Em éo tin "Năm 2012 lao động sẽ 'sống được' bằng lương tối thiểu"

Tmttrung

Xe hơi
Biển số
OF-5747
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
161
Động cơ
545,098 Mã lực
Nếu chỉ tăng trên số học thì rất đơn giản, các bác nhà ta vẫn làm và làm rất giỏi. Quan trong ở đây là giá trị thực của đồng lương khi mua bán, qui đổi ra hàng hóa, thực phẩm. dịch vụ v.v có tăng không ?. E làm nhà nước gần 20 năm nay cứ thấy tăng lương lại thấy lo.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,818
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
sau khi lương tăng xong, dự là lương cháu sẽ khoảng 12 củ (cháu làm nhà nước) các cụ bẩu có sống được không?
 

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
7,010
Động cơ
543,606 Mã lực
Chủ thớt có bị ai cướp Nick không đấy mà ÉO loạn lên thía???
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,557
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Lên lương ah, biết rồi, khổ nắm, nói mãi......
Lên giá ah, biết rồi, khổ nhắm, lương chưa lên, nó đã lên trước rồi.
Lần sau có lên lương các cụ giữ kín nhé.
 

USYD

Xe tăng
Biển số
OF-123
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,498
Động cơ
595,130 Mã lực
Nơi ở
USYD
Website
nthscc.com.vn
‘Không tin 9 năm nữa, lương công chức nuôi được cả nhà’

e nghe bảo 9 năm nữa thôi công chức đi làm sẽ đủ lương nuôi cả nhà. nhà e cả hai vợ chồng đều làm công chức nên sợ lúc đó tiền ko biết tiêu thế nào đây?
mời các bác xem thêm ý kiến của 1 số người cũng lo như e ạ.
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/48674/-khong-tin-9-nam-nua--luong-cong-chuc-nuoi-duoc-ca-nha-.html
Chừng nào bộ máy hành chính còn phình to, hiệu quả công việc kém, cơ chế sử dụng cán bộ không có đột biến, bạn đọc còn thấy bi quan về khả năng cải cách lương

Hàng trăm độc giả gửi phản hồi về VietNamNet sau khi đọc loạt bài về cải cách lương công chức. Rất nhiều trong số đó là những cái nhìn từ trải nghiệm của người trong cuộc.

Ân hận chọn nhầm

Một công chức tên Thanh Bình biên thư trải lòng rằng, chị “ân hận” vì đã chọn nhầm đường.

Bạn đọc lý giải: “Tôi không tin 9 năm nữa, công chức có thể nuôi được cả nhà khi mà bộ máy hành chính càng ngày càng phình to và hiệu quả công việc rất kém như hiện nay. Cơ chế sử dụng cán bộ mà không có đột biến thì tình hình vẫn vậy. Những người muốn vào Nhà nước thường là “con ông, cháu cha” hoặc an phận muốn tìm sự ổn định. Việc sử dụng và bổ nhiệm cán bộ cũng còn nhiều tiêu cực. Tôi là một công chức, tôi ân hận vì đã chọn nhầm”.

Chia sẻ tâm trạng này, bạn đọc Văn Anh cho hay từng “ôm” hồ sơ gõ cửa 7 cơ quan nhà nước, thấm thía cảnh tấm bằng đại học nhiều khi không cạnh tranh nổi với những người thậm chí chỉ học hết phổ thông, vào cơ quan nhà nước làm hợp đồng và khi có biên chế thì đi học tại chức là “xong”.

Không ít lần xin việc, khó khăn trở ngại mà bạn nêu, đó là những đối tượng cạnh tranh chính là “con em trong ngành” được “sắp đặt đâu vào đấy hết”, từ những ngành thuế, bảo hiểm xã hội, ngân hàng, kho bạc...


Không ngân sách nào chịu nổi nếu để số lượng công chức ngày càng phình to mà cứ tiếp tục tăng lương. Ảnh minh họa: Bình Minh

Bạn đọc Lan Hương thì phản ánh thực trạng “chân trong là phụ, chân ngoài là chính”, thời gian công chức dùng để kiếm tiền bên ngoài là quan trọng nên mới có chuyện làm việc kém hiệu quả nhưng vẫn hưởng đủ lương.

Ở góc nhìn khác, bạn đọc ở địa chỉ email nhanhmaiphuongbac2002@... lý giải rằng không có mâu thuẫn nào giữa đồng lương và chất lượng cán bộ, công chức. Lương thấp đơn giản là do hiệu quả công việc thấp.

“Sức lao động và chất lượng lao động của công chức mà đi so với doanh nghiệp trả lương lao động cao thì thấy lương công chức hoàn toàn xứng đáng thôi! Lao động của đại đa số công chức kêu lương thấp đều kém cả về năng suất, chất lượng”.

Bạn đọc viết thêm: “Người làm chính sách luôn bàn kế hoạch tăng lương cho công chức, nhưng chưa thấy cơ quan, tổ chức nào bàn về khía cạnh tăng năng suất lao động của nhóm lao động này! Năng suất lao động không cao mà cứ tăng lương theo lộ trình là đi ngược với quy luật thị trường - tiền lương là giá của hàng hóa sức lao động”.

Minh bạch để không “chạy” biên chế

Trước bất cập về tuyển dụng và sử dụng đội ngũ công chức, bạn đọc Lê Thị Hồng Hà cho rằng cần tinh giản biên chế một cách thực chất, đặc biệt phải có luật tuyển dụng minh bạch để tránh "chạy" biên chế.

Tinh giản biên chế là câu chuyện nói “mãi không xong”. Song bạn đọc Đình Dũng ở Hà Nội cho rằng nếu để tồn tại thực trạng “nhiều công chức gần như không làm gì, trong khi đó những người làm được việc thì lại rất bận” sẽ là bất công lớn.

Để giải quyết, độc giả mạnh dạn đề xuất “cứ 3 công chức thì giảm đi 1 người”, chỉ cần giữ lại 2.

Toàn bộ chi phí gồm lương, chi phí quản lý, văn phòng, cơ sở vật chất (chỗ ngồi, bàn ghế, công tác phí....) của 3 người dồn cho 2 người còn lại. Như vậy thu nhập sẽ đủ để cho 2 người đó yên tâm làm việc - bạn đọc hiến kế.

Bạn đọc ở địa chỉ teresa_dntram@... cũng tha thiết “hãy giảm biên chế và trả mức lương phù hợp với công sức và những đóng góp của lực lượng còn lại”.

Bạn Đức Hùng cũng quả quyết phải nâng cao hiệu quả làm việc của bộ máy cán bộ, công chức, trước khi tính đến chuyện nâng lương. Cần sắp xếp đúng người, đúng việc. Bên cạnh đó, tình trạng cào bằng trong trả lương, sếp cao hơn nhân viên không bao nhiêu, làm tốt cũng như kém à không được.

Độc giả Tư Bình thì ủng hộ việc có tuyển dụng sẽ có sa thải, không có chuyện cứ vào biên chế là không lo bị sa thải kể cả không làm gì.

“Tôi nghĩ giảm khoảng 30% số lượng công chức kết hợp với giảm thủ tục hành chính thì bộ máy nhà nước vẫn hoạt động hiệu quả. Số tiền dôi dư có thể dùng để tăng lương cho số người còn lại. Nếu để số lượng công chức ngày càng phình to như hiện nay mà cứ tiếp tục tăng lương thì không ngân sách nào có thể chịu nổi, lấy đâu ra tiền để đầu tư cho các lĩnh vực khác?” - bạn Tư Bình đề xuất.

Độc giả Phạm Văn Lạng gợi ý ở khía cạnh khác: “Giả sử không có lạm phát và đồng tiền của Việt Nam ổn định thì lương đâu có phải sửa hoài như vậy mà vẫn luôn mất công bằng và công chức không sống được bằng lương. Chỉ cần sửa đúng gốc của vấn đề, mọi việc sẽ êm xuôi”.
 

damkhanh

Xe điện
Biển số
OF-69208
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
2,310
Động cơ
452,440 Mã lực
Ơ, thế chạ sống bằng lương thì sống bằng cái giề hở lão, có phải ai cũng được như lão đâu?:D
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,279
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
cụ nói đúng ý em quá. vóka cho cụ nhé
Bác ấy không nói sai đâu cụ ah. Em thề là sống được, chỉ có điều được bao lâu thôi (bác ấy cũng k nói sống được bao lâu). Vì con người nhin ăn cũng sống được vài ngày cơ mà, nếu mà thiền còn sống được cả tuần cơ.
Em dự nếu mà lương tăng lên 15 triệu thì lúc đó mớ rau sẽ là 150k. Cũng như giờ, lương 1tr5, mớ rau 15k. Lương và Giá là đôi bạn cùng tiến mà.
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,218
Động cơ
506,820 Mã lực
cái này là thông tin báo trước cho các cụ chuẩn bị đi nhá,máy in tiền em vừa thay mực xong chuẩn bị in,các cụ nào có nhiều tiền thì em lấy nhiều còn cụ nào có ít thì em lấy hết,ăn bằng gì mặc các cụ
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,218
Động cơ
506,820 Mã lực
sắp sánh ngang hoặc vượt qua bắc hàn rồi,e thấy bẩu bên đó người dân hạnh phúc lắm,sung sướng lắm
đúng là ae có khác,giống nhau ghê,toàn ăn tục ,nói phét,lừa dân
 

xilanh

Xe buýt
Biển số
OF-381166
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
800
Động cơ
463,070 Mã lực
Tuổi
40
Từ trước giờ thế nào thí sau nay vẫn thế cụ ơi khà khà trừ khi .......... Biết rồi khổ lắm nói mãi
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,273
Động cơ
492,519 Mã lực
Mấy Ổng làm chính trị thôi
Người lao động thu nhập cao một tý thì các Ông ý trừ hết thuế này, thuế nọ, trong khi mấy bố cầm hoa hồng thì chẳng thấy có ai trừ thuế gì cả
Chung quy chỉ người lao động là khổ các Bác ạ. Thằng đạp xích lô từ sáng đến tối vã cả mồ hôi cũng không đủ nuôi miệng ( đây là điển hình của lao động chân chính), trong khi Mấy Bác quan tham còn tranh thủ đi công tác tòm tem Vợ người ta, đạo đức xuống cấp, quan lại chỉ lo cái túi mình đầy hay vơi chứ lo gì đến cái thằng dân đen mình đâu.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,143
Động cơ
461,910 Mã lực
LĐ ăn ở ks 5 sao, đi xe cực xin, nhà nhiều không đếm hết, tài khoản rất nhiều số không đằng sau... nói thế nào chẳng được.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,680
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.

vivuvo

Xe đạp
Biển số
OF-107600
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
43
Động cơ
393,310 Mã lực
Lương tăng thì giá mọi thứ đã tăng gần đến nóc nhà rồi b-(
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,557
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Mấy Ổng làm chính trị thôi
Người lao động thu nhập cao một tý thì các Ông ý trừ hết thuế này, thuế nọ, trong khi mấy bố cầm hoa hồng thì chẳng thấy có ai trừ thuế gì cả
Chung quy chỉ người lao động là khổ các Bác ạ. Thằng đạp xích lô từ sáng đến tối vã cả mồ hôi cũng không đủ nuôi miệng ( đây là điển hình của lao động chân chính), trong khi Mấy Bác quan tham còn tranh thủ đi công tác tòm tem Vợ người ta, đạo đức xuống cấp, quan lại chỉ lo cái túi mình đầy hay vơi chứ lo gì đến cái thằng dân đen mình đâu.
Vậy thu thêm thuế hoa hồng, cho công khai minh bạch nhá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top