E thấy ra cửa hàng bảo họ bơm để ý áp suất cho mình - thay vì kệ nta bơm bao nhiu thì bơm , mình nên để ý và tìm hiểu trước bánh trước và sau xe mình nên bơm ở áp suất bao nhiêu và bảo nta bơm theo như thế là ok ah
Vấn đề là ngoài hàng chẳng bao giờ kiểm định đồng hồ cả, sai số kinh khủng như có cụ đã nêu:
Các cụ mua lấy 1 cái bỏ trên xe. Khi nào ra hàng bơm thì kiểm tra lại mà điều chỉnh. E bơm ngoài hàng dặn 2.2kg thì dc khuyến mại từ 2.4-3.5kg.
Lốp non hay căng quá đều không tốt, mất an toàn, tốn xăng, mau mòn lốp,..
Một nghiên cứu mới của chính phủ cho thấy số vụ tai nạn xe hơi được gây nên bởi vấn đề về lốp chiếm khoảng 5%. Nghiên cứu cảnh báo rằng áp suất lốp hay cụ thể là lốp non có nguy cơ cao hơn đáng kể trong việc gây ra một vụ tai nạn.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết một nghiên cứu dữ liệu tai nạn từ năm 2005 - 2007 đã phát hiện, chiếc xe có lốp non đến 25% hoặc hơn có khả năng gây tai nạn cao. Trong đó, dòng xe du lịch chiếm 66% số vụ tai nạn liên quan đến lốp xe.
"Các vấn đề về lốp vốn đã có tính nguy hại đến khả năng an toàn của chiếc xe," báo cáo của NHTSA cho biết. "Khi những vấn đó tồn tại trước khả năng va chạm, thời gian để lái xe cố gắng tránh tai nạn thường là rất nhỏ."
Vấn đề lốp mòn cũng gia tăng khả năng gây tai nạn. Nghiên cứu cũng phát hiện lốp xe được bảo trì kém, lốp non hơi càng trở nên nguy hiểm hơn trong thời tiết xấu.
Trong số những mẫu xe được nghiên cứu, khoảng 11,2% liên quan đến lốp xe trong thời tiết xấu, so với 3,9% khi thời tiết không có vai trò quyết định. Dan Zielinski, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các vấn đề công cộng của Hiệp hội các nhà sản xuất cao su, cho biết nghiên cứu khẳng định lại sự cần thiết phải bảo dưỡng và bơm lốp đúng tiêu chuẩn khi xe vận hành.
Lốp không đủ áp suất làm giảm khả năng bám đường cho lái xe ít thời gian hơn để hành động tránh tai nạn.Khi lốp xe không đủ áp suất, chúng không có độ bám đường tốt. Một liên minh giữa các nhà sản xuất xe hơi đại diện cho Big 3 ở Detroit, Toyota và 8 hãng xe hơi khác cho biết họ đang xem xét nghiên cứu này, tuy nhiên, các hãng vẫn nhấn mạnh lái xe có vai trò quan trọng trong việc cần thiết giữ cho lốp xe đủ áp suất.
Hệ thống giám sát áp suất lốp xe đã trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu xe từ năm 2008. Quốc hội đã thông qua một đạo luật năm 2000 yêu cầu tất cả các xe phải được trang bị thiết bị này. Luật được thi hành kéo theo một đợt thu hồi lớn vào lúc đó bao gồm 13 triệu lốp xe của xe Ford Explorer và các loại xe khác có liên quan đến gần 280 trường hợp tử vong.
Hệ thống giám sát áp suất lốp sẽ cảnh báo lái xe nếu lốp xe bất kỳ chạm 25% hoặc thấp hơn mức cho phép. Một máy phát vô tuyến sẽ gửi một tín hiệu đến màn hình máy tính trên bảng điều khiển.
Các nghiên cứu trước đó phát hiện có đến 28% số xe lưu thông trên đường có ít nhất một lốp non hơi. Nghiên cứu năm 2009 của NHTSA cho thấy có 57% xe đã sử dụng hệ thống giám sát lốp xe có đủ áp suất, 43% còn lại ở mức trung bình.
Ông Zielinski cũng cho biết, các thiết bị cảnh báo áp suất lốp đang thực sự thuyết phục nhiều lái xe hơn. Số lái xe sử dụng thiết bị này tăng lên do lợi ích thiết thực của nó.
Khôi Nguyên (theo detnews)
http://www.tinmoi.vn/ap-suat-lop-thap-co-the-gay-tai-nan-01893189.html