Các cụ ấy cũng chỉ chém vậy thôi. Chứ ai dở hơi lao ra làm việc ấy. Ngay cả cho tiền đi chăng nữa thì e là chẳng có ai xung phong đâu. Chẳng qua là các cụ ấy bức xúc vì việc 2B chạy láo mà nếu không chú ý thì mình bị vạ lây vậy thôi. Mình chạy không sai nhưng nhiều khi vẫn vừa mất tiền, mất sức, mất công cho cả xxx lẫn 2B(những người đi láo). Còn nhiều cụ trên này cũng phê phán xxx bắt như thế là sai nhưng thử hỏi các cụ tư vấn cách nào để bắt cho hợp lý thì nhà cháu chưa thấy ý kiến nào cả. Phương án chặn đầu đường cao tốc của cụ cũng k phải là phương án toàn diện vì xxx sẽ không đủ người để rải khắp các đường lên. Còn việc xxx chặn ở các đường thoát thì việc đó không cần nhiều lực lượng mà vẫn có thể vợt được người vi phạm. Vừa được việc công và cả vừa được việc "làm tiền". XXX dù có đóng vài trăm để ra đường mà không hoàn thành chỉ tiêu thì cũng chẳng trụ nổi đâu ợ. Có cái là xxx cứ nhận tiền rồi cho qua nên tình trạng thiếu hiểu biết về luật, biết luật nhưng vì mất tiền vẫn thoát nên trở thành nhờn luật ngày càng phổ biến thôi. Cứ làm như xxx Mỹ thì e là không ai dám vi phạm lần thứ 2 đâu ợ. Loại nào cũng phạt, xử như nhau. Thiết lập hệ thống tuần tra lẫn chụp ảnh tự động thì ông nào dám. Không cần xxx, máy cứ chụp ảnh rồi hóa đơn phạt gửi về tận chủ xe. Lúc đó thì chủ xe không muốn sang tên cũng bắt người mua phải sang tên. Muốn cho mượn xe cũng rón rén nếu người mượn không biết luật. Chẳng qua luật của mình nó cứ lỏng lẻo nên thế thôi.
nhất trí với cụ. em thấy cụ nhận định có lý mà cũng có cái tình.
nhưng Mỹ nó là Mỹ, so với nó thế nào được ạ, nhiều lúc em ngồi ngẫm: dân mình mà có ý thức được như nửa dân Mỹ thôi, các vị Công Bộc nhà mình mà làm nghiêm minh vô tư như 1 nửa của Mỹ thôi.... đây thì dân thì gian, chỉ biết mình, đôi khi là không hiểu luật dẫn đến ngu ngơ bị làm tiền, ông nào hiểu thì chỉ nhăm nhăm lách nọ lách kia ( như em thì tự nhận mình là thằng nửa nạc nửa mỡ
) . Quan thì cũng phần là lơ ngơ học tiền nên dẫn đến nhận định chủ quan phiến diện, phần nữa thì chả lơ ngơ tí nào đâu nhưng luôn có 1 bộ mặt lơ ngơ và những phát biểu khá lơ ngơ đến tội ( ông j bên GT phát biểu về vụ xxx vịt chỉ tiêu cực chứ hối lộ thì còn phải xem lại đấy ) nó gọi là lơ ngơ ăn tiền....
còn cái chuyện sang tên chính chủ ấy, tại sao họ làm được mà mình không và chưa thể làm được? cứ giảm thuế đi ( chỉ áp thuế phí tầm 1 hoặc 2 % j đấy), giảm các thủ tục lằng nhằng đi, xem dân có làm không nào? làm khẩn trương ấy chứ bác nhỉ. hoặc phải làm triệt để ngay từ ngày xưa đi chứ, ai lại thả nổi cả mấy chục năm rồi giờ bụp phát... ai trở tay kịp.
nếu còn giải pháp ợ? theo em xxx nên đứng ở đầu đường lên thôi ( hoặc đường xuống như bác nói ấy ) đừng bảo xxx không có đủ quân, nhiều lắm đấy, có điều họ còn phải trải quân đi kiếm ở chỗ khác nữa cơ. chứ làm thế này không hợp lý tí nào. còn pano appic theo em đưa lên để răn dạy thì không ai phản đối đâu ( bến xe Mỹ đình là 1 ví dụ, trưng đầy ảnh máu me be bét nhìn trông ớn luôn ) . ngoài ra phạt thật nặng những hành vi đi vào đường cấm kiểu vậy xem nào.
ở cái xứ Annam mình mua cái xe máy chưa phải là dễ nhưng cũng không khó, vài triệu thôi là có xe đi mà người điều khiển thì có học hành m ẹ gì đâu, xe máy nói thẳng đa phần mua bằng cho nuột ạ, em cam đoan là khối người chả biết đến cái công tắc cos Pa mục đích làm gì đâu mà. hic. thế cho nên ông già bà cả nhảy lên xe cũng đi, bọn con nít chưa đủ 18 cũng nhảy lên xe và .... đi.
nhưng phải lên án rằng đa phần những 2B đi trên cao tốc kia đều biết rằng đấy là đường cấm, vì sao nào? nếu ko biết là đường cấm sao thấy xxx lại phải quay đầu chạy? để rồi đôi khi lãnh những hậu quả quá thương tâm và tàn khốc mà ko bao giờ sửa được, ko bao giờ còn cơ hội mà sửa. chết rồi thì hết nhưng những người còn sống mới khổ ạ.
nhiều lúc em ngẫm nếu vẫn những con người này mả ở chế độ nào đi chăng nữa XHCN hay TBCN đi nữa cũng vẫn thế thôi. thế mới là người Việt Nam bác ạ