở đâu :D.

Cụ hết sức chú ý cho đường Phạm Văn Đồng. Cứ cho là cái biển chỉ dẫn ở đầu đường PVĐ (sau lối xuống cầu vượt MD, trước cửa ĐH Ngoại ngữ) là đúng quy chuẩn thì đến sau ngã 3 có đèn đỏ (PVĐ - Trần Quốc Hoàn), cái biển đó hết hiệu lực. :D . Nếu cụ không đọc quy chuẩn 41 phần biển báo và vạch kẻ đường thì đến chỗ này cụ chịu, sẽ chả biết đi dư lào :D.
 

merrymenvn

Xe hơi
Biển số
OF-79508
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
115
Động cơ
418,250 Mã lực
Cụ có thể đi theo nguyên tắc này:
- Nếu có biển báo phân làn, chỉ hướng, cấm ... thì cụ tuân thủ các biển báo đó.
- Nếu ko có biển báo phân làn thì cụ tuân thủ điều 13 Luật GTĐB:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Tức là trên đường 1 chiều thì cụ tránh cái làn ngoài cùng bên phải ra là đc.

Còn trên đường 5, theo biển báo ở đoạn Hưng Yên, Hải Dương: cụ có thể đi làn bên phải vạch liền, tốc độ tối đa 40km/h, cụ cũng có thể đi làn sát bên trái vạch liền, tốc độ tối đa 60km/h (nếu ở ngoài khu dân cư). Chú ý 2b ko đc đi làn sát giải phân cách.
Đường PVĐ thì thấy nhiều người bảo có biển phân làn từ cầu TL xuống, nhiều 2b bị túm vì lỗi sai làn. Còn e toàn đi từ HQV ra chả thấy cái biển nào cả, nên cứ giữa đường em đi.

Phân làn ở VN hiện nay cực kỳ lộn xộn, biển báo cắm lung tung và nhiều chỗ bất hợp lý. Tùy trường hợp cụ thể mà cãi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,711
Động cơ
627,337 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ có thể đi theo nguyên tắc này:
- Nếu có biển báo phân làn, chỉ hướng, cấm ... thì cụ tuân thủ các biển báo đó.
- Nếu ko có biển báo phân làn thì cụ tuân thủ điều 13 Luật GTĐB:

Tức là trên đường 1 chiều thì cụ tránh cái làn ngoài cùng bên phải ra là đc.

Còn trên đường 5, theo biển báo ở đoạn Hưng Yên, Hải Dương: cụ có thể đi làn bên phải vạch liền, tốc độ tối đa 40km/h, cụ cũng có thể đi làn sát bên trái vạch liền, tốc độ tối đa 60km/h (nếu ở ngoài khu dân cư). Chú ý 2b ko đc đi làn sát giải phân cách.
Đường PVĐ thì thấy nhiều người bảo có biển phân làn từ cầu TL xuống, nhiều 2b bị túm vì lỗi sai làn. Còn e toàn đi từ HQV ra chả thấy cái biển nào cả, nên cứ giữa đường em đi.

Phân làn ở VN hiện nay cực kỳ lộn xộn, biển báo cắm lung tung và nhiều chỗ bất hợp lý. Tùy trường hợp cụ thể mà cãi thôi.
2b, 3b không được đi lên tầng 2 cầu TL. Và từ hướng Cầu TL đi xuống đường PVĐ hiện chưa có biển phân làn đường đúng QC 41: 2012, có chăng chỉ là cái biển xe cơ giới và xe thô sơ không đúng theo QC.
 

duykhanhsp2

Xe đạp
Biển số
OF-323740
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
12
Động cơ
288,220 Mã lực
em cảm ơn cụ , giá mà nhiều cái như thế này được phát hành rộng rãi thì giao thông tốt biết bao
 

duykhanhsp2

Xe đạp
Biển số
OF-323740
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
12
Động cơ
288,220 Mã lực
em đang nói tới cái vạch trong cùng bên phải ấy cụ
 

duykhanhsp2

Xe đạp
Biển số
OF-323740
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
12
Động cơ
288,220 Mã lực
cảm ơn cụ , đúng là đến cái ngã tư pvđ và trần quốc hoàn là em tắc ngơ luôn thật , em toàn đi ra làn giữa thôi
 

duykhanhsp2

Xe đạp
Biển số
OF-323740
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
12
Động cơ
288,220 Mã lực
cảm ơn các cụ / mợ nhiều , em tắc ngơ nhất cái khoản phần đường , làn đường này . cách đây lâu rồi , e đi đêm , bị cscđ tóm ở trên đường Nội Bài hướng lên sân bay .e đi làn giữa , và được thông báo là phạt 400k , e kì kèo được 100k . bây giờ vào of mới thấy mình quá ngu
 

duykhanhsp2

Xe đạp
Biển số
OF-323740
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
12
Động cơ
288,220 Mã lực
Dưng mà cụ nhé , như ở comment dưới em có nói : có một lần em đi ở làn giữa , mà gặp cscđ , lại bị tóm và phạt ( tạm thời em ko bàn đến việc cscđ có được phạt lỗi này ko nhé , cái em muốn nói ở đây là em đi làn giữa mà cscđ nói em đi sai làn , như vậy là dư lào ? em đi ở đoạn qua Mê linh palza ạ !
Cụ đã có thời gian cho gú gồ thì cụ chịu khó sợt và đọc trên OF đi ạ. Có nhiều ý kiến, nhiều quan điểm nhưng sau khi đọc xong cụ sẽ hiểu là đi vào đâu là đúng và không cần phải quan tâm đến xxx đã ở đâu, đang ở đâu và ... sẽ ở đâu :D.

Cụ hết sức chú ý cho đường Phạm Văn Đồng. Cứ cho là cái biển chỉ dẫn ở đầu đường PVĐ (sau lối xuống cầu vượt MD, trước cửa ĐH Ngoại ngữ) là đúng quy chuẩn thì đến sau ngã 3 có đèn đỏ (PVĐ - Trần Quốc Hoàn), cái biển đó hết hiệu lực. :D . Nếu cụ không đọc quy chuẩn 41 phần biển báo và vạch kẻ đường thì đến chỗ này cụ chịu, sẽ chả biết đi dư lào :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Dưng mà cụ nhé , như ở comment dưới em có nói : có một lần em đi ở làn giữa , mà gặp cscđ , lại bị tóm và phạt ( tạm thời em ko bàn đến việc cscđ có được phạt lỗi này ko nhé , cái em muốn nói ở đây là em đi làn giữa mà cscđ nói em đi sai làn , như vậy là dư lào ? em đi ở đoạn qua Mê linh palza ạ !

Đoạn qua Mê linh Pl thì lâu rồi em không để ý là biển báo thế nào, làn dành cho xe thô sơ thế nào.

Cụ chịu khó đọc hoặc tìm hiểu quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ đi, rồi hôm nào đó nếu có việc phải đi đâu đó thì đi sớm, thong thả đi và quan sát biển báo, vạch kẻ đường. Khi đó sẽ có được hành vi giao thông đúng luật mà không phải lo bị phạt gì cả.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Dưng mà cụ nhé , như ở comment dưới em có nói : có một lần em đi ở làn giữa , mà gặp cscđ , lại bị tóm và phạt ( tạm thời em ko bàn đến việc cscđ có được phạt lỗi này ko nhé , cái em muốn nói ở đây là em đi làn giữa mà cscđ nói em đi sai làn , như vậy là dư lào ? em đi ở đoạn qua Mê linh palza ạ !
TL-Nội bài có biển báo 2B đi làn bên phải vạch liền. Tuy nhiên, biển này toàn chữ không theo Quy chuẩn nên chỉ coi là hướng dẫn/khuyến cáo chứ ko có giá trị pháp lý để phạt.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
em băn khoăn mãi mới dám viết lên hỏi các cụ , sau khi đã tra gu gồ mà không thông , thôi thì lòi cái dốt ra cho các cụ chỉ giáo để thông não.
em muốn hỏi là : ở trên đường có vạch kẻ liền mà không có biển báo cụ thể ( hình vẽ loại xe , vd như đường phạm văn đồng đã có biển rõ ràng thì ko nói ) , còn ở các đường khác, xe máy phải đi như thế nào mới đúng ạ . em ví dụ như đường 5 , em phải đi bên trong ( tay phải ) của cái vạch liền hay được di ra ngoài ( bên trái ).
E hay đi đường 2 , cũng như thế , em toàn đi vào trong , như thế có đúng ko ạ ?
Lí do là ở trên em , các đường đô thị cũng có vạch liền ,nhưng bề rộng của làn đó rất nhỏ và em ko thấy ai đi vào , nếu xxx bắt thì e cãi thế nào ?
em cảm ơn các cụ / mợ nhiều lắm ạ .
Theo mô tả của cụ thì cái vạch đó là "vạch giới hạn ngoài các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ hoặc dải phân cách giữa" (có hai vạch một phía dải phân cách, một phía lề đường). Vạch này rộng hơn vạch phân làn 5cm (15-20cm). Có nghĩa là xe cơ giới phái đi bên trong cái vạch này (bên phải vạch phía dải phân cách, và bên trái vạch phía lề đường).

Nếu không có chỉ dẫn thì thêm (biển phân làn) thì xe cơ giới đi bên phải vạch phía lề đường là vi phạm luật.
Nếu có biển chỉ dẫn 2b đi vào đó thì đúng luật ngoài việc cắm biển thì cần phải thay cái vạch cái vạch này bằng vạch nhỏ hơn 5cm (vạch phân làn). Vì theo luật phía ngoài vạch giới hạn thì không có làn đường của xe cơ giới mà đã không có làn đường thì có biển phân làn đúng quy chuẩn cũng vô nghĩa.

Chúc cụ có quyết định hợp lý.
 

duykhanhsp2

Xe đạp
Biển số
OF-323740
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
12
Động cơ
288,220 Mã lực
em cảm ơn , cụ giải thích rất dễ hiểu và đúng với mô tả của em , thế mà từ trước tới giờ đi trong nội thị em toàn đi vào bên trong , hic,
 

Thổ_dân

Xe tải
Biển số
OF-303191
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
271
Động cơ
306,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e chạy đường cao tốc mới Nam Định Phủ lý có đoạn từ bigc đến trạm thu phí có 3 làn đường, làn bên phải ngoài cùng ngăn cách vs 2 làn trong bằng vạch kẻ liền, mà làn trong lại to đúng bằng 2 làn bên trong. E chạy từ bigc qua chả thấy cái biển chỉ dẫn nào, ko rõ cái làn đấy giành cho xe thô sơ hay xe máy nữa?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
e chạy đường cao tốc mới Nam Định Phủ lý có đoạn từ bigc đến trạm thu phí có 3 làn đường, làn bên phải ngoài cùng ngăn cách vs 2 làn trong bằng vạch kẻ liền, mà làn trong lại to đúng bằng 2 làn bên trong. E chạy từ bigc qua chả thấy cái biển chỉ dẫn nào, ko rõ cái làn đấy giành cho xe thô sơ hay xe máy nữa?
Nếu vạch kẻ liền đó rộng 20 cm, màu trắng thì làn (ngăn cách bởi vạch này và vạch báo hiệu mép đường) là làn dành cho xe thô sơ. Xe gắn máy hoặc mô tô là xe cơ giới thì không nên chạy ở làn này, trừ trường hợp thực sự cần thiết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top