Em hỏi các Bác cao thủ về độ lò xo nhún?

otodalat

Xe máy
Biển số
OF-136100
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
96
Động cơ
370,060 Mã lực
Nơi ở
01 ha huy tap f3 dalat
Vì con xe của em là U20, khi đi không được êm ái lắm mặc dù em đã đầu tư vào thay 4 cây thụt nitơ nhưng thấy không êm ái tí nào có lẽ vì:
1- Em chỉ thay 4 cây thụt chưa có thay đồng bộ thêm nhíp OME.
2- Thụt trước thì hơi tưng không được nhẹ nhàng.
và đây là hình ảnh em ấy lúc đầu. Lúc trước chạy qua gờ dốc cầu cao khoảng 5cm thì làm cái uỳnh sót hết cả xe.





Đây là hình ảnh sau khi em làm xong. Đi êm hơn được 50% so với ban đầu. Nhưng em có một điều lăn tăn và quan trong nhất là em thấy hình như hai cây phụt sau đã để không đúng theo nguyên lí. Vì hai cây phụt sau để nguyên theo vị trí cũ,mà vị trí cũ thì em nghĩ chỉ sử dụng được cho nhíp. Còn sử dụng cho lò xo thì phải xoay 90 độ thành hình chữ A như các xe nguyên bản sử dụng lò xo hoặc phải ở đàng sau tạo thành cái càng chữ A như các xe Lada Niva...
Em cãi chỉ cho bọn thợ coi thì nó nói để vậy ok, không sao hết. Nhưng em thì sợ... Xe em thì chỉ chạy đi chạy lại thôi nên tạm thời làm chuột bạch nên làm bình thường. Chưa có điều kiện nên chưa làm tới nóc được.
Điều em lăn tăn nhất là giờ để theo như thế nào cho hợp lí vì em sợ đi một thời gian sẽ nguy hiểm. Em mong các bác cao thủ hãy chỉ giúp em với, em cám ơn các bác nhiều.
 

tuancb

Xe buýt
Biển số
OF-109618
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
868
Động cơ
399,870 Mã lực
Nơi ở
vùng sâu vùng xa.
Cụ chủ cho em ngồi đây hóng vụ này với.
 

otodalat

Xe máy
Biển số
OF-136100
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
96
Động cơ
370,060 Mã lực
Nơi ở
01 ha huy tap f3 dalat
Các Cao thủ về độ xe chạy đi đâu hết roài ta?
 

hanoivw9837

Xe hơi
Biển số
OF-28239
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
122
Động cơ
485,220 Mã lực
Đôi thụt của cụ hịn thế.
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
Ngâm cứu cái gầm Pajero nó đặt phuộc nhún thế nào nhé
 

otodalat

Xe máy
Biển số
OF-136100
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
96
Động cơ
370,060 Mã lực
Nơi ở
01 ha huy tap f3 dalat
Ngâm cứu cái gầm Pajero nó đặt phuộc nhún thế nào nhé
dạ cám ơn bác. em mới coi thằng Pajero rồi. nó cũng đặt y như thế nhưng mà đồ của nó kiếm chưa ra. Chắc phải chế độ nữa roài.
 

MARI0

Xe tải
Biển số
OF-298581
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
205
Động cơ
311,460 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hàng xóm nhà anh Cừ
Cho em hỏi câu "không khôn" ,U20 là xe gì ợ ?
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
Xe cụ lốp mòn thế!
 

B-pf

Xe hơi
Biển số
OF-134711
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
116
Động cơ
371,405 Mã lực
Sau khi cụ thay xong lo xo. Cụ nên lắp thêm cao su giảm chấn. Cái cao su đó nằm trong lõi ỏ phía trên lò xo nhé. Cụ cứ bảo tụi thợ là nó biết. Nguyên lý là. Lo xo tạo ra dao đông cho thân xe khi đi vào chỗ lồi lõm. Còn ống thụt thì chỉ có chức năng dập tắt nhanh dao đông đó. Trường hợp bác bị sập uỳnh một cái khi leo qua dốc con lươn có 2 nguyên nhân. 1 là độ cứng lò xo quá lớn. Cái này cần xem xét lại. (52N/mm là ổn nếu đằng trước xe bác có độ cứng khoảng 36N/mm). 2 là lò xo có độ cứng quá mềm. Khi đó có hiện tượng kịch gầm. Ngoài ra chạy đường trường se ko đầm chắc. Bị lùng nhùng đặc biệt vào cua ko ngọt. Trường hợp này như e nói ở trên. Cụ lắp thêm cao su giảm chấn. Hơn nữa nếu tăng độ cứng lò xo thêm được là tốt. Còn cai ống thụt hiện tại lắp ở vị trí đó là tốt rồi ạ. Với vị trí đó thì tỷ lệ cánh tay đòn cao. Sẽ hấp thụ giảm chấn tốt. Bác ngâm cứu ý kiến e nhé. (e làm thiết kế hệ thống treo trên 7 năm kinh nghiệm) nếu thấy hữu dụng volka e nhé
 

otodalat

Xe máy
Biển số
OF-136100
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
96
Động cơ
370,060 Mã lực
Nơi ở
01 ha huy tap f3 dalat
Sau khi cụ thay xong lo xo. Cụ nên lắp thêm cao su giảm chấn. Cái cao su đó nằm trong lõi ỏ phía trên lò xo nhé. Cụ cứ bảo tụi thợ là nó biết. Nguyên lý là. Lo xo tạo ra dao đông cho thân xe khi đi vào chỗ lồi lõm. Còn ống thụt thì chỉ có chức năng dập tắt nhanh dao đông đó. Trường hợp bác bị sập uỳnh một cái khi leo qua dốc con lươn có 2 nguyên nhân. 1 là độ cứng lò xo quá lớn. Cái này cần xem xét lại. (52N/mm là ổn nếu đằng trước xe bác có độ cứng khoảng 36N/mm). 2 là lò xo có độ cứng quá mềm. Khi đó có hiện tượng kịch gầm. Ngoài ra chạy đường trường se ko đầm chắc. Bị lùng nhùng đặc biệt vào cua ko ngọt. Trường hợp này như e nói ở trên. Cụ lắp thêm cao su giảm chấn. Hơn nữa nếu tăng độ cứng lò xo thêm được là tốt. Còn cai ống thụt hiện tại lắp ở vị trí đó là tốt rồi ạ. Với vị trí đó thì tỷ lệ cánh tay đòn cao. Sẽ hấp thụ giảm chấn tốt. Bác ngâm cứu ý kiến e nhé. (e làm thiết kế hệ thống treo trên 7 năm kinh nghiệm) nếu thấy hữu dụng volka e nhé
Ui cám ơn bác nhiều, volka bác. Cho em hỏi Gara của mình ở đâu nhỉ? . Em đang tiếp thu ý kiến. Em đang tìm hiểu ngâm cứu cái thanh giằng từ bánh này qua bánh kia bác cho xí ý kiến với. và cái phụt trước nữa. hiện thời phụt trước hơi tưng. Phụt trước đang sử dụng phụt OME và thanh xoắn.

@hanoivw9837 : Cám ơn cụ. Để dành thóc mãi mới sắm được 4 cái.
@ MARI0 : U là xe được 20 năm roài cụ. rụng hết răng roài.
@batmancar : Chưa có thóc sắm bộ lốp mới cụ ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top